Giáo án Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 6 - Năm học 2020-2021 (Mới nhất)
BÀI 26: Ph, ph, Qu, qu
I.MỤC TIÊU
-Nhận biết và đọc đúng các âm ph, qu; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có các âm ph, qu; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
-Viết đúng các chữ ph, qu; viết đúng các tiếng từ ngữ có chữ ph, qu.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm ph, qu có trong bài học.
-Phát triển kĩ năng nói lời cảm ơn trong những ngữ cảnh cụ thể.
-Phát triển kĩ năng quan sát, nhận biết nhân vật và suy doán nội dung tranh minh hoạ
-Cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương, đất nước (thông qua những bức tranh quê
II.CHUẨN BỊ
- GV tranh ảnh phóng to. HS bộ ghép chữ, bảng con
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 6 - Năm học 2020-2021 (Mới nhất)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020 Sinh hoạt Em biết yêu thương Tiếng Việt BÀI 26: Ph, ph, Qu, qu I.MỤC TIÊU -Nhận biết và đọc đúng các âm ph, qu; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có các âm ph, qu; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc. -Viết đúng các chữ ph, qu; viết đúng các tiếng từ ngữ có chữ ph, qu. - Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm ph, qu có trong bài học. -Phát triển kĩ năng nói lời cảm ơn trong những ngữ cảnh cụ thể. -Phát triển kĩ năng quan sát, nhận biết nhân vật và suy doán nội dung tranh minh hoạ -Cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương, đất nước (thông qua những bức tranh quê II.CHUẨN BỊ - GV tranh ảnh phóng to. HS bộ ghép chữ, bảng con III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ôn và khởi động - Ôn lại các âm chữ đã học 2. Nhận biết - Hs quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Em thấy gì trong tranh? - GV giúp HS nhận biết tiếng có âm Ph, qu và giới thiệu chữ ghi âm ph, qu. 3. Đọc HS luyện đọc âm a. Đọc âm b. Đọc tiếng - GV đọc tiếng mẫu c. Đọc từ ngữ - GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ. Sau khi đưa tranh minh hoạ cho mỗi từ ngữ d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ 4. Viết bảng - GV giới thiệu mẫu chữ viết thường ghi âm m, âm n và hướng dẫn HS quan sát. - GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình và cách viết âm ph, âm qu. - GV quan sát và sửa lỗi cho HS. 5. Viết vở - GV hướng dẫn HS tô chữ HS tô chữ ph, qu vào vở Tập viết 1 - GV nhận xét và sửa bài của một số HS 6. Đọc - HS đọc thầm cả câu; tìm các tiếng có âm ph, âm qu. - GV đọc mẫu cả câu. 7. Nói theo tranh - GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: Các em nhìn thấy những ai trong tranh? Những người ấy đang ở đâu? Họ đang làm gì? 8. Củng cố - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. - Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà. - HS hát HS hoạt động cá nhân -Quan sát trả lời -Hs cài âm, tiếng cả lớp -HS hoạt động cả lớp - HS phân tích và đánh vần đọc trơn từ CN- N- ĐT Thực hành - HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn. -Hs viết vào vở -HS đọc thầm cả câu - Quan sát tranh trả lời câu hỏi Toán BÀI 6: Luyện tập chung ( tiết1) I. MỤC TIÊU : 1. Phát triển các kiến thức. - Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10 - So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10 - Gộp và tách được số trong phạm vi 10 2. Phát triển các năng lực chung - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, - Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng. II. CHUẨN BỊ: - Bộ đồ dùng học toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Ổn định tổ chức - Giới thiệu bài : 2.Luyện tập * Bài 1: Tìm số - GV nêu yêu cầu của bài. - Cho HS quan sát tranh – theo nhóm - Gợi ý HS tìm ra một số để HS hiểu yêu cầu của bài toán và xác định các số còn lại - HS quan sát tranh tìm số - Nêu kết quả BT - GV nhận xét, bổ sung. * Bài 2: Đếm - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn HS đếm số cá trong mỗi bể - Gv nhận xét , kết luận * Bài 3: Nối số với hình tương ứng - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn HS tìm chậu hoa ghi số là số bông hoa trong mỗi hình. Ví dụ: Chậu ghi số 3 thì ghép với hình có 3 bông hoa. - HS tìm và nối số với hình thích hợp - Gv nhận xét , kết luận * Bài 4: Số ? - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn quan sát tranh - GV hỏi : Trong tranh có mấy cánh diều? Mấy con thuyền? Mấy cây dừa? . - Gv nhận xét , kết luận 3.Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Về nhà tập đếm các đồ vật trong nhà - Hát - Lắng nghe - HS làm việc theo nhóm. - HS theo dõi - HS nêu kết quả: 1,2,3,4,5 -HS quan sát và đếm - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn - HS quan sát - HS tìm và nối số - HS nhận xét bạn - HS quan sát - HS trả lời - HS nêu kết quả: 2 cánh diều, 5 con thuyền, 4 cây dừa. - HS nhận xét bạn Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2020 Tiếng Việt BÀI 27: V, v, X, x I.MỤC TIÊU - Nhận biết và đọc đúng các âm v,x hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc, đọc dúng các tiếng, từ ngữ, có các âm hộ ; - Viết đúng các chữ v,x; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chữ v,x. - Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm v,x có trong bài học. - Phát triển vốn từ ngữ và sự hiểu biết thành phố và nông thôn. Biết cách so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa thành phố và nóng thôn. - Cảm nhận được mối liên hệ của mỗi người với quê hương qua đoạn đọc ngắn về chuyến thăm quê của Hà. II. CHUẨN BỊ - GV tranh ảnh phóng to. HS bộ ghép chữ, bảng con III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ôn và khởi động - HS ôn lại chữ ph,qu. 2. Nhận biết - Hs quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: em thấy gì trong tranh? - GV giúp HS nhận biết tiếng có âm v, âm x và giới thiệu chữ ghi âm v, âm x. giới thiệu chữ ghi âm v, âm x. 3. Đọc HS luyện đọc âm a. Đọc âm b. Đọc tiếng - GV đọc tiếng mẫu c. Đọc từ ngữ - GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ 4. Viết bảng - GV giới thiệu mẫu chữ viết thường ghi âm v, âm x và hướng dẫn HS quan sát. - GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình và cách viết âm v, âm x. - GV quan sát và sửa lỗi cho HS. 5. Viết vở - GV hướng dẫn HS tô chữ vào vở Tập viết 1 - GV nhận xét và sửa bài của một số HS 6. Đọc - HS đọc thầm cả câu; tìm các tiếng có âm v, x. - GV đọc mẫu cả câu. 7. Nói theo tranh - GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: 8. Củng cố - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. - Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà - HS hát -Hs chơi gọi điện -Quan sát trả lời -Hs cài âm, tiếng cả lớp Hoạt động CN- ĐT -Quan sát trả lời -Đọc CN- N-ĐT - HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn. -Hs viết vào vở -HS hoạt động CN- N-ĐT - Quan sát tranh trả lời câu hỏi Toán BÀI 6: Luyện tập ( tiết 2) I. MỤC TIÊU : 1. Phát triển các kiến thức. - Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10 - So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10 - Gộp và tách được số trong phạm vi 10 2. Phát triển các năng lực chung - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, - Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng. II. CHUẨN BỊ: - Bộ đồ dùng học toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Ổn định tổ chức - Giới thiệu bài : 2.Luyện tập * Bài 1: Số ? - GV yêu cầu - GV hỏi về nội dung bức tranh: Bức tranh vẽ gì? - GV: Mỗi con tàu mang các con số , các em hãy tìm con số thích hợp cho toa tàu ở giữa. - HD HS đếm thêm để tìm ra số thích hợp - Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy? - GV cho HS làm phần còn lại. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét * Bài 2: Số ? - GV nêu yêu cầu của bài. - GV cho - hỏi: Trong tranh có mấy ngôi nhà? Mấy cây to? Mấy ông mặt trời? Mấy con trâu?. - Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy vào các ô trống tương ứng? - GV cho - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét * Bài 3: Số ? - GV nêu yêu cầu của bài. - GV yêu cầu HS đọc lần lượt các số từ 1 đến 10 - GV giới thiệu về bức tranh vẽ chậu hoa, yêu cầu HS đọc số trên hình. Tìm các số còn thiếu và nêu kết quả. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét * Bài 4: Tìm , nhận biết số lượng nhiều nhất, ít nhất - GV nêu yêu cầu của bài. - HD HS làm: a) GV cho HS đếm số hạt sen ở mỗi cốc, ghi kết quả đếm vào vở so sánh để tìm số lớn nhất b) Hướng dẫn tương tự câu a , tìm số bé nhất. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét 3/Củng cố, dặn dò .- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? -Về nhà tập đếm và so sánh các đồ vật trong nhà - Hát - Lắng nghe - HS nhắc lại y/c của bài - Vẽ các con tàu - HS đếm và nêu số thích hợp - Làm vào vở. - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn - HS nhắc lại y/c của bài - HS nhìn tranh - HS trả lời - HS Làm vào vở. - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn - HS nhắc lại y/c của bài - HS đọc số từ 1 đến 10 -HS tìm số - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn - HS nhắc lại y/c của bài -HS đếm số hạt sen, ghi kết quả ra vở - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn CLBRĐ Luyện đọc đúng các âm Chiều thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2020 TViệt(LH) Ôn luyện tuần 6 (T1) Thứ tư ngày 14 tháng 10 năm 2020 Tiếng Việt BÀI 28: Y, y I.MỤC TIÊU - Nhận biết và đọc đúng các âm y; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có các âm th, ia; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc. - Viết đúng các chữ y; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chữ y. - Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm y có trong bài học. - Biết cách nói lời cảm ơn trong một số tình huống và cách thức cảm ơn. - Phát triển kĩ năng quan sát, nhận biết và suy đoán nội dung tranh minh hoạ (tranh thời gian quý hơn vàng bạc, tranh mẹ và Hà ghé nhà di Kha, tranh cảm ơn,..) II.CHUẨN BỊ - GV tranh ảnh phóng to. HS bộ ghép chữ, bảng con III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ôn và khởi động - HS ôn lại chữ V,X. 2. Nhận biết - Hs quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: em thấy gì trong tranh? - GV giúp HS nhận biết tiếng có âm Y và giới thiệu chữ ghi âm y. 3. Đọc HS luyện đọc âm a. Đọc âm b. Đọc tiếng - GV đọc tiếng mẫu c. Đọc từ ngữ - GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ 4. Viết bảng - GV giới thiệu mẫu chữ viết thường ghi âm y, và hướng dẫn HS quan sát. - GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình và cách viết âm y, - GV quan sát và sửa lỗi cho HS. 5. Viết vở - GV hướng dẫn HS tô chữ vào vở Tập viết 1 - GV nhận xét và sửa bài của một số HS 6. Đọc - HS đọc thầm cả câu; tìm các tiếng có âm y. - GV đọc mẫu cả câu. 7. Nói theo tranh - GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: 8. Củng cố - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. - Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà - HS hát -Hs chơi gọi điện -Quan sát trả lời -Hs cài âm, tiếng cả lớp Hoạt động CN- ĐT -Quan sát trả lời -Đọc CN- N-ĐT - HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn. -Hs viết vào vở -HS hoạt động CN- N-ĐT - Quan sát tranh trả lời câu hỏi Toán BÀI 6: Luyện tập (Tiết 3) I. MỤC TIÊU : 1. Phát triển các kiến thức. - Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10 - So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10 - Gộp và tách được số trong phạm vi 10 2. Phát triển các năng lực chung - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, - Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng. II. CHUẨN BỊ: - Bộ đồ dùng học toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh . Khởi động - Ổn định tổ chức - Giới thiệu bài : 2.Hoạt động Bài 1: >,<,= ? - GV nêu yêu cầu của bài. - HD HS so sánh hai số rồi điền số thích hợp vào ô trống. GV hỏi: Ta sẽ điền dấu so sánh nào vào chỗ trống sau: 1 .....2. - GV cho HS làm vào vở - Gv nhận xét , bổ sung Bài 2: So sánh - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn: Tranh a) Bức tranh vẽ những con vật nào? Có mấy con mèo? Mấy con cá? Vậy số mèo nhiều hơn hay ít hơn số cá? Ta điền dấu nào? Tương tự GV hướng dẫn HS thực hiện với các bức tranh b, c, d. - Gv nhận xét , kết luận Chơi trò chơi: -GV nêu cách chơi: *Chơi theo nhóm *Người chơi bắt đầu từ ô xuất phát, chon 1 quân cờ và đặt tại ô XUẤT PHÁT *Người chơi lần lượt gieo xúc xắc và di chuyển quân cờ của mình theo số chấm nhận được. Cần chú ý đi đúng đường không di chuyển xuyên qua tường ( đường kẻ đậm) *Khi di chuyển đến một ô, người chơi đọc số lớn hơn trong hai số ở ô đó. Nếu đúng để nguyên quân cờ ở đó. Nếu sai di chuyển quân cờ quay về ô trước đó *Khi di chuyển đến chân cầu thang hãy leo lên. Nếu là ô ở đỉnh cầu trượt, hãy trượt xuống. * Trò chơi kết thúc khi có người về đích. - GV phân chia nhóm HS chơi -GV giám sát các e chơi, nhóm nào thắng sẽ được tuyên dương 3.Củng cố, dặn dò: - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Về nhà tập đếm các sự vật. - Hát - Lắng nghe - HS nêu kết quả - HS nêu câu trả lời -Hs làm vào vở - HS thực hiện theo nhóm đôi - HS nêu miệng - Hs ghi kêt quả vào vở - HS nhận xét bạn -HS theo dõi -HS chơi theo nhóm -HS chọn ra nhóm thắng CLBRKNS Giáo dục học sinh biết giữ gin vệ sinh cá nhân Chiều thứ tư ngày 14 tháng 10 năm 2020 TViệt(PĐ) Luyện làm VBT trang 26,27 Toán (CC) Luyện làm VBT trang 31,32 Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2020 Tiếng Việt BÀI 29: LUYỆN TẬP CHÍNH TẢ I.MỤC TIÊU - Nắm vững các quy tắc chính tả để viết đúng các từ ngữ có chửa các âm giống nhau nhưng có chữ viết khác nhau, hay nhẩm lẫn. - Bước đầu có ý thức viết đúng chính tả II.CHUẨN BỊ - Bảng con III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TIẾT 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ôn và khởi động - Gv tổ chức trò chơi thi tìm các tiếng bắt đầu từ những âm sau c/ k; g/ gh; ng/ ngh 2. Phân biệt với k. a. Đọc tiếng: b. Trả lời câu hỏi: Chữ k đi với chữ nào? Chữ c đi với chữ nào? c. Thực hành: chia nhóm, các nhóm đố nhau. GV yêu cầu một bên đọc, một bên viết ra bảng con, sau đó đối lại. GV quan sát và sửa lỗi. 3. Phân biệt g với gh a. Đọc tiếng: b. Trả lời câu hỏi: - Chữ gh (gờ kép - gờ hai chữ) đi với chữ nào? - Chữ g (gờ đơn - gờ một chữ) đi với chữ nào? c. Thực hành: - GV chia nhóm, các nhóm đố nhau. Một bên đọc, một bên viết ra bảng con, sau đó đổi lại. GV quan sát và sửa lỗi. -Hs chơi HS đọc thành tiếng cá nhân, nhóm), đọc đồng thanh HS trả lời,Chữ k đi với chữ i, e, ê Chữ c đi với các chữ khác, -Hs lắng nghe viết ra bảng HS đọc thành tiếng (cá nhân, nhóm), đọc đồng thanh Chữ gh đi với chữ i, e, ê. Chữ g đi với các chữ khác. -Hs lắng nghe viết ra bảng TIẾT 2 4. Phân biệt ng với ngh a. Đọc tiếng: b. HS trả lời câu hỏi: Chữ ngh (ngờ kép - ngờ ba chữ) đi với chữ nào? Chữ ng ngờ đơn - ngờ hai chữ) đi với chữ nào? - GV đưa ra quy tắc: c. Thực hành: -GV chia nhóm HS, các nhóm đố nhau. Một bên đọc, một bên viết ra bảng con, sau đó đối lại. - GV quan sát và sửa lỗi. 5. Luyện tập - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi tiếp sức tìm các từ đúng chính tả để luyện các quy tắc chỉnh tả trên. 6, Củng cố - GV khen ngợi và động viên HS. - GV yêu cầu HS nhắc lại các quy tắc chính tả vừa học và nhắc HS về nhà luyện tập thêm. HS đọc thành tiếng (cá nhân, nhóm), đọc đồng thanh - Chữ ngh đi với chữ i, e, ê. - Chữ ng đi với a, o, ô, u, ư. -Hs lắng nghe -Hs lắng nghe viết ra bảng -Hs thực hiện chơi -Hs lắng nghe Toán(CC) Luyện làm VBT trang 33,34 Chiều thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2020 TViệt(LH) Ôn luyện tuần 6 (T2) TViệt(PĐ) Luyện làm VBT trang 28,29 Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2020 Tiếng Việt BÀI 30: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN I.MỤC TIÊU - Nắm vững cách đọc các âm p, ph, q, v, x, y; cách đọc các tiếng, từ ngữ, câu có các âm p, ph, q, v, x, y hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc. - Phát triển kĩ năng viết thông qua viết từ ngữ chứa một số âm chữ đã học. - Phát triển kỹ năng nghe và nói thông qua hoạt động nghe kể câu chuyện Kiến và dế mèn, trả lời câu hỏi về những gì đã nghe và kể lại câu chuyện. Câu chuyện cũng giúp HS rèn kĩ năng đánh giá tình huống và có ý thức làm việc chăm chì. II. CHUẨN BỊ - Bảng con III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ôn và khởi động - HS viết chữ p, ph, q, v, x, y 2. Đọc âm, tiếng, từ ngữ a. Đọc tiếng: - GV yêu cầu HS ghép âm dấu với nguyên âm để tạo thành tiếng (theo mẫu) b. Đọc từ ngữ: 3. Đọc câu 4. Viết - GV hướng dẫn HS viết vào Tập viết 1, tập - GV lưu ý HS cách nối nét giữa các chữ cái. - GV quan sát, nhận xét và sửa lỗi cho HS. 5. Kể chuyện a. Văn bản KIẾN VÀ DẾ MỀN b. GV kể chuyện, đặt câu hỏi và HS trả lời Lần 1: GV kể toàn bộ câu chuyện. Lần 2: GV kể từng đoạn và đặt câu hỏi. Đoạn 1: Từ đầu đến tiếp tục rong chơi. GV hỏi HS: 1. Mùa thu đến, đàn kiến làm gi? 2. Còn dế mèn làm gì? Đoạn 2: Từ Mùa đông đến đến cùng ăn với chúng tôi đi, GV hỏi HS: 3. Đông sang, đói quá, dế mèn đã làm gì? 4. Chị kiến lớn đã nói gì với dế mèn? Đoạn 3: Tiếp theo cho đến hết. GV hỏi HS: 5. Xuân về dế mèn cùng đàn kiến làm gì? c. HS kể chuyện -GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn theo gợi ý của tranh và hướng dẫn của GV. Một số HS kể toàn bộ câu chuyện. 6. Củng cố - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. - GV khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà: kể cho người thân trong gia đình hoặc bạn bè câu chuyện. - HS hát HS viết bảng cả lớp -Quan sát trả lời CN-N- ĐT -HS đọc thành tiếng CN,N, ĐT HS đọc thành tiếng CN,N, ĐT -HS viết vào vở -HS lắng nghe - HS được trao đổi nhóm để tìm ra câu trả lời phù hợp với nội dung từng đoạn của câu chuyện được kể. -HS kể từng đoạn theo tranh -HS kể lại toàn bộ câu chuyện -HS lắng nghe Chiều thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2020 CLBRCV Luyện viết đúng âm, chữ HĐTN BÀI 4: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI I.MỤC TIÊU: -Nhận biết được hành động thể hiện sự yêu thương -Nêu được ý nghĩa của việc thể hiện hành động yêu thương đối với con người -Thực hiện được những hành động yêu thương trong một số tình huống giao tiếp thông thường -Hình thành tình yêu thương, ý thức trách nhiệm II.CHUẨN BỊ: Tranh ảnh SGK, Học sinh: - Nhớ lại các nội dung đã học về “Yêu thương gia đình” và “Quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình” ở môn Đạo đức” [Nhớ lại những hành vi yêu thương và chưa yêu thương mà các em đã trải nghiệm III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động -GV tổ chức cho HS nghe 1 bài hát về tình yêu thương -GV nêu vấn đề: Trong cuộc sống chúng ta rất cần sự yêu thương, làm thế nào để nhận biết và thể hiện tình yêu thương, chúng ta sẽ tìm hiểu qua các hoạt động sau Khám phá – kết nối Hoạt động 1: Nhận biết những hành động thể hiện tình yêu thương -GV yêu cầu HS quan sát tranh/SGK để nhận diện tình huống, trong đó các bạn trong tranh đã thể hiện hành động yêu thương như thế nào -GV phân tích, bổ sung thêm để các em hiểu sâu sắc hơn về những hành vi thể hiện sự yêu thương trong các tranh Hoạt động 2: Chia sẻ về những hành vi yêu thương Bước 1: Làm việc theo cặp -Yêu cầu HS ngồi gần nhau chia sẻ với nhau về: +Những hành vi yêu thương mà em đã thể hiện đối với mọi người +Những hành vi yêu thương của gia đình, người khác dành cho các em Bước 2: Làm việc chung cả lớp -Lấy tinh thần xung phong của một số cặp đôi kết hợp khuyến khích, động viên những HS nhút nhát, thiếu tự tin lên chia sẻ trước lớp - Củng cố - dặn dò -Nhận xét tiết học -Dặn dò chuẩn bị tiết sau HS tham gia hát -HS chia sẻ -HS lắng nghe, thảo luận nhóm theo yêu cầu -HS theo dõi -HS làm việc theo cặp -HS chia sẻ trước lớp, nhận xét -HS theo dõi, lắng nghe SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 6 - Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp trong 1 tuần học tập vừa qua. - GDHS chủ đề 2 “Em biết yêu thương” - Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện. - Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường. BGH DUYỆT
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_tuan_6_nam.docx