Giáo án Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - CV2345) - Tuần 28 - Năm học 2021-2022
TIẾT 1 : HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ( 1)
SHDC : LỄ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO TUỔI NHỎ LÀM VIỆC NHỎ
‘ NUÔI HEO ĐẤT - GIÚP BẠN ĐẾN TRƯỜNG”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập
+ Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ về các hoạt động học tập.
Kĩ năng tương tác trên máy tính
+ Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập.
2. Năng lực đặc thù:
*NLPhát triễn bản thân:
- HS biết được ý nghĩa của phong trào “ Nuôi heo đất”
- HS tích cực tham gia kế hoạch nuôi heo đất.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: tích cực tham gia cá hoạt động học tập
II. Thiết bị và công cụ dạy học:
Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mềm zoom. azota, youtube
Hs : Điện thoại, máy tính , Sách vở
KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 1A TUẦN 28 Từ ngày 28/3/ - 2/4/2022 Thứ / ngày Tiết Môn Tên bài dạy Điều chỉnh Thứ hai 28/3/2022 Thứ ba 29/3/2022 1 Toán Phép trừ các số có hai chữ số với số có hai chữ số (T2) 2 Tiếng Việt Chú bé chăn cừu (T4) 3 Tiếng Việt Chú bé chăn cừu (T4) 4 Tiếng Việt Luyện tập thực hành các kĩ năng 5 Thứ năm 31/3/2022 1 Toán Phép trừ các số có hai chữ số với số có một chữ số (T3) 2 Tiếng Việt Tiếng vọng của núi ( T1) 3 Tiếng Việt Tiếng vọng của núi ( T2) 4 HĐTN 5 Thứ sáu 1/4/2022 (Đ/c dạy) 1 GDTC 2 Tiếng Việt 3 TNXH 4 Tiếng Việt 5 Thứ bảy 2/4/2022 1 Tiếng Việt Ôn tập (Tiết 1) 2 Tiếng Việt Ôn tập (Tiết 1) 3 Tiếng Việt Luyện tập thực hành các kĩ năng ( T2) 4 SHL – SH theo chủ đề 5 HĐTN DUYỆT GV TUẦN 28 Thứ hai ngày 28 tháng 3 năm 2022 TIẾT 1 : HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ( 1) SHDC : LỄ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO TUỔI NHỎ LÀM VIỆC NHỎ ‘ NUÔI HEO ĐẤT - GIÚP BẠN ĐẾN TRƯỜNG” I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ về các hoạt động học tập. Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2. Năng lực đặc thù: *NLPhát triễn bản thân: - HS biết được ý nghĩa của phong trào “ Nuôi heo đất” - HS tích cực tham gia kế hoạch nuôi heo đất. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: tích cực tham gia cá hoạt động học tập II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mềm zoom. azota, youtube Hs : Điện thoại, máy tính , Sách vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: PHA Hoạt động của GV Hoạt động của HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên trên azota +Tìm hiểu về ND HĐTN: SHDC - Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT HĐ1:Mở đầu - Tổ chức cho hs nghe bài hát “ tập thể dục buổi sáng. trên youtu be - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Khám phá: HĐ1: Ý nghĩa của phong trào “ Nuôi heo đất” -Gv HD HS tìm hiểu ý nghĩa về “Phong trào” Nuôi heo đất -Tiết kiệm tiền ăn quà vặt, thực thiện kế hoạch nuôi heo đất để giúp bạn đến trường. 3.Luyện tập Thực hành HĐ2. Phát động phong trào “ Nuôi heo đất” - 4. Vận dụng trải nghiệm: -Chia sẽ những việc em đã làm để giúp đỡ những bạn gặp khó khăn. -HS nghe hát vận động theo bài hát v=EtKcsgdfIoc&ab_channel=Hop PhamNgoc -HS tương tác trực tiếp với GV -HS thực hiện Phong trào “ Nuôi heo đất vào hàng tuần , tiết kiệm tiền ăn quà vặt bỏ vào heo đất của lớp -HS chia sẽ Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu Nhận xét đánh giá tiết học. Giao nhiệm vụ: Tích cực tham gia “ Phong trào “ Nuôi heo đất” - HS nghe và thực hiện IV. Điều chỉnh sau tiết dạy ( Nếu có):.............................................................. ................................ TIẾT 2 + 3: TIẾNG VIỆT Bài 4 : CHÚ BÉ CHĂN CỪU ( T1 + 2) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề ,sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năng lực đặc thù: * NL ngôn ngữ: Thông qua hoạt động Đọc đúng , rõ ràng rủ ràng một truyện ngụ ngôn ngắn , đơn giản , có dẫn trực tiếp lời nhân vật , hiểu và trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến VB ; quan sát Nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát 3. Phẩm chất : *Trung thực: Trung thực trong cuộc sống II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom, azota ;Youtube Hs : Điện thoại , máy tính, Sách vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: PHA HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên trên azota + Đọc và tìm hiểu nội dung bài tập đọc” Chú bé chăn cừu” - Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT -GV và học sinh kết nối qua (zoom) để thực hiện tiến trình tiết dạy trên powerpoint. 1. Mở đầu: Quan sát tranh và trao đổi nhóm để nói về con người và cảnh vật trong tranh ? Gv kết nối bài học. 2. Hình thành kiến thức mới: HĐ1: Đọc -Gv đọc mẫu. -Kết hợp luyện đọc từ khó. Câu khó - Đọc nối tiếp câu. -Chia đoạn -Đọc nối tiếp đoạn - Kết hợp giải nghĩa từ -Đọc toàn bài 3.Luyện tập thực hành: HĐ 2: Trả lời câu hỏi - GV yêu cầu học sinh TLCH. HĐ3: Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi c ở mục 3 4. Vận dụng trải nghiệm: + Em học được điều gì từ cầu chuyện này HS tương tác với Gv HS luyện đọc -Hs đọc nối tiếp câu - Đọc nối tiếp đoạn. -Hs đọc cả bài : CN – N –ĐT -Hs tương tác trực tiếp - Hs thực hành viết vào vở. (Em nghĩ rằng chúng ta không tên nói đôi) -Hs chia sẽ Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu -Nhận xét đánh giá tiết học. Giao nhiệm vụ : Kể cho người thân nghe câu chuyện. HS nghe và thực hiện. IV.Điều chỉnh sau tiết dạy ( nếu có)................................................................... ............................................................................................................................................................... TIẾT 5 : ĐỌC THƯ VIỆN Đọc to nghe chung ........................................................................ Thứ ba ngày 29 tháng 3 năm 2022 TIẾT 1 + 2: TIẾNG VIỆT Bài 4 : CHÚ BÉ CHĂN CỪU ( T3 + 4) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ, về các hoạt động học tập. Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề ,sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năng lực đặc thù: * NL ngôn ngữ: Thông qua hoạt động - Hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện; -Nghe viết được một đoạn trong bài. - Thông qua trao đổi nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh. - QS tranh kể lại được câu chuyện “ Chú bé chăn cừu” 3. Phẩm chất : Trung thực trong học tập và trong cuộc sống. II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom, azota ;Youtube Ch%C6%B0%C6%A1ngL%C3%AA Hs : Điện thoại , máy tính , Sách vở III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: PHA HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên trên azota + Chuẩn bị bài đọc : Chú bé chăn cừu. - Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT -GV và học sinh kết nối qua (zoom) để thực hiện tiến trình tiết dạy trên powerpoint. 1. Mở đầu: Gv cho HS nghe bài hát qua Yuotube. 2. Luyện tập thực hành: HĐ 1: Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở. HĐ2. Quan sát tranh và kể lại câu chuyện Chú bé chăn cừu? GV gợi ý : kể theo 4 đoạn Tranh 1 : Cậu bé đang la hét . Tranh 2 : Các bác nông dân tức tốc chạy tới chỗ kêu cứu , Tranh 3 : Cậu bé hốt hoảng kêu cứu , nhưng các bác nông dân vẫn thản nhiên làm việc Tranh 4 : Bầy sói tấn công đàn cừu HĐ3: Nghe viết Thực hành viết.( Một hôm , sói đến thật , Chú bé hốt hoảng xin cứu giúp . Các bác nông dân nghi là chú nói dối, nên vẫn thản nhiên làm việc . ) Gv HD cách viết. HĐ4: Chọn vần phù hợp thay cho ô vuông HĐ5. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung đề nói theo tranh -GV giới thiệu tranh và hướng dẫn HS quan sát tranh? 4. Vận dụng trải nghiệm: - Em thích nhất chi tiết nào trong câu chuyện, vì sao? HS nghe hát v=upBAqaoKEbE&ab_channel= K%C3%AAnhThi%E1%BA%BFuNhi-BHMEDIA HS thực hành viết -HS Qs tranh, kể chuyện theo tranh. - Nối tiếp nhau mỗi bạn kể một đoạn. - Lớp nhận xét bình chọn bạn kể hay. HS thực hành viết. -Hs tương tác trực tiếp với Gv HS QS tranh tương tác trực tiếp -HS chia sẽ Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu -Nhận xét đánh giá tiết học. Giao nhiệm vụ: hoàn thành bài viết nộp vào zalo. HS nghe và thực hiện. IV.Điều chỉnh sau tiết dạy ( nếu có)................................................................. ..................................................................................................................................................................... TIẾT 3 : ĐẠO ĐỨC PHÒNG TRÁCH TAI NẠN GIAO THÔNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS Tự hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ về các hoạt động học tập. Kĩ năng tương tác trên máy tính, điện thoại. + Năng lực giải quyết vấn đề tính sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2. Năng lực đặc thù: *Năng lực điều chỉnh hành vi:Thông qua các hoạt động - Nhận biết được nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông. - Đồng tình với những hành vi an toàn, không đồng tình với hành vi không an toàn. - Chủ động thực hiện những cách xử lí phòng tránh tai nạn giao thông 3. Phẩm chất : * Trách nhiệm: Có ý thức thực hiện được một số cách đơn giản và phù hợp để phòng tránh tai nạn giao thông. II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom,olm Hs : Điện thoại , máy tính, Sách vở III. CÁC HOAT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Pha Hoạt động của GV Hoạt động của HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên olm Tìm hiểu về câu chuyện “Thực hành kĩ năng giữa kì 2” Yêu cầu học sinh thực hiện HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT 1. Mở đầu : GV mở youtube cho HS nghe hát : Bài : An toàn giao thông Gv kết nối bài học 2. Hình thành kiến thức mới. GV trình chiếu PP HĐ1: Nhận diện tình huống nguy hiểm có thể dẫn tới tai nạn giao thông. Gv nhận xét kết luận HĐ2: Lựa chọn hành động để phòng, tránh tai nạn giao thông Gv cho HS QS các tình huống 3. Luyện tập thực hành: HĐ3. Xác định hành vi an toàn và hành vi không an toàn. Gv nhận xét kết luận 3. Vận dụng trải nghiệm. HĐ4. Đưa ra lời khuyên - HS nghe nhạc ?v=D6MZWfmbqs0&ab_channel =VTV7KIDS -HS QS tranh, nêu nội dung các bức tranh -HS QS các tình huống , lựa chọn những tình huống phù hợp phòng trách tai nạn giao thông. -HS Qs tranh nhận xét những hành vi an toàn và những hành vi không an toàn. -Hs QS các tình huống, đưa ra lời khuyên cho mỗi tình huống. Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu - Nhận xét đánh giá giờ học. Giao nhiệm vụ: Chấp hành đúng luật an toàn giao thông - HS lắng nghe thực hiện. IV. Điều chỉnh sau tiết dạy ( nếu có ): .. TIẾT 4: ÔN LUYỆN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC : CHÚ BÉ CHĂN CỪU I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ, về các hoạt động học tập Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề ,sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năng lực đặc thù: * NL ngôn ngữ: Thông qua hoạt động - Luyện đọc đúng , rõ ràng một VB thông tin ngắn và đơn giản - Luyện Viết lại đoạn văn ngắn 3. Phẩm chất : *Chăm chỉ: Tích cực tham gia các hoạt động học tập. II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom azota ;Youtube Hs : Điện thoại , máy tính, Sách vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: PHA HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên trên azota + Đọc bài tập đọc” Chú bé chăn cừu” - Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT -GV và học sinh kết nối qua (zoom) để thực hiện tiến trình tiết dạy trên powerpoint. 1. Mở đầu: Gv cho HS nghe nhạc trên youtube 2. Luyện tập thực hành: HĐ1: Đọc -Gv đọc mẫu. - Đọc nối tiếp câu. -Đọc nối tiếp đoạn -Đọc toàn bài HĐ2: Viết vào vở đoạn văn ngắn. Gv HD học sinh viết. 3. Vận dụng trải nghiệm: + Sắm vai nói lời khuyên với cậu bé chăn cừu HS nghe nhạc vận động theo bài hát. -Hs đọc nối tiếp câu - Đọc nối tiếp đoạn. -Hs đọc cả bài CN – N –ĐT - Hs thực hành viết vào vở. (Một hôm , sói đến thật , Chú bé hốt hoảng xin cứu giúp . Các bác nông dân nghi là chú nói dối, nên vẫn thản nhiên làm việc . -Hs thực hành. Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu -Nhận xét đánh giá tiết học. Giao nhiệm vụ : Đọc lại bài tập đọc HS nghe và thực hiện. IV.Điều chỉnh sau tiết dạy ( nếu có)................................................................... ............................................................................................................................................................... Thứ tư ngày 30 tháng 3 năm 2022 TIẾT 1: TOÁN PHÉP TRỪ SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ I. Yêu cầu cần đạt:: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ, đánh giá và tự đánh giá về các hoạt động học tập. Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề ,sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năng lực đặc thù: * NL tư duy lập luận toán học, giao tiếp toán học: Thông qua hoạt động - Thực hiện được phép trừ số có hai chữ số cho số có hai chữ số. - Giải các bài toán tình huống thực tế có liên quan đến phép trừ số có hai chữ số cho số có hai chữ số (nêu được phép tính thích hợp với “tình huống” trong tranh) 3. Phẩm chất : * Trung thực : Trung thực trong học tập II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom, azota Hs : Điện thoại , máy tính, Sách vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Pha Hoạt động của GV Hoạt động của HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên azota - Hs tìm hiểu Bài toán : Phép trừ số có hai chữ số với số có hait chữ số. Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT 1. MỞ ĐẦU: Gv tổ chứ cho Hs chơi trò chơi. Gv kết nối bài học. GV Trình chiếu PP 2. hình thành kiến thức mới: *Cho HS thao tác với que tính để minh họa và hình thành phép trừ số có hai chữ số cho số có hai chữ số Bài toán a: 76 – 32 = Bài toán b: 52 – 20= Gv lưu ý HS đặt thẳng hàng thẳng cột với nhau. Gv chốt kiến thức 3. Luyện tập thực hành: Bài 1: Tính Gv nhận xét Bài 2 : Đặt tính rồi tính Gv nhận xét Bài 3: Quả dưa nào ghi phép tính có kết quả lớn nhất? Gv chốt kiến thức Bài 4 : Giải bài toán GV HD tìm hiểu bài toán 4. Vận dụng trải nghiệm. - Lấy VD về phép trừ số có hai chữ số với số có hai chữ số. HS chơi trò chơi trên PP -HS thao tác trên que tính -HS thực hành đặt tính trên bảng con. - HS Làm vào vở, chia sẽ bài làm. -HS thực hành bảng con -Chia sẽ cách tính -HS tương tác trực tiếp với Gv -HS tương tác trực tiếp với giáo viên, tìm phép tính cho bài toán. -Hs thực hành vào vở HS tìm và chia sẽ. Sau khi dạy: ĐG Và giao NV Nhận xét đánh giá tiết học. Giao nhiệm học tập.Hoàn thành bài tập 4 nộp vào zalo HS lắng nghe , thực hiện IV. Điều chỉnh bổ sung sau tiết dạy (nếu có):...................................................... .............. TIẾT 2 + 3 : TIẾNG VIỆT Bài 5 : TIẾNG VỌNG CỦA NÚI ( T1 + 2) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ, về các hoạt động học tập. Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề ,sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năng lực đặc thù: * NL ngôn ngữ: Thông qua hoạt động - Đọc đúng , rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản , có dẫn trực tiếp lời nhân vật ; - Hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát - Nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát . 3. Phẩm chất : *Trách nhiệm : Yêu quý và chăm sóc các con vật. II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom, azota Hs : Điện thoại , máy tính, Sách vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: PHA HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên trên azota + Đọc và tìm hiểu nội dung bài tập đọc” Tiếng vọng của núi” - Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT -GV và học sinh kết nối qua (zoom) để thực hiện tiến trình tiết dạy trên powerpoint. 1. Mở đầu: + GV yêu cầu HS quan sát tranh và trao đổi nhỏ để trả lời các câu hỏi . a . Em thấy gì trong bức tranh ? b . Hai phần của bức tranh có gì giống và khác nhau ? Gv kết nối bài học. 2. Hình thành kiến thức mới: HĐ1: Đọc -Gv đọc mẫu. -Kết hợp luyện đọc từ khó. Câu khó - Đọc nối tiếp từng câu -Đọc nối tiếp đoạn - Kết hợp giải nghĩa từ -Đọc toàn bài 3.Luyện tập thực hành: HĐ 2: Trả lời câu hỏi - GV yêu cầu học sinh TLCH. HĐ3: Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi cở mục 3 - GV HD học sinh viết câu 4. Vận dụng trải nghiệm: + Qua bài đọc em hiểu được điều gì?. -HS QS TLCH HS luyện đọc -Hs đọc nối tiếp câu HS luyện đọc đoạn -Hs đọc cả bài :CN – N –ĐT -Hs tương tác trực tiếp -HS thực hành viết vào vở. Sau khi làm theo lời mẹ , gấu còn cảm thấy rất vui vẻ -Hs chia sẽ Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu -Nhận xét đánh giá tiết học. Giao nhiệm vụ : Đọc lại bài đọc. HS nghe và thực hiện. IV.Điều chỉnh sau tiết dạy ( nếu có)................................................................... ............................................................................................................................................................... TIẾT 4 + 5 : EM NÓI TIẾNG VIỆT Bài 10 : Bút và thước kẻ ........................................................................ Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2022 TIẾT 1 : TOÁN PHÉP TRỪ SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ. ( Tiết 2 ) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động, chia sẻ về các hoạt động học tập. Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề.tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năng lực đặc thù: * NL tư duy lập luận toán học, giao tiếp toán học: Thông qua hoạt động - Cũng cố phép trừ số có hai chữ số cho số có hai chữ số. - Giải các bài toán thực tế có liên quan đến phép trừ số có hai chữ số cho số có hai chữ số. 3. Phẩm chất : * Trung thực : Trung thực trong học tập. II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom, azota,Quizizz Hs : Điện thoại , máy tính, Sách vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Pha Hoạt động của GV Hoạt động của HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên azota Hs tìm hiểu về bài toán : Phép trừ số có hai chữ số với sô có hai chữ số.(T2) Yêu câu học sinh thực hiện HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT 1. Mở đầu: Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi Qiuzizz Gv dẫn dắt vào bài mới. GV trình chiếu PP 3. Luện tập thực hành: Bài 1: Tính nhẩm. Gv HD Hs thực hiện Bài 2 :Đặt tính rồi tính Gv nhận xét chữa bài Bài 3: Điền số thích hợp dưới phép tính của robot -GV tổ chức cho HS hỏi đáp nhau. GV nhận xét tuyên dương Bài 4 : Giải bài toán. GV HD Hs tìm phép tính cho bài toán 3. Vận dụng trải nghiệm. * Trò chơi: Nối kết quả với phép tính đúng. Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi trên PP HS tham gia trò chơi -HS nối tiếp nhau nêu kết quả Hs làm vào vở , chia sẽ bài làm. -Nhóm 2 bạn hỏi đáp nhau ( Một bạn nêu phép tính, một bạn trả lời kết quả) - HS tương tác trực tiếp với Gv, tìm phép tính cho bài toán -HS làm vào vở. HS tham gia trò chơi Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu - Nhận xét đánh giá giờ học. Giao nhiệm vụ ; Hoàn thành bài tập 4 nộp vào zalo HS lắng nghe thực hiện. IV. Điều chỉnh bổ sung sau tiết dạy (nếu có):.................................................... ............................................................................................................................ TIẾT 2 + 3: TIẾNG VIỆT Bài 5: TIẾNG VỌNG CỦA NÚI ( T3 + 4) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ, về các hoạt động học tập. Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề ,sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năng lực đặc thù: * NL ngôn ngữ: Thông qua hoạt động - Hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện; -Nghe viết được một đoạn trong bài. - Thông qua trao đổi nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh. - Tìm trong hoặc ngoài bài đọc Tiếng vọng của núi từ ngữ có tiếng chứa vần iết , iêp , ưc , uc 3. Phẩm chất : Chăm chỉ : Tích cực tham gia các hoạt động học tập. II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom, azota ;Youtube Ch%C6%B0%C6%A1ngL%C3%AA Hs : Điện thoại , máy tính , Sách vở III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: PHA HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên trên azota + Chuẩn bị bài đọc :Tiếng vọng của núi - Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT -GV và học sinh kết nối qua (zoom) để thực hiện tiến trình tiết dạy trên powerpoint. 1. Mở đầu: Gv cho HS nghe bài hát qua Yuotube. 2. Luyện tập thực hành: HĐ 1: Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở. HĐ2. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh? Gv nêu câu hỏi gợi ý. HĐ3: Nghe viết Thực hành viết ( Theo lời mẹ , gấu con quay lại nói với núi là gấu yêu hủi . Quả nhiên , khắp núi vọng lại lời yêu thương . Gấu con bật cười vui vẻ. ) Gv HD cách viết. HĐ4: Tìm trong hoặc ngoài bài đọc Tiếng vọng của núi từ ngữ có tiếng chứa vần iết , iêp , ưc , uc Gv nhận xét tuyên dương. HĐ5. Trò chơi : Ghép từ ngữ -GV tổ chức cho HS chơi trò chơi trên PP 4. Vận dụng trải nghiệm: - Qua bài đọc em học tập được điều gì? HS nghe hát v=upBAqaoKEbE&ab_channel= K%C3%AAnhThi%E1%BA%BFuNhi-BHMEDIA HS thực hành viết -HS Qs tranh - Nối tiếp nhau nói theo tranh. HS thực hành viết. -Hs tìm, nối tiếp nhau chia sẽ HS tham gia trò chơi. -HS chia sẽ Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu -Nhận xét đánh giá tiết học. Giao nhiệm vụ: hoàn thành bài viết nộp vào zalo. HS nghe và thực hiện. IV.Điều chỉnh sau tiết dạy ( nếu có)................................................................. ..................................................................................................................................................................... TIẾT 4: TIẾNG VIỆT LUYỆN TẬP THỰC HÀNH CÁC KĨ NĂNG ( T1+ 2) ( Tiết 2 dạy vào thứ 7 ngày 2/4/2022) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia chia sẻ về các hoạt động học tập Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề ,sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năng lực đặc thù: * NL ngôn ngữ: Thông qua hoạt động - Củng cố và nâng cao một số kiến thức , kĩ năng đã học trong bài Bài học từ cuộc sống thông qua thực hành nhận biết và đọc những tiếng có vần khó vừa được học ; thực hành nói và viết sáng tạo về một nhân vật trong truyện đã học . - Bước đầu có khả năng khái quát hoả những gì đã học thông qua một số nội dung được kết nối từ các văn bản đã được học trong bài . 3. Phẩm chất : *Chăm chỉ : Tích cực tham gia các hoạt động học tập. II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom, azota ,Youtube Hs : Điện thoại , máy tính, Sách vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: PHA HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên trên azota + Đọc bài tập đọc” Luyện tập Thực hành các kĩ năng” - Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT -GV và học sinh kết nối qua (zoom) để thực hiện tiến trình tiết dạy trên powerpoint. 1. Mở đầu: Gv cho HS nghe nhạc qua Yuotube. 2. Luyện tập thực hành: HĐ1: Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần ươt , uôn , uông , oai -Gv nhận xét HĐ2.Trò chơi *Chọn chi tiết phù hợp với từng nhân vật của truyện GV tổ chức cho HS chơi trò chơi trên PP Gv tổng kết trò chơi, chốt kiến thức HĐ3.Viết 2- 3 câu về nhân vật ở mục 2 Gv nhận xét 3. Vận dụng trải nghiệm: + Em thích nhất nhân vật nào trong những câu chuyện trên, vì sao?. HS nghe nhạc watch?v=chkp0h2OC54 -Hs nối tiếp nhau tìm, chia sẽ -HS tham gia trò chơi HS Qs tranh lựa chọn chi tiết phụ hợp với nhân vật của truyện -HS thực hành viết , chia sẽ bài viết. -HS chia sẽ Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu -Nhận xét đánh giá tiết học. Giao nhiệm vụ : Kể cho người thân nghe câu chuyện em thích. HS nghe và thực hiện. IV.Điều chỉnh sau tiết dạy ( nếu có)................................................................... ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................... TIẾT 5 : HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ( 2) BÀI 18: EM THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI ( t2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động chia sẻ về các hoạt động học tập. Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề ,sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2. Năng lực đặc thù: *Phát triễn bản thân: - Biết được ý nghĩa của các hoạt động xã hội - Biết tham gia các hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi. GDATGT: Ý thức giữ an toàn giao thông khi tham gia các hoạt động xã hội. 3. Phẩm chất: * Nhân ái : Biết giúp đỡ những người bạn khó khăn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, bài trình chiếu PP; Youtube, zoom, azota - HS: SGK; tranh ( ảnh) về gia đình mình. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: PHA Hoạt động của GV Hoạt động của HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên trên azota +THvề ND HĐTN( Bài 18 : Em tham gia hoạt động xã hội - Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ. HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT 1. Mở đầu: - Cho Hs nghe nhạc qua youtube - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Luyện tập thực hành: HĐ1.Xử lí tình huống Gv cho HS QS các tình huống. -Gv chốt kiến thức GDATGT: HĐ2. Em cùng các bạn tìm hiểu những bạn khó khăn trong lớp trong trường. -GV nhận xét kết luận 3. Vận dụng trải nghiệm: + Chia sẽ cảm xúc khi em tham gia hoạt động xã hội. -Hs nghe nhạc -HS QS tranh thảo luận, đua ra những giải pháp cho các tình huống - HS nối tiếp nhau chia sẽ - Các bạn tìm hiểu lẫn nhau - Chia sẽ trước lớp ( Đưa ra những giải pháp giúp đỡ bạn) -HS chia sẽ Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu Nhận xét đánh giá tiết học. Giao nhiệm vụ : Rèn luyện thói quen ăn uống hợp lí, VS an toàn - HS nghe và thực hiện IV. Điều chỉnh sau tiết dạy ( nếu có):............................................................. ......................... Thứ bảy ngày 2 tháng 4 năm 2022 TIẾT 1 : TOÁN PHÉP TRỪ SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ. ( Tiết 3 ) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia hoạt động, chia sẻ về các hoạt động học tập. Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề.tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năng lực đặc thù: * NL tư duy lập luận toán học, giao tiếp toán học: Thông qua hoạt động - Củng cố quy tắc tính và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. - Thực hiện được phép trừ và phép cộng số có hai chữ số cho số có hai chữ số. 3. Phẩm chất : * Trung thực : Trung thực trong học tập. II. Thiết bị và công cụ dạy học: Gv : Máy tính , giáo án powerpoint; phần mêm zoom, azota, Hs : Điện thoại , máy tính, Sách vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Pha Hoạt động của GV Hoạt động của HS Trước khi dạy: Chuẩn bị DHTT -Giao nhiệm vụ cho học sinh trên azota Hs tìm hiểu về bài toán : Phép trừ số có hai chữ số với số có hai chữ số.(T3) Yêu câu học sinh thực hiện HS thực hiện nhiệm vụ. Trong khi dạy: Tổ chức dạy học TT 1. Mở đầu: Tính nhẩm 90 – 30 = 68 – 48 = 55 – 21 = 72 – 32 = Gv dẫn dắt vào bài mới. GV trình chiếu PP 2. Luyện tập thực hành: Bài 1: Đặt tính rồi tính. Gv HD Hs thực hiện Bài 2 : Bạn nào cầm thẻ ghi phép tính có kết quả lớn nhất? GVHD HS cách thực hiện Bài 3: QS tranh thực hiện yêu cầu Gv nhận xét tuyên dương. 3. Vận dụng trải nghiệm. Trò chơi: Hái nấm? Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi trên PP HS nối tiếp nhau nêu kết quả -HS làm bảng con, chia sẽ cách tính Hs tính kết quả các phép tính rồi so sánh, HS nêu kết quả -HS QS tranh, ước lượng chiều cao của các bạn, TLCH theo yêu cầu -HS tương tác trực tiếp. HS tham gia trò chơi Sau khi dạy: ĐG Và giao n vu - Nhận xét đánh giá giờ học. Giao nhiệm vụ ; Hoàn thành bài tập 1 nộp vào zalo HS lắng nghe thực hiện. IV. Điều chỉnh bổ sung sau tiết dạy (nếu có):.................................................... ............................................................................................................................ TIẾT 2 + 3 : ÔN LUYỆN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC : TIẾNG VỌNG CỦA NÚI I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung: + Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao. + Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia chia sẻ về các hoạt động học tập Kĩ năng tương tác trên máy tính + Năng lực giải quyết vấn đề ,sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 2.Năn
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_cv2345_tua.docx