Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 5: x, ch (Tiết 2) - Năm học 2014-2015

Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 5: x, ch (Tiết 2) - Năm học 2014-2015

Sửa phát âm cho HS

- Luyện đọc câu ứng dụng

- Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ và nêu nhận xét

- Đánh vần đọc mẫu câu ứng dụng

- Chỉ bảng

Hoạt động 2: Luyện viết

- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn cách viết

- Theo dõi nhắc nhở HS

Hoạt động 3: Luyện nói

- Treo tranh, hướng dẫn luyện nói:

+ Có những loại xe nào trong tranh?

+ Xe bò, xe lu thường làm gì?

+ Xe ôtô trong tranh là xe ôtô gì?

+ Còn có những loại xe nào nữa?

* Củng cố, dặn dò:

- Cho HS đọc lại bài.

 

doc 1 trang thuong95 3400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 5: x, ch (Tiết 2) - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học vần
x, ch
(Tiết 2)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Củng cố nhận biết các chữ và âm x, ch. 
- Luyện đọc đúng: x, ch, xe, chó; từ và câu ứng dụng. Luyện viết đúng: x, ch, xe, chó. Luyện nói từ 1 – 3 câu theo chủ đề: xe bò, xe lu, xe ô tô.
- Hiểu công dụng của một số loại xe trong trong đời sống hằng ngày.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa.
- SGK, vở.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Luyện đọc bài trên bảng
- Sửa phát âm cho HS
- Luyện đọc câu ứng dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ và nêu nhận xét
- Đánh vần đọc mẫu câu ứng dụng
- Chỉ bảng
Hoạt động 2: Luyện viết
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn cách viết
- Theo dõi nhắc nhở HS
Hoạt động 3: Luyện nói
- Treo tranh, hướng dẫn luyện nói:
+ Có những loại xe nào trong tranh?
+ Xe bò, xe lu thường làm gì?
+ Xe ôtô trong tranh là xe ôtô gì?
+ Còn có những loại xe nào nữa?
* Củng cố, dặn dò:
- Cho HS đọc lại bài.
- Nhận xét
- Dặn về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét giờ học.
- Đọc theo (cá nhân, nhóm, đồng thanh)
- Tự đọc
- HS quan sát tranh minh hoạ và nêu nhận xét
- Đọc theo
- Tự đọc
- Tập viết x, ch, xe, chó trong vở tập viết
- Đọc: xe bò, xe lu, xe ô tô
- Trả lời câu hỏi
Đọc lại bài ở bảng

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoc_van_lop_1_tuan_5_x_ch_tiet_2_nam_hoc_2014_2015.doc