Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 11: ưu, ươu - Năm học 2014-2015

Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 11: ưu, ươu - Năm học 2014-2015

Hoạt động 1: Dạy vần mới

- GV giới thiệu ưu

- GV đọc mẫu: ưu

- Hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn: ưu

- Phân tích: ưu

- Yêu cầu cài bảng: ưu  lựu

- Hướng dẫn HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?

- Cho HS đánh vần, đọc trơn: ưu, lựu, trái lựu

- Dạy vần ươu cũng tương tự ưu

Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết

- GV viết mẫu: ưu, trái lựu, ươu, hươu sao

- Cho HS viết bảng con

- Nhận xét uốn nắn.

- Cho HS đọc từ ứng dụng: chú cừu, mưu trí, bầu rượu, bướu cổ (kết hợp giải thích nội dung từng từ)

Hoạt động 3: Củng cố

- Hôm nay học vần gì, từ gì?

- HS tìm tiếng có vần ưu, ươu.

- Nhận xét, tuyên dương.

 

doc 3 trang thuong95 3850
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 11: ưu, ươu - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học vần
ưu, ươu
(Tiết 1)
I/ Mục đích yêu cầu:
- HS nhận biết các vần: ưu, ươu.
- HS đọc được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao; từ ứng dụng. Viết được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao. 
- Giáo dục HS bảo vệ các loài vật quý hiếm.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh, bộ thực hành
- SGK, bảng con, vở, bộ thực hành
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
+ GV cho HS đọc và viết: iêu, diều sáo, yêu, yêu quý
- Gọi HS đọc từ ứng dụng: buổi chiều, hiểu bài, yêu cầu, già yếu.
- Gọi HS đọc câu ứng dụng.
- GV nhận xét.
3/ Bài mới: 
Hoạt động 1: Dạy vần mới
- GV giới thiệu ưu
- GV đọc mẫu: ưu
- Hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn: ưu
- Phân tích: ưu
- Yêu cầu cài bảng: ưu Š lựu
- Hướng dẫn HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?
- Cho HS đánh vần, đọc trơn: ưu, lựu, trái lựu
- Dạy vần ươu cũng tương tự ưu
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết 
- GV viết mẫu: ưu, trái lựu, ươu, hươu sao
- Cho HS viết bảng con
- Nhận xét uốn nắn.
- Cho HS đọc từ ứng dụng: chú cừu, mưu trí, bầu rượu, bướu cổ (kết hợp giải thích nội dung từng từ) 
Hoạt động 3: Củng cố
- Hôm nay học vần gì, từ gì?
- HS tìm tiếng có vần ưu, ươu.
- Nhận xét, tuyên dương.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn xem lại bài.
- Hát
- HS đọc, viết
- HS đọc, bạn nhận xét
- HS đọc, bạn nhận xét
- Lắng nghe
- Đồng thanh, cá nhân
- Đồng thanh, cá nhân
- Phân tích
- Cài bảng
- Quan sát, trả lời
- Đồng thanh, cá nhân
- Quan sát 
- Viết bảng con
- Cá nhân, đồng thanh
- Trả lời
- HS thi tìm
Học vần
ưu, ươu
(Tiết 2)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Củng cố nhận biết các vần: ưu, ươu.
- Luyện đọc: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao; từ và các câu ứng dụng. Luyện viết: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao. Luyện nói từ 1- 3 câu theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.
- Giáo dục HS không chọc phá thú dữ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh, bộ thực hành
- SGK, bảng con, vở, bộ thực hành
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Hỏi: Tiết rồi học gì?
- Gọi đọc lại bài trên bảng.
- Nhận xét.
3/ Bài mới:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- GV cho HS đọc bài trong SGK
- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?
- GV chốt lại
- Cho HS đọc câu ứng dụng: Buổi trưa, cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy bầy hươu nai đã ở đấy rồi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện nói
- Cho HS đọc từ, hướng dẫn luyện nói
+ Trong tranh vẽ gì?
+ Con vật nào to lớn nhất?
+ Con vật nào chạy nhanh nhất?
+ Con vật nào leo trèo trên cây giỏi? Con vật nào thích ăn mật ong?
+ Em thích con vật nào nhất?
+ Em có biết hát bài hát nói về con vật không hãy hát cho cả lớp cùng nghe.
- Nhận xét, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Luyện viết:
- Hướng dẫn luyện viết: ưu, trái lựu, ươu, hươu sao
- Theo dõi, nhắc nhở. 
- Thu vở, nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 4: Củng cố
- Cho HS tìm tiếng có vần ưu, ươu
- Nhận xét, tuyên dương.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn luyện đọc, viết lại bài; xem trước bài: ôn tập.
- Hát
- Nhắc tựa bài
- HS đọc bài trên bảng lớp
- Đọc cá nhân
- Nhóm đôi quan sát trả lời
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Luyện nói theo hướng dẫn
- Viết vở tập viết
- Cá nhân thi đua

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoc_van_lop_1_tuan_11_uu_uou_nam_hoc_2014_2015.doc