Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 12: in, un - Năm học 2014-2015

Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 12: in, un - Năm học 2014-2015

Hoạt động 1: Dạy vần mới

- GV giới thiệu, ghi bảng, đọc mẫu: in

- Gọi HS phân tích vần in

- Hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn: in

- Y/C cài vần: in

- Yêu cầu cài: pin

- Gọi HS đánh vần, đọc trơn: pin

- Hướng dẫn HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?

- Giới thiệu, ghi bảng: đèn pin

- Cho HS đánh vần, đọc trơn: in, pin, đèn pin

- Dạy vần un cũng tương tự in

Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết

- GV viết mẫu: in, đèn pin, un, con giun

- Cho HS viết bảng con

- Cho HS đọc từ ứng dụng: nhà in, xin lỗi, mưa phùn, vun xới; kết hợp giải nghĩa từ.

- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm

Hoạt động 3: Củng cố

- Hôm nay học vần gì, từ gì?

- Cho thi đua tìm tiếng chứa vần mới

 

doc 3 trang thuong95 4400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 12: in, un - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học vần
in, un
(Tiết 1)
I/ Mục đích yêu cầu:
- HS nhận biết các vần: in, un.
- HS đọc được in, un, đèn pin, con giun; từ ứng dụng. Viết được in, un, đèn pin, con giun. 
- Giáo dục HS biết ích lợi của con giun.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh, bộ thực hành
- Bảng con, vở, bộ thực hành
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- GV cho HS đọc và viết: en, lá sen, ên, con nhện
- Cho HS đọc từ ứng dụng
- Cho HS nhìn SGK đọc câu ứng dụng
- Nhận xét
3/ Bài mới: 
Hoạt động 1: Dạy vần mới
- GV giới thiệu, ghi bảng, đọc mẫu: in
- Gọi HS phân tích vần in
- Hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn: in
- Y/C cài vần: in
- Yêu cầu cài: pin
- Gọi HS đánh vần, đọc trơn: pin
- Hướng dẫn HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?
- Giới thiệu, ghi bảng: đèn pin
- Cho HS đánh vần, đọc trơn: in, pin, đèn pin
- Dạy vần un cũng tương tự in
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết 
- GV viết mẫu: in, đèn pin, un, con giun
- Cho HS viết bảng con
- Cho HS đọc từ ứng dụng: nhà in, xin lỗi, mưa phùn, vun xới; kết hợp giải nghĩa từ.
- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm
Hoạt động 3: Củng cố
- Hôm nay học vần gì, từ gì?
- Cho thi đua tìm tiếng chứa vần mới
- Nhận xét, tuyên dương.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn xem lại bài.
- Hát
- HS đọc, viết
- HS đọc, bạn nhận xét
- Vài HS đọc, bạn nhận xét
- Lắng nghe, đọc đồng thanh, cá nhân
- HS phân tích 
- Cá nhân, đồng thanh
- Cài bảng
- Cài bảng, phân tích
- Cá nhân, đồng thanh
- Quan sát, trả lời
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Cá nhân, đồng thanh
- Viết bảng con
- HS đọc
- HS nêu
- HS thi tìm
 Học vần
in, un
(Tiết 2)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Củng cố nhận biết các vần in, un.
- Luyện đọc: in, un, đèn pin, con giun; từ ứng dụng và đoạn thơ ứng dụng. Luyện viết: in, un, đèn pin, con giun. Luyện nói từ 1 – 3 câu theo chủ đề: Nói lời xin lỗi
- Giáo dục HS biết nhận lỗi khi đã phạm lỗi.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh, bộ thực hành
- Bảng con, vở, bộ thực hành
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Hỏi: Tiết rồi học bài gì?
- Gọi đọc lại bài trên bảng
- Nhận xét
3/ Bài mới:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- GV cho HS đọc bài trong SGK
- Nhận xét
- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?
- GV chốt lại
- Cho HS đọc đoạn thơ ứng dụng: 
Ủn à ủn ỉn
Chín chú lợn con
Ăn đã no tròn
Cả đàn đi ngủ
- Nhận xét, chỉnh sửa
Hoạt động 2: Luyện nói
- Cho HS đọc từ, hướng dẫn luyện nói
+ Trong tranh vẽ gì?
+ Em có biết vì sao bạn trai trong tranh mặt lại buồn thiu như thế không?
+ Em làm bạn ngã em có xin lỗi bạn không?
+ Khi không thuộc bài em có nên nói lời xin lỗi không?
+ Em có nói lời xin lỗi chưa, trong trường hợp nào?
- Nhận xét, giáo dục HS
Hoạt động 3: Luyện viết
- Hướng dẫn HS viết: in, đèn pin, un, con giun
- Cho HS viết vở, theo dõi, nhắc nhở
- Thu bài, nhận xét
4/ Củng cố:
- Cho HS tìm tiếng có vần in, un
- Nhận xét, tuyên dương
5/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn về luyện đọc, viết lại bài.
- Hát
- HS nêu
- HS đọc bài trên bảng lớp
- Đọc cá nhân
- Nhóm đôi quan sát, trả lời
- Lắng nghe
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- HS đọc từ, luyện nói theo hướng dẫn
- Viết vở tập viết
- HS thi tìm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoc_van_lop_1_tuan_12_in_un_nam_hoc_2014_2015.doc