Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 21: Cảnh đẹp quê hương em - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 21: Cảnh đẹp quê hương em - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Hoạt động 1: Tìm hiểu cảnh đẹp quê hương

a. Mục tiêu: Cung cấp cho HS biết được một vài cảnh đẹp của quê hương, đất nước. Từ đó các e biết cách tự sưu tầm cảnh đẹp quê hương.

b. Cách tiến hành

- Trên bảng đen treo một vài hình ảnh về cảnh đẹp quê hương. HS quan sát các hình này. HS đưa ra những nhận xét, đặt ra câu hỏi, ví dụ như: “ Cảnh đẹp thật bạn nhỉ”, “Quê hương bạn có những cảnh đẹp nào, hãy kể cho mình nghe”, hoặc “ Mình thấy cảnh con thuyền đi trên biển đẹp quá, ước gì mình được ngồi trên con thuyền đó nhỉ”

- GV để HS tự do phát biểu, chia sẻ với nhau. Sau đó, GV mời một vài HS nêu ý kiến của mình về cảnh đẹp vừa được xem.

c. Kết luận: HS đã được làm quen với các cảnh đẹp và nhận ra được giá trị của những cảnh đẹp đó.

Hoạt động 2: Tập làm hướng dẫn viên du lịch

a. Mục tiêu; HS được thực hành công việc của người hướng dẫn viên du lịch.

b. Cách tiến hành

- Treo 1, 2 hình ảnh về cảnh đẹp quê hương trên bảng, Hoặc HS tự mang đến một cảnh đẹp mà các em sưu tầm được. Mời HS lên giới thiệu cho lớp những hiểu biết của mình về cảnh đẹp đó như là một người hướng dẫn viên du lịch. Những HS khách có thể đặt câu hỏi cho bạn, như : “ Cảnh đẹp này ở đâu thế bạn ? “, “ Bạn đã sưu tầm được từ đâu?”.

 

doc 4 trang thuong95 31910
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 21: Cảnh đẹp quê hương em - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 21 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI: CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG EM
Ngày: - - 2021
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được một vài cảnh đẹp của quê hương.
- Biết chia sẻ với nhau về nét đẹp của quê hương, tập cách làm hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu về quê hương.
- Có cảm xúc thích thú khi được nhìn, được xem video về cảnh quê hương 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Chuẩn bị một số tranh ảnh về cảnh đẹp quê hương tùy theo từng vùng miền. . Đó có thể là cảnh đồi núi, cảnh con thuyền ra khơi, cảnh công viên xanh mắt bởi hàng cây.
- Phương tiện cho vai diễn Hướng dẫn viên du lịch như: tranh ảnh, cờ dẫn đoàn, ô, mũ, loa cầm tay, sổ tay ghi câu hỏi, thông tin.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Tìm hiểu cảnh đẹp quê hương
a. Mục tiêu: Cung cấp cho HS biết được một vài cảnh đẹp của quê hương, đất nước. Từ đó các e biết cách tự sưu tầm cảnh đẹp quê hương.
b. Cách tiến hành
- Trên bảng đen treo một vài hình ảnh về cảnh đẹp quê hương. HS quan sát các hình này. HS đưa ra những nhận xét, đặt ra câu hỏi, ví dụ như: “ Cảnh đẹp thật bạn nhỉ”, “Quê hương bạn có những cảnh đẹp nào, hãy kể cho mình nghe”, hoặc “ Mình thấy cảnh con thuyền đi trên biển đẹp quá, ước gì mình được ngồi trên con thuyền đó nhỉ”
- GV để HS tự do phát biểu, chia sẻ với nhau. Sau đó, GV mời một vài HS nêu ý kiến của mình về cảnh đẹp vừa được xem.
c. Kết luận: HS đã được làm quen với các cảnh đẹp và nhận ra được giá trị của những cảnh đẹp đó.
Hoạt động 2: Tập làm hướng dẫn viên du lịch
a. Mục tiêu; HS được thực hành công việc của người hướng dẫn viên du lịch.
b. Cách tiến hành
- Treo 1, 2 hình ảnh về cảnh đẹp quê hương trên bảng, Hoặc HS tự mang đến một cảnh đẹp mà các em sưu tầm được. Mời HS lên giới thiệu cho lớp những hiểu biết của mình về cảnh đẹp đó như là một người hướng dẫn viên du lịch. Những HS khách có thể đặt câu hỏi cho bạn, như : “ Cảnh đẹp này ở đâu thế bạn ? “, “ Bạn đã sưu tầm được từ đâu?”.
- GV khen ngợi HS đã mạnh dạn giới thiệu về cảnh đẹp cho lớp biết, đồng thời khuyến khích những HS khác tiếp tục tìm những cảnh đẹp khách để hôm sau mang đến lớp.
c. Kết luận: HS bước đầu được rèn luyện kĩ năng trình bày trước tập thể về những cảnh đẹp của quê hương, qua đó các em thêm yêu và tự hào về quê hương.
- HS quan sát các tranh ảnh về cảnh đẹp quê hương đưa ra những nhận xét
HS nêu ý kiến của mình về cảnh đẹp vừa được xem.
- HS lắng nghe
Mời HS lên giới thiệu cho lớp những hiểu biết của mình về cảnh đẹp đó như là một người hướng dẫn viên du lịch. Những HS khách có thể đặt câu hỏi cho bạn,
HS tiếp tục chia sẻ những cảnh đẹp khách để hôm sau mang đến lớp.
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 21 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI : CHUẨN BỊ ĐI THAM QUAN
Ngày: - 01 - 2021
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được mục đích, yêu cầu và nội dung của buổi tham quan.
- Tích cực chuẩn bị cho buổi tham quan.
- HS nhận thấy được những ưu điểm và nhược điểm trong tuần vừa qua, duy trì những việc tốt đã đạt được và có biện pháp khắc phục những tồn tại của cá nhân và tập thể.
Nắm được những việc làm của tuần tới của mình và của lớp.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bài hát, Trò chơi 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Ổn định 
- GV giới thiệu mục đích, yêu cầu và nội dung của buổi tham quan, lịch trình và thời gian tham quan. Giới thiệu khái quát về cảnh đẹp quê hương mà các em sẽ đi tham quan.
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm:
- GV nêu các quy định chung khi đi tham quan, hướng dẫn HS cách thực hiện các hoạt động tham quan trải nghiệm.
2/ Sơ kết tuần 21:
- GV nhận xét chung về tình hình của lớp trong tuần .
+ Về học tập: Nhắc nhở những HS tiếp tục thực hiện tốt các bài tập về nhà mà GV giao cho. Khen ngợi những HS có sự tiến bộ trong học tập. Khen ngợi những HS viết chữ đẹp, tập vở sạch sẽ.
 + Về chuyên cần: Nhắc nhở HS còn đi học trễ.
 + Về nề nếp, trật tự: Nhắc HS không xả rác, không vẽ bậy lên tường, lên bàn.
+ Nhắc HS được viết mực phải chuẩn bị giấy nháp, khăn lau, không được giũ xuống sàn, lên tường.
GV rút ra những điểm đã làm được và những điểm chưa làm được trong tuần qua. Tuyên dương những HS thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, nhắc nhở những HS chưa thực hiện tốt
3. Kế hoạch tuần 22: 
--GV nêu những công việc của tuần tới:
-GV giải thích nhiệm vụ , phân công cụ thể từng cá nhân , từng tổ, ban cán sự lớp ..để giao trách nhiệm và nhác nhở các em cố gắng hoàn nhiệm vụ được giao, đúng thời gian.
Duy trì mọi nền nếp nhà trường đề ra. 
Thực hiện tốt các nề nếp của lớp đề ra. 
Thực hiện LĐ-VS cho sạch – đẹp và phân công đội trực làm vệ sinh hàng ngày. 
Ôn tập các bài học trong ngày và chuẩn bị làm bài , học bài cho ngày sau trước khi đến lớp
HS hát vui
HS làm việc theo nhóm 
Các nhóm chia sẻ các nội dung tìm hiểu được về cảnh đẹp quê hương ( qua việc tìm hiểu xung quanh, hỏi bố, mẹ, người lớn)
+ Trao đổi, chuẩn bị các vật dụng cần thiết khi đi tham quan.
Lớp trưởng báo cáo tình hình của lớp và các mặt như sau: chuyên cần, học tập, tác phong đạo đức, thể dục, vệ sinh, truy bài, các việc khác ..
-HS trong lớp bổ sung để thống nhất các ý kiến chung.
-HS đề xuất ý kiến hoặc nêu nguyện vọng chính đáng.
Lắng nghe giáo viên nhận xét chung. Góp ý và biểu dương HS khá tốt thực hiện nội quy 
HS chú ý nghe cô nói, bổ sung hoặc đề xuất ý kiến, nêu thắc mắc nếu có
Các tổ thực hiện theo kế hoạch GVCN Lớp đề ra .
 Ngày tháng năm 2021
 TTTCM GIÁO VIÊN
 Phan Kim Huệ Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_canh_dieu_tuan_21_canh_d.doc