Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Sách Cánh diều) - Tuần 31 - Năm học 2021-2022 - Vì Thị Nguyệt

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Sách Cánh diều) - Tuần 31 - Năm học 2021-2022 - Vì Thị Nguyệt

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

SINH HOẠT LỚP

KHÚC HÁT YÊU THƯƠNG

I. Yêu cầu cần đạt:

- HS trình bày được các bài hát thể hiện tình cảm yêu thương của bản thân với mọi người.

- Học sinh biết yêu thương người thân và mọi người xung quanh.

II. Chuẩn bị:

1. Giáo viên:

- Kế hoạch bài học.

- Nội dung và kế hoạch tuần tới.

2. Học sinh:

- Sắp xếp bàn ghế học sinh ngồi theo tổ.

- Bản báo cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần qua.

- Giấy, bút ghi kế hoạch tuần tới.

- Các bài hát, sinh hoạt.

 

docx 5 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 8762
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Sách Cánh diều) - Tuần 31 - Năm học 2021-2022 - Vì Thị Nguyệt", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
THAM GIA HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI
NĂM HỌC 2021 - 2022
Họ và tên: Vì Thị Nguyệt
Đơn vị : Trường TH&THCS Tân Lang
Người soạn: Vì Thị Nguyệt Người dạy: Vì Thị Nguyệt
Ngày soạn: 18/04/2022 Ngày giảng: 19/04/2022
Lớp 1D, Trường Tiểu học Thị Trấn
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 
SINH HOẠT LỚP
KHÚC HÁT YÊU THƯƠNG
I. Yêu cầu cần đạt: 	
- HS trình bày được các bài hát thể hiện tình cảm yêu thương của bản thân với mọi người.
- Học sinh biết yêu thương người thân và mọi người xung quanh.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Kế hoạch bài học.
- Nội dung và kế hoạch tuần tới.
2. Học sinh:
- Sắp xếp bàn ghế học sinh ngồi theo tổ.	
- Bản báo cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần qua.
- Giấy, bút ghi kế hoạch tuần tới.
- Các bài hát, sinh hoạt.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động 
– Giáo viên mời cả lớp cùng đứng lên lắng nghe bài hát, khởi động cùng bài hát. 
- Giáo viên nhận xét.
2. Nội dung
a. Sinh hoạt lớp
- GV giới thiệu: Sinh hoạt lớp tuần 31 và tiếp tục sinh hoạt chủ đề: Khúc hát yêu thương.
- Tiết sinh hoạt gồm có 3 nội dung chính:
+ Thứ nhất: Báo cáo tổng kết, nhận xét hoạt động của tuần 31.
+ Thứ hai: Xây dựng kế hoạch hoạt động tuần 32.
+ Thứ ba: Sinh hoạt theo chủ điểm Khúc hát yêu thương.
- Giáo viên mời lớp trưởng lên thực hiện nhiệm vụ. 
- Bạn lớp trưởng mời các tổ nhận xét hoạt động trong tuần.
+ Học tập
+ Nề nếp
+ Văn nghệ
+ Vệ sinh
- Mời các bạn bổ sung ý kiến?
- Lớp trưởng tổng kết lại ưu, nhược điểm trong tuần.
- Giáo viên tổng kết lại các ưu nhược điểm trong tuần. Trong tuần khen bạn Khánh Huyền, Tùng Dương có tiến bộ về đọc viết. Khen bạn Phương Nga và Tiến Hưng có tiến bộ về tính toán.
* b. Phương hướng tuần 32.
- Giáo viên nêu phổ biến công tác tuần 32.
+ Cả lớp thực hiện tốt nội quy trường lớp
+ Thực hiện tốt chủ điểm của tháng. 
+ Khắc phục những tồn tại của tuần 
+ Tích cực tham gia các hoạt động của
 trường, của lớp.
+ Để thực hiện tốt kế hoạch đề ra lớp cần chú ý nghe thầy cô giảng bài.
 - Ngoài ra các bạn cần phải thực hiện
 + Duy trì sĩ số lớp học.
 + Học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. 
 + Tích cực rèn chữ, giữ vở.
 + Giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh lớp sạch sẽ.
 + Thực hiện tốt quy tắc 5K, phòng chống dịch bệnh Covid. 
- Giáo viên cho học sinh nhắc lại phương hướng tuần 32.
- Giáo viên khen học sinh bằng thư nhắc nhở.
3: Sinh hoạt theo chủ đề: Khúc hát yêu thương.
- Các em hãy nhắc tên 1 số bài hát về tình yêu thương mà các em đã biết?
- Giáo viên: Tình yêu thương là thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý mà con người ta dành cho nhau, nó xuất phát từ chính sự chân thành trong mỗi trái tim. Đó có thể là tình cảm yêu quý, gắn bó, vị tha, nhân ái, tương trợ, được vun đắp trong một thời gian dài; cũng có thể là niềm thương cảm chợt trào dâng trong một hoàn cảnh nào đó. Tình yêu thương được biểu hiện cụ thể bằng sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau Cô mời cả lớp nghe nhạc và hát lại bài hát: Gia đình nhỏ hạnh phúc to, Cả nhà thương nhau, Ba ngọn nến lung linh
- Bài hát được nhắc đến ai?
- Ở nhà ba, mẹ có yêu thương các con không?
- Con có yêu thương ba mẹ, ông bà mình không?
- GV giáo dục học sinh: 
Ngày nay, yêu thương được biểu hiện một cách rộng hơn và ở nhiều hoàn cảnh khác nhau. “Tinh thần vị nghĩa” là một trong những khía cạnh xuất phát từ chính lòng nhân ái ấy. Ngoài ra, những nghĩa cử cao đẹp như: hiến máu nhân đạo, phong trào tình nguyện “Mùa hè xanh”, kế hoạch nhỏ, hành động quyên góp ủng hộ nhân dân vùng thiên tai, nghèo khó, ngày càng được nhân rộng cũng là sự trao đi yêu thương đầy lòng nhân ái.
Yêu thương có vai trò vô cùng quan trọng và to lớn trong cuộc sống hiện nay. Con người có thể thiếu nhiều thứ, nhưng không bao giờ có thể sống và tồn tại nếu thiếu tình thương. Chúng ta phải chấp nhận một thực tế rằng: nếu con người biết thương yêu nhau, sẽ chẳng còn ai phải ao ước xa vời về thế giới trong mơ nữa. Những gì tạo nên cổ tích đâu phải vàng son, phép màu; chỉ có thể là cổ tích nếu như chân lý cuối cùng là tình yêu thương.
 4. Củng cố, dặn dò.
- Giáo viên hệ thống lại nội dung.
- Nhận xét – Dặn dò.
- Học sinh thực hiện nghe nhạc và nhún nhảy theo bài hát.
- Hs lắng nghe
- Lớp trưởng lên thực hiện
- Các tổ lần lượt lên báo cáo.
- Học sinh bổ sung ý kiến.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe
- Học sinh nhắc: Cả nhà thương nhau, Ba ngọn nến lung linh, Gia đình nhỏ hạnh phúc to, cháu yêu bà .
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh lắng nghe.
- HS lắng nghe
* Rút kinh nghiệm tiết học:
 .

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_sach_canh_dieu_tuan_31_n.docx