Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 22 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn 2 động tác đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông, 2 tay dang ngang
- Trò chơi: “Nhảy ô”
2. Kỷ năng:
- Hs biết cách đi theo vạch kẻ thẳng tương đối chính xác.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tinh thần trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, còi, sách giáo khoa và dụng cụ liên quan đến bài dạy
- Học sinh: trang phục phù hợp tập luyện.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 22 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 22 Ngày soạn: 0 /2/2018 Ngày giảng: 05 đến 09/2/2018 Bài: 43 ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG - TRÒ CHƠI “NHẢY Ô” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 2 động tác đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông, 2 tay dang ngang - Trò chơi: “Nhảy ô” 2. Kỷ năng: - Hs biết cách đi theo vạch kẻ thẳng tương đối chính xác. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tinh thần trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, còi, sách giáo khoa và dụng cụ liên quan đến bài dạy - Học sinh: trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại cách, tư thế đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay chống hông, dang ngang - Gv đi mẫu 1 lâm cho học sinh quan sát - Chia đội hình tập luyện - Gv quan sát sưa sai cho hs - Trò chơi: “Nhảy ô” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * ∆ Gv ĐHTL * * * * * * ∆Gv ĐHKT ( như ĐHNL Bài: 44 ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG – HAI TAY CHỐNG HÔNG, DANG NGANG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 1 số bài tập RLTTCB, học đi kiễng gót 2 tay chống hông, dang ngang - Tiếp tục chơi trò chơi: “Nhảy ô” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, còi, sách giáo khoa và dụng cụ liên quan đến bài dạy - Học sinh: trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Cho Hs đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay chống hông. - Đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay dang ngang - Đi kiễng gót, 2tay chống hông, dang ngang - Cho học sinh tập luyện theo hàng - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - Cho thi đi giữa 2 hàng - Trò chơi: “Nhảy ô” 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giả tán 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT ( như ĐHNL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_22_nam_hoc_2017_2018_sa.doc