Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I.MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.

*Y/cầu: Thực hiện bài TD phát triển chung tương đối chính sác.

2. Kỹ năng:

- Hs thực hiện đúng động tác.

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tinh thần trong giờ học.

II. CHUẨN BỊ

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 3690
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10
Ngày giảng: 05/11/2017
Ngày dạy:06 đến 10/ 11/ 2017
	Bài: 19	
KIỂM TRA
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
*Y/cầu: Thực hiện bài TD phát triển chung tương đối chính sác.
2. Kỹ năng:
- Hs thực hiện đúng động tác.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tinh thần trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
- ND kiểm tra: Mỗi Hs thực hiện lần lươt từng động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Cách đánh giá.
- Hoàn thành: Thuộc bài thực hiện tương đối chính sác các động tác, đúng kỹ thuật.
- Chưa hoàn thành: Thực hiện sai từ 3 động tác trở lên.
- Trò chơi:
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
∆ Gv
ĐHTL
* * *
∆Gv
ĐHKT
( như ĐHNL
 Bài: 20	
ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC
TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Điểm số 1-2, 1-2 theo chu kỳ hàng dọc.
- Học trò chơi: “Bỏ khăn”
2. Kỹ năng:
- Học sinh biết cách thực hiện đúng cách đánh mặt, tham gia trò chơi tích cực sôi nổi.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tinh thần trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Điểm số 1-2, 1-2 theo chu kỳ hàng dọc.
- Cho 1 nhóm lên làm mẫu dưới sự chỉ đạo của Gv rồi từ lần kế tiếp Gv cử ban các sự lớp lên điều khiển.
- Chi tổ tạp luyện hoặc tất cả cùng đứng trình diễn dưới sự diều khiển của ban cán sự lớp.
- Gv quan sát sưa sai cho Hs.
- Học trò chơi: “Bỏ khăn”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc: 
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
∆ Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* *
∆Gv
ĐHKT
( như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_10_nam_hoc_2017_2018_sa.doc