Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
*Y/cầu: Thực hiện bài TD phát triển chung tương đối chính sác.
2. Kỹ năng:
- Hs thực hiện đúng động tác.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tinh thần trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10 Ngày giảng: 05/11/2017 Ngày dạy:06 đến 10/ 11/ 2017 Bài: 19 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I.MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. *Y/cầu: Thực hiện bài TD phát triển chung tương đối chính sác. 2. Kỹ năng: - Hs thực hiện đúng động tác. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tinh thần trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. - ND kiểm tra: Mỗi Hs thực hiện lần lươt từng động tác của bài thể dục phát triển chung. - Cách đánh giá. - Hoàn thành: Thuộc bài thực hiện tương đối chính sác các động tác, đúng kỹ thuật. - Chưa hoàn thành: Thực hiện sai từ 3 động tác trở lên. - Trò chơi: 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * ∆ Gv ĐHTL * * * ∆Gv ĐHKT ( như ĐHNL Bài: 20 ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Điểm số 1-2, 1-2 theo chu kỳ hàng dọc. - Học trò chơi: “Bỏ khăn” 2. Kỹ năng: - Học sinh biết cách thực hiện đúng cách đánh mặt, tham gia trò chơi tích cực sôi nổi. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tinh thần trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Điểm số 1-2, 1-2 theo chu kỳ hàng dọc. - Cho 1 nhóm lên làm mẫu dưới sự chỉ đạo của Gv rồi từ lần kế tiếp Gv cử ban các sự lớp lên điều khiển. - Chi tổ tạp luyện hoặc tất cả cùng đứng trình diễn dưới sự diều khiển của ban cán sự lớp. - Gv quan sát sưa sai cho Hs. - Học trò chơi: “Bỏ khăn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * ∆ Gv ĐHTL * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT ( như ĐHNL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_10_nam_hoc_2017_2018_sa.doc