Giáo án điện tử Lớp 1 - Tuần 20 - Lâm Thị Hoa
BÀI 100 : OI – ÂY Tiết 1+ Tiết 2
Ngày: 25 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
- Nhận biết các vần oi, ây; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần oi, ây
- Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần oi, vần ây.
- Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần oi, ây các tiếng con voi, cây dừa
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
- Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 1 - Tuần 20 - Lâm Thị Hoa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20 MÔN: TIẾNG VIỆT BÀI 100 : OI – ÂY Tiết 1+ Tiết 2 Ngày: 25 - 01 - 2021 I. Yêu cầu cần đạt 1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ - Nhận biết các vần oi, ây; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần oi, ây - Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần oi, vần ây. - Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần oi, ây các tiếng con voi, cây dừa 2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. - Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm. - Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ. II. Đồ dùng dạy học Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Tiết 1 1. Mở đầu Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài 2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá) Bài tập 1: Làm quen GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. GV ghi lên bảng a/ Phân tích: GV phân tích tiếng voi, vần oi Tiếng chanh có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau? b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần oi, tiếng voi Giới thiệu mô hình vần oi oi o i o - i - oi Đánh vần và đọc trơn Giới thiệu mô hình tiếng voi voi v oi vờ - oi - voi Yêu cầu HS đọc lại Vần ây tương tự vần oi 3. Luyện tập Mở rộng vốn từ: Bài tập 2 Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình GV cho HS đọc lại từ vừa đọc 4/ Tập viết : Bài tập 4 GV giới thiệu oi, con voi, ây, cây dừa GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ, tiếng vừa hướng dẫn HS viết Vần oi: Viết các chữ o trước i sau. Chú ý nối nét giữa o và i con voi: Viết chữ con trước chữ voi sau Vần ây: Viết chữ â trước y sau. Chú ý nối nét giữa â và y cây dừa: Viết chữ cây trước dừa sau Tiết 2 5/ Tập đọc: Bài tập 3 GV chỉ hình giới thiệu GV đọc mẫu Luyện đọc từ ngữ Luyện đọc câu Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp Tìm hiểu bài GV dựa vào tranh nêu câu hỏi GV cho hs đọc lại hai trang vừa học. 6/ Củng cố, dặn dò GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 101 HS nhận diện được vần oi, vần ây phát âm đúng vần oi, vần ây, các tiếng có vần oi, vần ây rõ ràng, mạch lạc. HS nêu Tiếng voi có âm v đứng trước, vần oi đứng sau Đánh vần kết hợp động tác tay oi: o - i - oi HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Đọc trơn anh cá nhân, nhóm, cả lớp Đánh vần kết hợp động tác tay voi: vờ - oi - voi Đánh vần và đọc trơn tiếng voi HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp HS nhận diện hình chứa tiếng có vần oi, vần ây HS luyện đọc các từ theo tranh HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Tìm tiếng ngoài bài có vần oi, vần ây HS quan sát, nhận xét. HS đọc oi, con voi, ây, cây dừa HS chú ý quan sát, lắng nghe. HS tập viết bảng chữ oi 1 lần HS tập viết bảng chữ , con voi 1 lần HS tập viết bảng chữ ây 1 lần HS tập viết bảng chữ cây dừa 1 lần HS quan sát HS lắng nghe HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp HS thi đọc giữa các nhóm HS trả lời câu hỏi HS đọc cá nhân, nhóm đôi HS lắng nghe IV. Điều chỉnh sau bài dạy .. .. GIÁO VIÊN Lâm Thị Hoa KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20 MÔN: TIẾNG VIỆT BÀI 101 : ÔI - ƠI Tiết 1+ Tiết 2 Ngày: 26 - 01 - 2021 I. Yêu cầu cần đạt 1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ Nhận biết các vần ôi, ơi; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ôi, ơi Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ôi, vần ơi. Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ôi, ơi các tiếng trái ổi, bơi lội 2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. - Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm. - Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ. II. Đồ dùng dạy học Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Tiết 1 1. Mở đầu Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài 2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá) Bài tập 1: Làm quen GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. GV ghi lên bảng a/ Phân tích: GV phân tích tiếng ổi, vần ôi Tiếng ổi có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau? b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ôi, tiếng ổi Giới thiệu mô hình vần ôi ôi ô i ô - i - ôi Giới thiệu mô hình tiếng ổi ổi ôi Hỏi ôi – hỏi – ổi Yêu cầu HS nhắc lại Vần ơi dạy tương tự vần ôi 3. Luyện tập Mở rộng vốn từ: Bài tập 2 Gv yêu cầu học sinh ghép chữ với hình cho đúng GV cho HS đọc lại từ vừa đọc 4/ Tập viết : Bài tập 4 GV giới thiệu ổi, trái ổi, ơi, bơi lội GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ, tiếng vừa hướng dẫn HS viết Vần ôi: Viết các chữ ô trước i sau. Chú ý nối nét giữa ô và i trái ổi: Viết chữ trái trước ổi sau. ơi: Viết các chữ ơ trước i sau. Chú ý nối nét giữa ơ và i bơi lội: Viết chữ bơi trước lội sau. Tiết 2 5/ Tập đọc: Bài tập 3 GV chỉ hình giới thiệu GV đọc mẫu Luyện đọc từ ngữ Luyện đọc câu Bài có mấy câu? Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp Thi đọc theo vai Tìm hiểu bài GV dựa vào tranh nêu câu hỏi GV cho hs đọc lại hai trang vừa học. 6/ Củng cố, dặn dò GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài HS nhận diện được vần ôi, vần ơi, phát âm đúng vần ôi, vần ơi, các tiếng có vần ôi, vần ơi rõ ràng, mạch lạc. HS nêu Tiếng ổi có vần ôi dấu hỏi đặt trên âm ô Đánh vần kết hợp động tác tay ôi: ô - i - ôi Đánh vần và đọc trơn vần ôi HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Đánh vần kết hợp động tác tay ổi: ôi – hỏi – ổi Đánh vần và đọc trơn tiếng kênh HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ôi, vần ơi HS luyện đọc các từ vừa ghép Tìm tiếng ngoài bài vần ôi, vần ơi HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp HS quan sát, nhận xét. HS đọc ổi, trái ổi, ơi, bơi lội HS chú ý quan sát, lắng nghe. HS tập viết bảng chữ ôi 1 lần HS tập viết bảng chữ trái ổi 1 lần HS tập viết bảng chữ ơi 1 lần HS tập viết bảng chữ bơi lội 1 lần HS quan sát HS lắng nghe HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Bài có 7 câu HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp HS thi đọc giữa các nhóm HS trả lời câu hỏi HS đọc cá nhân, nhóm đôi HS lắng nghe IV. Điều chỉnh sau bài dạy .. .. GIÁO VIÊN Lâm Thị Hoa KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20 MÔN: TIẾNG VIỆT BÀI: TẬP VIẾT Ngày: 26 - 01 - 2021 I. Yêu cầu cần đạt 1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ - Tô đúng, viết đúng các chữ vần oi, ây, ôi, ơi, các tiếng con voi, cây dừa, trái ổi, bơi lội - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập hai. 2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ. II. Đồ dùng dạy học Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Mở đầu Giới thiệu bài GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết oi, ây, ôi, ơi, con voi, cây dừa, trái ổi, bơi lội. 2. Bài mới (Khám phá và Luyện tập) Tập Viết oi, ây, con voi, cây dừa GV giới thiệu oi, con voi, ây, cây dừa GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ, tiếng vừa hướng dẫn HS viết Vần oi: Viết các chữ o trước i sau. Chú ý nối nét giữa o và i con voi: Viết chữ con trước chữ voi sau Vần ây: Viết chữ â trước y sau. Chú ý nối nét giữa â và y cây dừa: Viết chữ cây trước dừa sau Tập Viết ôi, ơi, trái ổi, bơi lội GV giới thiệu ổi, trái ổi, ơi, bơi lội GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ, tiếng vừa hướng dẫn HS viết Vần ôi: Viết các chữ ô trước i sau. Chú ý nối nét giữa ô và i trái ổi: Viết chữ trái trước ổi sau. ơi: Viết các chữ ơ trước i sau. Chú ý nối nét giữa ơ và i bơi lội: Viết chữ bơi trước lội sau. GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết. à Nhaän xeùt phaàn vieát 3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 102 Hs chú ý lắng nghe. HS đọc oi, ây, ôi, ơi, con voi, cây dừa, trái ổi, bơi lội. HS quan sát, nhận xét. HS đọc oi, con voi, ây, cây dừa HS chú ý quan sát, lắng nghe. HS tập viết bảng chữ oi 1 lần HS tập viết bảng chữ , con voi 1 lần HS tập viết bảng chữ ây 1 lần HS tập viết bảng chữ cây dừa 1 lần HS quan sát, nhận xét. HS đọc ổi, trái ổi, ơi, bơi lội HS chú ý quan sát, lắng nghe. HS tập viết bảng chữ ôi 1 lần HS tập viết bảng chữ trái ổi 1 lần HS tập viết bảng chữ ơi 1 lần HS tập viết bảng chữ bơi lội 1 lần Học sinh mở vở TV tô và viết Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ IV. Điều chỉnh sau bài dạy .. .. .. GIÁO VIÊN Lâm Thị Hoa HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20 MÔN: TIẾNG VIỆT BÀI 102 : UI - ƯI Tiết 1+ Tiết 2 Ngày: 27 - 01 - 2021 I. Yêu cầu cần đạt 1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ Nhận biết các vần ui, ưi; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ui, ưi Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ui, vần ưi. Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ui, ưi các tiếng ngọn núi, gửi thư 2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. - Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm. - Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ. II. Đồ dùng dạy học Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Tiết 1 1. Mở đầu Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài 2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá) Bài tập 1: Làm quen GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. GV ghi chữ lên bảng Bài tập 2: Đánh vần a/ Phân tích: GV phân tích tiếng kính Tiếng núi có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau? b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ui, tiếng núi Giới thiệu mô hình vần ui ui u i u –i -ui Đánh vần và đọc trơn Giới thiệu mô hình tiếng núi núi n ui nờ - ui – nui – sắc - núi Yêu cầu HS nhắc lại Vần ưi tương tự vần ui 3. Luyện tập Mở rộng vốn từ: Bài tập 2 Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình GV cho HS đọc lại từ vừa đọc 4/ Tập viết : Bài tập 4 GV giới thiệu ui, ngọn núi, ưi, gửi thư GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ, tiếng vừa hướng dẫn HS viết Vần ui: Viết các chữ u trước i sau. Chú ý nối nét giữa u và i ngọn núi: Viết chữ ngọn trước chữ núi sau. Vần ưi: Viết các chữ ư trước i sau. Chú ý nối nét giữa ư và i gửi thư: Viết chữ gửi trước thư sau. Tiết 2 5/ Tập đọc: Bài tập 3 GV chỉ hình giới thiệu GV đọc mẫu Luyện đọc từ ngữ Luyện đọc câu Bài có mấy câu? Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp Thi đọc theo vai Tìm hiểu bài GV dựa vào tranh nêu câu hỏi GV cho hs đọc lại hai trang vừa học. 6/ Củng cố, dặn dò GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 103 HS nhận diện được vần ui, vần ưi, phát âm đúng vần ui, vần ưi, các tiếng có vần ui, vần ưi rõ ràng, mạch lạc. Tiếng núi có âm n đứng trước, vần ui đứng sau Đánh vần kết hợp động tác tay ui: u –i -ui HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Đọc trơn vần ui HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Đánh vần kết hợp động tác tay núi: chờ - uông - chuông Đọc trơn chuông HS đọc lại inh, kính HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ui, vần ưi HS luyện đọc các từ theo tranh Tìm tiếng ngoài bài vần ui, vần ưi HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp HS quan sát, nhận xét. HS đọc ui, ngọn núi, ưi, gửi thư HS chú ý quan sát, lắng nghe. HS tập viết bảng chữ ui 1 lần HS tập viết bảng chữ ngọn núi 1 lần HS tập viết bảng chữ ưi 1 lần HS tập viết bảng chữ gửi thư 1 lần HS quan sát HS lắng nghe HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Bài có 9 câu HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp HS thi đọc giữa các nhóm HS trả lời câu hỏi HS đọc cá nhân, nhóm đôi HS lắng nghe IV. Điều chỉnh sau bài dạy .. .. GIÁO VIÊN Lâm Thị Hoa KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20 MÔN: TIẾNG VIỆT BÀI 103 : UÔI - ƯƠI Tiết 1+ Tiết 2 Ngày: 28 - 01 - 2021 I. Yêu cầu cần đạt 1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ Nhận biết các vần uôi, ươi; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần uôi, ươi; Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần uôi, vần ươi. Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần uôi, ươi tiếng dòng suối, quả bưởi 2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. - Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm. - Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ. II. Đồ dùng dạy học Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Tiết 1 1. Mở đầu Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài 2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá) Bài tập 1: Làm quen GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. GV ghi chữ lên bảng Bài tập 2: Đánh vần a/ Phân tích: GV phân tích tiếng suối Tiếng suối có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau? b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần uôi, tiếng suối Giới thiệu mô hình vần uôi uôi uô i uô - i - uôi Đánh vần và đọc trơn Giới thiệu mô hình tiếng suối suối s uôi sờ - uôi – suôi– sắc – suối Yêu cầu HS nhắc lại Vần ươi tương tự vần uôi 3. Luyện tập Mở rộng vốn từ: Bài tập 2 Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình GV cho HS đọc lại từ vừa đọc 4/ Tập viết : Bài tập 4 GV giới thiệu uôi, dòng suối, ươi, quả bưởi GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ, tiếng vừa hướng dẫn HS viết uôi: Viết chữ uô trước i sau. Chú ý nối nét giữa uô và i dòng suối: Viết chữ dòng trước suối sau. ươi: Viết các chữ ươ trước i sau. Chú ý nối nét giữa ươ và i quả bưởi: Viết chữ quả trước bưởi sau. Tiết 2 5/ Tập đọc: Bài tập 3 GV chỉ hình giới thiệu GV đọc mẫu Luyện đọc từ ngữ Luyện đọc câu Bài có mấy câu? Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp Thi đọc theo vai Tìm hiểu bài GV dựa vào tranh nêu câu hỏi GV cho hs đọc lại hai trang vừa học. 6/ Củng cố, dặn dò GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài HS nhận diện được vần uôi, vần ươi, phát âm đúng vần uôi, vần ươi, các tiếng có vần uôi, vần ươi rõ ràng, mạch lạc. HS nêu Tiếng suối có âm s đứng trước, vần uôi đứng sau Đánh vần kết hợp động tác tay uôi: uô - i - uôi HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Đọc trơn vần uôi HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Đánh vần kết hợp động tác tay suối: sờ - uôi – suôi– sắc – suối Đọc trơn suối HS đọc lại uôi, suối HS nhận diện hình chứa tiếng có vần uôi, vần ươi HS luyện đọc các từ theo tranh Tìm tiếng ngoài bài vần uôi, vần ươi HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp HS quan sát, nhận xét. HS đọc ai, gà mái, ay, máy bay HS chú ý quan sát, lắng nghe. HS tập viết bảng chữ uôi 1 lần HS tập viết bảng chữ dòng suối 1 lần HS tập viết bảng chữ ươi 1 lần HS tập viết bảng chữ quả bưởi 1 lần HS quan sát HS lắng nghe HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp Bài có 9 câu HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp HS thi đọc giữa các nhóm HS trả lời câu hỏi HS đọc cá nhân, nhóm đôi HS lắng nghe IV. Điều chỉnh sau bài dạy .. .. GIÁO VIÊN Lâm Thị Hoa KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20 MÔN: TIẾNG VIỆT BÀI: TẬP VIẾT Ngày: 28 - 01 - 2021 I. Yêu cầu cần đạt 1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ - Tô đúng, viết đúng các chữ ui, ưi, uôi, ươi các tiếng ngọn núi, gửi thư, dòng suối, quả bưởi - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập hai. 2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ. II. Đồ dùng dạy học Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Mở đầu Giới thiệu bài GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết ui, ưi, uôi, ươi, ngọn núi, gửi thư, dòng suối, quả bưởi 2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá) Tập Viết ui, ưi, ngọn núi, gửi thư GV giới thiệu ui, ngọn núi, ưi, gửi thư GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ, tiếng vừa hướng dẫn HS viết Vần ui: Viết các chữ u trước i sau. Chú ý nối nét giữa u và i ngọn núi: Viết chữ ngọn trước chữ núi sau. Vần ưi: Viết các chữ ư trước i sau. Chú ý nối nét giữa ư và i gửi thư: Viết chữ gửi trước thư sau. Tập Viết uôi, ươi, dòng suối, quả bưởi GV giới thiệu uôi, dòng suối, ươi, quả bưởi GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ, tiếng vừa hướng dẫn HS viết uôi: Viết chữ uô trước i sau. Chú ý nối nét giữa uô và i dòng suối: Viết chữ dòng trước suối sau. ươi: Viết các chữ ươ trước i sau. Chú ý nối nét giữa ươ và i quả bưởi: Viết chữ quả trước bưởi sau. GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết. à Nhaän xeùt phaàn vieát 3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 104 HS chú ý lắng nghe. HS đọc ui, ưi, uôi, ươi, ngọn núi, gửi thư, dòng suối, quả bưởi HS quan sát, nhận xét. HS đọc ui, ngọn núi, ưi, gửi thư HS chú ý quan sát, lắng nghe. HS tập viết bảng chữ ui 1 lần HS tập viết bảng chữ ngọn núi 1 lần HS tập viết bảng chữ ưi 1 lần HS tập viết bảng chữ gửi thư 1 lần HS quan sát, nhận xét. HS đọc ai, gà mái, ay, máy bay HS chú ý quan sát, lắng nghe. HS tập viết bảng chữ uôi 1 lần HS tập viết bảng chữ dòng suối 1 lần HS tập viết bảng chữ ươi 1 lần HS tập viết bảng chữ quả bưởi 1 lần Học sinh mở vở TV tô và viết Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ IV. Điều chỉnh sau bài dạy .. .. GIÁO VIÊN Lâm Thị Hoa KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20 MÔN: KỂ CHUYỆN BÀI 104 : THỔI BÓNG Ngày: 29 - 01 - 2021 I. Yêu cầu cần đạt Nghe hiểu và nhớ câu chuyện. Nhìn tranh, nghe GV hỏi, trả lời được từng câu hỏi dưới tranh. Nhìn tranh, có thể tự kể từng đoạn của câu chuyện. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không nên hơn thua , hiếu thắng, không tức giận khi thua. Nên nhìn ưu điểm của bạn học hỏi để mình tiến bộ hơn. Phát triển năng lực tiếng việt đặc biệt khả năng sử dụng ngôn ngữ Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. II. Đồ dùng dạy học SGK, GSV III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Mở đầu Chia sẻ - giới thiệu câu chuyện: GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Thổi bóng Giới thiệu các nhân vật trong chuyện qua tranh ảnh GV giới thiệu bối cảnh câu chuyện, tạo hứng thú cho học sinh. 2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá) a/ GV kể từng đoạn GV cho HS vừa xem tranh vừa nghe GV kể chuyện GV kể nhiều lần b/ Trả lời câu hỏi theo tranh GV dựa vào tranh nêu câu hỏi dưới tranh HS trả lời câu hỏi theo từng tranh c/ Kể chuyện theo tranh không dựa vào câu hỏi Hướng dẫn, khuyến khích HS nhìn tranh kể câu chuyện GV nhận xét – tuyên dương d/ Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện Câu chuyện khuyên các em điều gì? Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không nên hơn thua , hiếu thắng, không tức giận khi thua. Nên nhìn ưu điểm của bạn học hỏi để mình tiến bộ hơn. 3/ Củng cố, dặn dò GV nhận xét tiết học – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 105 Hs đọc theo Hs nhắc và phân biệt các nhân vật Hs ghi nhớ Hs chú ý quan sát/ lắng nghe Học sinh lắng nghe Giáo viên kể. Học sinh quan sát Hs lắng nghe và trả lời câu hỏi Học sinh kể lại theo từng tranh HS kể cá nhân, nhóm, tổ Thảo luận nhóm đôi, trình bày Học sinh nêu lại ý nghĩa câu chuyện Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng Hs lắng nghe IV. Điều chỉnh sau bài dạy .. .. GIÁO VIÊN Lâm Thị Hoa KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20 MÔN: TIẾNG VIỆT BÀI 105: ÔN TẬP Ngày: 29 - 01 - 2021 I. Yêu cầu cần đạt 1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ Đọc đúng, hiểu bài Tập đọc. Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống thích hợp. Nghe viết đúng 1 câu văn cỡ chữ vừa 2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. - Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm. - Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ. II. Đồ dùng dạy học Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Mở đầu Giới thiệu bài: 2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá) Bài tập 1: Tập đọc GV chỉ tranh giới thiệu GV đọc mẫu Luyện đọc từ ngữ Luyện đọc câu Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng câu Tìm hiểu bài đọc GV cho HS đọc lại Chọn ý theo đúng nội dung truyện Bài tập 2: Nghe viết GV Cho HS đọc: Chỉ vì lười, đến nay gà vẫn không biết bơi Nhận xét 3/ Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học về nhà tập viết các chữ vừa ôn vào bảng con Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 106 Học sinh lắng nghe Học sinh quan sát . HS lắng nghe HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp HS thi đọc giữa các nhóm HS trả lời câu hỏi HS đọc cá nhân, nhóm đôi Học sinh đọc cá nhân , nhóm , dãy bàn Cả lớp đọc đồng thanh HS thảo luận nhóm HS chọn ý đúng. HS lắng nghe HS đọc Chỉ vì lười, đến nay gà vẫn không biết bơi HS nhìn chép đúng cỡ chữ Đổi vở soát lỗi IV. Điều chỉnh sau bài dạy .. .. GIÁO VIÊN Lâm Thị Hoa
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_1_tuan_20_lam_thi_hoa.doc