Giáo án điện tử Lớp 1 - Tuần 20 - Lâm Thị Hoa

Giáo án điện tử Lớp 1 - Tuần 20 - Lâm Thị Hoa

BÀI 100 : OI – ÂY Tiết 1+ Tiết 2

 Ngày: 25 - 01 - 2021

I. Yêu cầu cần đạt

1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ

- Nhận biết các vần oi, ây; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần oi, ây

- Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần oi, vần ây.

- Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần oi, ây các tiếng con voi, cây dừa

2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất

- Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.

- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.

- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.

 

doc 16 trang chienthang2kz 13/08/2022 5690
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 1 - Tuần 20 - Lâm Thị Hoa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20	
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 100 : OI – ÂY Tiết 1+ Tiết 2 
 Ngày: 25 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
- Nhận biết các vần oi, ây; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần oi, ây
- Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần oi, vần ây.
- Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần oi, ây các tiếng con voi, cây dừa
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1
1. Mở đầu
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi lên bảng
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng voi, vần oi
Tiếng chanh có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần oi, tiếng voi
Giới thiệu mô hình vần oi
oi
o
i
o - i - oi
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng voi
voi
v
oi
vờ - oi - voi
Yêu cầu HS đọc lại
Vần ây tương tự vần oi
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4 
GV giới thiệu oi, con voi, ây, cây dừa
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần oi: Viết các chữ o trước i sau. Chú ý nối nét giữa o và i
con voi: Viết chữ con trước chữ voi sau
Vần ây: Viết chữ â trước y sau. Chú ý nối nét giữa â và y
cây dừa: Viết chữ cây trước dừa sau 
Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu 
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 101
HS nhận diện được vần oi, vần ây phát âm đúng vần oi, vần ây, các tiếng có vần oi, vần ây rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng voi có âm v đứng trước, vần oi đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
oi: o - i - oi
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn anh cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
voi: vờ - oi - voi
Đánh vần và đọc trơn tiếng voi
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần oi, vần ây 
HS luyện đọc các từ theo tranh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Tìm tiếng ngoài bài có vần oi, vần ây
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc oi, con voi, ây, cây dừa
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ oi 1 lần
HS tập viết bảng chữ , con voi 1 lần
HS tập viết bảng chữ ây 1 lần
HS tập viết bảng chữ cây dừa 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 101 : ÔI - ƠI Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: 26 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần ôi, ơi; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ôi, ơi
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ôi, vần ơi.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ôi, ơi các tiếng trái ổi, bơi lội
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1
 1. Mở đầu
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi lên bảng
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng ổi, vần ôi
Tiếng ổi có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ôi, tiếng ổi
Giới thiệu mô hình vần ôi
ôi
ô
i
ô - i - ôi
Giới thiệu mô hình tiếng ổi
ổi
ôi
Hỏi
ôi – hỏi – ổi
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần ơi dạy tương tự vần ôi
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh ghép chữ với hình cho đúng
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4 
GV giới thiệu ổi, trái ổi, ơi, bơi lội
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết 
Vần ôi: Viết các chữ ô trước i sau. Chú ý nối nét giữa ô và i
trái ổi: Viết chữ trái trước ổi sau.
ơi: Viết các chữ ơ trước i sau. Chú ý nối nét giữa ơ và i
bơi lội: Viết chữ bơi trước lội sau.
Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
 Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 
HS nhận diện được vần ôi, vần ơi, phát âm đúng vần ôi, vần ơi, các tiếng có vần ôi, vần ơi rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng ổi có vần ôi dấu hỏi đặt trên âm ô
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ôi: ô - i - ôi
Đánh vần và đọc trơn vần ôi
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ổi: ôi – hỏi – ổi
Đánh vần và đọc trơn tiếng kênh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ôi, vần ơi 
HS luyện đọc các từ vừa ghép
Tìm tiếng ngoài bài vần ôi, vần ơi
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ổi, trái ổi, ơi, bơi lội
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ôi 1 lần
HS tập viết bảng chữ trái ổi 1 lần
HS tập viết bảng chữ ơi 1 lần
HS tập viết bảng chữ bơi lội 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 7 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: 26 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
- Tô đúng, viết đúng các chữ vần oi, ây, ôi, ơi, các tiếng con voi, cây dừa, trái ổi, bơi lội - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập hai.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu
Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết oi, ây, ôi, ơi, con voi, cây dừa, trái ổi, bơi lội. 
2. Bài mới (Khám phá và Luyện tập)
Tập Viết oi, ây, con voi, cây dừa
GV giới thiệu oi, con voi, ây, cây dừa
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần oi: Viết các chữ o trước i sau. Chú ý nối nét giữa o và i
con voi: Viết chữ con trước chữ voi sau
Vần ây: Viết chữ â trước y sau. Chú ý nối nét giữa â và y
cây dừa: Viết chữ cây trước dừa sau 
Tập Viết ôi, ơi, trái ổi, bơi lội
GV giới thiệu ổi, trái ổi, ơi, bơi lội
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết 
Vần ôi: Viết các chữ ô trước i sau. Chú ý nối nét giữa ô và i
trái ổi: Viết chữ trái trước ổi sau.
ơi: Viết các chữ ơ trước i sau. Chú ý nối nét giữa ơ và i
bơi lội: Viết chữ bơi trước lội sau.
GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.
à Nhaän xeùt phaàn vieát
3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 102
Hs chú ý lắng nghe.
HS đọc oi, ây, ôi, ơi, con voi, cây dừa, trái ổi, bơi lội. 
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc oi, con voi, ây, cây dừa
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ oi 1 lần
HS tập viết bảng chữ , con voi 1 lần
HS tập viết bảng chữ ây 1 lần
HS tập viết bảng chữ cây dừa 1 lần
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ổi, trái ổi, ơi, bơi lội
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ôi 1 lần
HS tập viết bảng chữ trái ổi 1 lần
HS tập viết bảng chữ ơi 1 lần
HS tập viết bảng chữ bơi lội 1 lần
Học sinh mở vở TV tô và viết
Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa
 HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 102 : UI - ƯI Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: 27 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần ui, ưi; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ui, ưi
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ui, vần ưi.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ui, ưi các tiếng ngọn núi, gửi thư
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1
1. Mở đầu
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi chữ lên bảng
 Bài tập 2: Đánh vần
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng kính
Tiếng núi có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ui, tiếng núi
Giới thiệu mô hình vần ui
ui
u
i
u –i -ui
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng núi
núi
n
ui
nờ - ui – nui – sắc - núi
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần ưi tương tự vần ui
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4
GV giới thiệu ui, ngọn núi, ưi, gửi thư 
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần ui: Viết các chữ u trước i sau. Chú ý nối nét giữa u và i
ngọn núi: Viết chữ ngọn trước chữ núi sau.
Vần ưi: Viết các chữ ư trước i sau. Chú ý nối nét giữa ư và i
gửi thư: Viết chữ gửi trước thư sau.
Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 103
HS nhận diện được vần ui, vần ưi, phát âm đúng vần ui, vần ưi, các tiếng có vần ui, vần ưi rõ ràng, mạch lạc.
Tiếng núi có âm n đứng trước, vần ui đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ui: u –i -ui
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn vần ui
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
núi: chờ - uông - chuông
Đọc trơn chuông
HS đọc lại inh, kính
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ui, vần ưi 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần ui, vần ưi
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ui, ngọn núi, ưi, gửi thư
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ui 1 lần
HS tập viết bảng chữ ngọn núi 1 lần
HS tập viết bảng chữ ưi 1 lần
HS tập viết bảng chữ gửi thư 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 9 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 103 : UÔI - ƯƠI Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: 28 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần uôi, ươi; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần uôi, ươi;
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần uôi, vần ươi.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần uôi, ươi tiếng dòng suối, quả bưởi
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1
1. Mở đầu
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi chữ lên bảng
 Bài tập 2: Đánh vần
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng suối
Tiếng suối có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần uôi, tiếng suối
Giới thiệu mô hình vần uôi
uôi
uô
i
uô - i - uôi
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng suối
suối
s
uôi
sờ - uôi – suôi– sắc – suối
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần ươi tương tự vần uôi
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4
GV giới thiệu uôi, dòng suối, ươi, quả bưởi
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
uôi: Viết chữ uô trước i sau. Chú ý nối nét giữa uô và i
dòng suối: Viết chữ dòng trước suối sau.
ươi: Viết các chữ ươ trước i sau. Chú ý nối nét giữa ươ và i
quả bưởi: Viết chữ quả trước bưởi sau.
Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 
HS nhận diện được vần uôi, vần ươi, phát âm đúng vần uôi, vần ươi, các tiếng có vần uôi, vần ươi rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng suối có âm s đứng trước, vần uôi đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
uôi: uô - i - uôi
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn vần uôi 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
suối: sờ - uôi – suôi– sắc – suối
Đọc trơn suối
HS đọc lại uôi, suối
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần uôi, vần ươi 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần uôi, vần ươi
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ai, gà mái, ay, máy bay
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ uôi 1 lần
HS tập viết bảng chữ dòng suối 1 lần
HS tập viết bảng chữ ươi 1 lần
HS tập viết bảng chữ quả bưởi 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 9 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: 28 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
- Tô đúng, viết đúng các chữ ui, ưi, uôi, ươi các tiếng ngọn núi, gửi thư, dòng suối, quả bưởi - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập hai.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu
Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết ui, ưi, uôi, ươi, ngọn núi, gửi thư, dòng suối, quả bưởi
 2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Tập Viết ui, ưi, ngọn núi, gửi thư
GV giới thiệu ui, ngọn núi, ưi, gửi thư 
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần ui: Viết các chữ u trước i sau. Chú ý nối nét giữa u và i
ngọn núi: Viết chữ ngọn trước chữ núi sau.
Vần ưi: Viết các chữ ư trước i sau. Chú ý nối nét giữa ư và i
gửi thư: Viết chữ gửi trước thư sau.
Tập Viết uôi, ươi, dòng suối, quả bưởi
GV giới thiệu uôi, dòng suối, ươi, quả bưởi
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
uôi: Viết chữ uô trước i sau. Chú ý nối nét giữa uô và i
dòng suối: Viết chữ dòng trước suối sau.
ươi: Viết các chữ ươ trước i sau. Chú ý nối nét giữa ươ và i
quả bưởi: Viết chữ quả trước bưởi sau.
GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.
à Nhaän xeùt phaàn vieát
3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 104
HS chú ý lắng nghe.
HS đọc ui, ưi, uôi, ươi, ngọn núi, gửi thư, dòng suối, quả bưởi
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ui, ngọn núi, ưi, gửi thư
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ui 1 lần
HS tập viết bảng chữ ngọn núi 1 lần
HS tập viết bảng chữ ưi 1 lần
HS tập viết bảng chữ gửi thư 1 lần
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ai, gà mái, ay, máy bay
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ uôi 1 lần
HS tập viết bảng chữ dòng suối 1 lần
HS tập viết bảng chữ ươi 1 lần
HS tập viết bảng chữ quả bưởi 1 lần
Học sinh mở vở TV tô và viết
Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20
MÔN: KỂ CHUYỆN
 BÀI 104 : THỔI BÓNG
Ngày: 29 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
	Nghe hiểu và nhớ câu chuyện.
	Nhìn tranh, nghe GV hỏi, trả lời được từng câu hỏi dưới tranh.
Nhìn tranh, có thể tự kể từng đoạn của câu chuyện.
	Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không nên hơn thua , hiếu thắng, không tức giận khi thua. Nên nhìn ưu điểm của bạn học hỏi để mình tiến bộ hơn.
Phát triển năng lực tiếng việt đặc biệt khả năng sử dụng ngôn ngữ
Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.
II. Đồ dùng dạy học
	 SGK, GSV
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu
Chia sẻ - giới thiệu câu chuyện:
GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Thổi bóng
Giới thiệu các nhân vật trong chuyện qua tranh ảnh
GV giới thiệu bối cảnh câu chuyện, tạo hứng thú cho học sinh.
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
a/ GV kể từng đoạn
GV cho HS vừa xem tranh vừa nghe GV kể chuyện
GV kể nhiều lần
b/ Trả lời câu hỏi theo tranh
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi dưới tranh HS trả lời câu hỏi theo từng tranh
c/ Kể chuyện theo tranh không dựa vào câu hỏi
Hướng dẫn, khuyến khích HS nhìn tranh kể câu chuyện 
	GV nhận xét – tuyên dương
d/ Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện
Câu chuyện khuyên các em điều gì?
Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng
ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không nên hơn thua , hiếu thắng, không tức giận khi thua. Nên nhìn ưu điểm của bạn học hỏi để mình tiến bộ hơn.
3/ Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
 – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 105
Hs đọc theo
Hs nhắc và phân biệt các nhân vật
Hs ghi nhớ
Hs chú ý quan sát/ lắng nghe
Học sinh lắng nghe Giáo viên kể.
Học sinh quan sát
Hs lắng nghe và trả lời câu hỏi
Học sinh kể lại theo từng tranh 
HS kể cá nhân, nhóm, tổ
Thảo luận nhóm đôi, trình bày
Học sinh nêu lại ý nghĩa câu chuyện
Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng
Hs lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 20
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 105: ÔN TẬP 
Ngày: 29 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Đọc đúng, hiểu bài Tập đọc. Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống thích hợp.
Nghe viết đúng 1 câu văn cỡ chữ vừa
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu
Giới thiệu bài: 
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Bài tập 1: Tập đọc
GV chỉ tranh giới thiệu 
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu
Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng câu
Tìm hiểu bài đọc
GV cho HS đọc lại 
Chọn ý theo đúng nội dung truyện
Bài tập 2: Nghe viết
GV Cho HS đọc: Chỉ vì lười, đến nay gà vẫn không biết bơi
Nhận xét
3/ Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học về nhà tập viết các chữ vừa ôn vào bảng con
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài
106 
Học sinh lắng nghe
Học sinh quan sát .
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
Học sinh đọc cá nhân , nhóm , dãy bàn 
Cả lớp đọc đồng thanh 
HS thảo luận nhóm
HS chọn ý đúng.
HS lắng nghe
HS đọc Chỉ vì lười, đến nay gà vẫn không biết bơi
HS nhìn chép đúng cỡ chữ
Đổi vở soát lỗi
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_1_tuan_20_lam_thi_hoa.doc