Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương
* Hướng dẫn phép cộng 1 + 1 = 2.
- Có 1 con gà, thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà?
- HS nhắc lại bài toán. Trả lời có hai con gà.
- GV nêu: Có 1 con gà thêm 1 con gà bằng 2 con gà. Vậy 1 thêm 1 bằng 2.
- HS nhắc lại nhiều lần.
- GV ghi phép cộng: 1 + 1 = 2. HS nhắc lại.
* Hướng dẫn phép cộng: 2 + 1 = 3 ; 1 + 2 = 3. (Tương tự như 1 + 1 = 2)
- GV nêu: 1 + 2 = 2 + 1 = 3
* 1 + 1 = 2 ; 2 + 1 3 ; 1 + 2 = 3. HS đọc cá nhân,cả lớp.
c. Luyện tập (25p)
Bài 1 (44): Tính
- HS nêu yêu cầu bài toán.
- GV hướng dẫn, HS quan sát và làm bài tập.
- 1 HS làm bảng lớp. GV chữa bài.
Bài 2 (44): Tính
- HS đọc yêu cầu bài toán.
- GV hướng dẫn HS viết kết quả thẳng cột theo quy định của đặt tính hàng dọc, HS quan sát và làm bài tập.
- 1 HS làm bảng lớp. GV chữa bài.
Bài 3 (44): Nối phép tính với số thích hợp
TUẦN 7- Buổi sáng Ngày soạn: 19/10/ 2019 Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2019 Chào cờ Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 61+ 62: ÂM /r/ (STK trang 204; SGK trang 54- 55) Toán TIẾT 25: KIỂM TRA I. MỤC TIÊU Nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10. Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Thực hiện được các bài toán có liên quan; làm việc cá nhân một cách độc lập, tự chủ. Có ý thức hoàn thành các bài tập ở mức cao nhất. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Đề kiểm tra HS: Giấy III. CÁC HOẠT DỌNG DẠY HỌC 1. Kiểm tra - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1p) GV ghi bảng tên bài b. Nội dung (30p) - GV chép đề lên bảng - Yêu cầu HS tự giác làm bài. Bài 1:Số Bài 2: Số 1 3 5 4 7 0 5 6 9 Bài 3: Viết các sô 5, 2, 4, 8, 1 theo thứ tự từ bé đến lớn: Bài 4: >, <, = 5 7 9 6 10 8 0 5 7 7 4 1 Bài 5: Số Có hình vuông Có hình tam giác 3. Củng cố, dặn dò (1p) GV nhận xét tiết học Dặn HS về ôn bài Chuẩn bị bài sau. Ngày soạn: 20/ 10/ 2019 Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2019 Thể dục TIẾT 5: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ. Nhận biết đúng hướng để xoay theo (có thể còn chậm). Bước đầu làm quen trò chơi. Thực hiện đúng theo yêu cầu và hiệu lệnh của giáo viên, động tác dứt khoát, tư thế đúng - Tập luyện nghiêm túc, thái độ nghiêm túc II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu (5p) Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học Đứng tại chỗ vỗ tay hát Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa bàn tự nhiên ở sân trường Đi theo vòng tròn và hít thở sâu Trò chơi: ''Diệt các con vật có hại” 2. Phần cơ bản (25p) Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng ngang, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái 2 - 3 lần Sau mỗi lần GV cho học sinh giải tán rồi giúp cán sự lớp tập hợp dưới hình thức thi đua xem tổ nào tập hợp nhanh, thẳng hàng, trật tự GV nhận xét, tuyên dương Dàn hàng, dồn hàng GV làm mẫu, vừa làm vừa phân tích động tác Học sinh tập theo giáo viên GV hô khẩu lệnh và làm mẫu chậm, học sinh tập theo GV hô, học sinh tự tập Sau mỗi lần học sinh tập, GV nhận xét, sửa sai cho học sinh Gọi vài học sinh lên tập theo hiệu lệnh của GV Học sinh tập thi đua theo tổ, GV nhận xét, tuyên dương Học tư thế đứng cơ bản: GV nêu tên động tác sau đó vừa thực hiện vừa hướng dẫn HS làm theo. HS thực hành, GV quan sát, uốn nắn. Tư thế đứng đưa hai tay về phía trước: GV làm mẫu, hướng dẫn HS cách thực hiện. HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV. GV quan sát, nhạn xét và uốn nắn. Ôn trò chơi: ''Qua chỗ lội'' GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi, luật chơi. HS tham gia trò chơi. GV quan sát chung. 3. Phần kết thúc (5p) Đứng vỗ tay và hát, tập hồi tĩnh. GVcùng học sinh hệ thống lại nội dung bài học. Toán TIẾT 26: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3 I. MỤC TIÊU Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3, biết làm tính cộng trong phạm vi 3. Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 3, đặt tính thẳng hàng. HS làm được bài 1,2. (nhóm 1). Tự hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng Toán. HS: Bảng con, bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động (4p) Viết các số từ 0 đến 10 vào bảng con rồi đọc. 2. Bài mới a. Giới thiệu bài (1p) b. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3 (10p) * Hướng dẫn phép cộng 1 + 1 = 2. - Có 1 con gà, thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà? - HS nhắc lại bài toán. Trả lời có hai con gà. - GV nêu: Có 1 con gà thêm 1 con gà bằng 2 con gà. Vậy 1 thêm 1 bằng 2. - HS nhắc lại nhiều lần. - GV ghi phép cộng: 1 + 1 = 2. HS nhắc lại. * Hướng dẫn phép cộng: 2 + 1 = 3 ; 1 + 2 = 3. (Tương tự như 1 + 1 = 2) - GV nêu: 1 + 2 = 2 + 1 = 3 * 1 + 1 = 2 ; 2 + 1 3 ; 1 + 2 = 3. HS đọc cá nhân,cả lớp. c. Luyện tập (25p) Bài 1 (44): Tính - HS nêu yêu cầu bài toán. - GV hướng dẫn, HS quan sát và làm bài tập. - 1 HS làm bảng lớp. GV chữa bài. Bài 2 (44): Tính - HS đọc yêu cầu bài toán. - GV hướng dẫn HS viết kết quả thẳng cột theo quy định của đặt tính hàng dọc, HS quan sát và làm bài tập. - 1 HS làm bảng lớp. GV chữa bài. Bài 3 (44): Nối phép tính với số thích hợp - HS nêu yêu cầu của bài toán. - Yêu cầu HS thực hiện làm bài tập. - HS làm VBT,1 HS làm bảng phụ. GV chữa bài. 3. Củng cố dặn dò (1p) - Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học. Tiếng việt TIẾT 63 + 64: ÂM /s/ (STK trang 207; SGK trang 56-57) Ngày soạn: 21/ 10/ 2019 Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2019 Toán TIẾT 27: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU - HS biết làm tính cộng trong phạm vi 3; tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép cộng. - HS lắng nghe, chia sẻ và làm việc cá nhân, nhóm - Mạnh dạn khi trình bày ý kiến cá nhân II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Nội dung bài dạy, bảng phụ. HS: Bảng con, vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: (3p) 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1p) b. Luyện tập (30p) Bài 1 (45): Số? - Gọi HS nêu yêu cầu bài toán. - GV hướng dẫn HS nhìn tranh rồi viết hai phép cộng ứng với hình trong tranh. – Yêu cầu HS làm, HS nêu bằng lời từng phép tính. Nhận xét. Bài 2 (45): Tính - HS đọc yêu cầu bài toán. - HS thực hiện làm bài vào bảng con, bảng lớp. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 3 (45)- Cột 1: Số? - HS đọc yêu cầu bài toán. - HS thực hiện làm bài, nêu miệng kết quả. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 4 (46): Tính - HS đọc yêu cầu bài toán. - GV hướng dẫn HS quan sát và viết phép tính thích hợp. - HS thực hiện làm bài vào bảng con, bảng lớp. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 5 (46)- a: Viết phép tính thích hợp - HS đọc yêu cầu bài toán. - HS thực hiện làm bài vào bảng con, bảng lớp. - GV chữa bài, nhận xét. 3.Củng cố, dặn dò (1p) - GV nhận xét tiết học, chốt lại kiến thức. Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 65 + 66: ÂM /t/ (STK trang 210; SGK trang 58) Tự nhiên và xã hội TIẾT 7: THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT I. MỤC TIÊU HS biết cách đánh răng, rửa mặt đúng cách. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ HS có ý thức tự chăm sóc bản thân II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Bàn chải, mô hình răng. HS: Bàn chải đánh răng, khăn. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Khởi động (3p) 2. Bài mới a. Giới thiệu bài (1p) b. Tìm hiểu bài Hoạt động 1: Khởi động (10p) Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Để đánh răng chắc khỏe các em phải làm gì? Hoạt động 2: Thực hành đánh răng (20p): Yêu cầu 1 HS thực hành đánh răng. GV làm mẫu cho HS thấy + Chuẩn bị cốc và nước sạch. + Lấy kem đánh răng vào bàn chải. + chải theo hướng từ trên xuống, từ dưới lên. + Chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai. + Súc miệng kĩ rồi nhổ ra vài lần. + Rửa sạch và cất bàn chải đúng nơi quy định. GV tổ chức cho HS thực hành. 3.Củng cố, dặn dò (1p) GV tóm tắt lại nội dung bài. GV nhận xét tiết học(tuyên dương) Ngày soạn: 22/ 10/ 2019 Thứ năm, ngày 24 tháng 10 năm 2019 Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 67 + 68: ÂM /th/ (STK trang 213; SGK trang 59) Toán TIẾT 28: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I. MỤC TIÊU HS thuộc bảng cộng trong phạm vi 4; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4. Mạnh dạn, tự tin, tự giác trong làm bài tập. Mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng Toán. HS: Bảng con, bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Khởi động (3p) 2. Bài mới a. Giới thiệu bài (1p) b. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4 ( 10p) * Hướng dẫn phép cộng 3 + 1 = 4. - Có 3 bông hoa, thêm 1 bông hoa nữa. Hỏi có tất cả mấy bông hoa? - HS nhắc lại bài toán. Trả lời có bốn bông hoa. - GV nêu: Có 3 bông hoa thêm 1 bông hoa bằng 4 bông hoa. Vậy 3 thêm 1 bằng 4. - HS nhắc lại nhiều lần. - GV ghi phép cộng: 3 + 1 = 4. HS nhắc lại. * Hướng dẫn phép cộng: 2 + 2 = 4 ; 1 + 3 = 4. (Tương tự như 3 + 1 = 4) - GV nêu: 3 + 1 = 1 + 3 = 4 3 + 1 = 4 2 + 2 = 4 1 + 3 = 4 - HS đọc cá nhân, cả lớp. c. Luyện tập (20p) Bài 1 (47): Tính - Gọi HS nêu yêu cầu bài toán. - Yêu cầu HS làm vào VBT nêu miệng kết quả. - GV nhận xét. Bài 2 (47): Tính - HS đọc yêu cầu bài toán. - HS thực hiện làm bài vào VBT, bảng lớp. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 3 (47): > < = - HS đọc yêu cầu bài toán. - Hướng dẫn HS trước khi điền dấu phải thực hiện phép tính, sau đó mới so sánh kết quả với số vừa tìm được và viết dấu so sánh cho phù hợp. - HS làm bài vào VBT. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 4 (47): Viết phép tính thích hợp. - HS đọc yêu cầu bài toán. - GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nêu bài toán - HS viết phép tính thích hợp. - GV chữa bài, nhận xét. 3. Củng cố dặn dò (1p) - Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học. Ngày soạn: 23/ 10/ 2019 Thứ sáu, ngày 25 tháng 10 năm 2019 Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 69+ 70: ÂM /tr/ (STK trang 216; SGK trang 60-61) Hoạt động tập thể TIẾT 7: KIỂM ĐIỂM NỀ NẾP TRONG TUẦN I.MỤC TIÊU Nêu được những ưu, khuyết điểm có trong tuần Đề ra kế hoạch tuần tới. Giáo dục HS tự giác thực hiện tốt các nề nếp theo quy định. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Nội dung sinh hoạt. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: - GV yêu cầu em chủ tịch hội đồng tự quản lên duy trì buổi sinh hoạt tuần 7. Hoạt động 2: Đề ra kế hoạch tuần 8. - GVchủ nhiệm nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần - Phương hướng tuần tới: +Duy trì nề nếp học tập. +Duy trì sĩ số HS. +Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài,vệ sinh. +Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập của HS. +Kiểm tra vở học ở nhà của HS. +Tập trung rèn chữ viết cho HS. +Bồi dưỡng HS yếu. - Yêu cầu ban văn nghệ lên duy trì.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_cac_mon_lop_1_tuan_7_nam_hoc_2019_2020_giap_thi_phuo.doc