Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương
- Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
- Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu (5p)
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa bàn tự nhiên ở sân trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Trò chơi: “Cao, thấp, ngắn, dài, thò, thụt”.
2. Phần cơ bản (25p)
- Học đứng đưa một chân ra trước hai tay giơ cao thẳng hướng.
- Ôn đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V, đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hông, đưa một chân ra sau hai tay giơ cao thẳng hướng.
- Chú ý GV hướng dẫn HS hô nhịp.
- Chơi trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”.
3. Phần kết thúc (5p)
- Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
TUẦN 13- Buổi sáng Ngày soạn:28 /11/ 2019 Thứ hai, ngày 2 tháng 12 năm 2019 Chào cờ Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 121+ 122: VẦN /ăm /, /ăp/ (STK trang 70; SGK trang 34-35) Toán TIẾT 49: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 7 I. MỤC TIÊU Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 7. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. HS vận dụng các kiến thức đã học để làm đúng các bài tập liên quan đến phép cộng trong phạm vi 7. Giáo dục HS tự tin khi trình bày ý kiến cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Phiếu học tập, bảng phụ. HS: Bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Khởi động (1p) - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1p) b. Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 7(10p) - Yêu cầu HS viết một phép tính cộng có kết quả bằng 6. - Yêu cầu HS giữ nguyên số thứ nhất, thay số thứ hai để có kết quả bằng 7. - HS thực hiện thành lập bảng cộng trong phạm vi 7. - Tổ chức cho HS học thuộc lòng theo hình thức xóa dần. - Rút ra tên bài. Hỏi HS: Sáu cộng một bằng mấy ? Bảy bằng mấy cộng mấy? c. Luyện tập (20p) Bài 1 (68): Tính - GV nêu yêu cầu - GV cho HS nêu cách đặt tính trong nhóm đôi. - Yêu cầu HS làm bảng con, bảng lớp. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 2 (68/dòng 1): Tính - Cho HS nêu cách làm. - Củng cố tính chất của phép cộng. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 3 (68/dòng 1): Tính - GV nêu yêu cầu - Cho HS nêu cách làm phép tính có 2 dấu tính. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 4 (68): Viết phép tính thích hợp. - Cho HS quan sát tranh. - Gọi HS nêu đề bài toán. - Yêu cầu HS viết phép tính vào ô trống. - Tranh b hướng dẫn tương tự. - Nhận xét, chỉnh sửa. 3. Củng cố, dặn dò (1p) GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. Ngày soạn: 29/ 11/ 2019 Thứ ba, ngày 3 tháng 12 năm 2019 Thể dục TIẾT 13: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN- TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Ôn đứng đưa hai tay ra trước đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V, đứng kiễng gót hai tay chống hông đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hông. Học đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng. Chơi trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. HS khéo léo và hợp tác với bạn khi chơi. HS chăm tập thể dục để rèn luyện cơ thể. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu (5p) Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Đứng tại chỗ vỗ tay hát. Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa bàn tự nhiên ở sân trường. Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. Trò chơi: “Cao, thấp, ngắn, dài, thò, thụt”. 2. Phần cơ bản (25p) - Học đứng đưa một chân ra trước hai tay giơ cao thẳng hướng. - Ôn đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V, đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hông, đưa một chân ra sau hai tay giơ cao thẳng hướng. - Chú ý GV hướng dẫn HS hô nhịp. - Chơi trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. 3. Phần kết thúc (5p) - Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. - Dậm chân vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài học. Toán TIẾT 50: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 7 I. MỤC TIÊU Thuộc bảng trừ; biết làm tính trừ trong phạm vi 7. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. HS vận dụng kiến thức để hoàn thành bài tập về phép trừ trong phạm vi 7. Giáo dục HS tự tin khi trình bày ý kiến cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng Toán HS: Bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động (1p) 2. Bài mới a. Giới thiệu bài (1p) b. Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7 (10p) - Yêu cầu HS viết một phép tính cộng có kết quả bằng 7. - Từ phép cộng hãy viết thành phép trừ. - Sau khi dạy xong cho HS đọc lại bảng trừ. Có thể xoá dần cho HS đọc thuộc. + Bảy trừ một bằng mấy ? + Sáu bằng mấy trừ một ? b. Luyện tập (20p) Bài 1(69): Tính - GV nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS thực hiện làm bài. - Nhận xét. Bài 2(69): Tính - Cho HS nêu cách làm. - Củng cố mối quan hệ của phép cộng và phép trừ. - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 3(dòng 1/ 69): - GV nêu yêu cầu, nêu cách làm phép tính có 2 dấu tính. - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 4( 69) - Cho HS quan sát tranh theo nhóm đôi - Yêu cầu HS nêu bài toán, viết phép tính vào ô trống. - Tranh b hướng dẫn tương tự. 3. Củng cố dặn dò (1p) - Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học. Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 123 + 124 : VẦN /âm/, /âp/ (STK trang 72; SGK trang 34-35 ) Ngày soạn: 30/ 11/ 2019 Thứ tư, ngày 4 tháng 12 năm 2019 Toán TIẾT 51: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 7. Biết vận dụng các kiến thức đã học để làm các bài tập; Giáo dục HS mạnh dạn khi trình bày ý kiến cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Nội dung bài dạy, bảng phụ, phiếu học tập. HS: Bảng con, vở., bút chì III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: (3p) - Yêu cầu HS viết một phép tính trừ trong phạm vi 7. - Cho HS làm bảng lớp, bảng con. - Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1p) b. Luyện tập (30p) Bài 1 (70): Tính - GV nêu yêu cầu - Yêu cầu HS nêu cách đặt tính trong nhóm, trước lớp- nhận xét - Yêu cầu HS làm bảng con, bảng lớp - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 2(cột 1,2): Tính - Cho HS nêu yêu cầu, cách làm - Yêu cầu HS làm bảng con, bảng lớp (Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ) - Nhận xét, chỉnh sửa Bài 3 (cột 1, 3): Số? - GV nêu yêu cầu - Cho HS nêu cách điền số - Yêu cầu HS làm bảng con, bảng nhóm - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 4 (cột 1,2): - GV nêu yêu cầu. - Cho HS nêu cách điền dấu - Yêu cầu HS làm bảng con, bảng nhóm - Nhận xét, chỉnh sửa. 3.Củng cố, dặn dò (1p) - GV nhận xét tiết học, chốt lại kiến thức. Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 125 + 126: VẦN /ang/, /ac/ (STK trang 77; SGK trang 36-37 ) Tự nhiên và xã hội TIẾT 13: CÔNG VIỆC Ở NHÀ I. MỤC TIÊU Kể được một số công việc thường làm ở nhà của mỗi người trong gia đình. Biết được nếu mọi người trong gia đình cùng tham gia công việc ở nhà sẽ tạo được không khí gia đình vui vẻ, đầm ấm. Có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân và nhóm đôi trên lớp. Biết tham gia làm công việc nhà vừa sức của mình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Tranh minh họa, nội dung bài dạy. HS: Sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Khởi động (2p) - Em kể những đồ dùng trong gia đình em? - GV nhận xét, đánh giá 2. Bài mới a. Giới thiệu bài (1p) b. Tìm hiểu bài Hoạt động 1: Kể tên một số công việc ở nhà của những người trong gia đình(15p) - Gọi HS nói cho các bạn của mình nghe: - Kể các việc em thường làm để giúp đỡ gia đình. + Trong nhà em ai đi chợ, ai nấu cơm, ai quét dọn nhà cửa,.. + Hằng ngày các em làm gì để giúp đỡ gia đình? + Em thấy thế nào khi làm các vệc có ích cho gia đình? GV kết luận. Hoạt động 2: HS hiểu điều gì khi trong nhà không có ai dọn dẹp (15p) - Cho HS quan sát 2 hình trong SGK trang 29. - Em thích căn phòng nào? Tại sao? - Để có được nhà cửa gọn gàng sạch sẽ em phải làm gì giúp đỡ cha mẹ? - HS chia sẻ trước lớp. - GV nhận xét. 3.Củng cố, dặn dò (1p) GV tóm tắt lại nội dung bài. GV nhận xét tiết học(tuyên dương) Ngày soạn: 01/ 12/ 2019 Thứ năm, ngày 5 tháng 12 năm 2019 Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 127 + 128: VẦN /ăng/, /ăc/ (STK trang 80; SGK trang 38-39 ) Toán TIẾT 52: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 8 I. MỤC TIÊU Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 8. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. HS vận dụng các kiến thức đã học để làm đúng các bài tập liên quan đến phép cộng trong phạm vi 8. Giáo dục HS tự tin khi trình bày ý kiến cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng Toán. HS: Bảng con, bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Khởi động (3p) 2. Bài mới a. Giới thiệu bài (1p) b. Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 8 (10p) - Yêu cầu HS viết một phép tính cộng có kết quả bằng 7. - Yêu cầu HS giữ nguyên số thứ nhất, thay số thứ hai để có kết quả bằng 8. - HS thực hiện thành lập bảng cộng trong phạm vi 8. - Tổ chức cho HS học thuộc lòng theo hình thức xóa dần. - Rút ra tên bài. Hỏi HS: Bảy cộng một bằng mấy ? Tám bằng mấy cộng mấy? c. Luyện tập (20p) Bài 1 (71): Tính - GV nêu yêu cầu - GV cho HS nêu cách đặt tính trong nhóm đôi. - Yêu cầu HS làm bảng con, bảng lớp. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 2 (71/cột 1, 3, 4): Tính - Cho HS nêu cách làm. - Củng cố tính chất của phép cộng. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 3 (72/dòng 1): Tính - GV nêu yêu cầu - Cho HS nêu cách làm phép tính có 2 dấu tính. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 4 (72): Viết phép tính thích hợp. - Cho HS quan sát tranh, nêu đề bài toán. - Yêu cầu HS viết phép tính vào ô trống. - Nhận xét, chỉnh sửa. 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS học thuộc phép tính trong bảng cộng 8 và chuẩn bị bài sau. Ngày soạn: 02/ 12/ 2019 Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 năm 2019 Tiếng Việt (2 tiết) VẦN /âng/, /âc/ (STK trang 82; SGK trang 40 - 41) Hoạt động tập thể TIẾT 13: SINH HOẠT LỚP-NGHE NÓI VỀ TRUYỀN THỐNG NGÀY 22/12 I. MỤC TIÊU: - Kiểm điểm đánh giá hoạt động trong tuần. HS thấy được những ưu, khuyết điểm của mình trong mọi hoạt động, có phương hướng và biện pháp khắc phục. - HS hiểu được ý nghĩa ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. - HS hiểu được truyền thống anh bộ đội cụ Hồ. - Tự hào và biết ơn bộ đội cụ Hồ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Tranh, ảnh tư liệu về ngày thành lập quân đội nhân dân Vệt Nam 22/12. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung sinh hoạt: 1. Tổng kết công tác trong tuần (10p) - Các tổ trưởng và CTHĐTQ nhận xét ưu, khuyết điểm của tổ, lớp trong tuần và biện pháp khắc phục. - Việc thực hiện nề nếp: + Đã đi vào nề nếp: truy bài, vệ sinh lớp, vệ sinh công cộng. + Đồ dùng học tập còn quên, một số bạn chưa làm bài tập về nhà. + Còn mất trật tự trong giờ. - GV đánh giá chung. 2. Phương hướng tuần 13 (10p) - GV nêu kế hoạch chung. + Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài, vệ sinh. + Có đầy đủ SGK và đồ dùng học tập. + Ôn tập cho HS. + Tiếp tục rèn chữ viết, bồi dưỡng HS khá, phụ đạo HS yếu. - HS thảo luận tìm biện pháp thực hiện. CTHĐTQ thống nhất kết quả và báo cáo. 3. Nghe nói về truyền thống ngày 22/12 (15p) - GV nói chuyện về ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. - GV nêu một số câu hỏi để HS thảo luận tìm hiểu về ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. - HS trả lời. - GV nhận xét. TUẦN 14- Buổi sáng Ngày soạn:5 /12/ 2019 Thứ hai, ngày 9 tháng 12 năm 2019 Chào cờ Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 131+ 132: LUYỆN TẬP VẦN CÓ ÂM CUỐI THEO CẶP ng/c (STK trang 85- 86) Toán TIẾT 53: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8 I. MỤC TIÊU Thuộc bảng trừ; biết làm tính trừ trong phạm vi 8. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập. HS mạnh dạn, tự tin khi trình bày ý kiến cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Phiếu học tập, bảng phụ. HS: Bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Khởi động (1p) - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1p) b. Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 8(10p) - Yêu cầu HS viết một phép tính cộng có kết quả bằng 8. - Từ phép cộng hãy viết thành phép trừ. - Sau khi dạy xong cho HS đọc lại bảng trừ. Có thể xoá dần cho HS đọc thuộc. + Tám trừ một bằng mấy ? + Bảy bằng mấy trừ một ? c. Luyện tập (20p) Bài 1(73): Tính - GV nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS thực hiện làm bài. - Nhận xét. Bài 2(73): Tính - Yêu cầu HS viết một phép tính cộng có kết quả bằng 8, từ đó biến đổi thành phép tính trừ. - Củng cố mối quan hệ của phép cộng và phép trừ. - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 3(cột 1- 74) - GV nêu yêu cầu. - Cho HS nêu cách làm phép tính có 2 dấu - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 4( 69) - Cho HS quan sát tranh theo nhóm đôi - Hướng dẫn HS nêu bài toán - Hướng dẫn HS viết phép tính vào ô trống. 3. Củng cố, dặn dò (1p) GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. Ngày soạn:6 /12/ 2019 Thứ ba, ngày 10 tháng 12 năm 2019 Thể dục TIẾT 14: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB .TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU Ôn các tư thế cơ bản đã học. Học đứng đưa một chân sang ngang. Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”. HS khéo léo và hợp tác với bạn khi chơi. HS chăm tập thể dục để rèn luyện cơ thể. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu (5p) - Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Ôn các tư thế cơ bản đã học - Làm quen với trò chơi Chạy tiếp sức - Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc quanh sân trường. 2. Phần cơ bản (25p) - Ôn phối hợp đứng đưa một chân sang ngang, đưa một chân ra trước. - Ôn đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hông, đưa một chân ra sau hai tay giơ cao thẳng hướng, đưa một chân sang ngang. - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”. 3. Phần kết thúc (5p) - Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng - Dậm chân vỗ tay và hát - GV cùng HS hệ thống bài học.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_cac_mon_lop_1_tuan_13_nam_hoc_2019_2020_giap_thi_phu.doc