Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015
- HS nhận biết được phụ âm u, ư. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
- HS viết được các chữ u, ư, tu, tư, củ từ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả bài: Chó dữ giữ nhà theo đúng quy trình.
- Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
a. Phân tích, đánh vần:
bu cu chu du .
bư cư chư dư .
su sù sú sủ sũ sụ
tư từ tứ tử tữ tự
b. Đọc bài trong SGK:
- Đánh vần
- Đọc trơn
3. Luyện viết
a. Viết vở:
u, ư, tu, tư, củ từ
b. Viết chính tả:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn Tiếng Việt ÂM /u/, /ư/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm u, ư. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ u, ư, tu, tư, củ từ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả bài: Chó dữ giữ nhà theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: bu cu chu du .... bư cư chư dư .... su sù sú sủ sũ sụ tư từ tứ tử tữ tự b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: u, ư, tu, tư, củ từ b. Viết chính tả: - Viết bảng con: giữ nhà, dữ ghê, gừ gừ, sợ - Viết vở luyện viết hết bài: Chó dữ giữ nhà 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích các tiếng su, tư - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa lần lượt các tiếng su, tư vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thay âm đầu, thêm dấu thanh vào tiếng su, tư để được các tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học Rèn Tiếng Việt ÂM /v/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm v. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ v, ve, vò vẽ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: Bé Hà vẽ theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: va ve vê vi vo vô vơ vu vư ve vè vé vẻ vẽ vẹ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: v, ve, vò vẽ b. Viết chính tả: - Viết bảng con: giở vở, vẽ, ti vi, thú vị - Viết vở luyện viết: Bé Hà vẽ 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng ve - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng ve vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thay nguyên âm, thêm dấu thanh để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học Rèn Tiếng Việt ÂM /x/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm x. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ x, xe, xe lu đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: Thư cho bé theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: xa xe xê xi xo xô xơ xu xư xa xà xá xả xã xạ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: x, xe, xe lu b. Viết chính tả: - Viết bảng con: thị xã, đi xa - Viết vở luyện viết: Thư cho bé 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng xa - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng nha vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS, thay phần vần, thêm dấu thanh để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_8_nam_hoc_2014_2015.doc