Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 4 - Năm học 2014-2015

Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 4 - Năm học 2014-2015

1. Giới thiệu bài:

2. Luyện đọc:

 a. Phân tích, đánh vần:

 kê, kề, kế, kể, kễ, kệ

 b. Đọc bài trong SGK:

 - Đánh vần

 - Đọc trơn

3. Luyện viết

 a. Viết vở:

 k, kê, cà kê

 b. Viết chính tả:

 - Viết bảng con: cà kê

 - Viết vở luyện viết: bé kể cà kê

4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu

- HS phân tích tiếng kê

- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng kê vào mô hình

- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình

- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng kê để được tiếng mới

- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình

- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc

- HS đánh vần theo từng hàng

- HS đọc trơn: cá nhân, lớp

- HS nhận xét, GV đánh giá

 

doc 3 trang thuong95 3020
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 4 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn Tiếng Việt
ÂM /k/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm k, luật chính tả e, ê. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ k, kê, cà kê đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: cà kê, bé kể cà kê theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 kê, kề, kế, kể, kễ, kệ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 k, kê, cà kê
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: cà kê
 - Viết vở luyện viết: bé kể cà kê
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng kê 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng kê vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng kê để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học
Rèn Tiếng Việt
ÂM /g/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm g/gh, luật chính tả e, ê. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ g, ga, ghế đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: kê ghế, bé kê ghế dễ ghê theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 ga, gà, gá, gả, gã, gạ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 g, ga, ghế
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: kê ghế
 - Viết vở luyện viết: bé kê ghế dễ ghê
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng ga 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng ga vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng ga để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- Giúp HS thuộc luật chính tả e, ê
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học
Rèn Tiếng Việt
ÂM /h/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm h. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ h, hề, hả hê đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: hả hê, bà để bé kể, bé hả hê theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 hê, hề, hế, hể, hễ, hệ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 h, hề, hả hê
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: hả hê
 - Viết vở luyện viết: bà để bé kể, bé hả hê.
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng hê
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng hê vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng hê để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_4_nam_hoc_2014_2015.doc