Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 11 - Năm học 2014-2015

Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 11 - Năm học 2014-2015

Hoạt động 1: Luyện đọc

- Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ)

- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm

- Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp.

- Nhận xét.

Hoạt động 2: Luyện viết

a) Viết bảng con:

- Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: ân và các tiếng, từ chứa vần ân

- Nhận xét, sửa sai.

- Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương HS.

b) Viết vở:

- GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở,

- Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết

- Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS.

Hoạt động 3: Trò chơi học tập

- Chia nhóm, tổ chức trò chơi tìm, đính thẻ từ chứa vần ân vào khung theo mẫu, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc.

 

doc 2 trang thuong95 3870
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 11 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn Tiếng Việt
I. Mục đích yêu cầu:
- Củng cố vần an.
- Rèn luyện đọc, viết các vần an, từ và câu có chứa vần an.
- Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, thẻ từ
- SGK, bảng con, vở luyện viết.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ)
- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm
- Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết
a) Viết bảng con:
- Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: an, lan man, tản mạn, ...
- Nhận xét, sửa sai.
- Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương HS.
b) Viết vở:
- GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, 
- Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết
- Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Trò chơi học tập
- Chia nhóm, tổ chức trò chơi tìm và đính nhanh thẻ từ chứa vần an lên bảng, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Nhận xét, dặn dò.
- Đọc cá nhân, bạn nhận xét
- Thực hiện theo Y/C
- HS lần lượt viết, đọc lại
- Nhận xét chữ viết của bạn
- Chuẩn bị viết
- Luyện viết theo hướng dẫn
- Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả.
Rèn Tiếng Việt
Ôn vần /ân/
I. Mục đích yêu cầu:
- Củng cố vần ân.
- Rèn luyện đọc, viết vần ân, từ và câu chứa tiếng có vần ân.
- Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, thẻ từ
- SGK, bảng con, vở luyện viết.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ)
- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm
- Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết
a) Viết bảng con:
- Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: ân và các tiếng, từ chứa vần ân
- Nhận xét, sửa sai.
- Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương HS.
b) Viết vở:
- GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, 
- Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết
- Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Trò chơi học tập
- Chia nhóm, tổ chức trò chơi tìm, đính thẻ từ chứa vần ân vào khung theo mẫu, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc.
ân
cân
- Nhận xét, tuyên dương, GDHS.
- Nhận xét, dặn dò.
- Đọc cá nhân, bạn nhận xét
- Thực hiện theo Y/C
- HS lần lượt viết, đọc lại
- Nhận xét chữ viết của bạn
- Chuẩn bị viết
- Luyện viết theo hướng dẫn
- Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_11_nam_hoc_2014_201.doc