Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 10 - Năm học 2014-2015
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ)
- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm
- Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết
a) Viết bảng con:
- Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: oa, hoa, loa, khoa, lòa xòa,
- Nhận xét, sửa sai.
- Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương HS.
b) Viết vở:
- GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở,
- Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết
- Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Trò chơi học tập
- Chia nhóm, tổ chức trò chơi tìm, đính thẻ từ chứa vần oa vào khung theo mẫu, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc.
Rèn Tiếng Việt Ôn vần /oa/ I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố các vần có âm đệm và âm chính: oa. - Rèn luyện đọc, viết vần oa, từ và câu chứa tiếng có vần oa. - Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, thẻ từ - SGK, bảng con, vở luyện viết. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Luyện đọc - Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ) - Nhận xét, chỉnh sửa phát âm - Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp. - Nhận xét. Hoạt động 2: Luyện viết a) Viết bảng con: - Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: oa, hoa, loa, khoa, lòa xòa, - Nhận xét, sửa sai. - Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương HS. b) Viết vở: - GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, - Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết - Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS. Hoạt động 3: Trò chơi học tập - Chia nhóm, tổ chức trò chơi tìm, đính thẻ từ chứa vần oa vào khung theo mẫu, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc. oa xóa - Nhận xét, tuyên dương, GDHS. - Nhận xét, dặn dò. - Đọc cá nhân, bạn nhận xét - Thực hiện theo Y/C - HS lần lượt viết, đọc lại - Nhận xét chữ viết của bạn - Chuẩn bị viết - Luyện viết theo hướng dẫn - Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả. Rèn Tiếng Việt Ôn Luật chính tả âm đệm I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố luật chính tả âm đệm. - Rèn luyện đọc, viết tiếng, từ và câu chứa tiếng có vần oa và có luật chính tả về âm đệm. - Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, thẻ từ - SGK, bảng con, vở luyện viết. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Luyện đọc - Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ) - Nhận xét, chỉnh sửa phát âm - Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp. - Nhận xét. Hoạt động 2: Luyện viết a) Viết bảng con: - Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: oa, hoa, tỏa, quà, quả, qua đò, - Nhận xét, sửa sai. - Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương HS. b) Viết vở: - GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, - Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết - Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS. Hoạt động 3: Trò chơi học tập - Chia nhóm, tổ chức trò chơi tìm, gạch chân từ chứa vần oa với luật chính tả về âm đệm, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và gạch chân trong nhóm từ hai bảng phụ giống nhau, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc. - Nhận xét, tuyên dương, GDHS. - Nhận xét, dặn dò. - Đọc cá nhân, bạn nhận xét - Thực hiện theo Y/C - HS lần lượt viết, đọc lại - Nhận xét chữ viết của bạn - Chuẩn bị viết - Luyện viết theo hướng dẫn - Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả. Rèn Tiếng Việt Ôn vần /oe/ I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố các vần có âm đệm và âm chính: oe. - Rèn luyện đọc, viết vần oe, từ và câu chứa tiếng có vần oe. - Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, thẻ từ - SGK, bảng con, vở luyện viết. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Luyện đọc - Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ) - Nhận xét, chỉnh sửa phát âm - Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp. - Nhận xét. Hoạt động 2: Luyện viết a) Viết bảng con: - Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: oe và các tiếng, từ chứa vần oe - Nhận xét, sửa sai. - Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương HS. b) Viết vở: - GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, - Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết - Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS. Hoạt động 3: Trò chơi học tập - Chia nhóm, tổ chức trò chơi tìm, đính thẻ từ chứa vần oa vào khung theo mẫu, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc. oe khoe - Nhận xét, tuyên dương, GDHS. - Nhận xét, dặn dò. - Đọc cá nhân, bạn nhận xét - Thực hiện theo Y/C - HS lần lượt viết, đọc lại - Nhận xét chữ viết của bạn - Chuẩn bị viết - Luyện viết theo hướng dẫn - Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_10_nam_hoc_2014_201.doc