Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)
Hoạt động ngoài giờ lên lớp -3
Gấp chim hòa bình
I. Mục tiêu hoạt động:
Thông qua hoạt động gấp chim hòa bình bằng giấy, nhằm:
-Giáo dục HS lòng yêu hòa bình
-Rèn cho HS tính kheó léo kiên nhẫn
II. quy mô hoạt động
-Tổ chức theo quy mô lớp.
III. Tài liệu và phương tiện
-Giấy trắng hoặc giấy màu hình vuông khổ 22x22cm để gấp chim hòa bình, mỗi HS có 2-4 tờ
IV. Các Bước tiến hành:
Bước 1:Gấp chim hòa bình
-GV giới thiệu ý nghĩa của chim hòa bình và việc gấp chim hòa bình bằng giấy
-Giới thiệu cho HS quan sát 1 con chim hòa bình bằng giấy hoàn chỉnh
-GV gấp mẫu trước 1 lần để HS quan sát
-GVyêu cầu HS đặt giấy trên bàn và hướng dẫn HS thực hiện từng thao tác gấp chim giấy
-HS thực hành gấp chim giấy theo sự hướng dẫn của GV
-Sau khi đã gấp xong chim hòa bình lần thứ nhất, HS tiếp tục gấp tiếp các con chim khác
Bước 2: Trưng bày sản phẩm
-HS trng bày sản phẩm đã gấp được của mình lên bàn
-Cả lớp đi tham quan và bình chọn chim hòa bình đẹp nhất
Bước 3 :Đánh giá
-GVNX kết quả làm việc của HS, khen ngợi HS đã gấp đợc các chim giấy đẹp.
-Nhắc HS những lúc rỗi tranh thủ gấp nhiều chim hòa bình mang lại điều may mắn và hạnh phúc cho mình và mọi người
Bước 4 :Củng cố nhận xét giờ học
-GV NX giờ học
Tuần 30: Thứ hai ngày 01 tháng 04 năm 2019 ĐẠO ĐỨC Tiết 30. Chăm súc cõy trồng vật nuụi (Tiết1 ) I. MỤC TIấU: Hs biết được: - Sự cần thiết phải chăm súc cõy trồng vật nuụi và cỏch thực hiện. - Quyền được tham gia vào cỏc hoạt động chăm súc, bảo vệ cõy trồng vật nuụi tạo điều kiện cho sự phỏt triển của bản thõn. - Hs biết chăm súc, bảo vệ cõy trồng, vật nuụi ở nhà, ở trường - Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em: - Đồng tỡnh, ủng hộ những hành vi chăm súc cõy trồng, vật nuụi. - Biết phản đối những hành vi phỏ hoại cõy trồng, vật nuụi. - Bỏo cho người cú trỏch nhiệm khi phỏt hiện hành vi phỏ hoại cõy trồng vật nuụi II. - BÀI HÁT EM ĐI GIỮA BIỂN VÀNG. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 học sinh trả lời cõu hỏi + Kể tờn những việc làm để tiết kiệm nước ? + Kể tờn những làm để bảo vệ nước - Nhận xột, đỏnh giỏ. 3. Bài mới : a. Hoạt động 1 : Trũ chơi ai đoỏn - Giỏo viờn chia học sinh theo số chẵn và số lẻ. - Yờu cầu học sinh trỡnh bày. * Giỏo viờn kết luận : :Mỗi người đều cú thể yờu thớch 1 cõy trồng hay vật nuụi nào đú. Cõy trồng, vật nuụi phục vụ cho cuộc sống và mang lại niềm vui cho con người. b. hoạt động 2 : Quan sỏt tranh ảnh. - Giỏo viờn cho học sinh xem tranh ảnh và yờu cầu học sinh đặt cỏc cõu hỏi về cỏc bức tranh. - Giỏo viờn mời 1 số học sinh đặt cõu hỏi và đề nghị cỏc bạn khỏc trả lời về nội dung từng bức tranh. * Giỏo viờn kết luận : - ảnh 1 : Bạn đang tỉa cành bắt sõu - ảnh 2 : Bạn đang cho gà ăn. - Tranh 3 :Cỏc bạn đang cựng với - Tranh 4 : Bạn đang tắm cho lợn -Chăm súc cõy trồng vật nuụi c. Hoạt động 3 : Đúng vai. - Chia học sinh thành cỏc nhúm nhỏ để thảo luận đúng vai. - Giỏo viờn đi kiểm tra theo dừi, giỳp đỡ cỏc nhúm làm việ - Gv cựng lớp bỡnh chọn nhúm cb dự ỏn khả thi và cú thể cú hiệu quả kt cao. 4. củng cố dặn dũ: - HD thực hành: Hỏt - 2học sinh trả lời cõu hỏi. - Khi dựng nước phải cú chậu để rửa rau, vo gạo. . . dựng đến đõu lấy nước đến đú. Sau khi dựng phải đúng chặt vũi nước, vũi nước bị rũ rỉ phải sửa chữa. Tận dụng nước rửa rau, vo gạo để tới cõy - Khụng vứt rỏc bẩn và tắm cho động vật dưới nước dựng cho sinh hoạt, phải cú nắp đậy giếng nước, bể, chum vại đựng nước . - Học sinh làm việc cỏ nhõn : Học sinh số chẵn cú nhiều việc vẽ hoặc nờu 1 vài đặc về 1 con vật nuụi yờu thớch và núi lớ do vỡ sao mỡnh yờu thớch, tỏc dụng của con vật đú. Học sinh số lẻ cú nhiệm vụ vẽ hoặc nờu 1 vài đặc điểm của cõy trồng mà em thớch và núi lớ do vỡ sao mỡnh yờu thớch, tỏc dụng của cõy trồng đú. - 1 Số học sinh trỡnh bày. Cỏc học sinh khỏc phải đúan và gọi được tờn con vật nuụi hoặc cõy trồng đú. - Cỏc bạn trong tranh đang làm gỡ? - Theo bạn, việc làm của cỏc bạn đú sẽ đem lợi ớch gỡ ? cho lỏ. ụng trồng cõy. mang lại niềm vui cho cỏc bạn vỡ cỏc bạn được tham gia làm những cụng việc cú ớch phự hợp với khả năng. - Mỗi nhúm cú 1 nhiệm vụ chọn 1 cún vật nuụi hoặc cõy trồng mỡnh yờu thớch để lập trang trại sản xuất nú VD : + 1 nhúm là chủ trại gà. + 1 nhúm là chủ vườn hoa cõy cảnh. + 1 nhúm là chủ của vườn cõy + 1 nhúm - Cỏc nhúm thảo luận để tỡm cỏch chăm súc và bảo vệ trại, vườn của mỡnh cho tốt. - Từng nhúm trỡnh bày dự ỏn sx, cỏc nhúm khỏc trao đổi và bổ sung ý kiến. + Tỡm hiểu cỏc hđ chăm súc cõy trụng, vật nuụi ở trường và nơi em đang sống. + Sưu tầm cỏc bài thơ, truyện, bài hỏt về chăm súc cõy trồng vật nuụi. -------------------------------------------- HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Rốn kĩ năng thực hiện phộp cộng cỏc số cú 5 chữ số. - Củng cố giải toỏn cú lời văn bằng hai phộp tớnh, tớnh chu vi và diện tớch của hỡnh chữ nhật. - Hiểu được nội dung bài đọc và kể lại được cõu chuyện. II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: * ĐỌC HIỂU Đọc thầm bài văn sau: ĐẠI BÀNG VÀ GÀ (Theo Hạt cỏt kều) Khoanh vào chữ cỏi đặt trước cõu trả lời đỳng: 1. Sau khi rơi vào ổ gà, đại bàng được nuụi như thế nào ? a. Như một con gà. b Như một con đại bàng. c. Vừa như một con gà, vừa như một con đại bàng. 2. Đại bàng tin vào điều gỡ và mơ ước điều gỡ ? a. Tin rằng nú là một con đại bàng và mơ ước được bay cao. b. Tin rằng nú là một con gà và muốn sống dưới mặt đất bỡnh thường như một con gà c. Tin rằng nú là một con gà nhưng vẫn mơ ước được bay cao. 3. Vỡ sao đại bàng khụng mơ ước bay cao nữa ? a. Vỡ nú nhận ra rằng bay cao cũng chẳng cú gỡ thỳ vị. b. Vỡ nú tin vào lời của bày gà và cho rằng điều đú khụng thể thực hiện được. c. Vỡ nú đó thử bay và nhận ra rằng mỡnh khụng thể bay được. 4. Theo em, vỡ sao đại bàng khụng thể mơ ước của mỡnh ? a, Vỡ đại bàng đó mơ ước một điều viển vụng, khụng thực hiện được. b. Vỡ cú nhiều kẻ cản trở , khụng cho đại bàng thực hiện được mơ ước đú. c. Vỡ đại bàng khụng tin vào khả năng của mỡnh và đó từ bỏ mơ ước. 5. Em cú suy nghĩ gỡ sau khi đọc bài văn ô Đại bảng và gà ằ ? B. Toỏn: Bài 1: Tớnh giỏ trị của biểu thức: 15 840 + 7932 x 5 = (15 786 – 13 982) x 3 = 239 + 1267 x 3 = 2505 : ( 403 - 398) = Bài 2: Tỡm x: x : 8 = 3721 24 860 : x = 5 49 623 + X = 78 578 78 026 – X = 69 637 Bài 3: Một hỡnh chữ nhật cú chiều dài 12 cm, chiều rộng bằng 1/3 chiều dài. Tớnh diện tớch hỡnh chữ nhật đú? Bài 4: Một thửa ruộng hỡnh chữ nhật cú chiều rộng 8 cm, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Tớnh diện tớch thửa ruộng đú? Thứ ba ngày 02 tháng 04 năm 2019 HOạT Động ngoài giờ lên lớp -3 Gấp chim hòa bình I. Mục tiêu hoạt động: Thông qua hoạt động gấp chim hòa bình bằng giấy, nhằm: -Giáo dục HS lòng yêu hòa bình -Rèn cho HS tính kheó léo kiên nhẫn II. quy mô hoạt động -Tổ chức theo quy mô lớp. III. Tài liệu và phương tiện -Giấy trắng hoặc giấy màu hình vuông khổ 22x22cm để gấp chim hòa bình, mỗi HS có 2-4 tờ IV. Các bước tiến hành: Bước 1:Gấp chim hòa bình -GV giới thiệu ý nghĩa của chim hòa bình và việc gấp chim hòa bình bằng giấy -Giới thiệu cho HS quan sát 1 con chim hòa bình bằng giấy hoàn chỉnh -GV gấp mẫu trước 1 lần để HS quan sát -GVyêu cầu HS đặt giấy trên bàn và hướng dẫn HS thực hiện từng thao tác gấp chim giấy -HS thực hành gấp chim giấy theo sự hướng dẫn của GV -Sau khi đã gấp xong chim hòa bình lần thứ nhất, HS tiếp tục gấp tiếp các con chim khác Bước 2: Trưng bày sản phẩm -HS trưng bày sản phẩm đã gấp được của mình lên bàn -Cả lớp đi tham quan và bình chọn chim hòa bình đẹp nhất Bước 3 :Đánh giá -GVNX kết quả làm việc của HS, khen ngợi HS đã gấp được các chim giấy đẹp. -Nhắc HS những lúc rỗi tranh thủ gấp nhiều chim hòa bình mang lại điều may mắn và hạnh phúc cho mình và mọi người Bước 4 :Củng cố nhận xét giờ học -GV NX giờ học -------------------------------------------- HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Biết thực hiện phộp trừ cỏc số trong phạm vi 100 000. - Ap dụng phộp trừ cỏc số trong phạm vi 100 000 để giải cỏc bài toỏn cú liờn quan - ễn tập chớnh tả II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: Bài 1: Tỡm cỏc từ ngữ để phận biệt cỏc tiếng sau: xay : xay lỳa, - xung: say: .. – sung: xụng: ... – sụng: xương: - sương: Bài 2: Hóy thờm những từ ngữ gợi tả hay hỡnh ảnh nhõn hoỏ để viết lại cỏc cõu văn sau sao cho sinh động. a. Chim hút trong vũm lỏ à b. Cõy hồng nhung đang toả hương thơm à c. Dưới ao, đàn cỏ đang bơi lộn à d. Mỏi túc mẹ đen, dài à B. Toỏn: Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh: a) 16 427 + 8 109 b) 93 680 – 7 245 Bài 2: Tỡm x: X : 8 = 7890 42534 : x = 6 Bài 3: Một mảnh đất hỡnh chữ nhật cú chiều dài 36 m, chiều rộng bằng ẳ chiều dài. Hóy tớnh diện tớch mảnh đất đú? Bài 4: Người ta trồng chuối xung quanh một mảnh đất hỡnh chữ nhật cú chiều rộng là 12m, chiều dài bằng 40m. Hỏi xung quanh mảnh đất đú trồng được bao nhiờu cõy chuối, biết rằng hai cõy chuối trồng cỏch nhau 4m. Thứ tư ngày 03 tháng 04 năm 2019 Thủ công Tiết 30: Làm đồng hồ để bàn ( Tiết 3) I. Mục tiêu : - Học sinh biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công. - Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật. - Học sinh yêu thích sản phẩm mình làm được. II. Giáo viên chuẩn bị. - Mầu đồng hồ đểbàn làm bằng giấy thủ công ( hoặc bìa màu ) - Đồng hồ để bàn. - Tranh quy trình làm đồng để bàn. - Giấy thủ công hoặc bìa màu, giấy trắng, hồ dán, bút màu, thước kẻ, kéo . III. Các hoạt động dạy học. 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng cho tiết học của học sinh. 3. Bài mới. * Hoạt động 3 : Học sinh thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí. - Nêu lại các bước làm đồng hồ để bàn. - GV nhận xét và sử dụng tranh quy định làm đồng hồ để hệ thống lại các bước làm đồng hồ. - Y/C hs thực hành - GV nhắc học sinh khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung chân đỡ đồng hồ cần miết kĩ các nếp gấp và bôi hồ cho đều. - GV gợi ý học sinh trang trí đồng hồ - Gv đi kiểm tra, theo dõi và giúp đỡ hs yếu. - Trưng bày sản phẩm - Gv và hs đánh giá khen ngợi những sản phẩm đẹp có nhiều sáng tạo. * Củng cố dặn dò: - Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần thái độ học tập của hs - Cb bài sau mang giấy thủ công, sợi chỉ, kéo thủ công, hồ dán để học bài "làm quạt giấy tròn" - 2 học sinh nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn. + Bước 1 : Cắt giấy. + Bước 2 : Làm các bộ phận của đồng hồ. + Bước 3 : Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh - hs thực hành làm đg hồ để bàn - Hs trưng bày sản phẩm -------------------------------------- HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Biết thực hiện phộp trừ cỏc số trong phạm vi 100 000. - Ap dụng phộp trừ cỏc số trong phạm vi 100 000 để giải cỏc bài toỏn cú liờn quan - ễn tập luyện từ và cõu II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: * LUYỆN TỪ VÀ CÂU 1. Dũng nào nờu đỳng cỏc từ chỉ đặc điểm cú trong bài văn ô Đại bàng và gà ằ ? a. lớn, buồn, khao khỏt, giữa, xảy ra, tin. b. lớn, xinh đẹp,, cao xa, cao, tầm thường, vụ vị. c. lớn, lăn, xinh đẹp, cao xa, mơ ước, vụ vị. 2. Tiếng ô ước ằ cú thể kết hợp được với những tiếng nào dưới đõy để tạo từ ? mơ, ao, mong, nguyện,cầu, mộng, muốn, thớch. 3. Chọn từ trong ngoặc đơn điền vào từng chỗ trống cho thớch hợp. Người ta ai cũng phải cú ...................... Những ước mơ .......................sẽ ....................cho con người ..............bao nghềnh thỏc khú khăn, giỳp con người làm nờn bao điều ....................... Vỡ vậy, dự trong bất cứ .........................nào , bạn cũng khụng được ..................mơ ước của mỡnh. (hoàn cảnh, từ bỏ, ước mơ, chắp cỏnh, cao đẹp, kỡ diệu, vượt qua) 4. Những cõu nào thuộc kiểu cõu Ai thế nào ? a. Chỳ đại bàng con rất xinh đẹp. b. Đại bàng được nuụi lớn như một chỳ gà. c. Tõm hồn đại bàng khao khỏt một điều gỡ đú cao xa hơn. d. Đại bàng đó núi ra điều mơ ước đú của mỡnh. 5. Viết cỏc cõu theo mẫu Ai thế nào ? để nhận xột về : a. Đại bàng. b. Những con gà. B. Toỏn: Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh: 65754 + 3480 19880 – 8795 6936 x 3 12784 : 8 Bài 2: Tính giá trị của biờ̉u thức. a/ (13052 + 7818) x 2 b/ 26 523 – 24964 : 4 Bài 3: Một hỡnh chữ nhật cú chiều rộng 8m, Chiều dài hơn chiều rộng 13m. Chu vi hỡnh chữ nhật đú là bao nhiờu một? Bài 4: Hỡnh chữ nhật ABCD cú chiều dài 6 cm, chiều rộng 4 cm. a) Diện tớch của hỡnh chữ nhật ? b) Chu vi của hỡnh chữ nhật ? Thứ năm ngày 04 tháng 04 năm 2019 Hoạt động ngoài giờ Gấp chim hòa bình (Tiếp) I. Mục tiêu hoạt động: Thông qua hoạt động gấp chim hòa bình bằng giấy, nhằm: -Giáo dục HS lòng yêu hòa bình -Rèn cho HS tính kheó léo kiên nhẫn II. quy mô hoạt động -Tổ chức theo quy mô lớp. III. Tài liệu và phương tiện -Giấy trắng hoặc giấy màu hình vuông khổ 22x22cm để gấp chim hòa bình, mỗi HS có 2-4 tờ IV. Các bước tiến hành: Bước 1:Gấp chim hòa bình -GV giới thiệu ý nghĩa của chim hòa bình và việc gấp chim hòa bình bằng giấy -Giới thiệu cho HS quan sát 1 con chim hòa bình bằng giấy hoàn chỉnh -GV gấp mẫu trước 1 lần để HS quan sát -GVyêu cầu HS đặt giấy trên bàn và hướng dẫn HS thực hiện từng thao tác gấp chim giấy -HS thực hành gấp chim giấy theo sự hướng dẫn của GV -Sau khi đã gấp xong chim hòa bình lần thứ nhất, HS tiếp tục gấp tiếp các con chim khác Bước 2: Trưng bày sản phẩm -HS trưng bày sản phẩm đã gấp được của mình lên bàn -Cả lớp đi tham quan và bình chọn chim hòa bình đẹp nhất Bước 3 :Đánh giá -GVNX kết quả làm việc của HS, khen ngợi HS đã gấp được các chim giấy đẹp. -Nhắc HS những lúc rỗi tranh thủ gấp nhiều chim hòa bình mang lại điều may mắn và hạnh phúc cho mình và mọi người Bước 4 :Củng cố nhận xét giờ học -GV NX giờ học -------------------------------------- HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Biết thực hiện phộp cộng, trừ cỏc số trong phạm vi 100 000. - Áp dụng phộp cộng, trừ cỏc số trong phạm vi 100 000 để giải cỏc bài toỏn cú liờn quan - ễn tập luyện từ và cõu II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: Bài 1: Tỡm bộ phận trả lời cõu hỏi bằng gỡ? Bằng những bước đi đĩnh đạc, gà tiến lờn. Chớch bụng đó chiến đấu chống lại kẻ thự bằng chỳt tàn lực cuối cựng. Bài 2 : Đặt cõu hỏi cho bộ phận in đậm TụI quyết định giành lại lũng tin của bố mẹ bằng những điểm 10 Tối tối bà thường ru bộ ngủ bằng những cõu chuyện cổ tớch. Bài 3: Tỡm hai bộ phận chớnh của cõu. Gà trống kiờu hónh ngẩng đầu. Tối tối mẹ thường kể chuyện cổ tớch cho chỳng tụi nghe. B. Toỏn: Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh: a) 27 684 + 11 023 b) 84 695 – 2 367 c) 1 041 x 7 d) 24 672 : 6 Bài 2: Điền dấu: a) 76 635 ... 76 653 b)18 536 ... 17 698 c) 47 526 ... 47 520 + 6 d)92 569 ... 92 500 + 70 Bài 3: Mỗi quyển vở giỏ 3500 đồng. Lan mua 4 quyển vở hết bao nhiờu tiền? Bài 4: Tỡm một số, biết rằng số đú nhõn với 6 thỡ bằng 33 cộng với 15 Thứ sáu ngày 05 tháng 04 năm 2019 HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Biết thực hiện phộp cộng, trừ cỏc số trong phạm vi 100 000. - Áp dụng phộp cộng, trừ cỏc số trong phạm vi 100 000 để giải cỏc bài toỏn cú liờn quan - ễn tập luyện từ và cõu II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: Bài 2: Đặt cõu hỏi cho bộ phận gạch dưới trong mỗi cõu sau: Những ngụi nhà được làm bằng tranh tre. Mẹ ru con bằng những điệu hỏt ru. Nhõn dõn thế giới giữ gỡn hoà bỡnh bằng tỡnh đoàn kết hữu nghị. Bài 3: Điền tiếp vào chỗ trống bộ phận cõu chỉ phương tiện trong mỗi cõu sau: Chỳng em quột nhà bằng Chủ nhật tuần trước, lớp em đi thăm Bến nhà Rồng bằng c. Loài chim làm tổ bằng Bài 4: Điền dấu hai chấm vào chỗ thớch hợp trong đoạn sau: Học sinh trường em đó làm nhiều việc tốt để hưởng ứng tuần lễ bảo vệ mụi trường làm vệ sinh trường lớp, trồng cõy ở vườn trường,diệt bọ gậy ở bể nước chung. Gia đỡnh em gồm cú bốn thành viờn bố mẹ em và em gỏi. c. Hội thi thể thao của Phường em gồm cú cỏc mụn cầu lụng, búng bàn, đỏ búng. B. Toỏn: Bài 1: Tớnh nhanh ( 650 – 298 + 350) : ( 70 : 14 x 2 + 8 ) Bài 2 : Trong một phộp chia cú dư, thương số là 3 và số dư là 6. Nếu cộng thờm 8 vào số bị chia, giữ nguyờn số chia thỡ thương là số 5 và số dư là 0 ( tức là phộp chia trở thành phộp chia hết). Tỡm số bị chia và số chia trong phộp chia đầu tiờn, Bài 3: Tớch của 3 số bằng 60. Tớch của số thứ nhất và số thứ hai bằng 10, tớch của số thứ hai và số thứ ba bằng 6. Tỡm 3 số đú? Bài 4 : Cho 3 số. Số thứ nhất gấp đụi số thứ hai, số thứ hai cũng gấp đụi số thứ ba. Tỡm mỗi số đú, biếu rằng hiệu của số thứ nhất và số thứ hai là 8 đơn vị. Bài 5 : Trờn một đoạn thẳng dài 40cm, người ta dự định cứ cỏch 4m lại trồng một cõy và ở mỗi đầu đoạn đường đề cú cõy. Hỏi phải trồng bao nhiờu cõy? --------------------------------------------------- Sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 30 A. Mục tiờu:- Giỳp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần qua, từ đú cú hướng khắc phục. - Giỏo dục HS tinh thần phờ bỡnh và tự phờ bỡnh. B. Lờn lớp: 1. Lớp sinh hoạt văn nghệ 2. Nội dung sinh hoạt: - Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt. - Cỏc tổ trưởng bỏo cỏo hoạt động trong tuần của tổ - Lớp phú học tập bỏo cỏo hoạt động của lớp: - Cỏc tổ sinh hoạt theo tổ. 3. Đỏnh giỏ cỏc hoạt động trong tuần : * Lớp trưởng nhận xột tỡnh hỡnh của lớp và điều khiển cả lớp phờ bỡnh và tự phờ bỡnh. * GV đỏnh giỏ chung: a.Ưu điểm: - Cú ý thức tự giỏc làm vệ sinh lớp học. - Học tập khỏ nghiờm tỳc, một số em phỏt biểu xõy dựng bài sụi nổi: b.Khuyết điểm: - Một số bạn cũn núi chuyện trong giờ học chưa chỳ ý nghe cụ giỏo giảng bài: ... - 1 số em cũn thiếu vở bài tập. 4. Bỡnh bầu tổ, cỏ nhõn xuất sắc: - Tổ : tổ 4 - Cỏ nhõn: .. 5. Kế hoạch tuần tới: -Tiếp tục duy trỡ cỏc nề nếp đó cú.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_buoi_chieu_lop_3_tuan_30_nam_hoc_2018_2019_nguyen_li.doc