Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP -3

THAM QUAN MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ,

DI TÍCH VĂN HÓA Ở ĐỊA PHƯƠNG

I. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG:

-Giúp HS biết được những di tích lịch sử hoặc di tích văn hóa ở địa phương

-Có ý thức bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, danh thắng của quê hương

 II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG

-Tổ chức theo quy mô lớp hoặc khối lớp.

III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

-Các tư liệu về di tích lịch sử hoặc di tích văn hóa ở địa phương

-Chuẩn bị nội dung 1 số câu hỏi trong buổi giao lưu

-Sưu tầm 1 số bài hát, bài thơ, câu chuyện về di tích lịch sử, di tích văn hóa ở địa phương

IV. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:

Bước 1:Chuẩn bị

* Đối với GV

-Xây dựng kế hoạch buổi tham quan và thông qua Ban giám hiệu nhà trường

-Thành lập ban tổ chức tham quan:GV chủ nhiệm, đại diện Hội phụ huynh lớp

-Ban tổ chức liên hệ trước với Ban quản lí di tích lịch sử, di tích văn hóa ở địa phương để thống nhất thời gian, nội dung, chương trình buổi tham quan

-Chuẩn bị phương tiện tham quan nếu có điều kiện

 -Hướng dẫn HS tự tìm hiểu về di tích lịch sử, di tích văn hóa ở địa phương thông qua sách, báo, ngưòi lớn

-Chuẩn bị nội dung 1 số câu hỏi, câu đố. liên quan đến di tích lịch sử, di tích văn hóa

* Đối với HS

-Chuẩn bị 1 số tiết mục múa, hát, trò chơi, câu hỏi, câu đố.

- Bước 2: Tiến hành tham quan

-GV giới thiệu lí do, mục đích của buổi tham quan

- Giới thiệu hướng dẫn viên (đại diện ban quản lí danh lam thắng cảnh) hướng dẫn HS tham quan

-Kể chuyện về quá trình hình thành, phát triển của danh lam đó

-Các sự kiện lịch sử, danh nhân văn hóa có liên quan

Bước 3: Giao lưu văn nghệ

-Kết thúc buổi tham quan GV chủ nhiệm hoặc người hướng dẫn có thể đưa ra 1 số trò chơi, câu đố, bài thơ. tạo sự thoải mái thư giãn cho các em.

-Biểu diễn 1 số tiết mục văn nghệ do tổ, nhóm, cá nhân chuẩn bị

Bước 4:Nhận xét, đánh giá

-GV NX thái độ, ý thức của HS rtong buổi tham quan

-Dặn dò những nội dung chuẩn bị cho buổi học sau

 

doc 10 trang hoaithuqn72 4420
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 23:
Thø hai ngµy 11 th¸ng 02 n¨m 2019
ĐẠO ĐỨC
 Tiết 24. Tôn trọng đám tang ( t 1 )
I. Mục tiêu:
- Hs hiểu
- Đám tang là lễ chôn cất người chết, là 1 sự kiện đau buồn đối với những người thân của họ.
- Tôn trọng đám tang là không làm gì xúc phạm đến tang lễ chôn cất người đã khuất.
- Hs biết ứng xử đúng khi gặp đám tang.
- Hs có thái độ tôn trọng đám tang, cảm thông với nỗi đau khổ của những gđ có người vừa mất.
II. Phương pháp:
- Trực quan, đàm thoại, nêu vấn đề, thực hành, luyện tập.
III.Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ. 5p 
- Vì sao cần phải tôn trọng khách s
nước ngoài?
- Nhận xét đánh giá.
3. Bài mới. 30p 
a. Hoạt động 1 Kể chuyện đám tang 
- GV kể chuyện ( sử dụng tranh)
- Đàm thoại:
+ Mẹ Hoàng và 1 số người đi đường đã làm gì khi gặp đám tang
+ Vì sao mẹ Hoàng lại dùng xe nhường đường cho đám tang?
+ Hoàng đã hiểu ra điều gì sau khi mẹ giải thích?
+ Qua câu chuyện trên, các em thấy cần phải làm gì khi gặp đám tang?
+ Vì sao phải tôn trọng đám tang?
* KL: Tôn trọng đám tang là không làm gì xúc phạm đến tang lễ.
b. Hoạt động 2: đánh giá hành vi
- Phát phiếu học tập cho hs y/c hs làm bài tập.
*GVKL:
- Các việc b,d, là những việc làm đúng, thể hiện sự tôn trọng đám tang các việc a,c,đ,e, là những việc việc không nên làm.
c, Hoạt động 3: Liên hệ 
- Gv nêu Y/c liên hệ.
- Gv mời 1 số hs trao đổi với các bạn trong lớp.
- Gv nhận xét và khen những hs đã biết cư xử đúng khi gặp đám tang.
4. Củng cố dặn dò: 3p
- HS thực hành: Thực hiện tốt việc tôn trong đám tang và nhắc bạn bè cùng thực hiện.
Hát
- Tôn trọng khách nước ngoài là thể hiện lòng tự trọng và tự tôn dân tộc, giúp khách nước ngoài thêm hiểu và quý trọng đất nước, con người Việt Nam
- Hs theo dõi
Mẹ Hoàng và một số người đi đường đã dựng lại cho đám tang đi qua.
- Vì mẹ tôn trọng người đã khuất và cảm thông với người thân của họ.
- Hoàng hiểu cũng không nên chạy theo xem chỉ trỏ, cười đùa khi gặp đám tang.
- Phải dừng xe nhường đường, không chỉ trỏ cười đùa khi gặp đám tang.
- Đám tang là nghi lễ hôn cất người chết là sự kiện đau buồn đối với người thân của họ.
- Hs nhận phiếu ghi vào ô trống trước việc làm đúng , ghi sai trước việc làm sai:
a, Chạy theo xem chỉ trỏ
b, Nhường đường
c, Cười đùa
d, ngả mũ, nón
đ, Bóp còi xe xin đường
e, Luồn lách, vượt lên trước.
- Hs trình bày và giải thích vì sao hành vi đó đúng hoặc sai.
 Hs tự liên hệ trong nhóm nhỏ về cách ứng xử của bản thân.
- 1 số hs trao dổi việc ứng xử của mình khi gặp đám tang.
- Hs nhận xét
------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
 1.Biết thực hiện phép tính nhân số có 4 chữ số với số có 1chữ số (nhớ2 lần không liền nhau)
 2. Vận dụng phép nhân để làm tính và giải bài toán 
 3. Giáo dục học sinh yêu mến môn học
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
* ĐỌC HIỂU: Đọc thầm bài văn sau: ONG XÂY TỔ
Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
1. Qua việc ong xây tổ, ta thấy ong có những đức tính nào ?
a. chăm chỉ b. đoàn kết c. ngay thẳng
d. có kỉ luật e. tiết kiệm
2. Hình ảnh nào dùng để tả tổ ong ?
a. Một toàn nhà vững chãi, ngăn nắp, trật tự, có hàng ngàn căn phòng giống hệt nhau.
b. Một tòa lâu đài nguy nga, lộng lẫy, đầy màu sắc.
c. Một ngôi nhà nhỏ, xinh xắn, đáng yêu với nhiều cửa sổ.
3. Câu văn nào khen cách làm việc của bầy ong ?
a. Các em hãy xem kìa, một bầy ong đang xây tổ.
b. Cả bầy ong làm việc thật đong vui, nhộn nhịp nhưng con nào cũng biết tuân theo kỉ luật, con nào cũng hết sức tiết kiệm «vôi vữa».
c. Cả đàn ong trong tổ là một khối hòa thuận.
4. Em hãy viết từ 2-4 câu nhận xét về một đưc tính đáng quý của bầy ong mà em thích nhất.
	B. Toán:
Bài 1 Đặt tính rồi tính
4185 x 4 	6325 x 2 	3329 x 5 	6605 x 2
Bài 2: Tìm a
a x 6 + a = 420 	720 : ( a x3 + a x 5) = 2 x 3
Bài 3: Tổng hai số là 83, nếu lấy số lớn chia cho số nhỏ thì được thương là 8 và dư 3. Tìm hai số đó
Thø ba ngµy 12 th¸ng 02 n¨m 2019
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP -3
THAM QUAN MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ, 
DI TÍCH VĂN HÓA Ở ĐỊA PHƯƠNG
I. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG:
-Giúp HS biết được những di tích lịch sử hoặc di tích văn hóa ở địa phương
-Có ý thức bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, danh thắng của quê hương 
 II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG
-Tổ chức theo quy mô lớp hoặc khối lớp. 
III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
-Các tư liệu về di tích lịch sử hoặc di tích văn hóa ở địa phương
-Chuẩn bị nội dung 1 số câu hỏi trong buổi giao lưu
-Sưu tầm 1 số bài hát, bài thơ, câu chuyện về di tích lịch sử, di tích văn hóa ở địa phương
IV. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
Bước 1:Chuẩn bị
* Đối với GV
-Xây dựng kế hoạch buổi tham quan và thông qua Ban giám hiệu nhà trường
-Thành lập ban tổ chức tham quan:GV chủ nhiệm, đại diện Hội phụ huynh lớp
-Ban tổ chức liên hệ trước với Ban quản lí di tích lịch sử, di tích văn hóa ở địa phương để thống nhất thời gian, nội dung, chương trình buổi tham quan
-Chuẩn bị phương tiện tham quan nếu có điều kiện
 -Hướng dẫn HS tự tìm hiểu về di tích lịch sử, di tích văn hóa ở địa phương thông qua sách, báo, ngưòi lớn 
-Chuẩn bị nội dung 1 số câu hỏi, câu đố.. liên quan đến di tích lịch sử, di tích văn hóa
* Đối với HS 
-Chuẩn bị 1 số tiết mục múa, hát, trò chơi, câu hỏi, câu đố.. 
- Bước 2: Tiến hành tham quan
-GV giới thiệu lí do, mục đích của buổi tham quan
- Giới thiệu hướng dẫn viên (đại diện ban quản lí danh lam thắng cảnh) hướng dẫn HS tham quan
-Kể chuyện về quá trình hình thành, phát triển của danh lam đó
-Các sự kiện lịch sử, danh nhân văn hóa có liên quan
Bước 3: Giao lưu văn nghệ
-Kết thúc buổi tham quan GV chủ nhiệm hoặc người hướng dẫn có thể đưa ra 1 số trò chơi, câu đố, bài thơ.. tạo sự thoải mái thư giãn cho các em. 
-Biểu diễn 1 số tiết mục văn nghệ do tổ, nhóm, cá nhân chuẩn bị
Bước 4:Nhận xét, đánh giá
-GV NX thái độ, ý thức của HS rtong buổi tham quan
-Dặn dò những nội dung chuẩn bị cho buổi học sau
------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số(có nhớ 2 lần không liền nhau)
- Vận dụng phép nhân để làm tính và giải bài toán 
- Giáo dục học sinh yêu mến môn học
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
* LUYỆN TỪ VÀ CÂU
1. Dòng nào dưới đây nêu đúng các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong câu «Các chú ong thợ trẻ lần lượt rời khỏi hang lấy giọt sáp dưới bụng do mình tiết ra trộn với nước bọt thành một chất đặc biệt để xây thành tổ. » ?
a. lần lượt, rời, lấy, chất, xây.
b. tiết ra, trộn, đặc biệt, lấy, dưới.
c. rời, lấy, tiết ra, trộn, xây.
2. Những câu văn nào dưới đay có hình ảnh so sánh ?
a. Chất sáp lúc đầu, sau khô đi thành một chất xốp , bền và khó thấm nước.
b. Tỏ ong là một toàn nhà vững chãi, ngăn nắp, trật tự, có hàng ngàn căn phòng giống hệt nhau.
c. Cả đàn ong trong tổ là một khối hòa thuận.
3. Câu «Cả đàn ong trong tổ là một khối hòa thuận.» thuộc kiểu câu nào ?
a. Ai làm gì ?
b. Ai là gì ?
c. Ai thế nào ?
4. Điền tiếp vào chỗ trống để câu văn sau có hình ảnh so sánh.
 Chiếc tổ của bầy ong như............................................................................
	B. Toán:
Bài 1: Khi viết thêm chữ số 7 vào bên phải một số tự nhiên ta được số mới hơn số cũ 331 đơn vị. Tìm số tự nhiên lúc đầu.
Bài 2: Một xe lửa đi trong 4 giờ được 160km. Hỏi:
Xe lửa đó đi trong 3 giờ được bao nhiêu km?
Xe lửa đó đi trong 2 giờ 30 phút được bao nhiêu km?
Bài 3: Hiện nay, tuổi con bằng 1/6 tuổi mẹ và bằng 1/7 tuổi bố, mẹ kém bố 5 tuổi. Hỏi khi sinh người con đó thì mẹ bao nhiêu tuổi, bố bao nhiêu tuổi?
Thø t­ ngµy 13 th¸ng 02 n¨m 2019
Thñ c«ng
 TiÕt 23: §an nong ®«i ( TiÕt 1)
I. Môc tiªu :
- Häc sinh biÕt c¸ch ®an nong mèt
- §an ®­îc nong ®«i ®óng quy tr×nh kÜ thuËt
- Häc sinh yªu thÝch ®an nan.
II. Gi¸o viªn chuÈn bÞ :
- MÉu tÊm ®an nong ®«i cã nan däc vµ nan ngang kh¸c mµu nhau, cã kÝch th­íc ®ñ lín ®Ó häc sinh quan s¸t.
 - TÊm ®an nong mèt cña bµi tr­íc ®Ó so s¸nh.
- Tranh quy tr×nh vµ s¬ ®å ®an nong ®«i.
- C¸c nan ®an mÉu ba mµu kh¸c nhau.
- B×a mµu hoÆc giÊy thñ c«ng, bót ch×, th­íc kÎ, kÐo thñ c«ng, hå d¸n.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
1. æn ®Þnh tæ chøc.
2. KiÓm tra bµi cò
- Gi¸o viªn kiÓm tra sù chuÈn bÞ 
3. Bµi míi.
a.Ho¹t ®éng 1: H­íng dÉn häc sinh quan s¸t vµ nhËn xÐt.
- Gi¸o viªn giíi thiÖu tÊm ®an nong ®«i cho häc sinh quan s¸t vµ so s¸nh víi tÊm ®¸n nong mèt ?
- Gi¸o viªn nªu t¸c dông vµ c¸ch ®an nong ®«i trong thùc tÕ : §an nong, ®an thóng, ®an ræ .
b. Ho¹t ®éng 2 : H­íng dÉn mÉu.
B­íc 1 : KÎ, c¾t c¸c nan ®an.
- KÎ c¸c ®­êng kÎ däc, ngang c¸ch ®Òu nhau 1 « ®èi víi giÊy, b×a kh«ng cã dßng kÎ. C¸ch kÎ nh­ ®· lµm ë bµi 13.
- C¾t c¸c nan däc : C¾t 1 h×nh vu«ng cã c¹nh 9 «, sau ®ã c¾t thµnh nan däc.
- C¾t 7 nan ngang vµ 4 nan dïng ®Ó d¸n nÑp xung quanh tÊm ®an cã chiÒu réng 1«, dµi 9 « nªn c¾t c¸c nan ngang kh¸c mµu víi nan däc vµ nan d¸n nÑp xung quanh.
B­íc 2 : §an nong ®«i.
C¸ch ®an nong ®«i lµ nhÊc 2 ®Ì 2 nan vµ lÖch nhau mét nan däc ( cïng chiÒu ) gi÷a 2 hµng nan ngang liÒnkÒ.
- §an nan ngang thø nhÊt : §Æt c¸c nan däc gièng nh­ ®an nong mèt. NhÊc c¸c nan däc 2,3,6,7 vµ luån nan ngan thø nhÊt vµo. Dån nan ngang thø nhÊt vµo. Dån nan ngan khÝt víi ®­êng nèi liÒn c¸c nan däc.
- §an nan thø hai : NhÊc c¸c nan däc 3, nan ngang thø hai khÝt víi nan ngang thø 4,7,8 vµ luån nan ngang thø hai vµo. 
- H¸t
®å dïng häc tËp cña häc sinh.
- Häc sinh quan s¸t vµ tr¶ lêi :
KÝch th­íc c¸c nan ®an b»ng nhau nh­ng c¸ch ®an kh¸c nhau.
- Häc sinh l¾ng nghe.
- Häc sinh quan s¸t.
- §an nan ngang thø ba. Ng­îc víi ®an nan thø nhÊt, nghÜa lµ nhÊc c¸i nan däc 1,4,5,8, vµ luån nan ngan thø ba vµo. Dån nan ngang thø ba khÝt víi nan ®an thø hai.
- §an nan ngang thø t­ : Ng­îc víi hµng thø hai, nghÜa lµ nhÊc c¸ nan däc 1,2,5,6,9 vµ luån nan ngang thø 4 vµo. Dån nan ngang thø t­ khÝt víi nan ngang thø ba.- §an nan ngang thø n¨m : Gièng nan thø nhÊt.
- §an nan ngang thø s¸u : Gièng nan thø hai.
- §an nan ngang thø b¶y : Gièng nan thø ba.
B­íc 3 : D¸n nÑp xung quanh tÊm ®an.
- Dïng 4 nan cßn l¹i d¸n theo 4 c¹nh cña tÊm ®an ®Ó ®­îc tÊm ®an nong ®«i nh­ tÊm ®an mÉu.
- Gi¸o viªn cho häc sinh kÎ, c¾t c¸c nan ®an b»ng giÊy, b×a vµ tËp ®an nong ®«i.Y/C HS thùc hµnh ®an
4. Cñng cè dÆn dß :
- VÒ nhµ tËp ®an vµ chuÈn bÞ giÊy b×a mµu, kÐo, hå, d¸n tiÕt sau thùc hµnh trªn líp.
-----------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số thương có ba chữ số và thương có bốn chữ số
- Vận dụng phép nhân để làm tính và giải bài toán 
- Giáo dục học sinh yêu mến môn học
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
Bài 1: Đọc đoạn văn sau rồi điền vào bảng.
	Vườn cây lại đầy ắp tiếng chim và bang chim bay nhảy. Những thím chích choè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.
Những sự vật được nhân hoá
Những sự vật ấy được gọi bằng
Những sự vật ấy được miêu tả bằng những từ ngữ.
Bài 2: Đặt câu hỏi cho mỗi bộ phận gạch chân.
Đàn cá khi thì bơi lội tung tăng, khi thì lao vun vút như những con thoi.
Chim hót líu lo. Nắng bốc hương hoa tràm thơm ngây ngất.
Trước cửa nhà em có một bồn hoa xinh xinh. Sống ở đó có cây hoa giấy bé nhỏ, nhút nhát và các cây cúc đại đoá lỗng lẫy, kiêu sa.
Bài 3: Điền tiếp bộ phận trả lời câu hỏi như thế nào? để hoàn thành các câu sau:
Mảnh vườn nhà bà em .
Đêm rằm, mặt trăng .
Mùa thu, bầu trời .
Bức tranh đồng quê .
	B. Toán
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
4524 : 3 	6012 : 6 	5731 : 3
Bài 2: Tính giá trị biểu thức.
4412 : 4 x 3 	3906 – 8205 = 7040
Bài 3: Nhà máy sản xuất được 9080 chiếc áo. Cứ 2 chiếc người ta xếp vào 1 hộp. Cứ 4 hộp xếp vào 1 thùng Hỏi nhà máy cần bao nhiêu thùng để xếp hết chỗ áo đó?
Thø n¨m ngµy 14 th¸ng 02 n¨m 2019
ho¹t ®éng ngoµi giê lªn líp - 3
Tham quan mét sè di tÝch lÞch sö, 
di tÝch v¨n hãa ë ®Þa ph­¬ng
I. Môc tiªu ho¹t ®éng:
-Gióp HS biÕt ®­îc nh÷ng di tÝch lÞch sö hoÆc di tÝch v¨n hãa ë ®Þa ph­¬ng
-Cã ý thøc b¶o vÖ, gi÷ g×n nh÷ng di tÝch lÞch sö, danh th¾ng cña quª h­¬ng 
 II. quy m« ho¹t ®éng
-Tæ chøc theo quy m« líp hoÆc khèi líp. 
III. Tµi liÖu vµ ph­¬ng tiÖn
-C¸c t­ liÖu vÒ di tÝch lÞch sö hoÆc di tÝch v¨n hãa ë ®Þa ph­¬ng
-ChuÈn bÞ néi dung 1 sè c©u hái trong buæi giao l­u
-S­u tÇm 1 sè bµi h¸t, bµi th¬, c©u chuyÖn vÒ di tÝch lÞch sö, di tÝch v¨n hãa ë ®Þa ph­¬ng
IV. C¸c b­íc tiÕn hµnh:
B­íc 1:ChuÈn bÞ
* §èi víi GV
-X©y dùng kÕ ho¹ch buæi tham quan vµ th«ng qua Ban gi¸m hiÖu nhµ tr­êng
-Thµnh lËp ban tæ chøc tham quan:GV chñ nhiÖm, ®¹i diÖn Héi phô huynh líp
-Ban tæ chøc liªn hÖ tr­íc víi Ban qu¶n lÝ di tÝch lÞch sö, di tÝch v¨n hãa ë ®Þa ph­¬ng ®Ó thèng nhÊt thêi gian, néi dung, ch­¬ng tr×nh buæi tham quan
-ChuÈn bÞ ph­¬ng tiÖn tham quan nÕu cã ®iÒu kiÖn
 -H­íng dÉn HS tù t×m hiÓu vÒ di tÝch lÞch sö, di tÝch v¨n hãa ë ®Þa ph­¬ng th«ng qua s¸ch, b¸o, ng­ßi lín 
-ChuÈn bÞ néi dung 1 sè c©u hái, c©u ®è.. liªn quan ®Õn di tÝch lÞch sö, di tÝch v¨n hãa
* §èi víi HS 
-ChuÈn bÞ 1 sè tiÕt môc móa, h¸t, trß ch¬i, c©u hái, c©u ®è.. 
- B­íc 2: TiÕn hµnh tham quan
-GV giíi thiÖu lÝ do, môc ®Ých cña buæi tham quan
- Giíi thiÖu h­íng dÉn viªn (®¹i diÖn ban qu¶n lÝ danh lam th¾ng c¶nh) h­íng dÉn HS tham quan
-KÓ chuyÖn vÒ qu¸ tr×nh h×nh thµnh, ph¸t triÓn cña danh lam ®ã
-C¸c sù kiÖn lÞch sö, danh nh©n v¨n hãa cã liªn quan
B­íc 3: Giao l­u v¨n nghÖ
-KÕt thóc buæi tham quan GV chñ nhiÖm hoÆc ng­êi h­íng dÉn cã thÓ ®­a ra 1 sè trß ch¬I, c©u ®è, bµi th¬.. t¹o sù tho¶i m¸i th­ gi·n cho c¸c em. 
-BiÓu diÔn 1 sè tiÕt môc v¨n nghÖ do tæ, nhãm, c¸ nh©n chuÈn bÞ
B­íc 4:NhËn xÐt, ®¸nh gi¸
-GV NX th¸i ®é, ý thøc cña HS rtong buæi tham quan
-DÆn dß nh÷ng néi dung chuÈn bÞ cho buæi häc sau
--------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số thương có ba chữ số và thương có bốn chữ số
- Vận dụng phép nhân để làm tính và giải bài toán 
- Giáo dục học sinh yêu mến môn học
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
Bài 1: Điền vào chỗ trống d hay gi
- ăn mặc .ản dị 	 – kể lể .ài òng
- nước mắt .àn ụa	 – tính tình ễ .ãi
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm
Chim hót líu lo
Nắng bốc hương trầm thơm ngây ngất.
Bài 3: Điền dấu phẩy vào vị trí thích hợp.
Tre giữ làng giữ nước giữ mái nhà tranh giữ đồng lúa chín.
Núi đồi thung lũng làng bản chìm trong mây mù.
Bài 4: Gạch chân dưới bộ phận trả lời câu hỏi như thế nào?
Ở đây cây cối mọc um tùm.
Gió thổi nhè nhẹ làm lung lay những chiếc lá xanh tươi.
	B. Toán:
Bài 1 Đặt tính rồi tính.
4185 : 5 	6325 : 3 	3329 : 4 	6605 : 6
Bài 2: Tìm a
( a + 17) : 3 = 3 x 8	 a : 4 x 5 =50
Bài 3: Tìm một số biết rằng nếu giảm số đó đi 2 lần, rồi lại giảm tiếp đi 5 lần thì được số mới bằng 1/3 số lớn nhất có 1 chữ số.
Thø s¸u ngµy 15 th¸ng 02 n¨m 2019
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Củng cố phép chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số và giải toán có lời văn.
- Rèn KN tính và giải toán.
- GD HS chăm học toán.
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
Bài 1: điền vào chỗ trống chọn hay trọn
- mặt gửi vàng 	– Kén cá canh
- lựa thóc giống	 – niềm vui .vẹn
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
Sóng vỗ rập rình
Đàn cá bơi lội tung tăng
Bài 3: Gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi như thế nào?
Xách chiếc làn nhỏ xíu, Mèo ta tung tăng đi và hát vang cả xóm.
Mặt trời từ từ nhô lên sau đỉnh núi phía đông.
	B. Toán:
Bài 1: Tuổi bố và tuổi con cộng lại bằng 42 năm, tuổi con bằng 1/5 tuổi bố. Hãy tính tuổi con và tuổi bố?
Bài 2: Một ôtô trong 2 giờ đi được 64km. Hỏi:
Xe lửa đó đi trong 4 giờ được bao nhiêu km?
Xe lửa đó đi trong 2giờ45 phút được bao nhiêu km?
Bài 3: Mẹ hơn con 24 tuổi. Hỏi tuổi hiện nay của mỗi người biết rằng 3 năm nữa tuổi con bằng 1/3 tuổi mẹ?
----------------------------------------------
Sinh hoạt lớp
NhËn xÐt tuÇn 23
A. Mục tiêu:- Giúp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần qua, từ đó có hướng khắc phục.
- Giáo dục HS tinh thần phê bình và tự phê bình.
B. Lên lớp:
1. Lớp sinh hoạt văn nghệ
2. Nội dung sinh hoạt: 
- Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt.
- Các tổ trưởng báo cáo hoạt động trong tuần của tổ
- Lớp phó học tập báo cáo hoạt động của lớp:
- Các tổ sinh hoạt theo tổ.
3. Đánh giá các hoạt động trong tuần :
* Lớp trưởng nhận xét tình hình của lớp và điều khiển cả lớp phê bình và tự phê bình.
* GV đánh giá chung:
 a.Ưu điểm:
 - Có ý thức tự giác làm vệ sinh lớp học.
 - Học tập khá nghiêm túc, một số em phát biểu xây dựng bài sôi nổi: 
 b.Khuyết điểm:
- Một số bạn còn nói chuyện trong giờ học chưa chú ý nghe cô giáo giảng bài: ...
- 1 số em còn thiếu vở bài tập.
4. Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc:
 - Tổ : tổ 2
- Cá nhân: ..
5. Kế hoạch tuần tới:
-Tiếp tục duy trì các nề nếp đã có.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_3_tuan_23_nam_hoc_2018_2019_nguyen_li.doc