Bài học STEM Lớp 1 - Bài 5: Dụng cụ tính cộng, tính trừ
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài học STEM Lớp 1 - Bài 5: Dụng cụ tính cộng, tính trừ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 5 DỤNG CỤ TÍNH CỘNG, TÍNH TRỪ Tiết 1 TRÒ CHƠI “RỒNG CUỐN LÊN MÂY” Một em được chỉ định làm đầu rồng Một em học sinh bất kì trả lời: lên bảng và hát: “Có tôi! Có tôi!” “ Rồng cuốn lên mây – Em làm đầu rồng nêu một phép Rồng cuốn lên mây tính, ví dụ: “1+5 bằng bao nhiêu ?” Ai mà tính giỏi về đây với mình” – Em học sinh trả lời Sau đó em hỏi: “Người tính giỏi có nhà hay không?” Nếu trả lời đúng thì được đi tiếp theo “em đầu rồng”, trả lời sai ngồi tại chỗ QUAN SÁT TRANH Hai bạn đang làm gì? 4 + 3 = 7 5 + 2 = 7 Hai bạn đang làm toán QUAN SÁT TRANH Bạn tìm kết quả của phép tính bằng cách nào? 5 + 2 = 7 Bạn sử dụng que tính để tính QUAN SÁT TRANH Bạn tìm kết quả của phép tính bằng cách nào? Bạn sử dụng ngón tay để tính Chúng mình cùng làm dụng cụ tính cộng, tính trừ nhé! PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 4 3 7 4 2 THỰC HIỆN PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 Trao đổi về cách tính trong ví dụ sau 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Để tìm kết quả của phép tính 1 + 4; từ 1 đếm thêm 4 số nữa, dừng lại ở số 5. Vậy 1 + 4 = 5 THỰC HIỆN PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 Trao đổi về cách tính trong ví dụ sau 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Để tìm kết quả của phép tính 9 – 4; từ 9 đếm lùi 4 số; dừng lại ở số 5. Vậy 9 – 4 = 5 THỰC HIỆN PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 Tính nhẩm theo cách tương tự 3 6 8 3 8 8 9 2 7 4 6 4 9 3 9 6 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 8 Để thực hiện phép tính 4 + 4, em đếm từ 4 thêm 4 số, dừng lại ở số 8. Vậy 4 + 4 = 8 6 Để thực hiện phép tính 9 – 3; em đếm từ 9 lùi 3 số; dừng lại ở số 6. Vậy 9 – 3 = 6
Tài liệu đính kèm:
bai_hoc_stem_lop_1_bai_5_dung_cu_tinh_cong_tinh_tru.pptx