Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 11: Lung linh đêm pháo hoa (2 tiết)

Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 11: Lung linh đêm pháo hoa (2 tiết)

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

 1. Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.

 2. Hình thức tổ chức: hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.

III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN:

1. Chuẩn bị của GV:

- SGK, vở BTTH, giấy A4, màu vẽ.

 - Video, tranh ảnh đêm pháo hoa.

 2. Chuẩn bị của HS:

 - SGK, Vở BTTH (Giấy vẽ), bút chì, tẩy, màu.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

1. Ổn định tổ chức: Điểm danh

2. Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)

 

doc 3 trang yenhap123 14440
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 11: Lung linh đêm pháo hoa (2 tiết)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 – TUẦN 21
Ngày soạn: ..
Ngày dạy: Thứ (ngày/tháng/năm): Lớp 
CHỦ ĐỀ 3: CON NGƯỜI
BÀI 11: LUNG LINH ĐÊM PHÁO HOA(2 tiết)
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: 
Nhiệm vụ của giáo viên 
HS cần đạt sau bài học
- Khuyến khích, gợi mở tạo điều kiện để HS nhận biết nét, chấm, màu tạo nên hình dạng của pháo hoa.
- Hướng dẫn, hỗ trợ HS biết cách vẽ pháo hoa bằng nét, màu tỏa ra từ chấm
- Gợi mở giúp cho HS giới thiệu và chia sẻ, nêu cảm nhận về chấm để tạo bức tranh đêm pháo hoa.
- Nhận biết cách sử dụng màu sáp, màu nước để thể hiện nét, hình, màu và đạm nhạt.
- Vẽ được bức tranh đêm pháo hoa.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của pháo hoa, chỉ ra sự tương phản về đạm nhạt của nét, chấm màu.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
 1. Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.
 2. Hình thức tổ chức: hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.
III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. Chuẩn bị của GV:
- SGK, vở BTTH, giấy A4, màu vẽ...
 - Video, tranh ảnh đêm pháo hoa...
 2. Chuẩn bị của HS:
 - SGK, Vở BTTH (Giấy vẽ), bút chì, tẩy, màu...
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Ổn định tổ chức: Điểm danh
Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: KHÁM PHÁ
* Khởi động: Xem video đêm pháo hoa
- GV dẫn dắt vào bài để HS nhận biết được đặc điểm của đêm pháo hoa.
* Câu hỏi gợi mở:
- Em đã được xem bắn pháo hoa chưa? Khi nào? Ở đâu?
- Em thấy pháo hoa có những màu gì?
- Pháo hoa em thấy được bắn vào thời điểm nào trong ngày?
* Chốt:
- Cho hs quan sát tranh vẽ về pháo hoa.
- Em thấy bức tranh có đẹp không?
- Ngoài hình ảnh pháo hoa em còn thấy hình ảnh nào khác nữa?
* Chốt:
- Quan sát
- Lắng nghe
- Trả lời.
- Trả lời
- Trả lời
2.Hoạt động 2. KIẾN TẠO KIẾN THỨC – KĨ NĂNG
- GV hướng dẫn HS sử dụng chấm và vẽ pháo hoa.
- Xem tranh mẫu: 
+ Em thấy hình ảnh pháo hoa trong tranh như thế nào? Pháo hoa được vẽ ở vị trí nào của bức tranh?
+ Em hãy kể lại buổi xem pháo hoa của em?
* Chốt:
- Quan sát.
- Trả lời.
3.Hoạt động 3: LUYỆN TẬP –SÁNG TẠO 
- Em sẽ chọn những màu nào để vẽ pháo hoa?
- Màu nào phù hợp với nền trời để pháo hoa được nổi bật?
- Em sẽ vẽ hình pháo hoa như thế nào?
- Ngoài hình ảnh pháo hoa em sẽ vẽ thêm gì cho bức tranh?
- Yêu cầu HS vẽ pháo hoa theo ý thích
- Khuyến khích HS lựa chọn chấm, nét, màu để vẽ tranh.
* Hoạt động nhóm: Kết hợp sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm.
- Trả lời
- Thực hành.
4.Hoạt động 4. PHÂN TÍCH - ĐÁNH GIÁ
- GV tổ chức cho HS giới thiệu và chia sẻ cảm nhận khi sử dụng chấm, nét, màu trong bài vẽ.
+ Chỉ ra bài em thích.
+ Nhận xét về các nét, chấm, màu trong bài vẽ.
+ Cảm nhận khi vẽ về đêm pháo hoa.
- Nhận xét.
- Chia sẻ.
5.Hoạt động 5. VẬN DỤNG –PHÁT TRIỂN 
- Cho HS quan sát tranh trong SGK
- Giới thiệu ngắn gọn về bức tranh.
- Gợi ý cho HS chỉ ra các chấm, hình, màu trong tranh của họa sĩ.
- Quan sát
- Lắng nghe.
- Nhận xét.
Dặn dò: chuẩn bị tốt giờ sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_11_lung_linh_dem_phao_hoa_2_tiet.doc