Kế hoạch dạy học Tổng hợp Khối 1 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch dạy học Tổng hợp Khối 1 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021

b. Đọc tiếng

- GV đọc tiếng mẫu

- GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu phố, quê (trong SHS). GV khuyến khích HS vận dụng mô hình tiếng đã học để nhận biết mô hình và đọc thành tiếng phố, quê.

- GV yêu cầu một số (4 5) HS đánh vần tiếng mẫu phố, quê. Lớp đánh vần đồng thanh tiếng mẫu.

-GV yêu cầu một số (4 - 5) HS đọc trơn tiếng mẫu. Cả lớp đọc trơn đồng thanh tiếng mẫu.

- Đọc tiếng trong SHS

+ Đọc tiếng chứa âm ph

 •GV đưa các tiếng chứa âm ph ở yêu cầu HS tìm điểm chung (cùng chứa âm ph).

• Đánh vần tiếng: Một số HS đánh vần tất cả các tiếng có cùng âm đang học.

• Một số (4 - 5) HS đọc trong các tiếng có cùng âm ph đang học.

-GV yêu cầu đọc trơn các tiếng chứa âm ph đang học: Một số (3 4) HS đọc trơn, mỗi HS đọc trơn một dòng.

- GV yêu cầu HS đọc tất cả các tiếng.

*Ghép chữ cái tạo tiếng

+ HS tự tạo các tiếng có chứa ph.

+ GV yêu cầu 3- 4 HS phân tích tiếng, 2- 3 HS nêu lại cách ghép.

+ Lớp đọc trơn đồng thanh những tiếng mới ghép được.

Tương tự với âm qu

c. Đọc từ ngữ

- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ: pha trà, phố cổ, quê nhà, quả khế. Sau khi đưa tranh minh hoạ cho mỗi từ ngữ, chẳng hạn pha trà.

 

docx 36 trang thuong95 4710
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch dạy học Tổng hợp Khối 1 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ hai ngày 19 tháng 10 năm 2020
Hoạt động tập thể
CHÀO CỜ
Tiếng Việt (2 tiết)
BÀI 26: PH ph, QU qu
I.Mục tiêu
Giúp HS:
- Nhận biết và đọc đúng các âm ph, qu; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có các âm ph, qu; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- Viết đúng các chữ ph, qu; viết đúng các tiếng từ ngữ có chữ ph, qu.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm ph, qu có trong bài học.
- Phát triển kĩ năng nói lời cảm ơn trong những ngữ cảnh cụ thể.
- Phát triển kĩ năng quan sát, nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh hoạ
- Cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương, đất nước (thông qua những bức tranh quê
II. Chuẩn bị 
- Mẫu chữ, bộ đồ dùng TV
III. Các hoạt động dạy học
	TIẾT 1
1. Ôn và khởi động 
- HS hát chơi trò chơi
2. Nhận biết 
- HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Em thấy gì trong tranh? 
- GV và HS thống nhất câu trả lời. 
- GV nói câu thuyết minh (nhận biết) dưới tranh và HS nói theo. 
- GV cũng có thể đọc thành tiếng câu nhận biết và yêu cầu HS dọc theo.
- GV đọc từng cụm từ, sau mỗi cụm từ thi dừng lại để HS đọc theo.
- GV và HS lặp lại nhận biết một số lần: Cả nhà từ phố về thăm quê
- GV giúp HS nhận biết tiếng có ph, qu và giới thiệu chữ ghi âm ph, qu
3. Đọc 
a. Đọc âm
- GV đưa chữ ph lên bảng để giúp HS nhận biết chữ r trong bài học này.
- GV đọc mẫu âm ph.
- GV yêu cầu một số (4 - 5) HS đọc âm ph, sau đó từng nhóm và cả lớp đọc đồng thanh một số lần.
- Âm qu hướng dẫn tương tự
b. Đọc tiếng
- GV đọc tiếng mẫu 
- GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu phố, quê (trong SHS). GV khuyến khích HS vận dụng mô hình tiếng đã học để nhận biết mô hình và đọc thành tiếng phố, quê.
- GV yêu cầu một số (4 5) HS đánh vần tiếng mẫu phố, quê. Lớp đánh vần đồng thanh tiếng mẫu. 
-GV yêu cầu một số (4 - 5) HS đọc trơn tiếng mẫu. Cả lớp đọc trơn đồng thanh tiếng mẫu. 
- Đọc tiếng trong SHS 
+ Đọc tiếng chứa âm ph
 •GV đưa các tiếng chứa âm ph ở yêu cầu HS tìm điểm chung (cùng chứa âm ph).
• Đánh vần tiếng: Một số HS đánh vần tất cả các tiếng có cùng âm đang học.
• Một số (4 - 5) HS đọc trong các tiếng có cùng âm ph đang học.
-GV yêu cầu đọc trơn các tiếng chứa âm ph đang học: Một số (3 4) HS đọc trơn, mỗi HS đọc trơn một dòng.
- GV yêu cầu HS đọc tất cả các tiếng.
*Ghép chữ cái tạo tiếng
+ HS tự tạo các tiếng có chứa ph.
+ GV yêu cầu 3- 4 HS phân tích tiếng, 2- 3 HS nêu lại cách ghép.
+ Lớp đọc trơn đồng thanh những tiếng mới ghép được.
Tương tự với âm qu
c. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ: pha trà, phố cổ, quê nhà, quả khế. Sau khi đưa tranh minh hoạ cho mỗi từ ngữ, chẳng hạn pha trà.
- GV nêu yêu cầu nói sự vật trong tranh. GV cho từ pha trà xuất hiện dưới tranh. 
- HS phân tích và đánh vần pha trà, đọc trơn từ pha trà.
- GV thực hiện các bước tương tự đối với phố cổ, quê nhà, quả khế.
- HS đọc trơn nối tiếp, mỗi HS đọc một từ ngữ. 3 -4 lượt HS dọc. 2 - 3 HS đọc trơn các từ ngữ. Lớp đọc đồng thanh một số lần,
d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ
- Từng nhóm và sau đó cả lớp đọc đồng thanh một lần.
4. Viết bảng
- GV hướng dẫn HS chữ ph, qu.
- GV giới thiệu mẫu chữ viết thường ghi âm ph, âm qu và hướng dẫn HS quan sát.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình và cách viết âm ph, âm qu 
- HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn.
- GV nhận xét, đánh giá chữ viết của HS.
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS.
 TIẾT 2
-HS chơi
-HS trả lời
- HS nói theo.
- HS đọc
- HS đọc
- HS đọc
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe	
-HS quan sát
-HS lắng nghe
-Một số (4 5) HS đọc âm ph, sau đó từng nhóm và cả lớp đồng thanh đọc một số lần.
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS đánh vần tiếng mẫu. Lớp đánh vần đồng thanh tiếng mẫu.
- HS đọc trơn tiếng mẫu. Cả lớp đọc trơn đồng thanh tiếng mẫu. 
-HS tìm
-HS đánh vần
-HS đọc
-HS đọc
-HS tự tạo
-HS trả lòi
-HS đọc
-HS lắng nghe và quan sát
-Hs lắng nghe
-HS phân tích đánh vần
-HS đọc
-HS đọc
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe, quan sát
- HS viết vào bảng con, chữ cỡ vừa (chú ý khoảng cách giữa các chữ trên một dòng).
-HS nhận xét
5. Viết vở
- GV hướng dẫn HS tô chữ ph, qu HS tô chữ ph, qu (chữ viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở Tập viết 1, tập một. 
- GV quan sát và hỗ trợ cho những HS gặp khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng cách.
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS
6. Đọc
- HS đọc thầm cả câu; tìm các tiếng có âm ph, âm qu.
- GV đọc mẫu cả câu.
- GV giải thích nghĩa tử ngữ (nếu cần).
- HS đọc thành tiếng cả câu (theo cá nhân hoặc theo nhóm), sau đó cả lớp đọc đóng thanh theo GV.
- HS trả lời một số câu hỏi về nội dung đã đọc: 
 Bà của đi đâu? (ra Thủ đô)
 Bà cho bé cái gì? (quả quê)
 Bố đưa bà đi đâu ? (đi phố cố, đi Bờ Hồ). 
 GV có thể hỏi thêm (tuỳ vào khả năng của HS): Thủ đô của nước mình là thành phố nào? (Hà Nội)
 Theo em hồ được nói đến trong bài là hồ nào? (hố Hoàn Kiếm)
. GV tuỳ theo mức độ hiểu biết của HS để chọn câu hỏi phù hợp.
- GV và HS thống nhất câu trả lời.
7. Nói theo tranh
- GV yêu cầu HS quan sát từng tranh trong SHS. 
- GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: 
 Em nhìn thấy những ai trong tranh thứ nhất? 
 Họ đang làm gì? (Trong tranh này, bạn nhỏ đứng cạnh bố, đang nói lời cảm ơn bác sĩ) Theo em, vì sao bạn ấy cảm ơn bác sĩ? 
 Em nhìn thấy những ai trong tranh thứ hai? Các bạn đang làm gì? (Ai đang giúp ai điều gi?) 
 Theo em, bạn HS nam sẽ nói gì với bạn HS nữ?
- Một số (2 - 3) HS nói dựa trên những câu hỏi ở trên.
GV: Các em còn nhớ nói lời cảm ơn với bất kì ai khi người đó giúp minh dù là việc nhỏ,
- Một số (2 3) HS kể một số tình huống mà các em nói lời cảm ơn với người đã giúp minh.
8. Củng cố 
- GV lưu ý HS ôn lại chữ ghi âm ph, qu.
 - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. 
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà: chào tạm biệt, chào khi gặp.
- HS tô chữ ph, qu (chữ viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở Tập viết 1, tập một.
-HS viết
-HS nhận xét
- HS đọc thầm .
- HS lắng nghe.
- HS đọc 
- HS quan sát.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS quan sát.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS nói.
- HS kể.
-HS lắng nghe
Mĩ thuật
(Giáo viên bộ môn)
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Đọc đúng các âm Ph ph, Qu qu, đọc đúng các tiếng, từ ngữ có chứa âm Ph ph, Qu qu; hiểu và làm được các bài tập có liên quan đến nội dung đã đọc.
- Nối và điền đúng các chữ Ph ph, Qu qu
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm Ph ph, Qu qu có trong bài học.
- Giúp HS củng cố về viết đúng chính tả đã học.
- GD HS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị
- Vở bài tập Tiếng Việt.
III. Các hoạt động dạy học
1.Ôn đọc
Bài 1: Đọc
a) - Ph ph, Qu qu, 
- phú, phả, quế, quả, vua, lùa
- quả na, phở gà, quà quê, phá cỗ, pha trà.
 b) - Quê bé Hà có nghề xẻ gỗ..
 - Mẹ cho Hà đi phố.
 - Bố cho bé đi phà về quê.
- GV nhận xét, sửa phát âm.
2. Luyện viết
- Hướng dẫn viết vào vở ô ly.
Ph, qu, pha trà, quê nhà.
 Mỗi chữ 1 dòng.
- Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng.
- Nhận xét, sửa lỗi cho HS.
- GV hệ thống kiến thức đã học.
3. Củng cố
- Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà.
- HS đọc: cá nhân, nhóm, lớp.
- HS viết vở ô ly.
- Dãy bàn 1 nộp vở.
Tiếng Anh
(Giáo viên bộ môn)
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 2: HỌC VUI VẺ, CHƠI AN TOÀN
I. Mục tiêu
Với chủ đề này, HS:
- Thực hiện được những việc nên làm vào giờ học, giờ chơi và tự bảo vệ bản thân.
Biết cách tự bảo vệ bản thân khi tham gia hoạt động.
- Tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Chăm học, nhân ái.
II. Chuẩn bị 
1. Giáo viên: Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề, bài hát Em yêu trường em
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định 
2. Kiểm tra bài cũ
 Học an toàn, chơi vui vẻ.
- Em có thích lớp học sôi nổi, tích cực không? Vì sao?
- Để giờ học tích cực, em cần làm gì?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới
Hoạt động 1: Khảo sát những điều HS làm được
- GV nêu các việc đã làm được và yêu cầu HS giơ thẻ ngôi sao theo mức độ thực hiện.
+ Màu xanh: thường xuyên thực hiện
+ Màu vàng: thỉnh thoảng thực hiện
+ Màu đỏ: chưa thực hiện
- GV cho HS làm vào bảng tự đánh giá.
- GV quan sát, ghi những trường hợp đặc biệt.
- GV nhận xét, đánh giá hoạt động và khen ngợi, khuyến khích HS tiếp tục rèn luyện.
Hoạt động 2: Luôn giữ an toàn, vui vẻ cho bản thân
 GV cho HS nói dự định rèn luyện tiếp theo để hoàn thiện bản thân.
+ Em sẽ làm gì để giờ học tích cực hơn?
+ Em sẽ làm gì để giờ chơi bổ ích và an toàn hơn?
- Hướng dẫn HS cách lập kế hoạch theo dõi sự tiến bộ của bản thân.
- Yêu cầu HS thực hiện đúng dự định rèn luyện, hướng dẫn HS cách theo dõi sự tiến bộ của bản thân.
- Thực hiện những việc làm phù hợp trong giờ học, giờ chơi.
- Tự bảo vệ bản thân khi vui chơi ở trường. 
- Tích cực tham gia các hoạt động ở trường, lớp.
- GV động viên, khuyến khích và tôn trọng kế hoạch HS. Phối hợp cùng phụ huynh theo dõi, điều chỉnh quá trình thực hiện của HS.
4. Củng cố, dặn dò
- GDHS làm bảng nội quy, bảng trang trí lớp học chơi vui vẻ, học an toàn.
- Nhận xét, tuyên dương HS
- Học sinh hát
- HS hoạt động cá nhân và trả lời
Thứ ba ngày 20 tháng 10 năm 2020
Tiếng Việt (2 tiết)
BÀI 27: V v, X x
I.Mục tiêu
Giúp HS:
- Nhận biết và đọc đúng các âm v,x hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc, đọc dúng các tiếng, từ ngữ, có các âm V v X x
- Viết đúng các chữ v,x; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chữ v,x.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm v,x có trong bài học.
- Phát triển vốn từ ngữ và sự hiểu biết thành phố và nông thôn. Biết cách so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa thành phố và nông thôn.
- Cảm nhận được mối liên hệ của mỗi người với quê hương qua đoạn đọc ngắn về chuyến thăm quê của Hà.
II. Chuẩn bị 
- Mẫu chữ, bộ đồ dùng TV
III. Các hoạt động dạy học 
TIẾT 1
1. Ôn và khởi động 
- HS ôn lại chữ ph, qu. GV có thể cho HS chơi trò chơi nhận biết các nét tạo ra chữ ph, qu
- HS viết chữ ph, qu
2. Nhận biết 
- HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Em thấy gì trong tranh?
- GV và HS thống nhất câu trả lời. 
- GV nói của thuyết minh (nhận biết) dưới tranh và HS nói theo. 
- GV cũng có thể đọc thành tiếng câu nhận biết và yêu cầu HS đọc theo. GV đọc từng cụm từ, sau mỗi cụm từ thi dừng lại để HS dọc theo. 
GV và HS lặp lại câu nhận biết một số lần: Hà vẽ xe đạp.
- GV giúp HS nhận biết tiếng có âm v, x và giới thiệu chữ ghi âm v, x.
3. Đọc 
a. Đọc âm
- GV đưa chữ v lên bảng để giúp HS nhận biết chữ v trong bài học.
- GV đọc mẫu âm v
- GV yêu cầu HS đọc.
-Tương tự với âm x
b. Đọc tiếng
- Đọc tiếng trong SHS 
+ Đọc tiếng chứa âm v ở nhóm thứ nhất 
 GV đưa các tiếng chứa âm v ở nhóm thứ nhất: yêu cầu HS tìm điểm chung cùng chứa âm v).
 Đánh vần tiếng: Một số HS đánh vần tất cả các tiếng có cùng âm v đang học.
 GV yêu cầu HS đọc trơn các tiếng có cùng âm v đang học.
+ Đọc trơn các tiếng chứa âm v đang học: Một số (3 - 4) HS đọc trơn, mỗi HS đọc trơn một nhóm,
+ GV yêu cầu HS đọc tất cả các tiếng.
Ghép chữ cái tạo tiếng
 + GV yêu cầu HS tự tạo các tiếng có chứa v.
+ GV yêu cầu 3 4 HS phân tích tiếng, 2 - 3 HS nêu lại cách ghép.
+ Lớp đọc trơn đồng thanh những tiếng mới ghép được.
Tương tự âm x
c. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ: vở vẽ, vỉa hè, xe lu, thị xã
- Sau khi đưa tranh minh hoạ cho mỗi từ ngữ
GV nêu yêu cầu nói tên sự vật trong tranh. 
- GV cho từ vở vẽ xuất hiện dưới tranh. 
- Yêu cầu HS phân tích và đánh vần tiếng vở vẽ, đọc trơn từ vở vẽ. 
- GV thực hiện các bước tương tự đối với vỉa hè, xe lu, thị xã 
- HS đọc trơn nối tiếp, mỗi HS đọc một từ ngữ. 3 4 lượt HS đọc. 
 - 3 HS đọc trơn các từ ngữ. Lớp đọc đồng thanh một số lần.
4. Viết bảng
- GV đưa mẫu chữ v , chữ x và hướng dẫn HS quan sát. 
- GV viết mẫu và nêu cách viết chữ v , chữ x. 
- HS viết chữ v, chữ x (chú ý khoảng cách giữa các chữ trên một dòng). 
- HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn. 
- GV nhận xét, đánh giá chữ viết của HS. GV quan sát sửa lỗi cho HS. 
- HS chơi
- HS viết
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS nói theo.
- HS đọc
- HS đọc
- HS quan sát
- HS lắng nghe	
- Một số (4 5) HS đọc âm v, sau đó từng nhóm và cả lớp đồng thanh đọc một số lần.
- HS lắng nghe
- HS đánh vần
- HS đọc
- HS đọc
- HS đọc
- HS ghép
- HS phân tích
- HS đọc
- HS quan sát
- HS nói
- HS quan sát
- HS phân tích và đánh vần
-HS đọc 
-HS đọc
-HS lắng nghe và quan sát
-HS lắng nghe
-HS viết
-HS lắng nghe
TIẾT 2
5. Viết vở
- GV hướng dẫn HS tô chữ v, chữ x HS tô chữ v, chữ x (chữ viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở Tập viết 1, tập một. 
- GV quan sát và hỗ trợ cho những HS gặp khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng cách.
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS
6. Đọc
- HS đọc thầm câu 
- Tìm tiếng có âm v
 -GV đọc mẫu 
 - HS đọc thành tiếng sau đó cả lớp đọc đồng thanh theo GV 
 - GV giải thích vẽ nội dung đã đọc: Xứ sở của dừa: nơi trồng nhiều dừa (Bến Tre, Phú Yên,...). Có thể đặt thêm các câu hỏi: Em có biết cảy dừa/ quả dừa không? Nó như thế nào?... 
7. Nói theo tranh
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh 
- GV đặt câu hỏi gợi ý:
Hai tranh này vẽ gì? (cảnh thành phố và nông thôn) 
Em thấy gì trong mỗi tranh? (Tranh thứ nhất có nhiều nhà cao tầng, đường nhựa to và nhiều xe cộ; tranh thứ hai có đường đất, có tráu kéo xe, ao hồ, có người câu cá,..) 
Cảnh vật trong hai tranh có gì khác nhau?
(Cảnh thành phố nhộn nhịp, cảnh nông thôn thanh bình).
Với sự gợi ý của GV, có thể trao đổi thêm về thành phố và nông thôn và cuộc sống ở mỗi nơi.
- HS chia nhóm thảo luận trả lời từng câu hỏi theo gợi ý của GV sống ở thành phố hay nòng thôn thì đều có những diễu thú vị của nó.
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả trước cả lớp, GV và HS nhận xét.
8. Củng cố 
- GV lưu ý HS ôn lại chữ ghi âm x, âm v.
 - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. 
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà: chào tạm biệt, chào khi gặp.
- HS tô chữ v, chữ x (chữ viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở Tập viết 1, tập một.
-HS viết
-HS nhận xét
- HS đọc thẩm.
- Hs tìm
- HS lắng nghe.
- HS đọc 
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS quan sát, nói.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS lắng nghe
Toán
BÀI 6: LUYỆN TẬP CHUNG (Tiết 3)
I. Mục tiêu
- Phát triển các kiến thức.
+Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10
+ So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10
+ Gộp và tách được số trong phạm vi 10
- Phát triển các năng lực chung 
+Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản
II. Chuẩn bị 
- Tranh trong bài( phóng to tranh trang 43), xúc xắc.
III. Các hoạt động dạy học 
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
-GV gọi 1,2 HS đọc lên bảng điền dấu ,=
3 ..5; 6 6; 4 ..1
-GV nhận xét.
- Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài 1: >,<,= ?
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- HD HS so sánh hai số rồi điền dấu thích hợp vào ô trống. 
- GV cho HS làm vào vở 
- Gv nhận xét , bổ sung
 Bài 2: So sánh
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn: 
 a) Bức tranh vẽ những con vật nào? 
+ Có mấy con mèo? Mấy con cá?
+Vậy số mèo nhiều hơn hay ít hơn số cá? Ta điền dấu nào?
- Hs ghi kêt quả vào vở
-Tương tự GV hướng dẫn HS thực hiện với các bức tranh b, c, d.
- Gv nhận xét , kết luận
3. Trò chơi
-GV nêu cách chơi:
+Chơi theo nhóm
 +Người chơi bắt đầu từ ô xuất phát, chon 1 quân cờ và đặt tại ô XUẤT PHÁT 
+Người chơi lần lượt gieo xúc xắc và di chuyển quân cờ của mình theo số chấm nhận được. Cần chú ý đi đúng đường không di chuyển xuyên qua tường ( đường kẻ đậm)
+Khi di chuyển đến một ô, người chơi đọc số lớn hơn trong hai số ở ô đó. Nếu đúng để nguyên quân cờ ở đó. Nếu sai di chuyển quân cờ quay về ô trước đó
 +Khi di chuyển đến chân cầu thang hãy leo lên. Nếu là ô ở đỉnh cầu trượt, hãy trượt xuống.
 +Trò chơi kết thúc khi có người về đích.
- GV phân chia nhóm HS chơi 
- GV giám sát các e chơi, nhóm nào thắng sẽ được tuyên dương. 
4.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Về nhà tập đếm các sự vật. 
-Hát
-HS làm bài
-HS khác nhận xét.
-HS lắng nghe.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS nêu kết quả
 - HS nêu câu trả lời
-HS làm vào vở
- HS thực hiện theo nhóm đôi 
- HS trả lời
+ Tranh vẽ mèo và cá
+ Có 2 con mèo, 3 con cá.
+ Số mèo ít hơn số cá. Ta điền dấu <.
-HS ghi kết quả vào vở.
-HS làm phần b,c, d tương tự.
-HS lắng nghe.
- HS lắng nghe, theo dõi cách chơi.
- HS chơi theo nhóm
- HS chọn ra nhóm thắng
Thể dục
(Giáo viên bộ môn)
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
Giúp HS củng cố :
- Đọc đúng các âm V v, X x; đọc đúng các tiếng, từ ngữ có chứa âm V v, X x; hiểu và làm được các bài tập có liên quan đến nội dung đã đọc.
- Nối và điền đúng các chữ V v, X x.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm V v, X x có trong bài học.
 - Phát triển kĩ năng quan sát, nhận biết và suy đoán nội dung tranh minh hoạ
- HS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị 
- GV: Tranh, ảnh.
III. Các hoạt động dạy học 
1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm.
- GV nhận xét, tuyên dương
2. Kiểm tra
GV đọc cho HS viết chị lí có cá kho.
- GV nhận xét, tuyên dương 
3. Luyện tập 
Bài 1/ 25: Đọc
- V v, X x.
- vua, lùa, xe, xưa ..
Bài 2/25: Nối theo mẫu
- GV đọc yêu cầu
- GV cho HS làm việc cá nhân
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
 Bài 3/25: Chọn từ trong ngoặc để điền vào chỗ trống ( vị, xe, phố, quà)
- Bờ ồ có đi bộ.
- Quả mơ có chua
- Chú Tư mua ô tô.
- Bà chia ..cho bé.
- GV đọc yêu cầu
- GV yêu cầu HS thực hiện VBT
- GV cho HS nối từ với tranh theo mẫu.
- GV nhận xét tuyên dương.
 Bài 4/26: Thư giãn: Tô màu cho hoa
- GV đọc yêu cầu
- HS làm việc cá nhân
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 5/26: Viết từ ngữ phù hợp dưới mỗi hình
- GV đọc yêu cầu
- HS làm việc cá nhân
- GV cho HS đọc lại các tiếng vừa điền.
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 6/26: Viết lại một từ mà em thích ở bài 5
- GV đọc yêu cầu
- HS làm việc cá nhân
- GV cho HS đọc lại các tiếng vừa điền.
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
4. Củng cố, dặn dò
- HS cho HS đọc, viết bảng con: giả da, có ghế đá.
- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS
- HS lắng nghe và thực hiện
- HS tham gia chơi
- HS viết bảng con
- HS đọc
- HS nhận xét 
HS lắng nghe 
HS đọc bài
HS nhận xét bài bạn
HS lắng nghe 
HS làm VBT
HS lắng nghe 
HS làm VBT 
- HS lắng nghe 
- HS làm VBT
- HS nhận xét 
HS lắng nghe 
- HS làm VBT: phố, quê, vẽ, xẻ.
- HS nhận xét 
HS lắng nghe 
Thể dục
(Giáo viên bộ môn)
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: 
- Đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 10.
- So sánh và sắp xếp được các số trong phạm vi 10.
- Gộp và tách được số trong phạm vi 10.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm sự
 tương đồng.
II. Chuẩn bị
- GV: vở BT toán, tranh minh họa, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh, ai đúng
- GV nhận xét, dẫn dắt giới thiệu bài.
2. Bài mới
Bài 1: 
- GV nêu yêu cầu bài.
a) GV hướng dẫn HS cách đếm số táo để tô màu
- GV gọi 1 HS lên tô trên bảng phụ lớp
- GV cùng lớp nhận xét, chữa bài:
 Tô 4 táo màu, 2 táo màu đỏ
b) GV hướng dẫn HS cách đếm số táo để tô màu
- GV gọi 1 HS lên tô trên bảng phụ lớp
- GV cùng lớp chữa bài.
 Tô 2 táo màu xanh, 4 táo màu đỏ.
c) GV hướng dẫn HS cách đếm số táo để tô màu
- GV gọi 1 HS lên tô trên bảng phụ lớp
- GV cùng lớp nhận xét, GV chốt đáp án đúng : Tô 3 táo màu xanh, 3 táo màu đỏ.
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu bài
- GV HD mẫu: bên trái có xúc xắc có 1 chấm, bên phải xúc xắc có 2 chấm. Tổng là 3 chấm nên điền số 3 vào ô trống
- GV cho HS làm theo cặp
- GV cùng lớp chữa bài.
+Các số cần điền: 8; 10; 7; 9; 8
 Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
- GV nêu yêu hướng dẫn HS làm theo nhóm
-GV chia nhóm: 4 và phát phiếu cho các nhóm
- GV nhận xét, tuyên dương, chữa bài:
Bài 4
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “ Tiếp sức”.
- GV nêu luật chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét tuyên dương đội thắng
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học 
- Dặn HS về xem lại bài và chuẩn bì cho tiết học tiếp theo
- HS chơi.
- HS nghe
- HS lấy sáp màu để tô
- HS làm bài cá nhân và lên bảng làm
- HS lên tô sao cho số táo xanh ít hơn số táo đỏ.
- HS lấy sáp màu để tô
- HS làm bài cá nhân và lên bảng làm
- HS lên tô sao cho số táo xanh bằng số táo đỏ.
- HS lắng nghe để nắm yêu càu bài
- HS theo dõi
- HS làm bài theo nhóm đôi
- HS lên bảng làm
- HS chia nhóm
- HS làm bài theo nhóm
- Đại diện nhóm trình bày bài
- Lớp bổ sung
- HS chia nhóm
- HS làm bài theo nhóm
- Đại diện nhóm trình bày bài
- Lớp bổ sung
- HS chơi theo HD của GV.
Thứ tư ngày 21 tháng 10 năm 2020
Tiếng Việt (2 tiết)
BÀI 28: Y y
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Nhận biết và đọc đúng các âm y; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có các âm th, ia; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- Viết đúng các chữ y; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chữ y.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm y có trong bài học.
- Biết cách nói lời cảm ơn trong một số tình huống và cách thức cảm ơn.
- Phát triển kĩ năng quan sát, nhận biết và suy đoán nội dung tranh minh hoạ (tranh thời gian quý hơn vàng bạc, tranh mẹ và Hà ghé nhà di Kha, tranh cảm ơn,..)
II. Chuẩn bị 
- Bộ đồ dùng TV, mẫu chữ.
III. Các hoạt động dạy học
TIẾT 1
1. Ôn và khởi động 
- HS ôn lại chữ v, x. GV có thể cho HS chơi trò chơi nhận biết các nét tạo ra chữ v, x.
- HS viết chữ v, x
2. Nhận biết 
- HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi
- GV và HS thống nhất câu trả lời.
- GV nói câu thuyết minh (nhận biết dưới tranh và HS nói theo.
- GV cũng có thể đọc thành tiếng câu nhận biết và yêu cầu HS đọc theo. 
- GV đọc từng cụm từ, sau mỗi cụm từ thì dừng lại để HS dọc theo. GV và HS lặp lại câu nhận biết một số lần: Thời gian quý hơn vàng bạc.
- GV giúp HS nhận biết tiếng có âm y và giới thiệu chữ ghi âm y. 
3. Đọc 
a. Đọc âm 
- GV đưa chữ y lên bảng để giúp HS nhận biết chữ y trong bài học.
- GV đọc mẫu âm y.
-GV yêu cầu HS đọc âm , sau đó từng nhóm và cả lớp đồng thanh đọc một số lần. 
b. Đọc tiếng
- Đọc tiếng mẫu + GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu (trong SHS): quý.
- GV khuyến khích HS vận dụng mô hình các tiếng đã học để nhận biết mô hình và đọc thành tiếng quý.
+ GV yêu cầu HS đánh vần tiếng mẫu thu, chia.
- Lớp đánh vần đồng thanh tiếng mẫu.
+ GV yêu cầu HS đọc trơn tiếng mẫu. Cả lớp đọc trơn đồng thanh tiếng mẫu.
- Đọc tiếng trong SHS 
+ Đọc tiếng chứa âm y
 GV đưa các tiếng yêu cầu HS tìm điểm chung 
 Đánh vấn tiếng: GV yêu cầu HS đánh vần tất cả các tiếng có cùng âm y.
 GV yêu cầu đọc trơn các tiếng có cùng âm y.
+ Đọc trơn các tiếng chứa các âm y đang học: Một số (3 4) HS đọc trơn, mỗi HS đọc trơn 3- 4 tiếng có cả hai âm y.
+ HS đọc tất cả các tiếng.
- Ghép chữ cái tạo tiếng 
+ HS tự tạo các tiếng có chứa y.
+ GV yêu cầu 3 4 HS phân tích tiếng, 2 - 3 HS nêu lại cách ghép.
+ Lớp đọc trơn đồng thanh những tiếng mới ghép được. 
c. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ y tá, dã quỳ, đá quý. Sau khi đưa tranh minh hoạ cho mỗi từ ngữ
- GV nêu yêu cầu nói tên sự vật trong tranh, - GV cho từ y tá xuất hiện dưới tranh 
- GV yêu cầu HS phân tích và đánh vần y tá, đọc trơn từ y tá. GV thực hiện các bước tương tự đối với dã quỳ, đá quý 
- GV yêu cầu HS đọc trơn nối tiếp, mỗi HS đọc một từ ngữ. 3 4 lượt HS đọc, 2 3 HS đọc trơn các từ ngữ. Lớp đọc đồng thanh một số lần. 
d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ
Từng nhóm và sau đó cả lớp đọc đồng thanh một lần.
4. Viết bảng
- GV đưa mẫu chữ y và hướng dẫn HS quan sát. 
- GV viết mẫu và nêu cách viết chữ y. 
- HS viết chữ y (chữ cỡ vừa) vào bảng con. Chú ý khoảng cách giữa các chữ trên một dòng
- HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn. 
- GV nhận xét, đánh giá chữ viết của HS. 
 TIẾT 2
- HS chơi
- HS viết
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS nói theo.
- HS đọc
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS lắng nghe	
- Một số (4 5) HS đọc âm y, sau đó từng nhóm và cả lớp đồng thanh đọc một số lần.
-HS lắng nghe
- Một số (4 5) HS đánh vần tiếng mẫu quý.
- HS đánh vần
- Một số (4 - 5) HS đọc trơn tiếng mẫu. Cả lớp đọc trơn đồng thanh tiếng mẫu.
- HS đọc
- HS quan sát
- HS đánh vần tất cả các tiếng có cùng âm y.
-HS đọc
-HS đọc
- HS đọc
- HS tự tạo
- HS phân tích và đánh vần
- HS đọc 
- HS quan sát
- HS nói
- HS quan sát
- HS phân tích đánh vần
- HS đọc
-HS đọc
-HS lắng nghe và quan sát
-HS lắng nghe
-HS viết 
-HS nhận xét
5. Viết vở
- GV hướng dẫn HS (chữ viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở Tập viết 1, tập một. 
- GV quan sát và hỗ trợ cho những HS gặp khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng cách.
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS
6. Đọc
- HS đọc thầm 
- Tìm tiếng có âm y
- GV đọc mẫu 
- HS đọc thành tiếng câu (theo cả nhân và nhóm), sau đó cả lớp đọc đồng thanh theo GV 
- HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: 
+ Dì của Hà tên là gì? (Dì của Hà tên là Kha.)
+ Dì thưởng kể cho Hà nghe về ai? (Dì thường kể cho Hà nghe về bà.) 
+ Theo em vì sao Hà chú ý nghe dì không? (Câu hỏi mở. HS có thể trả lời: Hà chú ý nghe vì dì kể về bà; Hà chú ý nghe vì dì kể chuyện rắt vui;...) 
- GV và HS thống nhất câu trả lời. 
7. Nói theo tranh
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SHS, GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: 
Em thấy gì trong tranh? 
Trong tranh, ai đang cảm ơn ai? 
Anh mắt của người cảm ơn trong hai tranh có gì khác nhau? 
Theo em, người nào có ảnh mất phủ hợp khi cảm ơn? 
Qua đó, em ghi nhớ điều gì khi cảm ơn?
- GV có thể đặt thêm câu hỏi: Cần ghi nhớ thêm điều gì nữa về cảm ơn? 
-GV chót một số ý: văn cảm ơn khi được người khác giúp đỡ dù chỉ là việc nhỏ; cần thể hiện sự chân thành khi cảm ơn.
8. Củng cố 
- GV lưu ý HS ôn lại chữ ghi âm y.
 - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. 
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà: chào tạm biệt, chào khi gặp.
- HS tô chữ viết chữ viết thường, chữ cỡ vừa vào vở Tập viết 1, tập một.
-HS viết
-HS nhận xét
- HS đọc thầm.
- HS tìm
- HS lắng nghe.
- HS đọc 
- HS quan sát.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS quan sát.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
-HS lắng nghe
Toán
BÀI 6: LUYỆN TẬP CHUNG (Tiết 4)
I. Mục tiêu
- Phát triển các kiến thức.
+Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10
+ So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10
+ Gộp và tách được số trong phạm vi 10
-Phát triển các năng lực chung 
+Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản
+Biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng.
II. Chuẩn bị 
- Tranh trong bài, SGK, SGV.
III. Các hoạt động dạy học
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- GV gọi 1,2 HS đọc lên bảng điền dấu ,=
3 ..5; 6 ..6; 4 ..1
- GV nhận xét.
- Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài 1: Hàng nào có nhiều đồ chơi hơn?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hỏi:
+ Hàng A và B chứa các đồ chơi, các em hãy đếm xem mỗi hàng có bao nhiêu đồ chơi? 
+Vậy hàng nào có số đồ chơi nhiều hơn?
- GV mời HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
Bài 2: Chọn câu trả lời đúng.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi sau:
+ Tranh vẽ gì? 
+Các em đếm xem có bao nhiêu máy bay? Bao nhiêu ô tô? 
- HD HS chọn câu trả lời đúng khoanh vào đáp án.
- GV cùng HS nhận xét
 Bài 3: Số ? 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV HD HS làm mẫu hình đầu tiên: Đếm số chấm ở cả hai con xúc xắc rồi nêu kết quả
- HS thực hiện với các hình còn lại
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét
 Bài 4: Số ? 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh a và trả lời câu hỏi: 
+ Trong tranh gồm những con vật nào? 
+ Đếm xem có mấy con chó? Mấy con mèo?
 + Vậy có tất cả bao nhiêu con?
+ Có bao nhiêu con màu xanh? Bao nhiêu con màu vàng? 
+ Có bao nhiêu con ngồi ? Bao nhiêu con chạy?
- GV cho HS làm vào vở.
-Tương tự hướng dẫn với tranh b)
- GV thu vở nhận xét bài làm của HS.
- GV cùng HS nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Về nhà tập đếm các sự vật. 
- Hát
- HS làm bài
- HS khác nhận xét.
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS đếm số đồ chơi ở mỗi hàng và trả lời:
 + Hàng a có 7, hàng b có 6.
+Hàng a có nhiều đồ chơi hơn.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát tranh và trả lời
+ Có 5 ô tô, 6 máy bay.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS theo dõi
- HS quan sát, đếm số con vật và trả lời: 
+Tranh vẽ con mèo, con chó.
+ Có 5 con mèo, 1 con chó.
+ Có 2 con màu xanh, 4 con màu vàng.
+ HS: Có 3 con ngồi, 3 con chạy.
- HS làm bài vào vở.
Âm nhạc
(Giáo viên bộ môn)
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
 I. Mục tiêu
- Giúp HS củng cố về đọc các âm ph, qu, v, x đã học.
- Rèn cho HS kĩ năng đọc, viết thành thạo.
- GD HS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị 
- Vở bài tập Tiếng Việt.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ôn đọc
- GV ghi bảng.
ph, qu, v, x
 - GV nhận xét, sửa phát âm.
2. Viết
- Hướng dẫn viết vào vở ô ly.
ph, qu, v, x ,phố, quà, vẽ, xe. Mỗi chữ 2 dòng.
- Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng.
3. Chấm bài
- GV chấm vở của HS.
- Nhận xét, sửa lỗi cho HS.
4. Củng cố - dặn dò
- GV hệ thống kiến thức đã học.
- Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà.
- HS đọc: cá nhân, nhóm, lớp.
- HS viết vở ô ly.
- GV chấm 1số vở của học sinh
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10
- So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10
- Gộp và tách được số trong phạm vi 10
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, 
- Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng.
- Rèn tính tự lập, chăm chỉ, siêng năng, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị 
- Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học
1. Khởi động
- Cho HS chơi trò chơi :Thử tài đếm nhanh. 
* Cách tiến hành: 
- GV cho HS chơi đếm lần lượt các số từ 1 đến 10 thật nhanh. Ai đếm nhanh nhất người đó dành chiến thắng. ( GV bấm giờ cho HS đếm ). 
- GV nhận xét
2.Thực hành
 Bài 1: Vẽ thêm các cánh hoa để số cánh hoa bằng số ghi ở nhụy hoa (theo mẫu) 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn: Q

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_tong_hop_khoi_1_tuan_7_nam_hoc_2020_2021.docx