Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 28, 29, 30 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 28, 29, 30 - Năm học 2020-2021

A. Mục tiêu

Giúp HS:

- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.

- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 28 với bài “Chú bé chăn cừu” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về thiên nhiên.

+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.

+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.

+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.

+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với thiên nhiên; khả năng làm việc nhóm.

B. Đồ dùng dạy học:

- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Chú bé chăn cừu”.

- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.

C. Các hoạt động dạy và học:

 

doc 14 trang Hoàng Chinh 22/06/2023 3241
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 28, 29, 30 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Chú bé chăn cừu
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 28 với bài “Chú bé chăn cừu” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về thiên nhiên.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với thiên nhiên; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Chú bé chăn cừu”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Bắn tên”: Kể nhau nghe 1 câu về con vật mà bạn yêu thích.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 41
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở một câu khuyên chú bé chăn cừu trong câu chuyện “ Chú bé chăn cừu “.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Dê con trồng cải củ
 Cô giáo giao cho Dê Con một miếng đất nhỏ trong vườn trường để trồng rau cải củ.
 Dê con chăm chỉ, khéo tay nhưng lại hay sốt ruột. Làm đất xong, Dê Con đem hạt cải ra gieo. Chẳng bao lâu, hạt mọc thành cây, Dê Con sốt ruột, ngày nào cũng nhổ cải lên xem đã có củ chưa. Nhổ lên rồi lại trồng xuống. Cứ như thế,cây không sao lớn được.
Theo CHUYỆN CỦA MÙA HẠ
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Tiếng vọng của núi
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 28 với bài “Tiếng vọng của núi” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về thiên nhiên.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với thiên nhiên; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Tiếng vọng của núi”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Chuyền điện”: Nghe và đoán xem tiếng đó là tiếng của con gì, cái gì?
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 42
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Gấu con thích ăn hạt dẻ.
Gấu con đi chơi trong núi.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở câu đã sắp xếp đúng.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Anh chàng mèo mướp
 Mèo Mướp vốn lười biếng và tham ăn.
 Năm nay ,Mèo Mướp lên 6 tuổi, đã học xong lớp mẫu giáo lớn và bắt đầu lên lớp 
Một.
 Trong khi các bạn tíu tít chuẩn bị sách vở cho năm học mới thì Mèo Mướp vẫn rong chơi bắt bướm , hái hoa...
 (Theo báo Hoạ Mi)
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Loài chim của biển cả
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 29 với bài “Loài chim của biển cả” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về thiên nhiên.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với thiên nhiên; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Loài chim của biển cả”
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Chuyền điện”: Nói 1 câu về các loài chim ở biển mà em thích?
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 44
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Con cá cần nước để bơi
Con chim cần bầu trời để bay.
Con hổ cần rừng để ở.
Con ong cần hoa để làm mật.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS chọn từ ngữ thích hợp để điền vào chỗ trống và viết vào vở bài tập.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Chim sơn ca
Trưa mùa hè, nắng vàng như mật ong trải nhẹ trên khắp các đồng cỏ. Những con sơn ca đang nhảy nhót trên sườn đồi. Chúng bay lên cao và cất tiếng hót, tiếng hót lúc trầm, lúc bổng, lảnh lót vang mãi đi xa. Bỗng dưng lũ sơn ca không hót nữa mà bay vút lên nền trời xanh thẳm. 
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Bảy sắc cầu vồng
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 29 với bài “Bảy sắc cầu vồng” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về thiên nhiên.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với thiên nhiên; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Bảy sắc cầu vồng” 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát 
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Đối bạn”: Yêu cầu học sinh nói cho bạn nghe bảy sắc cầu vồng gồm các màu nào?
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 45
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Trên bầu trời hàng ngàn vì sao lấp lánh.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS sắp xếp các từ ngữ thành câu và viết vào vở bài tập
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
HAI NGƯỜI BẠN
Hai người bạn đang đi trong rừng, bỗng đâu, một con gấu chạy xộc tới. Một người bỏ chạy, vội trèo lên cây.
Người kia ở lại một mình, chẳng biết làm thế nào, đành nằm yên, giả vờ chết.
Gấu đến ghé sát mặt ngửi ngửi, cho là người chết, bỏ đi. Khi gấu đã đi xa, người bạn tụt xuống, cười hỏi:
- Ban nãy, gấu thì thầm với cậu gì thế?
-À, nó bảo rằng kẻ bỏ bạn trong lúc hoạn nạn là người tồi.
 ( Theo LépTôn-xtôi)
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Cuộc thi tài năng rừng xanh
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 30 với bài “Cuộc thi tài năng rừng xanh” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về thiên nhiên.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với thiên nhiên; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Cuộc thi tài năng rừng xanh”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Em vẽ môi trường màu xanh”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Bắn tên”: Nói 1 câu về con vật mà bạn yêu thích.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 48.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Rừng xanh có nhiều điều kì thú.
Chúng ta cần bảo vệ động vật hoang dã.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Bồ câu và kiến vàng
Kiến vàng ra bờ sông uống nước. Nước sông chảy xiết, kiến vàng trượt chân, bị nước cuốn trôi.
Bồ câu đậu trên cành cây vội gắp chiếc lá, thả xuống sông. Kiến vàng leo lên chiếc lá, thoát chết.
Ít ngày sau, một người đàn ông đến bên gốc cây, giương nỏ định bắn bồ câu.
Kiến vàng liền đốt vào chân người đàn ông. Đau quá, anh ta đánh rơi nỏ. Nghe tiếng động, bồ câu vụt bay đi. 
(Theo Lép Tôn -xtôi)
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Cây liễu dẻo dai
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 30 với bài “Cây liễu dẻo dai” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về thiên nhiên.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với thiên nhiên; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Cây liễu dẻo dai”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “ Vườn cây của ba “
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Chuyền điện”: Nói 1 câu về cây mà em thích?
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 51
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết 1 câu về đặc điểm của 1 loại cây mà em biết vào vở bài tập.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Đôi bạn
 Búp Bê làm việc suốt ngày, hết quét nhà lại rửa bát, nấu cơm. Lúc ngồi nghỉ, Búp Bê bỗng nghe có tiếng hát rất hay . Nó bèn hỏi :
Ai hát đấy ?
Có tiếng trả lời :
Tôi hát đây. Tôi là Dế Mèn. Thấy bạn vất vả, tôi hát để tặng bạn đấy.
Búp Bê nói:
Cảm ơn bạn. Tiếng hát của bạn làm tôi hết mệt.
 Theo Nguyễn Kiên
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_tieng_viet_lop_1_tuan_28_29_30_nam_hoc_2020.doc