Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 22, 23, 24 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 22, 23, 24 - Năm học 2020-2021

A. Mục tiêu

Giúp HS:

- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.

- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 22 với bài “Quạt cho bà ngủ” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về “Mái ấm gia đình”.

+ Phát triển kĩ năng sắp xếp tiếng thành từ có nghĩa. Biết câu viết sai chính tả và sửa lại cho đúng.

+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng bài thơ.

+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.

+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với Ngôi nhà; khả năng làm việc nhóm.

B. Đồ dùng dạy học:

- Gv: Tranh minh hoạ, nội dung bài thơ “Quà của bố”.

- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.

C. Các hoạt động dạy và học:

 

doc 11 trang Hoàng Chinh 22/06/2023 3781
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 22, 23, 24 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Quạt cho bà ngủ
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 22 với bài “Quạt cho bà ngủ” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về “Mái ấm gia đình”.
+ Phát triển kĩ năng sắp xếp tiếng thành từ có nghĩa. Biết câu viết sai chính tả và sửa lại cho đúng.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng bài thơ.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với Ngôi nhà; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, nội dung bài thơ “Quà của bố”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Cả nhà thương nhau”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển chơi “Bắn tên”: Nói 1 câu về người thân mà bạn yêu thích.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 16.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2: Tìm khổ thơ phù hợp với tranh.
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Khổ thơ thứ hai phù hợp với tranh.
- HS chép vào vở bài tập
Ø Giải lao ×
HS chép
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung đoạn thơ cần luyện đọc và tranh minh họa:
Quà của bố
Bố em là bộ đội
Ở tận vùng đảo xa
 Chưa lần nào về phép
Mà luôn luôn có quà.
Bố gửi nghìn cái nhớ
Gửi cả nghìn cái thương
Bố gửi nghìn lời chúc
Gửi cả nghìn cái hôn.
Bố cho quà nhiều thế
Vì biết em rất ngoan
Vì em luôn giúp bố
Tay súng thêm vững vàng.
Phạm Đình Ân
- HS quan sát.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 2 về những gì đã đọc.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS trao đổi nhóm 2.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Cá nhân chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 12
Củng cố bài: Bữa cơm gia đình
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 22 với bài “Bữa cơm gia đình” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về “Mái ấm gia đình”.
+ Phát triển kĩ năng điền tiếng để hoàn thành câu có nghĩa, sắp xếp tiếng thành câu có nghĩa. 
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng khổ thơ.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với Ngôi nhà; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản “Vì bây giờ mẹ mới về”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Ba ngọn nến lung linh”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Gọi điện”: Nói 1 câu về người thân mà bạn yêu thích.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 17.
Làm bài tập 3: 
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
1 HS đọc, lớp đọc thầm đề.
Hoạt động nhóm 4
Nhận xét thống nhất:
Đáp án đúng: 
Bà thường kể chuyện cho cháu nghe.
Hai bố con thường xem bóng đá với nhau.
Ø Giải lao ×
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Vì bây giờ mẹ mới về
Cậu bé cắt bánh bị đứt tay nhưng không khóc. Mẹ về, cậu mới khóc òa lên. Mẹ cậu hoảng hốt:
- Con làm sao thế?
- Con bị đứt tay.
- Đứt khi nào thế?
- Lúc nãy ạ!
- Sao đến bây giờ con mới khóc?
- Vì bây giờ mẹ mới về.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
HS thảo luận
Đại diện trình bày ý kiến.
Hoàn thiện bài làm.	
- HS quan sát tranh.
- HS đọc thầm
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- HS lắng nghe.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
 Củng cố bài: Đi học
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 23 với bài “Đi học” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về mái trường.
+ Phát triển KN viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển KN đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với mái trường; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Mẹ và cô”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “ Cô và mẹ”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Truyền điện”: Nói 1 câu về bạn bè ở trường, ở lớp.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 22, 23.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Cô giáo dạy chúng tôi nhiều điều hay.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Mẹ và cô
Buổi sáng bé chào mẹ
Chạy tới ôm cổ cô
Buổi chiều bé chào cô
Rồi sà vào lòng mẹ.
Mặt trời mọc rồi lặn
Trên đôi chân lon ton
Hai chân trời của con
Là mẹ và cô giáo.
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 12
 Củng cố bài: Hoa yêu thương
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở bài tập TV1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 23 với bài “Hoa yêu thương” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về mái trường.
+ Phát triển KN viết thông qua hoạt động viết lại đúng từ ngữ trong câu.
+ Phát triển KN đọc đúng, rõ ràng các câu đã hoàn chỉnh.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với mái trường; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, nội dung bài thơ “Chuyện ở lớp”.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “ Bụi phấn”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Truyền điện”: Nói 1 câu về thầy cô giáo.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở BT Tiếng Việt 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1.Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 23.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
a. Cô giáo dạy cả lớp vẽ con mèo.
b. Chúng tôi treo tranh lên tường.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết lại câu vào vở.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung đoạn thơ cần luyện đọc và tranh minh họa:
 Chuyện ở lớp
- Mẹ có biết ở lớp
Bạn Hoa không học bài
Sáng nay cô giáo gọi
Đứng dậy đỏ bừng tai...
- Mẹ có biết ở lớp
Bạn Hùng cứ trêu con
Bạn Mai tay đầy mực
Còn bôi bẩn ra bàn...
Vuốt tóc con, mẹ bảo:
- Mẹ chẳng nhớ nổi đâu
Nói mẹ nghe ở lớp
Con đã ngoan thế nào?
Tô Hà
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
 Củng cố bài: Bác trống trường
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 24 với bài “Bác trống trường” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về mái trường.
+ Phát triển KN viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trong bài thơ và câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển KN đọc đúng, rõ ràng các câu văn hoàn chỉnh.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với mái trường; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Mèo con đi học”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “ Em yêu trường em”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Truyền điện”: Nói 1 câu về hoạt động của học sinh giờ ra chơi.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 26, 27.
Bài 1: Nối
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Anh chuông điện thay bác trống báo giờ học.
Tiếng trống dõng dạc vang lên trong ngày khai trường.
 Bác trống trường có thân hình mập mạp.
Bài 2: Sắp xếp các từ ngữ thành câu và viết lại câu
Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc
GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 4
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
Phương án đúng:
Bàn ghế còn mùi gỗ thơm.
Trống trường là người bạn thân thiết của chúng tôi
Ø Giải lao ×
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung bài thơ cần luyện đọc và tranh minh họa:
 Mèo con đi học
Mèo con buồn bực
Mai phải đến trường
Bèn kiếm cớ luôn
- Cái đuôi tôi ốm.
Cừu mới be toáng:
- Tôi sẽ chữa lành
Nhưng muốn cho nhanh
Cắt đuôi khỏi hết!
- Cắt đuôi? Ấy chết...!
Tôi đi học thôi!
Theo P.Vô-rôn-cô.
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm bài thơ.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 2 
- HS trao đổi nhóm 2.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 12
 Củng cố bài: Giờ ra chơi
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở Bài tập TV 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 24 với bài “Giờ ra chơi” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về mái trường.
+ Phát triển KN viết thông qua hoạt động viết lại câu đúng.
+ Phát triển KN đọc đúng, rõ ràng các câu đã hoàn chỉnh.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với mái trường; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài : “Người bạn tốt”. 
- Hs: Vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “ Cùng vui chơi”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Truyền điện”: Nói 1 câu về hoạt động giờ ra chơi.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở BT Tiếng Việt 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
 1. Bài tập bắt buộc
Bài 1:
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 28.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Viết lại câu đúng: 
Trống báo giờ ra chơi
Từng đàn chim áo trắng
Xếp sách vở mau thôi
Ùa ra ngoài sân nắng.
Bài 2
- HS mở vở.
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày.
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 28.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập 2.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Dương và Tân đang đọc truyện.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở các câu đúng.
- Hs làm bài.
- Gv KT bài, nhận xét.
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc: 
 Người bạn tốt
Trong giờ vẽ, Hà bị gãy bút chì. Hà hỏi Cúc:
- Cúc ơi, cho mình mượn chiếc bút bạn chưa dùng với.
- Nhưng mình sắp cần đến nó. – Cúc nói.
Nụ ngồi sau thấy vậy liền đưa bút của mình cho Hà.
Khi tan học, một bên dây đeo cặp của Cúc bị tuột. Em với tay kéo dây lên mà chẳng được. Hà thấy vậy liền chạy đến sửa lại dây đeo, đặt chiếc cặp nằm thật ngay ngắn trên lưng bạn. Cúc đỏ mặt, ngượng ngịu cảm ơn Hà.
- HS quan sát .
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
Nhận xét tiết học

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_tieng_viet_lop_1_tuan_22_23_24_nam_hoc_2020.doc