Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 28: Trong chiếc cặp của em - Bài thực hành

Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 28: Trong chiếc cặp của em - Bài thực hành

I/ MỤC TIÊU

1. Năng lực chung:

Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh đọc trơn văn bản với tốc đọ 60 tiếng/ phút

Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm. Học sinh nói với bạn và những người xung quanh về Nói được trình tự giặt ba lô với những cử chỉ, ánh mắt, thân thiện khi nói chuyện với bạn.

Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát triển thông qua việc thực hành làm bài tập.

2. Năng lực đặc thù:

- Phát triển năng lực về văn học:

 + Đọc trơn được bài Bạn có biết giặt ba lô? Phát triển năng lực quan sát và nối từ ngữ chỉ trật tự với hình vẽ tương ứng.

- Phát triển năng lực về ngôn ngữ:

 + Phát triển lời nói theo nội dung yêu cầu.

 Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất nhân ái: biết yêu quý và giữ gìn đồ dùng học tập

 

doc 4 trang chienthang2kz 13/08/2022 5241
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 28: Trong chiếc cặp của em - Bài thực hành", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
Chủ đề 28: TRONG CHIẾC CẶP CỦA EM
BÀI THỰC HÀNH
I/ MỤC TIÊU
Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh đọc trơn văn bản với tốc đọ 60 tiếng/ phút
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm. Học sinh nói với bạn và những người xung quanh về Nói được trình tự giặt ba lô với những cử chỉ, ánh mắt, thân thiện khi nói chuyện với bạn. 
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát triển thông qua việc thực hành làm bài tập.
Năng lực đặc thù:
Phát triển năng lực về văn học:
 + Đọc trơn được bài Bạn có biết giặt ba lô? Phát triển năng lực quan sát và nối từ ngữ chỉ trật tự với hình vẽ tương ứng.
Phát triển năng lực về ngôn ngữ:
 + Phát triển lời nói theo nội dung yêu cầu. 
 Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất nhân ái: biết yêu quý và giữ gìn đồ dùng học tập.
II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 
GV: 
- SHS, SGV, VBT
- Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh ảnh, video ( nếu có).
- Bảng phụ ghi từ ngữ, câu cần thực hành (nếu có).
2. HS: 
- SHS, VBT
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH
1/ Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ
* Mục tiêu: Ổn định lớp và ôn lại một vài nội dung đã học từ bài trước
- Cho HS xem video bài hát trong chiếc cặp của em
- Gọi 3 HS lên ôn lại nội dung bài Cùng vui chơi và trả lời câu hỏi liên quan đến bài vừa đọc
- GV nhận xét.
2/ Hoạt động 2: Luyện đọc và mở rộng vốn từ
* Mục tiêu: Học sinh đọc trơn được bài đọc Bạn có biết giặt ba lô. Nói ra trình tự các bước giặt ba lô làm bằng vải.
- Gv yêu cầu hs mở sách Bài tập Tiếng việt tập 2/50
- GV Gọi hs đọc yêu cầu của bài tập.
- GV tổ chức HS đọc theo nhóm 4.
- GV gọi HS đọc trước lớp
- GV yêu cầu HS nhận xét bạn
- Sau khi đọc, Gv nêu yêu cầu: 
1. Nói trình tự các bước giặt ba lô làm bằng vải
- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại yêu cầu.
-GV tổ chức học sinh thảo luận nhóm 2 để thực hiện yêu cầu
-GV tổ chức cho HS nói trước lớp
 - GV gọi bạn nhận xét bổ sung
- GV nhận xét
2. Nối các từ ngữ chỉ các bước giặt ba lô đúng với tranh vẽ
- Gọi HS nhận xét, góp ý.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để nói lí do cần giặt ba lô và giữ gìn đồ dùng học tập
- Gv nhận xét trước lớp, tuyên dương và chốt ý. Giáo dục HS giữ cặp sách sạch sẽ
-Nghỉ giải lao: Cho lớp chơi trò “gọi – đáp” 
4. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
* Mục tiêu: Nắm và nhớ kĩ hơn bài vừa học. Có sự chuẩn bị cho bài mới
- Cho HS nhắc lại nội dung vừa học: đọc lại bài đọc 
- GV tổ chức thi đua tìm các câu thơ, câu hát có nhắc đến đồ dùng học tập
+ Hội ý 5 phút
+lần lượt các tổ đọc, đội đọc sau không được đọc lại câu của đội trước đã đọc
- GV tổng kết tuyên dương đội thắng cuộc
- HS về nhà chuẩn bị tiết sau bài kể chuyện: Ai quan trọng nhất?
Cả lớp xem video
 3 HS đọc và trả lời câu hỏi
 HS lắng nghe, nhận xét.
HS đọc yêu cầu
HS đọc bài theo nhóm 4
HS đọc trước lớp, 
HS nhận xét bạn
- Hs đọc yêu cầu của bài tập
- HS thực hiện 
- HS nói trước lớp
-Hs nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét
- Học sinh nhắc lại yêu cầu
- HS thực hiện vào VBT/ 51
- HS nhận xét bạn.
- Hs thảo luận : để sạch sẽ, giữ ba lô luôn mới, 
Khi bị dính bẩn....
- HS nhận xét
- HS chơi trò chơi
HS xung phong đọc trước lớp
-HS thi đua theo tổ. HS có 5 phút hội ý để ghi lại những câu thơ/ câu hát có nhắc đến đồ dùng học tập
- HS thi đua đọc, loại trực tiếp khi đến lượt mà không đọc được sau 10 tiếng đếm. Lần lượt cho đến khi tìm được đội thắng
- HS lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_mon_tieng_viet_lop_1_chan_troi_sang_tao_chu.doc