Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 4 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 4 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Thứ năm ngày 29 tháng 9 năm 2022 TOÁN SO SÁNH SỐ ( TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Nhận biết được các dấu >, <, =. - Sử dụng được các dấu >, <, = khi so sánh hai số. - So sánh được các số trong phạm vi 10 (ở các nhóm có không quá 4 số) - Biết được và tìm ra nhóm sự vật có số lượng lượng “Lớn hơn”, “Bé hơn”, “Bằng nhau” - Dựa trên các tranh, nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10 (ở các nhóm có không quá 4 số) - Nêu được cách so sánh số, đặt được dấu ; = phù hợp. - Biết được và tìm ra nhóm sự vật có số lượng lượng “Lớn hơn”, “Bé hơn”, “Bằng nhau” - Dựa trên các tranh, nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10 (ở các nhóm có không quá 4 số) - Nêu được cách so sánh số, đặt được dấu ; = phù hợp. 2. Năng lực chung: - Biết trao đổi, giúp đỡ nhau hoàn thành các bài tập theo quan hệ “Lớn hơn”, “Bé hơn”, “Bằng nhau” 3. Phẩm chất : - Chăm chỉ : Rèn luyện tính cẩn thận ,nhanh nhẹn - Trung thực: Biết tự thực hiện so sánh số lượng bé hơn, tự đánh giá mình và bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bài giảng điện tử. - HS: Bộ đồ dùng học toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động:2p - Ổn định tổ chức - Hát - Giới thiệu bài: - Lắng nghe 2. Hoạt động khám phá:10p - GV cho HS quan sát cái xẻng và cuốc. - HS trả lời - GV hỏi: Đố các em đây là cái gì? - GV nói về công dụng của cuốc và xẻng - HS đếm số cuốc và xẻng - Yêu cầu HS đếm số số lượng xẻng, cuốc. - GV hỏi: Bên nào có số chim ít hơn - GV kết luận: viết 4 = 4 lên bảng - HS trả lời - GV: Khi hai số bằng nhau ta dùng dấu = để viết phép so sánh - HS so sánh - HD HS viết phép so sánh: 4 = 4 vào vở - HS viết vào vở - GV làm tương tự với hình minh họa về máy tính xách tay và chuột máy tính. 3.Hoạt động: 16P Bài 1: Tập viết dấu = - GV nêu yêu cầu của bài. - HS nhắc lại - HD HS viết dấu = vào vở - HS viết vào vở - GV cho HS viết bài - Theo dõi hướng dẫn HS viết Bài 2:Tìm hình thích hợp - GV nêu yêu cầu của bài. - HS nhắc lại y/c của bài. - GV hướng dẫn lần lượt ghép cặp các sự vật lại - HS thực hiện ghép cặp. với nhau. - HS ghép cặp - HS nêu miệng - Gv nhận xét, kết luận. - HS nhận xét bạn Bài 3: Câu nào đúng -Nêu yêu cầu bài tập - -HS trả lời -HD HS đếm số lượng lá vàng và lá xanh để tìm- -HS đếm ra đáp án đúng -Yêu cầu HS đếm. -GV nhận xét, kết luận. - -HS nhận xét Bài 4: >,<, = -Nêu yêu cầu bài tập -HD HS đếm số chấm ở mỗi con bọ rùa và chọn- -HS thực hiện dấu >, <, = thích hợp. - -HS nhận xét -GV theo dõi hướng dẫn HS thực hiện -GV nhận xét, kết luận. 3.Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:2P -Về nhà em cùng người thân tìm thêm nhóm sự vật có số lượng nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau. IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. ................................................................................................................................. TIẾNG VIỆT Bài 15 :ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Nắm vững cách đọc các âm i, k, l, h, u, ư, ch, kh ; cách đọc các tiếng, từ ngữ, câu có các âm i, k, l, h, u, ư, ch, kh ; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan - Phát kĩ năng viết thông qua viết cụm từ chứa một số âm – chữ đã học. - Phát triển kĩ năng nghe và nói thông qua hoạt động nghe và kể câu chuyện Con Quạ thông minh trả lời câu hỏi về nội dung câu chuyện được nghe và kể lại câu chuyện. 2.Năng lực chung - Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản. - Rèn luyện cho HS kĩ năng xử lí tình huống và giải quyết vấn đề thông qua câu chuyện Con Quạ thông minh . 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: biết lắng nghe GV kể chuyện và kể lại được từng đoạn chuyện và cả câu chuyện theo gợi ý và không theo gợi ý dưới tranh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bài giảng điện tử. - HS: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, vở Tập viết, SHS. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động ôn và khởi động:3p - HS viết chữ u, ư, ch, kh - HS viết 2. Hoạt động đọc âm, tiếng, từ ngữ:8p a. Đọc tiếng: - GV yêu cầu HS ghép âm dấu với nguyên âm - HS ghép và đọc để tạo thành tiếng (theo mẫu) và đọc to tiếng được tạo ra: theo cá nhân, theo nhóm và đồng thanh cả lớp. - Sau khi đọc tiếng có thanh ngang, GV có thể - HS đọc cho HS bổ sung các thanh điệu khác nhau để tạo thành những tiếng khác nhau và đọc to những tiếng đó. b. Đọc từ ngữ: - GV yêu cầu HS đọc thành tiếng cá nhân, - HS đọc nhóm), đọc đồng thanh (cả lớp). Lưu ý: GV cũng có thể tổ chức hoạt động dạy học ở mục 2 này bằng cách tổ chức trò chơi phù hợp với HS. Tuy nhiên, cần đảm bảo yếu tố thời gian của tiết học. 3. Hoạt động đọc câu:9p Câu 1: Chị cho bé cá cờ. - HS đọc thầm cả câu, tìm tiếng có chứa các âm - HS đọc đã học trong tuần. GV giải thích nghĩa của từ ngữ (nếu cần). - HS lắng nghe - GV đọc mẫu. - HS lắng nghe - HS đọc thành tiếng cả câu (theo cá nhân hoặc - Một số (4 -5) HS đọc sau đó theo nhóm), sau đó cả lớp đọc đồng thanh theo từng nhóm và cả lớp đồng GV. thanh đọc một số lần. Câu 2: Dì Kha cho Hà đi chợ. Thực hiện các hoạt động tương tự như đọc câu - HS lắng nghe 1. 4. Hoạt động viết:10p - GV hướng dẫn HS viết vào Tập viết 1, tập một - HS viết từ: đỗ đỏ trên một dòng kẻ. Số lần lặp lại tuỳ thuộc vào thời gian cho phép và tốc độ viết của HS. - GV lưu ý HS cách nối nét giữa các chữ cái. - HS nhận xét - GV quan sát, nhận xét và sửa lỗi cho HS. - HS lắng nghe TIẾT 2 5. Hoạt động kể chuyện:27p a. Văn bản CON QUẠ THÔNG MINH (Theo I. La Fontaine) b. GV kể chuyện, đặt câu hỏi và HS trả lời Lần 1: GV kể toàn bộ câu chuyện. - HS lắng nghe Lần 2: GV kể từng đoạn và đặt câu hỏi. HS trả lời. - HS lắng nghe Đoạn 1: Từ đầu đến ở dưới gốc cây. GV hỏi HS: 1. Quạ thấy gì ở dưới gốc cây? - HS trả lời Đoạn 2: Từ Quạ sà xuống đất đến không thể tới được. GV hỏi HS: 2. Quạ có uống được nước trong bình không? Vì sao? - HS trả lời Đoạn 3: Từ Nhìn xung quanh đến gắp những viên sỏi khác thả vào bình, GV hỏi HS: 3. Quạ đã nghĩ ra điều gì? - HS trả lời Đoạn 4: Từ Chẳng bao lâu đến hết. GV hỏi HS: 4. Cuối cùng, quạ có uống được nước trong bình - HS trả lời không? Vì sao? - GV có thể tạo điều kiện cho HS được trao đổi nhóm để tìm ra câu trả lời phù hợp với nội dung từng đoạn của câu chuyện được kể. c. HS kể chuyện - GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn theo gợi ý của - HS kể tranh và hướng dẫn của GV. Một số HS kể toàn bộ câu chuyện.GV cần tạo điều kiện cho HS được trao đổi nhóm để tìm ra câu trả lời phù hợp với nội dung từng đoạn của câu chuyện được kể. GV cũng có thể cho HS đóng vai kể lại từng đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện và thi kể chuyện. Tuỳ vào khả năng của HS và điều kiện thời gian để tổ chức các hoạt động cho hấp dẫn và hiệu quả. 6. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:3p - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên - HS lắng nghe HS. - GV khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà: kể cho người thân trong gia đình hoặc bạn bè câu chuyện Búp bê và dế mèn. Ở tất cả các bài, truyện kể không nhất thiết phải đấy đủ và chính xác các chi tiết như được học ở lớp. HS chỉ cần nhớ một số chi tiết cơ bản và kể lại. IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Chiều thứ năm ngày 29 tháng 9 năm 2022 LUYỆN TIẾNG VIỆT LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Đọc, viết được u,ư, ch, kh - Củng cố và tăng cường về đọc viết các tiếng, từ chứa âm u,ư,ch,kh đã học. - Rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp. 2. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ (tự tin khi trình bày phát biểu ý kiến). - Năng lực giao tiếp và hợp tác (tham gia tích cực trong nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô). - Năng lực giải quyết vấn đề ( Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao). 3. Phẩm chất: - Trung thực: Mạnh dạn nói lên ý kiến của mình khi quan sát các tranh minh họa trong bài học. - Nhân ái: Biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc bạn bè, người thân trong gia đình. HS KT: Chú trọng đến luyện viết chữ cho An Bình II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, máy chiếu, máy chiếu vật thể, giáo án. - HS:Vở ô li, bảng, phấn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động ôn đọc: 13p - GV ghi bảng. - HS đọc. u, ư, ch, kh, khử, chủ, chứ, kha khá, khư khư, khu khú, chú bé - GV nhận xét, sửa phát âm. 2. Hoạt động viết: 13p - Hướng dẫn viết vào vở ô ly. - HS viết vở ô ly. GV vừa đọc, vừa hướng dẫn HS nghe viết vào vở u, ư, ch, kh, khử, chủ, chứ, kha khá, khư khư, đi chợ, chú bé. - Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng. - Điều chỉnh đèn bàn, khuyến khích cho An Bình tự nghe viết 3. Hoạt động chấm bài: 2p GV kiểm tra, đánh giá chỉ ra lỗi sai, chấm chữa - HS ghi nhớ.. bài cho HS 4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm: 2p - GV hệ thống kiến thức đã học. - Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM BÀI 2: NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TRONG GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI (Tiếp) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Năng lực đặc thù: - Tiếp tục nêu được những việc nên và không nên làm trong giờ học giờ chơi. - Nhận xét được những hành vi đã thay đổi của bạn trong những việc không nên làm trong giờ học, giờ chơi.. 2. Năng lực chung: - HS biết chia sẽ cùng bạn về những việc làm tích cực mà mình đã thực hiện trong giờ học, giờ chơi. 3. Phẩm chất: - Trách nhiệm: Tự giác thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường về những điều nên làm trong giờ học, giờ chơi. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử 2. Học sinh: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động vận dụng: 28’ Hoạt động 5: Nhận xét những hành vi đã thay đổi của các bạn - GV yêu cầu từng HS chia sẻ về những điều - HS tham gia chưa phù hợp mà mình đã thay đổi được -Yêu cầu các bạn lắng nghe tích cực, có thể đặt - HS theo dõi, nhận xét câu hỏi cho bạn nếu chưa rõ. Nhận xét sự thay đổi những hành vi chưa phù hợp của từng bạn. - GV yêu cầu HS chia sẻ trước lớp về những thay - HS chia sẻ đổi của mình Hoạt động 6: Chia sẻ những việc làm tích cực em đã thực hiện trong giờ học, giờ chơi - GV khuyến khích HS, đặc biệt những em còn - HS chia sẻ nhút nhát, thiếu tự tin đứng lên chia sẻ những việc làm tích cực em đã thực hiện được trong giờ học và giờ chơi - HS thực hiện - Yêu cầu các bạn trong lớp lắng nghe tích cực, để học hỏi lẫn nhau và có thể đặt câu hỏi cho bạn - HS lắng nghe nếu chưa rõ - GV tổng hợp những hành động tích cực của các em, chúc mừng và khen những em đã tham gia - HS thực hiện theo yêu chia sẻ cầu Tổng kết: - GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu hoạch/ - HS nhắc lại học được/ rút ra được bài học kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt động - GV đưa thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ: Giờ học, em cần tập trung nghe giảng, tích cực phát biểu ý kiến. Giờ chơi, em cùng bạn vui chơi an toàn, thân thiện Hoạt động vận dụng trải nghiệm: 2’ - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe - Dặn dò chuẩn bị tiết sau IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Thứ sáu ngày 30 tháng 9 năm 2022 Tiếng Việt LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - Giúp HS củng cố về đọc, viết các âm - chữ đã học trong tuần i, k,h, l, u, ư, ch, kh, củng cố về các dấu thanh đã học. - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các âm - chữ đã học trong tuần. 2. Năng lực chung Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn thành bài viết trong vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:Bộ đồ dùng, máy tính 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động GV cùng HS thực hiện một bài hát - HS hát 2. Hoạt động luyện tập Hoạt động 1: Ôn đọc 1. Đọc - GV trình chiếu: I, k, h, l, u, ư, ch, kh, huyền, - HS đọc: cá nhân. sắc, hỏi, ngã nặng - GV nhận xét, sửa phát âm. 2. Đọc các tiếng, từ ngữ: - HS đọc: GV ghi bảng: kẻ, kể, kĩ, chỉ, chè, khế, hẹ, lọ, lá khô, lá chè, kì đà, hồ, hổ dữ, le le, chú khỉ Kiểm soát HS đọc GV kiểm tra An Bình đọc Hoạt động 2: Ôn viết 1. Hướng dẫn viết: - GV hướng dẫn HS viết I, k, h, l, u, ư, ch, kh - HS quan sát chú ý nối nét của chữ ch và kh, nối nét giữa các con chữ trong 1 chữ ghi tiếng: lê, hổ, kì, chó, khế. Dì Kha cho Hà đi chợ. HS viết vào vở ô li theo GV vừa viết mẫu lên bảng kết hợp yêu cầu HS mẫu của GV viết vào vở ô li - GV nhắc HS tư thế ngồi, cách cầm bút của HS - HS thực hiện tư thế viết khi viết. - Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng Chú ý đưa nét kẻ vở đậm hơn cho An Bình nhìn viết 3. Hoạt động trò chơi vận dụng GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Ai nhanh ai - HS lắng nghe đúng - HS quan sát và xung - GV chiếu lần lượt các từ:chú hề, lá khô, chợ phong đọc cá, bờ hồ, che ô, cá dữ, lá hẹ - Sau đó HS thi nhớ và viết - GV hệ thống kiến thức đã học. lại các từ đã đọc vào bảng - Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà con IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. _____________________________________ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SINH HOẠT LỚP. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TRONG GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI (Tiếp) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Năng lực đặc thù. - Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp trong 3 tuần học tập vừa qua. - Tiếp tục nêu được những việc nên và không nên làm trong giờ học giờ chơi. - Nhận xét được những hành vi đã thay đổi của bạn trong những việc không nên làm trong giờ học, giờ chơi.. - Trải nghiệm những việc nên làm ngay trong giờ học, giờ chơi. 2. Năng lực chung: - HS biết chia sẽ cùng bạn về những việc làm tích cực mà mình đã thực hiện trong giờ học, giờ chơi. - Biết hợp tác cùng bạn. 3. Phẩm chất: - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.GV :băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng 2.HS: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1.Hoạt động khởi động:2’ - GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học. -HS hát một số bài hát. 2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau a/ Sơ kết tuần học:8’ * Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm và tồn tại trong việc thực hiện nội quy lớp học, những việc nên làm trong giờ học, giờ chơi. *Cách thức tiến hành: - Lớp trưởng mời lần lượt các nhóm trưởng lên báo cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động của lớp trong tuần qua. - Lần lượt các nhóm trưởng lên báo cáo, nhận xét -Các nhóm trưởng nêu ưu kết quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần điểm và tồn tại việc thực hiện qua. hoạt động của các ban. Sau báo cáo của mỗi ban, các thành viên trong lớp đóng góp ý kiến. - Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm việc - Lớp trưởng nhận xét chung của các tổ trưởng và cho lớp nêu ý kiến bổ sung cả lớp. (nếu có). Nếu các bạn không còn ý kiến gì thì cả lớp biểu quyết thống nhất với nội dung mà các trưởng ban đã báo cáo bằng một tràng pháo tay (vỗ tay). - Lớp trưởng tổng kết và đề xuất tuyên dương cá nhân, nhóm, ban điển hình của lớp; đồng thời nhắc nhở nhóm, ban nào cần hoạt động tích cực, - Học sinh lắng nghe. trách nhiệm hơn (nếu có). - Lớp trưởng mời giáo viên chủ nhiệm cho ý kiến. Dựa trên những thông tin thu thập được về hoạt - Học sinh lắng nghe. động học tập và rèn luyện của lớp, giáo viên chủ nhiệm góp ý, nhận xét và đánh giá về: + Phương pháp làm việc của Hội đồng tự quản, trưởng ban; uốn nắn điều chỉnh để rèn luyện kỹ năng tự quản cho lớp. + Phát hiện và tuyên dương, động viên kịp thời các cá nhân đã có sự cố gắng phấn đấu trong tuần. + Nhắc nhở chung và nhẹ nhàng trên tinh thần góp ý, động viên, sửa sai để giúp đỡ các em tiến bộ và hoàn thiện hơn trong học tập và rèn luyện (không nêu cụ thể tên học sinh vi phạm hay cần nhắc nhở trước tập thể lớp). + Tiếp tục rút kinh nghiệm với những kết quả đạt được đồng thời định hướng kế hoạch hoạt động tuần tiếp theo. - Lớp trưởng: Chúng em cảm ơn những ý kiến nhận xét của cô. Tuần tới chúng em hứa sẽ cố gắng thực hiện tốt hơn. - Học sinh lắng nghe. - Lớp trưởng: Trước khi xây dựng kế hoạch tuần tới, mời các bạn ở ban nào về vị trí ban của mình. b/ Xây dựng kế hoạch tuần tới:5’ * Mục tiêu: HS biết được cách lập kế hoạch trong tuần tiếp theo. - Cả lớp hát *Cách thức tiến hành: - Các nhóm thực hiện theo lớp - Lớp trưởng yêu cầu các trưởng ban dựa vào nội trưởng yêu cầu dung cô giáo vừa phổ biến, các nhóm lập kế - Các nhóm thảo luận và nêu hoạch thực hiện. kế hoạch tuần tới. - Các ban thảo luận đề ra kế hoạch tuần tới với - Nhóm trưởng lên báo cáo. nhiệm vụ phải thực hiện và mục tiêu phấn đấu đạt được trên tinh thần khắc phục những mặt yếu kém tuần qua và phát huy những lợi thế đạt được của tập thể lớp; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong mỗi nhóm. -Lớp trưởng cho cả lớp hát một bài trước khi các ban báo cáo kế hoạch tuần tới. - Lần lượt các nhóm trưởng báo cáo kế hoạch tuần tới. Sau mỗi nhóm báo cáo, tập thể lớp trao đổi, góp ý kiến và đi đến thống nhất phương án thực hiện. -Lớp trưởng: Nhận xét chung tinh thần làm việc và kết qủa thảo luận của các nhóm. Các bạn đã nắm được kế hoạch tuần tới chưa? (Cả lớp trả lời) - Lớp trưởng: Chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng thực hiện nhé! Bạn nào đồng ý cho 1 tràng pháo tay. - Lớp trưởng: mời giáo viên chủ nhiệm cho ý kiến. - Giáo viên chốt lại và bổ sung kế hoạch cho các nhóm. 3. Tổ chức sinh hoạt theo chủ đề:10’ - GV yêu cầu HS kể về những việc em đã cố gắng thực hiện nội quy của trường, lớp, những - HS chia sẻ những việc đã việc nên làm trong giờ học, giờ chơi làm - GV khích lệ HS tham gia chia sẻ những việc em đã cố gắng thực hiện nội quy của trường, lớp. -HS tham gia - GV khen ngợi các em đã chia sẻ và sự cố gắng -HS lắng nghe và phát biểu ý thực hiện nội quy của trường, lớp kiến - GV khuyến khích tinh thần xung phong của những bạn chưa thực hiện tốt đứng dậy cam kết -HS tham gia đánh giá với lớp sẽ thay đổi - GV dạy các em học bài hát về trường. ĐÁNH GIÁ:3’ a. Cá nhân tự đánh giá -HS tự đánh giá - GV hướng dẫn HS tự đánh giá em đã nhận biết - HS đánh giá lẫn nhau về các được những việc nên làm trong giờ học, giờ chơi nội dung b) Đánh giá chung của GV - HS lắng nghe. GV dựa vào quan sát, tự đánh giá của từng cá nhân và đánh giá của các tổ/nhóm để đưa ra nhận xét, đánh giá chung 4.Hoạt động vận dụng:2’ - Nhận xét tiết học của lớp mình. - GV dặn dò nhắc nhở HS IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_4_thu_56_nam_hoc_2022_2023_hoang.doc