Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 17 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam

docx 15 trang Hải Thư 26/08/2025 130
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 17 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 17
 Thứ năm ngày 29 tháng 12 năm 2022
 Toán
 ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 ( Tiết 3)
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù
 - Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 . Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng 
cộng trừ). Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
 2. Năng lực chung
 - Biết trao đổi, giúp đỡ nhau củng cố các số trong phạm vi 10. Thực hiện 
tính nhẩm (qua bảng cộng, trừ). Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình 
huống thực tế liên quan.
 - Năng lực tư duy và lập luận: Phát tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề, 
giao tiếp toán học ki tham gia hoạt động trong bài học liên quan đến các phép 
cộng, phép trừ trong phạm vi 10.
 - Giao tiếp, diễn đạt, trình bày toán học khi tham gia các hoạt động trong 
bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10
 3. Phẩm chất:
 Chăm chỉ : Rèn luyện tính cẩn thận ,nhanh nhẹn
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Bảng phụ
 - HS : bảng con, 
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (3’)
- Ổn định tổ chức - Hát
- Giới thiệu bài : - Lắng nghe
2.Hoạt động (26’)
* Bài 1: Tính nhẩm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS dựa vào bảng cộng, bảng trừ để - HS theo dõi
tính nhẩm
- HS nêu kết quả - HS tính
- GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn
* Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nhắc lại y/c của bài
 a) GV yêu cầu HS tính nhẩm: 5 + 3 = 8, sau đó - HS quan sát 
điền 8 vào ô vuông. 
Tương tự giáo viên cho HS làm phần còn lại - HS nêu miệng
b) Điền >, <, =
 GV yêu cầu HS tính kết quả rồi so sánh điền kết 
quả vào ô trống
- GV cùng Hs nhận xét
 - HS nhận xét bạn *Bài 3: Tính nhẩm
- Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu
- GV: Bạn ong đang mang trên mình số 5, các - HS trả lời
em hãy tìm những bông hoa ghi phép tính có kết 
quả bằng 5 - HS thực hiện
- HS tính nhẩm và tìm
- GV cùng Hs nhận xét - HS nhận xét
*Bài 4: 
 - Nêu yêu cầu bài tập
-GV: Từ các số 2,7,1,9 các em hãy lập các phép - HS lắng nghe
tính cộng trừ đúng
- HD HS làm việc theo nhóm - HS làm việc theo nhóm
-Trình bày kết quả - Trình bày kết quả 
- GV cùng HS nhận xét - Nhận xét
3. Hoạt động vận dụng, vận dụng (2’)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
 IV.ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ): 
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 ________________________________
 Tiếng Việt
 BÀI 80: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Năng lực đặc thù
 - Nắm vững cách đọc các vần uân, uât ,uyên, uyêt, oan, oăn, oat, oăt, oai, uê, 
uy ;cách đọc các tiếng, từ ngữ, cầu, đoạn có các vần uân, uât ,uyên, uyêt, oan, oăn, 
oat, oăt, oai, uê, uy; hiểu và trả lời được các cầu hỏi có liên quan đến nội dung đã 
đọc.
 2. Năng lực
 Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Qua câu chuyện, HS bước đầu có kĩ năng ghi 
nhớ chi tiết, xử lí vấn đề trong các tình huống, và góp phần giúp HS có ý thức về 
giá trị của mỗi bộ phận trên cơ thể.
 + HS phát triển kĩ năng viết thông qua viết câu có những chữ chứa một số 
âm, vần đã học.
 + HS phát triển kĩ năng nghe và nói thông qua hoạt động nghe và kể câu 
chuyện Cặp sừng và đôi bàn chân. Qua câu chuyện, HS còn được rèn luyện bước 
đầu kỹ năng ghi nhớ chi tiết, xử lí vấn để trong các tình huống... và góp phần giúp 
HS có ý thức về giá trị của mỗi bộ phận trên cơ thể.
 3. Phẩm chất
 - Chăm chỉ: HS lắng nghe cô và bạn kể chuyện, HS kể được từng đoạn 
chuyện và cả câu chuyện theo tranh và không theo tranh. - Nhân ái: HS biết đoàn kết, yêu thương bạn.
 II. CHUẨN BỊ:
 1. Giáo viên: Bảng phụ
 2. Học sinh: bảng con vở Tập viết; SHS.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 TIẾT 1
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động ôn và khởi động (3’)
- HS viết uân, uât ,uyên, uyêt, oan, oăn, oat, - HS viết
oăt, oai, uê, uy
2. Hoạt động đọc âm, tiếng, từ ngữ (10’)
- Đọc vần: HS (cá nhân, nhóm) đánh vần - HS đọc
các vần . Lớp đọc trơn đồng thanh.
- Đọc từ ngữ: HS (cá nhân, nhóm) đọc thành - HS đọc
tiếng các từ ngữ. Lớp đọc trơn đồng thanh. 
GV có thể cho HS đọc một số từ ngữ; những 
từ ngữ còn lại, HS tự đọc ở nhà. - HS đọc
3. Hoạt động đọc đoạn (12’)
- GV yêu cầu HS đọc thầm cả đoạn, tìm - HS lắng nghe
tiếng có chứa các vấn đã học trong tuần.
- GV đọc mẫu.
- GV yêu cầu HS đọc thành tiếng cả đoạn - Một số (4-5) HS đọc 
(theo cá nhân hoặc theo nhóm), 
- GV hỏi HS một số câu hỏi về nội dung đã 
đọc: 
+ Hà thưởng được nghe bà kể chuyện khi - HS trả lời
nào? 
+ Hà đã được bà kể cho nghe những truyện - HS trả lời
gì? 
+ Giọng kể của bà thế nào? - HS trả lời
+ Hà có thích nghe bà kể chuyện không? - HS trả lời
+ Câu văn nào nói lên điều đó? - HS trả lời
- GV và HS thống nhất câu trả lời.
4. Hoạt động viết câu (5’)
- GV hướng dẫn viết vào vở Tập viết 1, tập - HS lắng nghe
một cầu “Xuân về, đào nở thắm, quất triu 
quả” (chữ cỡ vừa trên một dòng kẻ). Số lần - HS viết 
lặp lại tuỳ thuộc vào thời gìan cho phép và tốc độ viết của HS.
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS. - HS lắng nghe
 TIẾT 2
5. Hoạt động kể chuyện (27’)
a. GV kể chuyện, đặt cầu hỏi và HS trả 
lời 
Lần 1: GV kể toàn bộ cầu chuyện. - HS lắng nghe
Lần 2: GV kể từng đoạn và đặt cầu hỏi. - HS lắng nghe
Đoạn 1: Từ đầu đến trông thật xấu xí. GV 
hỏi HS:
1. Vì sao hươu nghĩ nó là con hươu đẹp nhất - HS trả lời
khu rừng?
2. Hươu có thích đôi chân của mình không? - HS trả lời
Đoạn 2: Từ Một ngày đến cảm thấy vô cùng 
vướng víu. GV hỏi HS:
3. Khi tha thẩn trong rừng, hươu gặp phải - HS trả lời
chuyện gì?
4. Khi gặp sói, cặp sừng hay đôi chân giúp - HS trả lời
hươu thoát nạn?
Đoạn 3: Tiếp theo cho đến hết. GV hỏi HS:
5. Thoát nạn, hươu nghĩ gì? - HS trả lời
 - GV có thể tạo điểu kiện cho HS được trao 
đổi nhóm để tìm ra cầu trả lời phù hợp với 
nội dung từng đoạn của cầu chuyện được kể
b. HS kể chuyện 
-GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn theo gợi ý -HS kể
của tranh và hướng dẫn của GV. Một số HS 
kể toàn bộ cầu chuyện. GV cần tạo điểu kiện 
cho HS được trao đổi nhóm để tìm ra cầu trả 
lời phù hợp với nội dung từng đoạn của cầu 
chuyện được kể. GV cũng có thể cho HS 
đóng vai kể lại từng đoạn hoặc toàn bộ cầu 
chuyện và thi kể chuyện. tùy vào khả năng 
của HS và điều kiện thời gìan để tổ chức các -HS kể
hoạt động cho hấp dẫn và hiệu quả,
6. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2’)
- GV nhận xét chung gìờ học, khen ngợi và -HS lắng nghe
động viên HS. GV khuyến khích HS thực 
hành giao tiếp ở nhà; kể cho người thân 
trong gìa đình hoặc bạn bè câu chuyện 
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ): 
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
 Chiều thứ năm, ngày 29 tháng 12 năm 2022
 Luyện Tiếng Việt
 LUYỆN TẬP
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù
 - Gìúp HS củng cố về đọc viết các vần đã học
 2. Năng lực: 
 - Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản.
 - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các vần - chữ 
đã học trong tuần.
 3. Phẩm chất:
 - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn 
thành bài viết trong vở.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: 
 2. Học sinh: vở ô ly
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động(3 phút)
 GV cho HS múa hát một bài - HS múa hát
 2. Hoạt động luyện tập(25 phút):
 Hoạt động 1: Ôn đọc 
 1. Đọc 
 Gv chiếu bài sau cho hs luyện đọc - HS đọc: cá nhân.
 Kết bạn
 Chủ nhật, ba mẹ đưa Hân về quê 
 thăm ông, bà. Gần nhà ông, bà có bạn 
 Cầm. Hân và Cầm kết bạn. Bà dẫn Hân 
 và Cầm đi xem gặt lúa. Hân kể cho Cầm 
 nghe về phố xá tấp nập.
 - Yêu cầu HS đọc trước lớp
 - GV nhận xét, sửa phát âm. HS đọc
 Hoạt động 2: Luyện tập
 Bài 1: Nối ô chữ ở cột A với ô chữ ở cột 
 B tạo thành câu có nghĩa: - HS viết vở ô ly.
 A B
 Nhà Bi về quê thơm lừng.
 Sóng biển ăn Tết.
 Mít chín cần nhỏ lửa. Làm mứt tung bọt trắng xóa.
 -Yêu cầu HS tự làm bài HS tự làm bài và trình bày kết quả
 - Gv theo dõi, bổ sung cho HS
 Bài 2. Điền ng hay ngh: 
 a. giấc ủ b) ề nghiệp
 -Yêu cầu HS tự làm bài
 - Gv theo dõi, bổ sung cho HS
 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm(2’):
 - GV hệ thống kiến thức đã học. - HS lắng nghe
 - Dặn HS đọc những bài tập đọc cho 
 người thân nghe.
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ): 
....................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 ...................................................................................................
....................................................................................................................
 _________________________________
 Tự học
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 - Củng cố kỉ năng đọc viết
 - Làm được dạng bài điền âm.
 - Củng cố kỉ năng cộng trừ.
 2. Năng lực chung:
 Phát triển kĩ năng giao tiếp và hợp tác, chia sẻ có hiệu quả. 
 3. Phẩm chất: 
 Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Vở BT Toán, vở ô ly
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU
1. Khởi động - Hát 
 GV tổ chức cho HS hát 1 bài bài
2. Tự học
GV cho hs tự chọn bạn và luyện đọc lại các bài đã học trong tuần. HS tự 
Gv theo dõi để bổ sung cho HS. chọn 
3.Thi đọc trước lớp bạn 
GV tổ chức cho từng cặp bạn thi đọc với nhau và 
- GV cùng HS nhận xét luyện 
GV và HS bình chọn 3 cặp HS đọc tốt nhất. đọc
4.Luyện tập
1.Điền ươu hay iêu: buổi ch ..` , hũ r .. -HS 2. Điền s hay x : ....ân gạch ..ương sườn nhận 
Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu HS báo cáo kết quả xét
5. Trò chơi học tập về môn Toán( 10 phút)
Trò chơi: Rung chung vàng Từng 
Câu hỏi 1: Đây là hình khối gì? cặp 
 hs thi 
 đọc 
 với 
 nhau
 -HS 
 bình 
 chọn
 -HS 
 nhắc 
 lại 
 *
 A. Khối lập phương HS 
 B. Khối hộp chữ nhật làm 
 bài, 
Câu hỏi 2: Hình dưới đây có bao nhiêu khối lập phương? hs 
 báo 
 cáo 
 kết 
 quả
 HS 
 nghe
 HS 
 tham 
 gia 
 trò 
 chơi( 
 10 
 bạn) 
Câu hỏi 3: Kết quả của phép tinh 3+4+2=? Câu hỏi 4: 8- .= 6. Số cần điền vào chỗ chấm là ..
Câu hỏi 5: Điền dấu >;< ;= 
 7+3 9+1 
 ..
6.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, con biết thêm điều gì? HSTL
- Dặn dò: ghi nhớ để vận dụng làm bài tập và áp dụng vào thực tế.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ)
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 .................................................................................................................................
 Hoạt động trải nghiệm
 BÀI 15: SẮP XẾP NHÀ CỬA GỌN GÀNG ĐỂ ĐÓN TẾT (TIẾT 1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Năng lực đặc thù 
 Xác định rõ qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau:
 - Nhận biết được những việc nên làm và những việc không nên làm để nhà 
cửa luôn gọn gàng.
 - Xác định và thực hiện được những việc nên sắp xếp nhà cửa gọn gàng phù 
hợp với lứa tuổi và khả năng của bản thân.
 - Rèn luyện tính tự giác, chăm chỉ lao động và thói quen gọn gàng, ngăn nắp.
 - Hứng thú tham gia việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng, nhận thức được trách 
nhiệm của bản thân trong gia đình. 
 2. Năng lực chung:
 *Góp phần hình thành và phát triển các năng lực tự chủ và tự học, năng lực 
giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 * HS phát triển hiểu biết ban đầu về chuẩn mực hành vi đạo đức, sự cần thiết 
thực hiện theo các chuẩn mực đó, phát triển năng lực tư duy
 3. Phẩm chất:
 - Rèn kĩ năng điều chỉnh bản thân, hành động đáp ứng với sự thay đổi; phẩm 
chất trung thực, trách nhiệm
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên:
 - Tranh ảnh nhà cửa sắp xếp gọn gàng và nhà cửa bừa bộn
 - Video clip về một số công việc gia đình (nếu có điều kiện)
 - 6 tờ thăm cho các đội dự thi, trong tờ thăm ghi yêu cầu dự thi
 - Phần thưởng cho các độ dự thi.
 2. Học sinh:
 - Ôn lại kiến thức đã học về “Gọn gàng, ngăn nắp” trong môn Đạo đức
 - Mỗi tổ chuẩn bị: 1 đến 2 chiếc chăn mỏng, gối, màn đơn dùng cho trẻ em; 
hai bộ quần áo, tất, khăn của trẻ em.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động (3’)
- GV tổ chức cho HS hát tập thể để tạo không khí - HS nghe nhạc và hát theo.
vui vẻ.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới (11’)
* Hoạt động 1: Nhận xét việc sắp xếp đồ đạc để 
nhà cửa gọn gàng
- GV tổ chức HS làm viêc nhóm, thực hiện nhiệm - HS thảo luận nhóm, trả lời
vụ: Nêu nhận xét về cách sắp xếp nhà cửa trong 2 
căn phòng ở 2 tranh trong HĐ 1. Em thích cách 
sắp xếp đồ đạc ở tranh nào? Vì sao?
- Mời đại diện các nhóm chia sẻ kết quả thực hiện - HS chia sẻ, lắng nghe
nhiệm vụ của nhóm mình.
- Nhận xét, khái quát: Ai trong chúng ta cũng thích - HS lắng nghe
nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp. Sắp xếp nhà cửa gọn 
gàng sẽ giúp cho ngôi nhà thoáng, mát, đẹp và 
đảm bảo an toàn cho việc đi lại. Không những thế, 
em và mọi người trong gia đình không bị mất thời 
gian để tìm đồ đạc, sách vở, quần áo, mỗi khi 
cần dùng. - HS liên hệ theo gợi ý
- Liên hệ: Yêu cầu HS liên hệ theo 2 câu hỏi gợi ý:
+ Kể lại việc em đã làm được để giữ cho nhà cửa 
gọn gàng.
+ Em cảm thấy thế nào sau khi tham gia sắp xếp - Các bạn khác lắng nghe, 
nhà cửa gọn gàng? nhận xét về những chia sẻ 
- Chỉ định một số HS chia sẻ trước lớp. của bạn.
Kết luận: Nhiều em trong lớp tuy nhỏ nhưng đã - HS lắng nghe
làm được những việc để nhà cửa gọn gàng, ngăn 
nắp. Đây là những việc làm tốt, cô mong các em 
phát huy và thực hiện thường xuyên.
3. Hoạt động luyện tập (11’)
* Hoạt động 2: Xác định những việc nên làm để 
nhà cửa luôn gọn gàng
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh/SGK, thảo luận - HS hoạt động nhóm, trả 
nhóm để nêu những việc nên làm và những việc lời câu hỏi
không nên làm để nhà cửa luôn gọn gàng.
- GV ghi bảng thành 2 cột:
1/ Những việc nên làm
2/ Những việc không nên làm
- Mời đại diện từng nhóm nêu kết quả thảo luận. 
- GV ghi tóm tắt lên bảng - Đại diện trình bày, HS 
- GV nhận xét, bổ sung, kết luận nhận xét
 Những việc nên làm Những việc không nên làm
 Để đúng chỗ, ngay Đồ dùng các nhân để 
 ngắn các đồ dùng cá bừa bãi, không đúng - HS lắng nghe
 nhân như: khăn mặt, nơi quy định
 bàn chải, giày, dép, 
 mũ, cặp sách
 Gấp quần, áo, chăn, Quần áo, chăn màn để 
 màn gọn gàng khắp nơi, không chịu 
 gấp
 Sắp xếp ngay ngắn Để sách, vở, đồ dùng 
 từng loại: sách, vở, học tập bừa bãi, lộn 
 truyện, đồ dùng học xộn
 tập đúng nơi quy định
 Tự giác cất, xếp đồ Không cất, dọn đồ 
 chơi gọn gàng vào chơi sau khi chơi xong - HS nhắc lại
 đúng vị trí sau khi - HS lắng nghe
 chơi xong
 - Gọi HS nhắc lại
 - GV nhận xét, chốt lại những việc HS có thể tự 
 làm được để sắp xếp nhà cửa gọn gàng
 - Hướng dẫn HS về nhà tham gia cùng gia đình sắp 
 xếp nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng để đón mùa xuân 
 mới.
 * Hoạt động vận dụng, trải nghiệm: (3’)
 - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe 
 - Dặn dò chuẩn bị bài sau
 IV.ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ): 
....................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 ................................................................................................... 
 _________________________________________________
 Thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2022
 Tiếng Việt
 LUYỆN TẬP
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù
 - Gìúp HS củng cố về đọc viết các vần đã học trong tuần
 - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các vần - chữ 
đã học trong tuần.
 2. Năng lực chung:
 Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản.
 3. Phẩm chất: Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn 
thành bài viết trong vở.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Nội dung cho tiết học
 2. Học sinh: bảng con , phấn 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động(3 phút)
 GV cho HS múa hát một bài - HS múa hát
 2. Hoạt động luyện tập(25 phút):
 Hoạt động 1: Ôn đọc 
 1. Đọc 
 Gv cho HS tự nhớ và nối tiếp nhau nêu - HS nối tiếp nhau nêu
 các vần đã học trong tuần. GV ghi bảng 
 các vần đó 
 Gv tổ chức cho hs ôn lại các vần đó - HS đọc 
 Gv yêu cầu HS tìm các từ chứa vần mới 
 lần lượt theo các vần đã học
 Gv yêu cầu HS nối tiếp nhau tìm từ chứa HS nối tiếp nhau nêu
 vần mới, HS nêu GV ghi bảng. 
 VD: uân: mùa xuân,
 Uât: sản xuất
 Uyên: kể chuyện
 Uyêt: tuyệt vời 
 Gv tổ chức luyện đọc các từ HS vừa tìm HS luyện đọc
 Hoạt động 2: Viết
 1. Gv đọc cho HS viết vào vở
 Viết từ: mùa xuân, sản xuất, khoai lang, - HS viết vở ô ly.
 điện thoại, thủy thủ, trí tuệ, 
 2. Viết câu:
 Mùa xuân về, trăm hoa đua nở.
 Chúng em kể chuyện Bác Hồ.
 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm(2’):
 - GV hệ thống kiến thức đã học. - HS lắng nghe
 - Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà
 IV.ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ): 
....................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 ...................................................................................................
 ___________________________________
 Hoạt động trải nghiệm SINH HOẠT LỚP: SƠ KẾT TUẦN, LẬP KẾ HOẠCH TUẦN TỚI
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù
 - Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề 
nếp trong 1 tuần học tập vừa qua.
 - Giaó dục HS chủ đề 6 “Vui đón mùa xuân” 
 - Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn 
thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
 2. Năng lực chung: 
 Góp phần hình thành và phát triển các năng lực tự chủ và tự học, năng lực 
giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 HS hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ 
năng lập kế hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng 
nhận xét và tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. 
 3. Phẩm chất: 
 - Góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm 
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
 - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, 
tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống 
tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
 II. ĐỒ DỤNG DẠY HỌC:
 1.Giáo viên: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen 
thưởng 
 2.Học sinh: Chia thành nhóm, hoạt động theo tổ. 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
1.Hoạt động khởi động (3’)
- GV mời cán bộ lớp lên ổn định lớp học. - HS hát một số bài hát.
2.Hoạt động luyện tập (10’)
* Hoạt động 1: Sơ kết tuần học và xây dựng 
kế hoạch tuần tới
a/ Sơ kết tuần học
- GV cho HS tổng kết tuần học, nhắc nhở, - Lớp trưởng mời lần lượt các tổ 
tuyên dương, khen thưởng cho HS học tập trưởng lên báo cáo, nhận xét kết 
tốt trong tuần, trọng tâm các mảng: quả thực hiện các mặt hoạt động 
+ Nền nếp, kỷ luật khi sinh hoạt dưới cờ. của lớp trong tuần qua.
+ Nền nếp mặc đồng phục và chuẩn bị đồ + Sau báo cáo của mỗi tổ trưởng, 
dùng học tập. các thành viên trong lớp đóng góp 
+ Nền nếp giữ vệ sinh cá nhân và trường, ý kiến.
lớp . - Lớp trưởng nhận xét chung tinh 
 thần làm việc của các tổ trưởng.
 - Lớp trưởng tổng kết và đề xuất 
 tuyên dương cá nhân, nhóm, ban 
 điển hình của lớp; đồng thời nhắc 
 nhở nhóm, bạn nào cần hoạt động - Dựa trên những thông tin thu thập được tích cực, trách nhiệm hơn (nếu có).
về hoạt động học tập và rèn luyện của lớp, - Lớp trưởng mời GV cho ý kiến.
giáo viên chủ nhiệm góp ý, nhận xét và - HS lắng nghe
đánh giá về:
+ Phương pháp làm việc của Hội đồng tự 
quản, trưởng ban; uốn nắn điều chỉnh để 
rèn luyện kỹ năng tự quản cho lớp.
+ Phát hiện và tuyên dương, động viên kịp 
thời các cá nhân đã có sự cố gắng phấn đấu 
trong tuần.
+ Nhắc nhở chung và nhẹ nhàng trên tinh 
thần góp ý, động viên, sửa sai để giúp đỡ 
các em tiến bộ và hoàn thiện hơn trong học 
tập và rèn luyện (không nêu cụ thể tên 
học sinh vi phạm hay cần nhắc nhở trước 
tập thể lớp).
+ Tiếp tục rút kinh nghiệm với những kết 
quả đạt được đồng thời định hướng kế - Lớp trưởng cảm ơn những ý kiến 
hoạch hoạt động tuần tiếp theo. nhận xét của GV và xin hứa sẽ cố 
 gắng thực hiện tốt hơn.
3.Hoạt động vận dụng (10’)
b/ Xây dựng kế hoạch tuần tới
- GV mời lớp trưởng lên ổn định, điều hành - Lớp trưởng yêu cầu các tổ trưởng 
lớp dựa vào nội dung GV vừa phổ 
 biến, lập kế hoạch thực hiện. 
 - Các tổ trưởng thảo luận đề ra kế 
 hoạch tuần tới với nhiệm vụ phải 
 thực hiện và mục tiêu phấn đấu đạt 
 được trên tinh thần khắc phục 
 những mặt yếu kém tuần qua và 
 phát huy những lợi thế đạt được 
 của tập thể lớp; phân công nhiệm 
 vụ cụ thể cho từng thành viên 
 trong tổ.
 - Lần lượt các tổ trưởng báo cáo kế 
 hoạch tuần tới.
 - Tập thể lớp trao đổi, góp ý kiến 
 và thống nhất phương án thực 
 hiện. 
 - Lớp trưởng: Nhận xét chung tinh 
 thần làm việc và kết quả thảo luận 
 của các tổ trưởng.
 + Các bạn đã nắm được kế hoạch 
- Giáo viên chốt lại và bổ sung kế hoạch tuần tới chưa? (Cả lớp trả lời)
cho các tổ. - Lớp trưởng Chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng thực hiện nhé! Bạn 
 nào đồng ý cho 1 tràng pháo tay.
 - Lớp trưởng mời GV cho ý kiến.
* Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
- GV yêu cầu HS chia sẻ:
- Những điều em đã học được và cảm nhận 
của các em khi tham gia ủng hộ “Tết yêu - HS chia sẻ 
thương”
- Những việc em đã làm được ở gia đình để 
đón Tết
- Cảm xúc của em khi cùng gia đình sắp 
xếp nhà cửa gọn gàng để đón Tết
4.Hoạt động đánh giá (3’)
- GV hướng dẫn HS đánh giá:
a) Cá nhân tự đánh giá
GV hướng dẫn HS tự đánh giá theo các - HS tự đánh giá
mức độ dưới đây:
- Tốt: Thực hiện được thường xuyên tất cả 
các yêu cầu sau:
+ Kể được những việc nên làm để nhà cửa 
gọn gàng
+ Nêu được những việc mà bản thân đã làm 
khi cùng gia đình chuẩn bị đón Tết (trang 
trí nhà cửa, lau dọn đồ đạc, )
+ Tự tin chia sẻ những việc đã làm được và 
cảm xúc của bản thân
- Đạt: Thực hiện được các yêu cầu trên 
nhưng chưa thường xuyên
- Cần cố gắng: Chưa thực hiện được đầy 
đủ các yêu cầu trên, chưa thường xuyên
b) Đánh giá chung của GV
- GV dựa vào quan sát, tự đánh giá của - HS theo dõi
từng cá nhân và đánh giá của các tổ/nhóm 
để đưa ra nhận xét, đánh giá chung
* Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (3’)
- Nhận xét tiết học của lớp mình.
- GV dặn dò nhắc nhở HS
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ): 
....................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 ................................................................................................... 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_17_thu_56_nam_hoc_2022_2023_hoan.docx