Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 29: Nhận biết cây cối và con vật - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 29: Nhận biết cây cối và con vật - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

+ Kể tên một số bệnh do muỗi truyền mà em biết.

+ Cần làm gì để phòng bị muỗi đốt?

- Nhận xét, đánh giá.

3. Bài mới:

Giới thiệu bài, ghi tựa.

Hoạt động 1: Làm việc với các mẫu vật và tranh ảnh

- Chia nhóm, HD HS dán tranh sưu tầm được theo hai nhóm: thực vật, động vật

- Y/C đính lên và trình bày

- Nhận xét, kết luận.

Hoạt động 2: Trò chơi “Đố bạn”

- GV hướng dẫn HS chơi TC xem 1 phần hình ảnh của cây hoặc con vật đã bị cắt ra khỏi hình để đoán xem đó là cây gì?, con gì? Hoặc 1 HS nêu 1 trong các đặc điểm của cây (con vật) mà GV cho em đó xem (em được đố không thấy) để bạn được đố đoán đúng tên cây (con vật) đó.

- Nhận xét, tuyên dương

- GV kết luận chung.

 

doc 1 trang thuong95 6600
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 29: Nhận biết cây cối và con vật - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Nhận biết cây cối và con vật
A/ Mục tiêu:
- HS nhận biết, phân biệt các loại cây cối và các con vật.
- Kể tên và chỉ được một số loại cây và con vật. Nêu điểm giống (hoặc khác) nhau giữa một số cây hoặc một số con vật.
- Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các cây cối và các con vật có ích; tham gia giữ vệ sinh và bảo vệ môi trường.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa
- SGK
C/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Con muỗi gồm có những bộ phận nào, sống ở đâu?
+ Muỗi là con vật có ích hay có hại?
+ Kể tên một số bệnh do muỗi truyền mà em biết.
+ Cần làm gì để phòng bị muỗi đốt?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Làm việc với các mẫu vật và tranh ảnh
- Chia nhóm, HD HS dán tranh sưu tầm được theo hai nhóm: thực vật, động vật
- Y/C đính lên và trình bày
- Nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2: Trò chơi “Đố bạn”
- GV hướng dẫn HS chơi TC xem 1 phần hình ảnh của cây hoặc con vật đã bị cắt ra khỏi hình để đoán xem đó là cây gì?, con gì? Hoặc 1 HS nêu 1 trong các đặc điểm của cây (con vật) mà GV cho em đó xem (em được đố không thấy) để bạn được đố đoán đúng tên cây (con vật) đó.
- Nhận xét, tuyên dương
- GV kết luận chung.
- Liên hệ giáo dục HS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn ôn lại bài; chuẩn bị bài: Trời nắng, trời mưa.
- Hát
- HS trả lời, bạn nhận xét
- Các nhóm thực hiện phân loại
- Từng nhóm trình bày, nhận xét 
- Lắng nghe
- HS tham gia trò chơi
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_29_nhan_biet_cay_coi_va_c.doc