Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 29: Nhận biết cây cối và con vật - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung
+ Kể tên một số bệnh do muỗi truyền mà em biết.
+ Cần làm gì để phòng bị muỗi đốt?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Làm việc với các mẫu vật và tranh ảnh
- Chia nhóm, HD HS dán tranh sưu tầm được theo hai nhóm: thực vật, động vật
- Y/C đính lên và trình bày
- Nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2: Trò chơi “Đố bạn”
- GV hướng dẫn HS chơi TC xem 1 phần hình ảnh của cây hoặc con vật đã bị cắt ra khỏi hình để đoán xem đó là cây gì?, con gì? Hoặc 1 HS nêu 1 trong các đặc điểm của cây (con vật) mà GV cho em đó xem (em được đố không thấy) để bạn được đố đoán đúng tên cây (con vật) đó.
- Nhận xét, tuyên dương
- GV kết luận chung.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 29: Nhận biết cây cối và con vật - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Nhận biết cây cối và con vật A/ Mục tiêu: - HS nhận biết, phân biệt các loại cây cối và các con vật. - Kể tên và chỉ được một số loại cây và con vật. Nêu điểm giống (hoặc khác) nhau giữa một số cây hoặc một số con vật. - Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các cây cối và các con vật có ích; tham gia giữ vệ sinh và bảo vệ môi trường. B/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa - SGK C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời: + Con muỗi gồm có những bộ phận nào, sống ở đâu? + Muỗi là con vật có ích hay có hại? + Kể tên một số bệnh do muỗi truyền mà em biết. + Cần làm gì để phòng bị muỗi đốt? - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động 1: Làm việc với các mẫu vật và tranh ảnh - Chia nhóm, HD HS dán tranh sưu tầm được theo hai nhóm: thực vật, động vật - Y/C đính lên và trình bày - Nhận xét, kết luận. Hoạt động 2: Trò chơi “Đố bạn” - GV hướng dẫn HS chơi TC xem 1 phần hình ảnh của cây hoặc con vật đã bị cắt ra khỏi hình để đoán xem đó là cây gì?, con gì? Hoặc 1 HS nêu 1 trong các đặc điểm của cây (con vật) mà GV cho em đó xem (em được đố không thấy) để bạn được đố đoán đúng tên cây (con vật) đó. - Nhận xét, tuyên dương - GV kết luận chung. - Liên hệ giáo dục HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn ôn lại bài; chuẩn bị bài: Trời nắng, trời mưa. - Hát - HS trả lời, bạn nhận xét - Các nhóm thực hiện phân loại - Từng nhóm trình bày, nhận xét - Lắng nghe - HS tham gia trò chơi - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_29_nhan_biet_cay_coi_va_c.doc