Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 26: Con gà - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung
Hoạt động 1: Đặc điểm của gà
- Phát phiếu học tập cho HS
+ Bài 1: Khoanh tròn vào câu đúng
a. Gà sống ở trên cạn
b. Cơ thể gà gồm đầu, mình, lông, chân
c. Gà ăn gạo, ngô
d. Gà ngủ ở trong nhà
e. Gà không có mũi
f. Gà di chuyển bằng chân
g. Gà có lông, cánh
+ Bài 2: Đánh dấu x vào câu trả lời đúng
Ích lợi của gà:
Lông gà để làm áo
Gà để gáy báo thức
Phân gà để nuôi cá, bón ruộng
Lông gà để nuôi lợn
Trứng và thịt gà để ăn
Gà để làm cảnh
- Nhận xét, kết luận, giáo dục HS.
+ Bài 3: Vẽ gà
- Cho HS vẽ con gà, theo dõi, gợi ý
- Y/C HS trình bày tranh vẽ
- Nhận xét, đánh giá
- Tuyên dương, giáo dục HS.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 26: Con gà - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội CON GÀ I. MỤC TIÊU: - HS biết quan sát và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con gà. - HS biết phân biệt được gà trống, gà mái, gà con. Biết được ích lợi của việc nuôi gà - Có thái độ quan tâm chăm sóc, bảo vệ gà cũng như những con vật nuôi trong nhà. Có ý thức giữ vệ sinh môi trường trong chăn nuôi. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh ảnh về gà - SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: 2. KTBC: - Gọi HS trả lời câu hỏi: + Nêu tên các bộ phận của con cá + Ăn cá có ích lợi gì? - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Đặc điểm của gà - Phát phiếu học tập cho HS + Bài 1: Khoanh tròn vào câu đúng Gà sống ở trên cạn Cơ thể gà gồm đầu, mình, lông, chân Gà ăn gạo, ngô Gà ngủ ở trong nhà Gà không có mũi Gà di chuyển bằng chân Gà có lông, cánh + Bài 2: Đánh dấu x vào câu trả lời đúng Ích lợi của gà: c Lông gà để làm áo c Gà để gáy báo thức c Phân gà để nuôi cá, bón ruộng c Lông gà để nuôi lợn c Trứng và thịt gà để ăn c Gà để làm cảnh - Nhận xét, kết luận, giáo dục HS. + Bài 3: Vẽ gà - Cho HS vẽ con gà, theo dõi, gợi ý - Y/C HS trình bày tranh vẽ - Nhận xét, đánh giá - Tuyên dương, giáo dục HS. Hoạt động 2: Trò chơi “Đi tìm bạn” - GV nêu cách chơi: Ghép các mảnh giấy để có hình chú gà hoàn chỉnh - Nhận xét, tuyên dương, liên hện giáo dục HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Con mèo. - Hát - Nhắc tựa - HS quan sát tranh, làm bài PBT - Lên bảng làm bài - Nhận xét bài trên bảng - Lắng nghe - Vẽ tranh, tô màu theo ý thích, trình bày, nhận xét - HS thi đua thực hiện theo nhóm tiếp sức
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_26_con_ga_nam_hoc_2014_20.doc