Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 26: Con gà - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 26: Con gà - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Đặc điểm của gà

- Phát phiếu học tập cho HS

+ Bài 1: Khoanh tròn vào câu đúng

a. Gà sống ở trên cạn

b. Cơ thể gà gồm đầu, mình, lông, chân

c. Gà ăn gạo, ngô

d. Gà ngủ ở trong nhà

e. Gà không có mũi

f. Gà di chuyển bằng chân

g. Gà có lông, cánh

+ Bài 2: Đánh dấu x vào câu trả lời đúng

Ích lợi của gà:

 Lông gà để làm áo

 Gà để gáy báo thức

 Phân gà để nuôi cá, bón ruộng

 Lông gà để nuôi lợn

 Trứng và thịt gà để ăn

 Gà để làm cảnh

- Nhận xét, kết luận, giáo dục HS.

+ Bài 3: Vẽ gà

- Cho HS vẽ con gà, theo dõi, gợi ý

- Y/C HS trình bày tranh vẽ

- Nhận xét, đánh giá

- Tuyên dương, giáo dục HS.

 

doc 2 trang thuong95 3530
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 26: Con gà - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội
CON GÀ
I. MỤC TIÊU:
- HS biết quan sát và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con gà.
- HS biết phân biệt được gà trống, gà mái, gà con. Biết được ích lợi của việc nuôi gà
- Có thái độ quan tâm chăm sóc, bảo vệ gà cũng như những con vật nuôi trong nhà. Có ý thức giữ vệ sinh môi trường trong chăn nuôi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh ảnh về gà
- SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động: 
2. KTBC:
- Gọi HS trả lời câu hỏi:
+ Nêu tên các bộ phận của con cá
+ Ăn cá có ích lợi gì?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
 Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Đặc điểm của gà
- Phát phiếu học tập cho HS
+ Bài 1: Khoanh tròn vào câu đúng
Gà sống ở trên cạn
Cơ thể gà gồm đầu, mình, lông, chân
Gà ăn gạo, ngô
Gà ngủ ở trong nhà
Gà không có mũi
Gà di chuyển bằng chân
Gà có lông, cánh 
+ Bài 2: Đánh dấu x vào câu trả lời đúng
Ích lợi của gà:
c Lông gà để làm áo 
c Gà để gáy báo thức
c Phân gà để nuôi cá, bón ruộng 
c Lông gà để nuôi lợn 
c Trứng và thịt gà để ăn 
c Gà để làm cảnh
- Nhận xét, kết luận, giáo dục HS.
+ Bài 3: Vẽ gà
- Cho HS vẽ con gà, theo dõi, gợi ý
- Y/C HS trình bày tranh vẽ
- Nhận xét, đánh giá
- Tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 2: Trò chơi “Đi tìm bạn”
- GV nêu cách chơi: Ghép các mảnh giấy để có hình chú gà hoàn chỉnh
- Nhận xét, tuyên dương, liên hện giáo dục HS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Con mèo.
- Hát
- Nhắc tựa
- HS quan sát tranh, làm bài PBT
- Lên bảng làm bài
- Nhận xét bài trên bảng
- Lắng nghe
- Vẽ tranh, tô màu theo ý thích, trình bày, nhận xét
- HS thi đua thực hiện theo nhóm tiếp sức

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_26_con_ga_nam_hoc_2014_20.doc