Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 15: Lớp học - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 15: Lớp học - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Quan sát tranh, trả lời câu hỏi

- Hướng dẫn HS quan sát tranh trang 32, 33 theo các câu hỏi sau:

+ Trong lớp học có những ai, có đồ vật gì?

+ Lớp học của em giống với lớp học nào trong hình, giống ở điểm nào?

+ Em thích lớp học nào, tại sao?

- Gọi HS lên trình bày trước lớp về nội dung của mỗi hình

- GV cùng học sinh thảo luận các câu hỏi:

+ Kể tên cô giáo và tên vài bạn trong lớp?

+ Trong lớp em thường chơi với ai?

+ Trong lớp em có những đồ vật gì? Chúng dùng để làm gì?

- GV cho HS rút ra KL: Lớp học nào cũng có cô giáo, học sinh. Trong đó lớp học có bàn ghế cho HS và GV, có bảng lớp, tủ đựng đồ dùng, tranh ảnh,

- GV kết luận, giáo dục.

Hoạt động 2: Thảo luận nhóm, kể chuyện

- Cho HS thảo luận và kể về lớp học của mình

- Cho HS lên kể trước lớp

- Hướng dẫn HS rút ra kết luận

 

doc 2 trang thuong95 3200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 15: Lớp học - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên và xã hội
Lớp học
I/ Mục tiêu:
- HS kể được các thành viên của lớp học và các đồ dùng trong lớp học.
- HS nói được tên lớp, thầy (cô) chủ nhiệm và tên một số bạn cùng lớp.
- Giáo dục HS biết kính trọng thầy cô giáo, yêu quý đoàn kết các bạn trong lớp. Biết giữ sạch lớp học.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa 
- SGK
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Hỏi:
+ Khi dùng dao để không bị đứt tay em làm gì?
+ Để tránh bị cháy, phỏng, em phải làm sao?
+ Em hãy nêu số điện thoại để báo chữa cháy?
+ Để tránh bị điện giật em phải làm sao?
- GV nhận xét, đánh giá.
3/ Bài mới: 
Hoạt động 1: Quan sát tranh, trả lời câu hỏi
- Hướng dẫn HS quan sát tranh trang 32, 33 theo các câu hỏi sau: 
+ Trong lớp học có những ai, có đồ vật gì?
+ Lớp học của em giống với lớp học nào trong hình, giống ở điểm nào?
+ Em thích lớp học nào, tại sao?
- Gọi HS lên trình bày trước lớp về nội dung của mỗi hình 
- GV cùng học sinh thảo luận các câu hỏi:
+ Kể tên cô giáo và tên vài bạn trong lớp?
+ Trong lớp em thường chơi với ai?
+ Trong lớp em có những đồ vật gì? Chúng dùng để làm gì?
- GV cho HS rút ra KL: Lớp học nào cũng có cô giáo, học sinh. Trong đó lớp học có bàn ghế cho HS và GV, có bảng lớp, tủ đựng đồ dùng, tranh ảnh, 
- GV kết luận, giáo dục.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm, kể chuyện
- Cho HS thảo luận và kể về lớp học của mình
- Cho HS lên kể trước lớp
- Hướng dẫn HS rút ra kết luận
Hoạt động 3: * Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng?
- GV phát cho mỗi nhóm một bộ bìa, chia bảng làm 2 cột
- HS chọn tấm bìa ghi tên các đồ dùng theo yêu cầu GV và đính lên bảng theo 3 cột:
+ Đồ dùng có trong lớp học
+ Đồ dùng bằng gỗ
+ Đồ dùng treo tường
- Tuyên dương, giáo dục.
Hoạt động 4: Củng cố
- GV nêu câu hỏi: Vừa học bài gì?
+ Hãy kể vài đồ dùng có trong lớp học?
+ Muốn đồ dùng trong lớp học được lâu bền em phải làm gì?
- Nhận xét, giáo dục.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn ôn lại bài; xem trước bài: Hoạt động ở lớp.
- Hát
- Trả lời câu hỏi, bạn nhận xét
- Nhóm đôi quan sát, trả lời
- Nhận xét, bổ sung
- HS nêu, bạn nhận xét, bổ sung
- Nhóm đôi kể cho nhau nghe
- Kể trước lớp
- HS chơi trò chơi, mỗi đội 5 HS
- Bạn nhận xét, góp ý
- Trả lời, bạn nhận xét.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_15_lop_hoc_nam_hoc_2014_2.doc