Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 6 - Năm học 2020-2021
- HS tìm và nối số với hình thích hợp
- Gv nhận xét , kết luận
Bài 4: Số ?GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn quan sát tranh
Trong tranh có mấy cánh diều? Mấy con thuyền? Mấy cây dừa? .
quả
- Gv nhận xét , kết luận
3.Củng cố, dặn dò: (1-2 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Về nhà tập đếm các sự vật.
- HS nhắc lại y/c của bài
HS quan sát tranh – theo nhóm
uả: 2 cánh diều, 5 con thuyền, 4 cây dừa.
- HS nhận xét bạn
- Nêu kết quả
- HS quan sát
- HS trả lời miệng
- HS quan sát
- HS trả lời miệng
- HS quan sát
- HS trả lời
- HS nêu kết qTiếng Viêt
Bài 22: t/ th
I. Mục tiêu:
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Nhận biết âm và chữ cái t,th, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có t,th.
- Tự phát hiện được âm ng,ngh, nhìn tranh đoán tiếng có âm t,th
- Đọc đúng bài tập đọc lỡ tí ti mà
- Viết đúng trên bảng con các chữ ng,ngh, tiếng ngà, nghé.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.
Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020 TUẦN 6 Hoạt động trải nghiệm SINH HOẠT DƯỚI CỜ I. Mục tiêu + HS có khả năng: - Học sinh nắm được kế hoạch hoạt động trong tuần; - Học sinh thảo luận để tìm biện pháp thực hiện, II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HS tham gia lễ chào cờ 2. Sinh hoạt lớp HĐ1: Giáo viên phổ biến kế hoạch tuần của lớp - Duy trì nề nếp hoạt động của lớp đã đề ra; - Đi học đầy dủ đúng giờ; - Dạy học theo kế hoạch hoàn thành chương trình tuần 5; - Thường xuyên chấm, chữa bài, kiểm tra việc học ở nhà; - Tham gia Đại hôi Liên Đội; - Vệ sinh lớp học, cá nhân sạch sẽ; - Tham gia Trồng, chăm sóc cậy,hoa. HĐ2: Đăng kí làm việc tốt - GV kiểm tra nhận xét 3. Tổng kết dặn dò HS cả lớp tham gia HS vào lớp Học sinh lắng nghe Lớp thảo luận tìm giải pháp Đại diện lớp trưởng, tổ trưởng lên ký cam kết thực hiện. HS đăng kí Toán LUYỆN TẬP CHUNG I: Mục tiêu 1. Phát triển các kiến thức. - Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10 - So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10 - Gộp và tách được số trong phạm vi 10 2. Phát triển các năng lực chung - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, - Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng. II: Chuẩn bị - Bộ đồ dùng Toán, máy tính III: Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1: Khởi động (1-2 phút) - KT bài về nhà - Gới thiệu bài. 2. Luyện tập (25-30 phút) Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài. Gợi ý HS tìm ra một số để HS hiểu yêu cầu của bài toán và xác định các số còn lại - GV nhận xét, bổ sung. Bài 2: Đếm - GV hướng dẫn HS đếm số cá trong mỗi bể và nêu kết quả - Gv nhận xét , kết luận Bài 3: Nối số với hình tương ứng - GV hướng dẫn HS tìm chậu hoa ghi số là số bông hoa trong mỗi hình. Ví dụ: Chậu ghi số 3 thì ghép với hình có 3 bông hoa. - HS tìm và nối số với hình thích hợp - Gv nhận xét , kết luận Bài 4: Số ?GV nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn quan sát tranh Trong tranh có mấy cánh diều? Mấy con thuyền? Mấy cây dừa? . quả - Gv nhận xét , kết luận 3.Củng cố, dặn dò: (1-2 phút) - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Về nhà tập đếm các sự vật. - HS nhắc lại y/c của bài HS quan sát tranh – theo nhóm - Nêu kết quả - HS quan sát - HS trả lời miệng - HS quan sát - HS trả lời miệng - HS quan sát - HS trả lời - HS nêu kết quả: 2 cánh diều, 5 con thuyền, 4 cây dừa. - HS nhận xét bạn Tiếng Viêt Bài 22: t/ th I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ - Nhận biết âm và chữ cái t,th, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có t,th. - Tự phát hiện được âm ng,ngh, nhìn tranh đoán tiếng có âm t,th - Đọc đúng bài tập đọc lỡ tí ti mà - Viết đúng trên bảng con các chữ ng,ngh, tiếng ngà, nghé. 2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Khơi gợi tình yêu thiên nhiên - Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: - Bộ đồ dung TV, máy tính III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Khởi động (1-2 phút) - Cho HS đọc bài 27 - Gới thiệu bài. GV ghi t,th HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút) GV đưa lên bảng hình cái ngà voi. H: Đây là cái gì? GV chỉ đọc HĐ2: Khám phá (9-10 phút) H: Phận tích tiếng tổ? H: Tiếng ngà gồm những âm nào? H: Âm nào đã học? GV đánh vần: tờ- ô- tô- hỏi – tổ H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào? H: Tiếng tổ có âm nào đứng trước, âm nào đứng sau? Dạy âm th tương tự HĐ2: Luyện tập(15-18 phút) Bài 2 Gọi HS nêu tên tranh GV chỉ tranh GV gạch chân Bài 3: Tập đọc GV đọc mẫu -Luyện đọc từ khó H: tìm tiếng có chứa âm mới học? Luyện đọc câu Cho HS đọc cả bài Thi HS đọc , đoạn bài Tìm hiểu bài Tìm hiểu bài: ghép đúng Bài 5: Tập viết Cho HS xem viết mẫu GVHD mẫu Nhận xét bài viết HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút) - Nhắc lại âm và tiếng mới học - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau. HS đọc HS đọc HS tổ HS đọc HS phân tích HS đọc: L- T- CN Âm tvà âm ô thanh hỏi trê âm ô Âm ô HS đánh vần L-T-CN Âm t, tiếng tổ HS cài âm t: HS đọc( L-N- CN) HS cài tổ: HS đọc( L-N- CN) HS cài Âm th ;Tiếng thỏ HS quan sát tranh Nêu tên ứng với mỗi tranh HS đọc HS nêu tiếng có âm t,th Đọc tiếng, từ CN-L Tìm tiếng ngoài bài có âm t,th HS theo dõi HS đọc(L-T-CN) HS tìm và đọc HS luyện đọc câu nối tiếp HS luyện đọc đoạn: CN-L HS luyện đọc bài: CN-L HS thi đọc , đoạn bài HS đọc nội dung Thảo luận nhóm đôi tìm và nêu kết quả HS xem HS luyện viết vào bảng con Đọc, viết âm ng,ng t,th ; tiếng tổ, thỏ Tiếng Viêt Bài 23: tr/ch I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ - Nhận biết âm và chữ cái tr,ch, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có tr,ch - Nhìn chữ tìm đúng tiếng có âm tr,ch - Đọc đúng bài tập đọc Đi nhà trẻ - Viết đúng trên bảng con các chữ tr, ch tiếng tre, chó. 2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Khơi gợi tình yêu thiên nhiên - Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: - Bộ đồ dung TV, máy tính III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Khởi động (1-2 phút) - Cho HS đọc bài 28, viết thỏ, thả cá - Gới thiệu bài. GV ghi gh HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút) GV đưa lên bảng hình cây tre H: Đây là câygì? GV chỉ đọc HĐ2: Khám phá (9-10 phút) H: Từ cây tre có mấy tiếng H: Phận tích tiếng tre? H: Tiếng tre gồm những âm nào? H: Âm nào đã học? GV giới thiệu âm tr GV đánh vần: trờ- e- tre H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào? H: Tiếng tre có âm nào đứng trước, âm nào đứng sau? Dạy âm ch tương tự HĐ2: Luyện tập(15-218 phút) Bài 2 Gọi HS nêu tên tranh GV chỉ tranh GV gạch chân Bài 3 GV giới thiệu quy tắc chính tả Bài4 : tập đọc GV đọc mẫu -Luyện đọc từ khó H: tìm tiếng có chứa âm mới học? Luyện đọc câu Cho HS đọc cả bài Tìm hiểu bài Bài 5: Tập viết Cho HS xem viết mẫu GVHD mẫu Nhận xét bài viết HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút) - Nhắc lại âm và tiếng mới học - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau. - HS đọc, viết vào bảng con HS đọc HS cây tre HS đọc 2 tiếng HS phân tích HS pt: L- T- CN Âm tr và âm e Âm e HS đọc Âm tr, tiếng tre HS cài âm tr: HS đọc( L-N- CN) HS cài tre: HS đọc( L-N- CN) HS cài Âm ch ;Tiếng chó HS quan sát tranh Nêu tên ứng với mỗi tranh HS đọc HS nêu tiếng có âm ng, ngh Đọc tiếng, từ CN-L Tìm tiếng ngoài bài có âm ng,ngh HS đọc và ghi nhớ HS theo dõi HS đọc(L-T-CN) HS tìm và đọc HS luyện đọc câu nối tiếp HS luyện đọc bài: CN-L HS đọc nội dung Thảo luận nhóm đôi tìm và nêu kết quả HS xem HS luyện viết vào bảng con Đọc, viết âm tr,ch; tiếng tre, chó Tăng cường Tiếng Việt LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 28: t; th I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được bài 28 và viết đúng, đẹp âm t, th tiếng tổ, thỏ. - Đọc trơn bài Lỡ tí ti mà II. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Đọc bài 28 (10-12 phút) - GV YCHS mở SGK - Gọi HS đọc - Nhận xét HĐ3: Luyện viết (15-18 phút) - Nhận xét HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Đọc viết lại các nét cơ bản HS nhắc lại bài vừa học - HS mở SGK lần lượt đọc( L- N- CN) - HS lần lượt viết âm t, th tiếng tổ, thỏ vào bảng con - HS lần lượt viết âm t, th tiếng tổ, thỏ vào vở Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2020 Tập viết Bài 28, 29 I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ - Tô, viết đúng các chữ t, th, tr,ch và các tiếng tổ, thỏ, tre, chó chữ thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét. 2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mĩ khi viết chữ. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Khám phá (5-6 phút) GV giới thiệu chữ in thường t, th, tr,ch, chữ t, th, tr,ch in hoa GV cho HS xem viết mẫu GV HD Nhận xét HĐ3: Luyện tập(15-20 phút) GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút, viết đúng quy trình Kiểm tra, nhận xét, chữa bài HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Đọc lại các bài đã học, chuẩn bị bài sau HS nhắc lại âm, tiếng đã học HS theo dõi HS viết bảng con HS luyện viết vào vở Luyện viết TV HS viết HS lắng nghe Hoạt động củng cố LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 29: tr, ch I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được bài 23 và viết đúng, đẹp âm tr, ch tiếng tre, chó. - Đọc trơn bài Đi nhà trẻ II. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Đọc bài 23 (10-12 phút) - GV YCHS mở SGK - Gọi HS đọc - Nhận xét HĐ3: Luyện viết (15-18 phút) - Nhận xét HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Đọc viết lại các nét cơ bản HS nhắc lại bài vừa học - HS mở SGK lần lượt đọc( L- N- CN) - HS lần lượt viết âm tr, ch tiếng tre, chó vào bảng con - HS lần lượt viết âm âm tr, ch tiếng tre, chó vào vở Mĩ Thuật Chủ đề 2: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG CHẤM MÀU I. Mục tiêu Sau bài học, HS sẽ: Tạo được chấm bằng nhiều cách khác nhau; Biết sử dụng chấm để tạo nét, tạo hình và trang trí sản phẩm; II. Chuẩn bị - Một số sản phẩm mĩ thuật có sử dụng hình thức chấm màu như tranh vẽ, sản phẩm được trang trí từ những chấm màu,... III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Kiểm tra đồ dùng HĐ2. Quan sát (25-30 phút) GV đặt câu hỏi giúp HS quan sát và nhận biết sự sắp xếp của chấm màu Có nhiều cách sắp xếp các chấm màu. GV cho HS xem một số hình ảnh về chấm màu trong mĩ thuật. HĐ3: Vận dụng Dùng chấm màu trang trí một đồ vật mà em yêu thích Nhận xét đánh giá HĐ4. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Chuẩn bị bài sau HS quan sát hình trong SGK HS thảo luận nhóm đôi HS trình bày hiểu biết của mình cách sắp xếp các chấm màu HS TH vào vở Mĩ thuật Tăng cường toán LUYỆN TẬP CHUNG I: Mục tiêu + Giúp học sinh: - Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10 - So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10 II. Hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: Hướng dẫn ôn luyện. 32-35 phút) Bài1: Số T20 GV nhắc lại cách viết Bài 2: ( T21,20) - Củng cố so sánh cá số trong phạm vi 10 BT 3: số ( T20) GV ghi đề lên bảng BT3: Số ( T21) Chia3 đội tổ chức chơi Chữa bài , phân thắng bại HĐ2: Kết thúc (1- 2’) - Về nhà hoàn thành bài 1, 4 sgk - Chuẩn bị bài sau. HS mở vở TH toán HS thảo luận nhóm đôi Học sinh nêu miệng kết quả -Làm vào vở Kq: 3 3.... Học sinh làm vào bảng con Học sinh đếm từ1- 10 và ngược lại - Đại diện cho 3 tổ lên thi đua điền số Tự làm vào vở Thứ tư, ngày 14 tháng 10 năm 2020 Tiếng Viêt Bài 24: u/ ư I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ - Nhận biết các chữ u/ư; đánh vần, đọc đúng tiếng có u,ư. - Nhìn chữ dưới hình, tìm đúng tiếng có u.ư - Đọc đúng, hiểu bài Tập đọc Chó xù. - Biết viết các chữ, tiếng (trên bảng con): u, ư, tủ, sư tử 2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Khơi gợi tình yêu thiên nhiên - Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: - Bộ đồ dung TV, máy tính III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Khởi động (1-2 phút) - Cho HS đọc bài 23, viết p,phố - Gới thiệu bài. GV ghi gh HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút) GV đưa lên bảng hình H: Đây là cái gì? GV chỉ đọc HĐ2: Khám phá (9-10 phút) H: Phận tích tiếng tủ? H: Tiếng quả gồm những âm nào? H: Âm nào đã học? GV giới thiệu âm u GV đánh vần: tờ-u – tu- hỏi – tủ H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào? Dạy âm ư tương tự HĐ2: Luyện tập(15-218 phút) Bài 2 Gọi HS nêu tên tranh GV chỉ tranh Bài 3: Tập đọc GV đọc mẫu -Luyện đọc từ khó H: tìm tiếng có chứa âm mới học? Luyện đọc câu Cho HS đọc cả bài Tìm hiểu bài Bài 4: Tập viết Cho HS xem viết mẫu GVHD mẫu Nhận xét bài viết HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút) - Nhắc lại âm và tiếng mới học - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau. - HS đọc, viết vào bảng con HS đọc HS tủ HS đọc HS phân tích HS pt: L- T- CN Âm t và âm u thanh hỏi trên âm u Âm t HS đọc Âm u, tiếng tủ HS cài âm u, tủ HS đọc( L-N- CN) HS cài ư , sư tử: HS đọc( L-N- CN) HS quan sát tranh HS đọc từ, tiếng Nêu tên ứng với mỗi tranh HS nêu tiếng có âm u, ư Tìm tiếng ngoài bài có âm u, ư HS đọc(L-T-CN) HS tìm và đọc HS luyện đọc câu nối tiếp HS luyện đọc bài: CN-L HS đọc nội dung Thảo luận nhóm đôi tìm và nêu kết quả HS xem HS luyện viết vào bảng con Đọc, viết âm ng,ngh; tiếng ngà,nghé Toán LUYỆN TẬP CHUNG I: Mục tiêu 1. Phát triển các kiến thức. - Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10 - So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10 2. Phát triển các năng lực chung - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, - Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng. II: Chuẩn bị - Bộ đồ dùng Toán, máy tính III: Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1: Khởi động (1-2 phút) - KT bài về nhà - Gới thiệu bài. 2. Luyện tập (25-30 phút) Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài. Bức tranh vẽ gì? Mỗi con tàu mang các con số , các em hãy tìm con số thích hợp cho toa tàu ở giữa. - Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy? - GV cùng HS nhận xét Bài 2: Số ? Trong tranh có mấy ngôi nhà? Mấy cây to? Mấy ông mặt trời? Mấy con trâu?. - Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy vào các ô trống tương ứng? GV cùng HS nhận xét Bài 3: Số ? GV yêu cầu HS đọc lần lượt các số từ 1 đến 10 - GV giới thiệu về bức tranh vẽ chậu hoa, yêu cầu HS đọc số trên hình. Tìm các số còn thiếu và nêu kết quả. Bài 4: Tìm , nhận biết số lượng nhiêu nhất, ít nhất a) GV cho HS đếm số hạt sen ở mỗi cốc, ghi kết quả đếm vào vở so sánh để tìm số lớn nhất b) Hướng dẫn tương tự câu a , tìm số bé nhât - GV cùng HS nhận xét 3.Củng cố, dặn dò: (1-2 phút) - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Về nhà tập đếm các sự vật. - HS nhắc lại y/c của bài HS quan sát tranh – theo nhóm - Nêu kết quả - HS quan sát theo nhóm đôi - HS trả lời miệng Kq: 1 ông mặt trời, 5 con trâu HS quan sát HS đọc số từ 1 đến 10 HS tìm số trả lời miệng - HS đếm số hạt sen, ghi kết quả ra vở Nêu KQ Hoạt động giáo dục LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 30 I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được và viết đúng, đẹp chữ u,ư và các tiếng tủ, sư tử - Luyện đọc và ghi nhớ bài Chó xù. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khở động (1-2 phút) Nhận xét HĐ2. Luyện đọc bài 24(10-15 phút) GV YC HS mở SGK Gọi HS đọc Nhận xét HĐ3: Luyện viết (15-20 phút) Nhận xét HĐ4:Củng cố dặn dò(1-2phút) Đọc, viết qu, r và các tiếng qủa lê, rổ cá Luyện đọc và ghi nhớ 5 diều BÁc Hồ dạy. HS nhắc lại âm đã học HS lần lượt đọc HS lần lượt u,ư và các tiếng tủ, sư tử vào bảng con HS lần lượt u,ư và các tiếng tủ, sư tử vào vở HS đọc Đọc lại toàn bộ Thứ năm, ngày 15 tháng 10 năm 2020 Tiếng Viêt Bài 31: ua/ưa I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ - Nhận biết các chữ ua, ưa; đánh vần, đọc đúng tiếng có ua,ưa - Nhìn chữ dưới hình, tìm đúng tiếng có ua,ưa - Đọc đúng, hiểu bài Tập đọc Thỏ thua Rùa - Biết viết các chữ, tiếng (trên bảng con): ua,ưa, cua, ngựa. 2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Khơi gợi tình yêu thiên nhiên - Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: - Bộ đồ dung TV, máy tính III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Khởi động (1-2 phút) - Cho HS đọc bài 30, viết đu dủ, cá thu - Gới thiệu bài. GV ghi ua/ ưa HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút) GV đưa lên bảng hình H: Đây là con gì? GV chỉ đọc HĐ2: Khám phá (9-10 phút) H: Phận tích tiếng cua? H: Tiếng sẻ gồm những âm nào? H: Âm nào đã học? GV giới thiệu âm ua GV đánh vần: cờ- ua- cua H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào? Dạy âm ưa tương tự HĐ2: Luyện tập(15-218 phút) Bài 2 Gọi HS nêu tên tranh GV chỉ tranh Bài 3: Tập đọc GV đọc mẫu -Luyện đọc từ khó H: tìm tiếng có chứa âm mới học? Luyện đọc câu Cho HS đọc cả bài Tìm hiểu bài Bài 4: Tập viết Cho HS xem viết mẫu GVHD mẫu Nhận xét bài viết HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút) - Nhắc lại âm và tiếng mới học - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau. - HS đọc, viết vào bảng con HS đọc HS cua HS đọc HS phân tích HS pt: L- T- CN Âm c và âm ua Âm c HS đọc Âm ua, tiếng cua HS cài âm ua, cua: HS đọc( L-N- CN) HS cài ưa, ngựa: HS đọc( L-N- CN) HS đọc HS quan sát tranh Nêu tên ứng với mỗi tranh HS nêu tiếng có âm ua,ưa Đọc tiếng, từ CN-L Tìm tiếng ngoài bài có âm ua, ưa HS đọc(L-T-CN) HS tìm và đọc HS luyện đọc câu nối tiếp HS luyện đọc bài: CN-L HS đọc nội dung Thảo luận nhóm đôi tìm và nêu kết quả HS xem HS luyện viết vào bảng con Đọc, viết âm ua, ưa,; tiếng cua, ngựa Toán LUYỆN TẬP CHUNG I: Mục tiêu 1. Phát triển các kiến thức. - Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10 - So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10 - Gộp và tách được số trong phạm vi 10 2. Phát triển các năng lực chung - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, - Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng. II: Chuẩn bị - Bộ đồ dùng Toán, máy tính III: Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1: Khởi động (1-2 phút) - KT bài về nhà - Gới thiệu bài. 2. Luyện tập (25-30 phút) Bài 1: >,<,= ? HD HS so sánh hai số rồi điền số thích hợp vào ô trống. Ta sẽ điền dấu so sánh nào vào chỗ trống sau: 1 .....2. - Gv nhận xét , bổ sung Bài 2: So sánh - GV hướng dẫn: Tranh a) Bức tranh vẽ những con vật nào? Có mấy con mèo? Mấy con cá? Vậy số mèo nhiều hơn hay ít hơn số cá? Ta điền dấu nào? Tương tự GV hướng dẫn HS thực hiện với các bức tranh b, c, d. - Gv nhận xét , kết luận Chơi trò chơi: GV nêu cách chơi: GV phân chia nhóm HS chơi GV giám sát các e chơi, nhóm nào thắng sẽ được tuyên dương. - HS tìm và nối số với hình thích hợp - Gv nhận xét , kết luận 3.Củng cố, dặn dò: (1-2 phút) - Chuẩn bị bài sau - HS nhắc lại y/c của bài HS làm vào vở - Nêu kết quả - HS quan sát - HS trả lời miệng - HS quan sát - HS trả lời miệng - Số mèo ít hơn số cá - HS chia thành 3 nhóm - Cử đại diện lên chơi - HS nhận xét bạn Âm nhạc Học hát bài: TỔ QUỐC TA (Nhạc và lời : Mộng Lân) Vận dụng – Sáng tạo: CAO- THẤP I: Mục tiêu 1. Phẩm chất: - Học sinh cảm nhận được những cảnh đẹp có trong bài hát Tổ quốc ta. - Giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước , yêu thiên nhiên và con người Việt Nam . 2. Năng lực: - Nói được tên bài hát, bước đầu hát rõ lời ca, hát với giọng tự nhiên đúng theo giai điệu của bài hát. - Bước đầu hát kết hợp vỗ tay theo phách ở hình thức đồng ca, tốp ca kết hợp với nhạc đệm. - Nhận biết được âm thanh cao - thấp khi nghe nhạc thông qua trò chơi âm nhạc . II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. 2. Học sinh: - Thanh phách, song loan hoặc nhạc cụ tự chế (nếu có). II. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Khởi động (1-3 phút) Cho HS hát bài Vào rừng hoa HĐ2: Học hát (10-15 phút) - GV cho hs nghe hát mẫu - Hướng dẫn học sinh đọc lời ca theo tiết tấu. - Hướng dẫn hát từng câu. - GV tập hát từng câu - Hát cả bài 1 vài lần. HDD3: Hát kết hợp vỗ tay theo phách: (10-15 phút) - GV hát vỗ tay mẫu. - Hướng dẫn HS hát vỗ tay theo phách. - GV cho HS luyện hát đồng thanh kết hợp gõ đệm theo phách. HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút) Hát thuộc bài, Chuẩn bị bài sau Lớp hát HS lắng nghe HS hát cả bài. HS đọc lời ca HS hát từng câu đến hết Hát cả bài (L- CN) - HS hát vỗ tay theo phách theo hướng dẫn của GV. - HS theo dõi. - HS hát và vỗ tay theo phách, dãy – tổ – cá nhân Tập viết Bài 30, 31 I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ - Tô, viết đúng các chữ u, ư, ua, ưa. - Viết chữ thường cỡ vừa đúng kiểu đều nét, đưa bút đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở Luyện viết 1, tập một. 2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thảm mĩ khi viết chữ. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Khám phá (5-6 phút) - GV giới thiệu chữ in thường u, ư, ua, ưa chữ u, ư, ua, ưa in hoa. - GV cho Hs xem quy trình viết mẫu - Nhận xét HĐ3: Luyện tập(15-20 phút) - GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút, viết đúng quy trình - Kiểm tra, nhận xét, chữa bài HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Đọc lại các bài đã học, chuẩn bị bài sau HS nhắc lại âm, tiếng đã học - HS theo dõi - Hs viết bảng con - HS luyện viết vào vở Luyện viết TV - Hs lắng nghe Kể chuyện KIẾN VÀ BỒ CÂU I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ - Nghe hiểu và nhớ câu chuyện. - Nhìn tranh, nghe GV hỏi, trả lời được câu hỏi dưới tranh. - Nhìn tranh, có thể tự kể từng đoạn của câu chuyện. - Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Hãy giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn, khó khăn. Mình vì người khác, người khác sẽ vì mình. 2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Chăm chú lắng nghe, trả lời câu hỏi một cách tự nhiên. - Biết vận dụng lời khuyên vào đời sống. II. Chuẩn bị: - Thiết bị dạy học ( Máy tính) III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động học tập của HS HĐ1: Khởi động (1-2 phút) KT sách học của HS Gv giới thiệu bài học và ghi tên đề bài HĐ2: Hoạt động chia sẻ và giới thiệu(3-5 phút) Cho HS quan sát tranh Giới thiệu các nhân vật trong truyện qua tranh ảnh Gv giới thiệu bối cảnh câu truyện, tạo hứng thú cho học sinh. HĐ3: Khám phá và luyện tập(20-25 phút) GV cho hs mở SGK câu truyện/ nghe kể chuyện GV dựa vào các tranh cho HS nghe kể lần 1 GV dựa vào tranh kể lần 2- hỏi các câu hỏi theo từng tranh GV hỏi câu hỏi dưới tranh Hướng dẫn, khuyến khích hs kể câu chuyện từng tranh dựa vào câu hỏi vừa trả lời GV nhận xét – tuyên dương * Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện ? Qua câu chuyện, các em hiểu điều gì? HĐ4: Củng cố, dặn dò(1-2 phút) GV nhận xét tiết học – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương HS đọc theo HS đoán nội dung câu chuyện HS nhắc và phân biệt các nhân vật HS ghi nhớ HS mở SGK chú ý quan sát/ lắng nghe HS lắng nghe HS lắng nghe và trả lời câu hỏi HS trả lời HS kể cá nhân, nhóm, tổ Thảo luận nhóm đôi, trình bày HS lắng nghe Phải biết giúp nhau khi gặp hoạn nạn... Tăng cường Tiếng Việt LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 31 I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được và viết đúng, đẹp ua, ưa, cua, ngựa - Đọc trơn bài Thot thua Rùa II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Đọc bài 19(10-12 phút) - GV YCHS mở SGK - Gọi HS đọc - Nhận xét HĐ3: Luyện viết (15-20 phút) - Nhận xét HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Đọc viết lại bàicá, cà HS nhắc lại bài vừa học - HS đọc lại bài : L- T- CN - HS lần lượt viết ua, ưa, cua, ngựa vào bảng con - HS lần lượt viết ua, ưa, cua, ngựa vào vở Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2020 Tiếng Việt ÔN TẬP - Đọc đúng bài tập đọc Ở nhà bà. - Điền đúng chữ ng hay ngh vào chỗ trống. - Tập chép đúng chính tả câu văn (chữ cỡ nhỡ). II. Chuẩn bị: máy tính III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) Đọc bài “ Sẻ, Quạ” HĐ2: Luyện tập: (25-30 phút) BT 1 (Tập đọc) - GV chỉ tranh, giới thiệu: Bài Ở nhà bà kể về suy nghĩ của Bi khi nghỉ hè ở nhà bà. - GV đọc mẫu. - Luyện đọc từ ngữ: quê, nghỉ hè, nhà bà, xa nhà, giá, ra phố, đỡ nhớ. - Luyện đọc câu: GV: Bài có 4 câu. + GV chỉ từng câu cho cả lớp đọc thầm rồi đọc thành tiếng (1 HS, cả lớp). + Thi đọc tiếp nối 2 đoạn (mỗi đoạn 2 câu); thi đọc cả bài. - Tìm hiểu bài đọc ? Qua bài đọc, em hiểu điều gì BT 2 (Em chọn chữ nào: ng hay ngh?) - GV HD mẫu + GV chốt lại đáp án. BT 3: (Tập chép) - GV giới thiệu bài tập chính tả mới: bài tập chép. Nêu YC, mời cả lớp nhìn bảng đọc to, rõ câu văn cần chép. - GV chữa bài cho HS, nhận xét chung. 3. Củng cố, dặn dò: (1-2 phút) Chuẩn bị bài sau. - 2 HS đọc- Hs nhận xét - Hs đọc: CN, CL - HS lắng nghe - HS đọc - HS thực hiện - Hs thi đọc - Hs trả lời - HS thực hiện - Hs nêu miệng - Cả lớp đọc lại kết quả - CL đọc - Hs thực hiện ở nh Hoạt động trải nghiệm SINH HOẠT LỚP : SƠ KẾT TUẦN, LẬP KẾ HOẠCH TUẦN TỚI I. Mục tiêu - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần qua để khắc phục. - Học sinh thảo luận bầu cá nhân xuất sắc trong tuần qua. - Lập kế hoạch hoạt động cho tuàn tới. II: Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Đánh giá hoạt động tuần qua. - Mời học sinh được tuyên dương lên biểu dương trước lớp - Nhắc nhở những bạn mắc lỗi để sữa chữa. -GV nhận xét chung. 2. Xây dựng kế hoạch tuần tới - GV chốt nội dung họa động của tuần tới chung của lớp. 3. Dặn dò - Lần lượt 3 tổ trưởng lên báo cáo đánh giá hoạt động của tổ mình trong tuần qua. - Ý kiến của cá nhân. - 3 tổ thảo luận đề ra kế hoạch của tổ trong tuần tới về nề nếp, học tập và các hoạt động khác. - Tổ trướng lên triển khai kế hoạch của tổ mình.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_1_tuan_6_nam_hoc_2020_2021.docx