Giáo án Tiếng việt Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 11 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Tiếng việt Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 11 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài

2. Chia sẻ - Khám phá

Bài tập 1: Làm quen

GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?.

GV ghi lên bảng

a/ Phân tích: GV phân tích tiếng chum, vần um

Tiếng chum có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?

b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần um, tiếng chum

Giới thiệu mô hình vần um

um

u m

u - mờ - um

Đánh vần và đọc trơn

Giới thiệu mô hình tiếng chum

chum

ch um

chờ - um - chum

Yêu cầu HS đọc lại

Vần up tương tự vần um

3. Luyện tập

Mở rộng vốn từ: Bài tập 2

Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình

GV cho HS đọc lại từ vừa đọc

4/ Tập viết : Bài tập 4

GV giới thiệu um, chum, up, búp bê

GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,

tiếng vừa hướng dẫn HS viết

Hướng dẫn viết

Vần um: Viết các chữ u trước m sau. Chú ý nối nét giữa u và m

chum: Viết chữ ch trước um sau

Vần up: Viết chữ u trước p sau. Chú ý nối nét giữa u và p

 

doc 16 trang thuong95 7332
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng việt Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 11 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 11
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 52 : UM – UP Tiết 1+ Tiết 2 
 Ngày: - - 2020
	I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần um, up; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần um, up
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần um, vần up.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần um, up các tiếng chum, búp bê
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Chia sẻ - Khám phá
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi lên bảng
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng chum, vần um
Tiếng chum có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần um, tiếng chum
Giới thiệu mô hình vần um
um
u
m
u - mờ - um
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng chum
chum
ch
um
chờ - um - chum
Yêu cầu HS đọc lại
Vần up tương tự vần um
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4 
GV giới thiệu um, chum, up, búp bê
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Hướng dẫn viết
Vần um: Viết các chữ u trước m sau. Chú ý nối nét giữa u và m
chum: Viết chữ ch trước um sau
Vần up: Viết chữ u trước p sau. Chú ý nối nét giữa u và p
Búp bê: Viết chữ búp trước bê sau.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
 Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 53
HS nhận diện được vần um, vần up, phát âm đúng vần um, vần up, các tiếng có vần um, vần up rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng chum có âm ch đứng trước, vần um đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
um: u - mờ - um 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn um
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
chum: chờ - um - chum
Đánh vần và đọc trơn tiếng chum
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần um vần up 
HS luyện đọc các từ theo tranh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Tìm tiếng ngoài bài có vần um, up
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc um, chum, up, búp bê
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ um 1 lần
HS tập viết bảng chữ chum 1 lần
HS tập viết bảng chữ up 1 lần
HS tập viết bảng chữ búp bê 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 6 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 11
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 53 : UÔM Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần uôm; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần uôm
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần uôm.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần uôm các tiếng buồm
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Chia sẻ - Khám phá
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi lên bảng
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng buồm, vần uôm
Tiếng buồm có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần uôm, tiếng buồm
Giới thiệu mô hình vần uôm
uôm
uô
m
u - ô - mờ - uôm
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng buồm
buồm
b
uôm
bờ - uôm – buôm –huyền – buồm
Yêu cầu HS nhắc lại
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4 
GV giới thiệu uôm, buồm, quả muỗm
Hướng dẫn viết
Vần uôm: Viết các chữ uô trước m sau. Chú ý nối nét giữa uô và m
buồm: Viết chữ b trước vần uôm sau, dấu huyền trên chữ ô
quả muỗm: Viết chữ quả trước chữ muỗm sau
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
 Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 
HS nhận diện được vần om, vần op, phát âm đúng vần om, vần op, các tiếng có vần om, vần op rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng buồm có âm b đứng trước, vần uôm đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
uôm: u - ô - mờ - uôm
Đánh vần và đọc trơn vàn uôm
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
buồm: bờ - uôm – buôm –huyền – buồm
Đánh vần và đọc trơn tiếng buồm
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần uôm 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần uôm 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc uôm, buồm, quả muỗm
HS tập viết bảng chữ uôm 1 lần
HS tập viết bảng chữ buồm 1 lần
HS tập viết bảng chữ quả muỗm 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 9 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 11
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
	Tô đúng, viết đúng các chữ um, up, uôm, các tiếng chum, búp bê, buồm, quả muỗm - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập một.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
	II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
	III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết um, up, uôm, chum, búp bê, buồm, quả muỗm
2. Khám phá và Luyện tập
Tập Viết um, chum, up, búp bê
GV giới thiệu um, chum, up, búp bê
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần um: Viết các chữ u trước m sau. Chú ý nối nét giữa u và m
chum: Viết chữ ch trước um sau
Vần up: Viết chữ u trước p sau. Chú ý nối nét giữa u và p
Búp bê: Viết chữ búp trước bê sau.
Tập Viết om, đom dóm, op, họp tổ 
GV giới thiệu uôm, buồm, quả muỗm
Hướng dẫn viết
Vần uôm: Viết các chữ uô trước m sau. Chú ý nối nét giữa uô và m
buồm: Viết chữ b trước vần uôm sau, dấu huyền trên chữ ô
quả muỗm: Viết chữ quả trước chữ muỗm sau
GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.
à Nhaän xeùt phaàn vieát
3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 54
Hs chú ý lắng nghe.
HS đọc um, up, uôm, chum, búp bê, buồm, quả muỗm
, 
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc um, chum, up, búp bê
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ um 1 lần
HS tập viết bảng chữ chum 1 lần
HS tập viết bảng chữ up 1 lần
HS tập viết bảng chữ búp bê 1 lần
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc uôm, buồm, quả muỗm
HS tập viết bảng chữ uôm 1 lần
HS tập viết bảng chữ buồm 1 lần
HS tập viết bảng chữ quả muỗm 1 lần
Học sinh mở vở TV tô và viết
Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 HOẠCH BÀI DẠY Tuần 11
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 54 : ƯƠM - ƯƠP Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: - - 2020
	I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần ươm, ươp; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ươm, ươp 
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ươm, vần ươp.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ươm, ươp các tiếng bươm bướm, quả mướp
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Chia sẻ - Khám phá
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi chữ lên bảng
 Bài tập 2: Đánh vần
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng tôm
Tiếng bướm có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ươm, tiếng bướm
Giới thiệu mô hình vần ươm
ươm
ươ
m
ươ - mờ - ươm
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng bướm
bướm
b
ươm
bờ - ươm – bươm – sắc – bướm
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần ươp tương tự vần ươm
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4
GV giới thiệu ươm, bướm, ươp, mướp
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần ươm: Viết các chữ ươ trước m sau. Chú ý nối nét giữa ươ và m
bướm: Viết chữ b trước chỉ vần ươm sau, dấu sắc trên âm ơ
Vần ươp: Viết các chữ ươ trước p sau. Chú ý nối nét giữa ươ và p
mướp: Viết chữ m trước chỉ vần ươp sau, dấu sắc trên âm ơ
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 55
HS nhận diện được vần ươm, vần ươp, phát âm đúng vần ươm, vần ươp, các tiếng có vần ươm, vần ươp rõ ràng, mạch lạc.
Tiếng bướm có âm b đứng trước, vần ươm đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ươm: ươ - mờ - ươm
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn vần ươm 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
bướm: bờ - ươm – bươm – sắc – bướm
Đọc trơn bướm
HS đọc lại ươm, bướm
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ôm vần ôp 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần ôm vần ôp 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ươm, bướm, ươp, mướp
Hs chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ươm 1 lần
HS tập viết bảng chữ bướm 1 lần
HS tập viết bảng chữ ươp 1 lần
HS tập viết bảng chữ mướp 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 6 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 11
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 55 : AN - AT Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: - - 2020
	I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần an, at; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần an, at
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần an, vần at.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần an, at tiếng bàn, nhà hát
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Chia sẻ - Khám phá
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi lên bảng
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng bàn, vần an
Tiếng cơm có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần an, tiếng cơm
Giới thiệu mô hình vần an
an
a
n
a - nờ - an
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng bàn
bàn
b
an
bờ - an – ban – huyền - bàn 
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần at tương tự vần an
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Quan sát những bức tranh, nêu tiếng thích hợp với mỗi tranh?
- GV chỉ từng từ ngữ dưới mỗi hình không theo thứ tự, mời 1 HS đọc; mời cả lớp đọc.
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4 
GV giới thiệu an, bàn, at, nhà hát.
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần an: Viết các chữ a trước n sau. Chú ý nối nét giữa a và n
bàn: Viết các chữ b trước vần an sau, dấu huyền trên chữ a. 
Vần at: Viết các chữ ơ trước t sau. Chú ý nối nét giữa a và t
Nhà hát: Viết tiếng nhà trước hát sau 
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 
HS nhận diện được vần an, vần at, phát âm đúng vần an, vần at, các tiếng có vần an, vần at rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng cơm có âm c đứng trước, vần ơm đứng sau. 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
an: a - nờ - an
Đánh vần và đọc trơn vàn an
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
bàn: bờ - an – ban – huyền - bàn
Đánh vần và đọc trơn tiếng bàn
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần an vần at 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần an vần at 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc an, bàn, at, nhà hát.
Hs chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ an 1 lần
HS tập viết bảng chữ bàn 1 lần
HS tập viết bảng chữ at 1 lần
HS tập viết bảng chữ nhà hát 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 4 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 11
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
	Tô đúng, viết đúng các chữ ươm, ươp, an, at các tiếng bướm, mướp, bàn, nhà hát - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập một.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
	II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
	III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết ươm, ươp, , an, at, bướm, mướp, bàn, nhà hát
 2. Khám phá và Luyện tập
Tập Viết ươm, bướm, ươp, mướp
GV giới thiệu ươm, bướm, ươp, mướp
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần ươm: Viết các chữ ươ trước m sau. Chú ý nối nét giữa ươ và m
bướm: Viết chữ b trước chỉ vần ươm sau, dấu sắc trên âm ơ
Vần ươp: Viết các chữ ươ trước p sau. Chú ý nối nét giữa ươ và p
mướp: Viết chữ m trước chỉ vần ươp sau, dấu sắc trên âm ơ
Tập Viết an, bàn, at, nhà hát
GV giới thiệu an, bàn, at, nhà hát.
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần an: Viết các chữ a trước n sau. Chú ý nối nét giữa a và n
bàn: Viết các chữ b trước vần an sau, dấu huyền trên chữ a. 
Vần at: Viết các chữ ơ trước t sau. Chú ý nối nét giữa a và t
Nhà hát: Viết tiếng nhà trước hát sau 
GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.
à Nhaän xeùt phaàn vieát
3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 56
HS chú ý lắng nghe.
HS đọc ươm, ươp, , an, at, bướm, mướp, bàn, nhà hát
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ươm, bướm, ươp, mướp
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ươm 1 lần
HS tập viết bảng chữ bướm 1 lần
HS tập viết bảng chữ ươp 1 lần
HS tập viết bảng chữ mướp 1 lần
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc an, bàn, at, nhà hát.
Hs chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ an 1 lần
HS tập viết bảng chữ bàn 1 lần
HS tập viết bảng chữ at 1 lần
HS tập viết bảng chữ nhà hát 1 lần
Học sinh mở vở TV tô và viết
Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 11
MÔN: KỂ CHUYỆN
 BÀI 56 : SÓI VÀ SÓC
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
	Nghe hiểu và nhớ câu chuyện.
	Nhìn tranh, nghe GV hỏi, trả lời được từng câu hỏi dưới tranh.
Nhìn tranh, có thể tự kể từng đoạn của câu chuyện.
	Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Khen ngợi sóc trong lúc nguy hiểm vẫn biết cách thoát khỏi nanh vuốt của sói. Lòng tốt làm con người vui vẻ; sự độc ác không mang lại hạnh phúc, niềm vui.
Phát triển năng lực tiếng việt đặc biệt khả năng sử dụng ngôn ngữ
Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
	 SGK, GSV
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Chia sẻ - giới thiệu câu chuyện:
GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Sói và sóc
Giới thiệu các nhân vật trong chuyện qua tranh ảnh
GV giới thiệu bối cảnh câu chuyện, tạo hứng thú cho học sinh.
Khám phá và luyện tập
a/ GV kể từng đoạn
GV cho HS vừa xem tranh vừa nghe GV kể chuyện
GV kể nhiều lần
b/ Trả lời câu hỏi theo tranh
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi dưới tranh HS trả lời câu hỏi theo từng tranh
c/ Kể chuyện theo tranh không dựa vào câu hỏi
Hướng dẫn, khuyến khích HS nhìn tranh kể câu chuyện 
	GV nhận xét – tuyên dương
d/ Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện
Câu chuyện khuyên các em điều gì?
Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng
Lời khuyên của câu chuyện : Khen ngợi sóc trong lúc nguy hiểm vẫn biết cách thoát khỏi nanh vuốt của sói. Lòng tốt làm con người vui vẻ; sự độc ác không mang lại hạnh phúc, niềm vui.
3/ Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
 – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 57
Hs đọc theo
Hs nhắc và phân biệt các nhân vật
Hs ghi nhớ
Hs chú ý quan sát/ lắng nghe
Học sinh lắng nghe Giáo viên kể.
Học sinh quan sát
Hs lắng nghe và trả lời câu hỏi
Học sinh kể lại theo từng tranh 
Hs kể cá nhân, nhóm, tổ
Thảo luận nhóm đôi, trình bày
Học sinh nêu lại ý nghĩa câu chuyện
Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng
Hs lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 11
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 57: ÔN TẬP 
Ngày: - - 2020
	I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Đọc đúng, hiểu bài Tập đọc. Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống thích hợp.
Chép đúng câu văn cỡ chữ vừa
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Giới thiệu bài: 
 2/ Luyện tập
Bài tập 1: Tập đọc
GV chỉ tranh giới thiệu 
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu
Bài có mấy câu
Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng câu
Tìm hiểu bài đọc
GV cho HS đọc lại 
Nhắc lại tên các con vật trong truyện
Tuyên dương
Bài tập 2: Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống
GV cho HS đọc câu
HS đọc lại
 Tập chép 
GV cho HS đọc Thám tử gà cồ tóm cổ gà.
GV cho HS nhìn từng chữ viết
Nhận xét
3/ Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học về nhà tập viết các chữ vừa ôn vào bảng con
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 58
Học sinh lắng nghe
Học sinh quan sát .
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 9 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
Học sinh đọc cá nhân , nhóm , dãy bàn 
Cả lớp đọc đồng thanh 
Gà mơ, gà tía, gà nhép, gà cồ, quạ
HS đọc cá nhân
a) Quạ kiếm cớ la cà để...... gà nhép
b) Thám tử gà cồ....... quạ
HS điền từ 
cuỗm, tha
tóm
Học sinh đọc cá nhân , nhóm , dãy bàn 
HS đọc to Thám tử gà cồ tóm cổ gà..
HS nhìn từng chữ viết cho đúng
Đổi vở soát lỗi
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tieng_viet_lop_1_canh_dieu_tuan_11_nam_hoc_2020_2021.doc