Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. MỤC TIÊU

1. Kiên thức:

- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ.

- Tập hợp hàng dọc, điểm số đi đều vòng phải, vòng trái,đứng lại.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.

3. Thái độ:

- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.

II. CHUẨN BỊ

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 3760
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 08
Ngày soạn: .. 2019
Ngày giảng: .2019
Bài: 15
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU
1. Kiên thức:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ.
- Tập hợp hàng dọc, điểm số đi đều vòng phải, vòng trái,đứng lại.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
+ Kiểm tra đội hình đội ngũ.
- Cho Hs ôn tập 1-2 lần rồi kiểm tra.
- Nội dung kiểm tra. Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, quay phải, quay trái, điểm số, đi đều.
- Tập hợp tát cả các em Hs rồi phổ biến ND kiểm tra và cách đánh giá điểm.
- Cách đánh giá.
Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng các động tác đúng theo khẩu lệnh.
Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng 4/6 động tác quy định theo khẩu lệnh.
Chưa hoàn thành: Thực hiện 3/6 động tác theo quy định.
+ Trò chơi: 
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
Bài: 16
HỌC ĐỘNG TÁC VƯỢN THƠ VÀ TAY
TRÒ CHƠI “ĐÃN BÓNG”
I. MỤC TIÊU
1. Kiên thức:
- Học lại 2 động tác vươn thơ và động tác tay của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: “Dẫn bóng”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác từng động tác.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mởi đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chuẩn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn.
2. Phần cơ bản:
+ Học động tác vươn thở.
N1: chân trái bước lên trước 2 tay lên cao chếch hình chữ V đồng thời mắt nhìn theo tay.
N2: 2 tay hạ xuống vắt chéo ngang hông. 
N3: về N1.
N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. 
+ Động tác tay.
N1:2 tay đưa ra trước chân bước rộng = vai.
N2: 2 tay lên cao vỗ vaog nhau.
N3: 2 tay rang ngang.
N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân.
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs.
+ Trò chơi: “Dẫn bóng”
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
 * * * *
* * * *
 * * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_8_nam_hoc_2019_2020_sach_cung_hoc.doc