Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác vươn thở, tay, chân, văn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 12 Ngày soạn: .. 2019 Ngày giảng: .2019 Bài: 23 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN – TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ AI KHÉO HƠN” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác vươn thở, tay, chân, văn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần các động tác vươn thở, tay, chân, văn mình và toan thân. - Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng ngang, sau đó tập chung lớp lại Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi biểu dương những em thực hiên tốt. Trò chơi: “Ai nhanh ai khéo hơn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL Bài: 24 ÔN TẬP 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Kết bạn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần 5 động tác đó. - Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng ngang, sau đó tập chung lớp lại Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Kết bạn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_tuan_12_nam_hoc_2019_2020_sach_cung_ho.doc