Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác thể dục của bài thể dục phát triển chung.

- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 3580
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 11
Ngày giảng: 12/11/2017
Ngày dạy:13 đến 17/ 11/ 2017
 Bài: 21	 
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác thể dục của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs.
- Các lần kế tiếp cử ban cán sự lớp hô cho cả lớp tập.
- Gv chia tổ tập luyện dưới sự chỉ đạo của ban cán sự lớp
- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
 Bài: 22 
KIỂM TRA 
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
*Y/cầu: Thực hiện bài TD phát triển chung tương đối chính sác.
- Trò chơi: “Kết bạn”
2. Kỷ năng:
- Học sinh thực hiện đúng động tác.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tinh thần trong giơ hoc.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
- Mỗi Hs thực hiện lần lươt từng động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Cách đánh giá.
- Hoàn thành: thực hiện tương đối chính sác các động tác, đúng kỹ thuật.
- Chưa hoàn thành: quên 4-5 động tác.
- Trò chơi: “Kết bạn”
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
∆ Gv
ĐHTL
* * *
∆Gv
ĐHKT
( như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_11_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc