Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. MỤC TIÊU

1. Kiên thức:

- Ôn 4 động tác bài trước đã học.

- Học động tác phối hợp.

- Trò chơi: “Con cóc là cậu Ông trơi”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.

II. CHUẨN BỊ

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 3350
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10
Ngày giảng: 05/11/2017
Ngày dạy:06 đến 10/ 11/ 2017
Bài: 19
ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP –
 TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I. MỤC TIÊU
1. Kiên thức:
- Ôn 4 động tác bài trước đã học.
- Học động tác phối hợp.
- Trò chơi: “Con cóc là cậu Ông trơi”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại 4 động tác đã học.
+ Học động tác phối hợp.
N1: 2 tay dang ngang đồng thời chân trái đa sang ngang.
N2: Hạ chân xuống gối khụy tay chống hông.
N3: Vặn mình sang bên trái mắt nhìn theo.
N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân.
- Gv làm mẫu phân tích động tác rồi hô cho cả lớp tập đồng loạt và quan sát sửa sai cho Hs.
Trò chơi: “Con cóc là cậu Ông trời”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
Bài: 20
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiên thức:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu;
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs.
- Các lần kế tiếp cư ban các sư lớp hô cho lớp tập.
- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_10_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc