Giáo án Thể dục Lớp 4 - Bài 35: Đi nhanh chuyển sang chạy - Trò chơi “Chạy theo hình tam giác” - Năm học 2017-2018

Giáo án Thể dục Lớp 4 - Bài 35: Đi nhanh chuyển sang chạy - Trò chơi “Chạy theo hình tam giác” - Năm học 2017-2018

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng

- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy

- Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác.

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 10640
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Bài 35: Đi nhanh chuyển sang chạy - Trò chơi “Chạy theo hình tam giác” - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 18
Ngày soạn: 07/01/2018
Ngày giảng: 08 đến 12/01/2018
	Bài: 35	
ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY
 TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy
- Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
* Đội hình đội ngũ. Bài tập RLTTCB.
- Ôn tập hợp hang ngang, dóng hàng thẳng
- Gv hô cho học sinh thực hiện 1 lần rồi cử ban cán sự lớp điều khiển cho lớp tập.
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy
- Cho học sinh tập luyện theo hàng dọc.
- Gv hô cho học sinh thực hiện 1 lần rồi cử ban cán sự lớp điều khiển cho lớp tập.
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh
* Trò chơi vận động.
- Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học
- Gv gia bài tập về nhà, cho học sinh giả tán
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* *
	*	* *
* *
* *
∆Gv
ĐHKT
( như ĐHNL
	Bài: 36	
SƠ KẾT HỌC KỲ I – 
TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Sơ kết học kỳ I.
- Trò chơi: “Chạy theo tam giác”
2. Kỹ năng:
* Y/cầu: Gv cùng Hs nhắc lại hện thống những kiến thức, ND chính đã học trong học kỳ I, đánh giá được những tiến bộ và 1 số hạn chế để Hs phát huy và khắc phục trong kỳ học tiếp theo.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến ND yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
2. Phần cơ bản:
- Gv cùng học sinh hệ thống lại các ND đã học trong học kỳ I, theo từng bài rồi ghi lên bảng.
- Cho 1 số học sinh lên bảng minh họa động tác nếu có.
- Ôn táp các kỹ năng đội hình đội ngũ
- Gv đánh giá kết quả học tập của từng học sinh trong học kỳ I và nêu phương hướng tiến bộ cho kỳ học tiếp theo.
- Tuyên dương 1 số tổ, cá nhân. 
- Trò chơi: “Chạy theo tam giác”
3. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Gv cho chơi trò chơi.
- Gv cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
Tổ trức học trong lớp hoặc ngoài trời

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_bai_35_di_nhanh_chuyen_sang_chay_tro_c.doc