Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 8: Những chiếc lá kì diệu (2 tiết)

Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 8: Những chiếc lá kì diệu (2 tiết)

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

1.Phương pháp:

- Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận, luyện tập.

2.Hình thức hoạt động:

- Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.

III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN.

1. Giáo viên.

- Một số hình ảnh in chà xát và bề mặt nổi để in.

2. Học sinh.

- Giấy vẽ, lá cây, bút chì, sáp màu

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.

1. Ổn định tổ chức: Điểm danh

2. Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)

 

doc 3 trang yenhap123 13640
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 8: Những chiếc lá kì diệu (2 tiết)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 – TUẦN 15
Ngày soạn: ..
Ngày dạy: Thứ (ngày/tháng/năm): Lớp 
CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN
BÀI 8: NHỮNG CHIẾC LÁ KÌ DIỆU (2 TIẾT)
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC 
Nhiệm vụ của Giáo viên
Nhiệm vụ của Học sinh
- Khuyến khích gợi mở tạo điều kiện để học sinh nhận biết đặc điểm của lá cây.
- Hướng dẫn hỗ trợ học sinh cách in chà xát lá cây
- Gợi mở giúp Học sinh giới thiệu và chia sẻ nêu cảm nhận về sản phẩm của mình của bạn.
- Học sinh nhận biết được hình in và cách in chà xát
- Tạo được bức tranh bằng cách in chà xát lá cây
- Nhận biết được nét đẹp của lá cây và nêu được cảm nhận về chất của bề mặt hình in mĩ thuật
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1.Phương pháp: 
- Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận, luyện tập.
2.Hình thức hoạt động: 
- Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.
III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN.
1. Giáo viên.
- Một số hình ảnh in chà xát và bề mặt nổi để in.
2. Học sinh.
- Giấy vẽ, lá cây, bút chì, sáp màu
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
Ổn định tổ chức: Điểm danh
Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: KHÁM PHÁ
Giáo viên yêu cầu HS quan sát hình lá
? Kể tên các loại lá trong hình?
HS quan sát
? Những chiếc lá có gì khác nhau?
HS quan sát
? Màu sắc của những chiếc lá ntn?
HS quan sát
? Chiếc lá được tạo ra bằng cách nào?
HS quan sát
GV chốt lại
2.Hoạt động 2: KIẾN TẠO KIẾN THỨC – KĨ NĂNG
GV yêu cầu HS quan sát cách thực hiện các bước in chà xát lá cây
HS quan sát
1. Đặt lá cây lên mặt bàn
HS quan sát
2. Đặt tờ giấy lên trên lá
HS quan sát
3. Chà xát màu sáp vào giấy chỗ trên lá cây
HS quan sát
GV yêu cầu 2 HS nhắc lại cách in chà xát
2 HS nhắc lại
3.Hoạt động 3: LUYỆN TẬP –SÁNG TẠO 
Em chọn lá nào để in chà xát?
Em in 1 lá hay nhiều lá?
HS trả lời
Em sẽ sử dụng màu nào để in?
HS trả lời
Em sẽ in lá với 1 màu hay nhiều màu?
HS trả lời
Em sẽ vẽ thêm gì cho bức tranh sinh động?
HS trả lời
GV yêu cầu HS in chà xát 1 hoặc 2 chiếc lá
HS in chà xát 1 hoặc 2 lá
GV hướng dẫn HS vẽ thêm hình ảnh côn trùng cho sinh động
Hs vẽ thêm hình ảnh cho tranh thêm sinh động
4.Hoạt động 4: PHÂN TÍCH - ĐÁNH GIÁ
GV hướng dẫn HS trưng bày SP
HS trưng bày sản phẩm
Gv mời HS lên chia sẻ cách làm
Hs lên chia sẻ cách in chà xát
Em thích bức tranh nào? Vì sao?
HS trả lời
Sản phẩm in chà xát nào làm em thích?
HS trả lời
Em có ấn tượng về hình và màu ở bức tranh nào?
HS trả lời
Em thấy cách in chà xát thế nào?
HS trả lời
Bức tranh của em cần thêm gì cho thú vị hơn?
HS trả lời
Giáo viên chốt, nhận xét chung
5.Hoạt động 5: VẬN DỤNG –PHÁT TRIỂN
GV co HS quan sát hình chà xát từ các bề mặt khác: viên gạch hoa, chìa khóa 
HS trả lời
Em có cảm nhận gì về in chà xát các đồ vật?
HS trả lời
Gv khuyến khích HS thực hành in chà xát trên các đồ vật khác
HS trả lời
Dặn dò: chuẩn bị tốt giờ sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_my_thuat_lop_1_bai_8_nhung_chiec_la_ki_dieu_2_tiet.doc