Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 18: Trang trại mơ ước (2 tiết)
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Phương pháp.
- Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.
2. Hình thức tổ chức.
- Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.
III. ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN
1. Học sinh:
- Bút chì, tẩy, giấy, bìa màu, hồ dán, bút màu.
2. Giáo viên:
- Học phẩm: Giấy vẽ, giấy màu, hồ dán, màu vẽ,.
- Hình ảnh sản phẩm đã học trong năm học.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Ổn định tổ chức: Điểm danh
2. Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 18: Trang trại mơ ước (2 tiết)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34 – TUẦN 35 Ngày soạn: .. Ngày dạy: Thứ (ngày/tháng/năm): Lớp CHỦ ĐỀ 6: ĐỒ CHƠI - ĐỒ DÙNG HỌC TẬP BÀI 18: TRANG TRẠI MƠ ƯỚC(2 tiết) I.MỤC TIÊU BÀI HỌC Nhiệm vụ của giáo viên HS cần đạt sau bài học - Khuyến khích, gợi mở tạo điều kiện để HS nhận biết các hình ảnh đặc trưng của trang trại, thảo luận về ý tưởng trang trại. - Hướng dẫn, hỗ trợ HS cùng sắp xếp các sản phẩm thành một trang trại theo ý tưởng của nhóm. - Gợi mở giúp cho HS cắt dán thêm các hình cho trang trại thêm sinh động hấp dẫn. - Tạo được trang trại từ sản phẩm mĩ thuật cùng bạn. - Biết hợp tác để học tập và nêu được kiến thức đã học trong các sản phẩm mĩ thuật chung. - Nhận ra vẻ đẹp và nêu được cảm nhận về trang trại mà mình yêu thích. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1. Phương pháp. - Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá. 2. Hình thức tổ chức. - Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm. ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN 1. Học sinh: - Bút chì, tẩy, giấy, bìa màu, hồ dán, bút màu. 2. Giáo viên: - Học phẩm: Giấy vẽ, giấy màu, hồ dán, màu vẽ,... - Hình ảnh sản phẩm đã học trong năm học. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Ổn định tổ chức: Điểm danh Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: KHÁM PHÁ * Khởi động: Cả lớp hát bài: “Cái cây xanh xanh”. - GV dẫn dắt vào bài. - GV cho HS quan sát tranh trang trại. * Câu hỏi gợi mở: - Trang trại có những con vật nào? - Ngoài các con vật còn có những gì? - Trong bức tranh có những màu sắc nào? - Hát - Lắng nghe - Quan sát. - Trả lời .Hoạt động 2. KIẾN TẠO KIẾN THỨC – KĨ NĂNG - GV khuyến khích học sinh nhắc lại tên các bài đã học trong chương trình MT1. - Định hướng cho các học sinh lựa chọn hình thức làm sản phẩm tạo trang trại. * Câu hỏi gợi mở: - Em thích bài học nào nhất? - Em sẽ chọn bài nào làm sản phẩm cho trang trại? - Chia sẻ - Trả lời 3 .Hoạt động 3: LUYỆN TẬP –SÁNG TẠO * Hoạt động cá nhân: Yêu cầu HS tạo hình sản phẩm theo ý thích. - Khuyến khích HS thảo luận thống nhất để làm sản phẩm theo ý tưởng chung. * Hoạt động nhóm: Kết hợp sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm. - Kết hợp vẽ, cắt dán thêm các hình ảnh khác để tạo thành bức tranh trang trại. - Thực hành. 4.Hoạt động 4. PHÂN TÍCH - ĐÁNH GIÁ - GV tổ chức cho HS giới thiệu và chia sẻ về sản phẩm trang trại. + Chỉ ra bài em thích. + Cách sắp xếp hình, màu trong trang trại. + Chỉ ra những hoạt động mĩ thuật trong năm học . - Nhận xét. - Chia sẻ. 5.Hoạt động 5. VẬN DỤNG –PHÁT TRIỂN - Khuyến khích học sinh kể tên các bài học có trong trang trại của nhóm mình, nhóm bạn. - Tóm tắt để học sinh nhận biết sản phẩm mĩ thuật có thể dùng làm đồ chơi, đồ dùng học tập - Quan sát - Lắng nghe. - Nhận xét. Dặn dò: chuẩn bị tốt giờ sau. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- bai_18_trang_trai_mo_uoc_2_tiet.doc