Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 18: Trang trại mơ ước (2 tiết)

Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 18: Trang trại mơ ước (2 tiết)

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

1. Phương pháp.

 - Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.

 2. Hình thức tổ chức.

- Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.

III. ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN

1. Học sinh:

 - Bút chì, tẩy, giấy, bìa màu, hồ dán, bút màu.

2. Giáo viên:

 - Học phẩm: Giấy vẽ, giấy màu, hồ dán, màu vẽ,.

 - Hình ảnh sản phẩm đã học trong năm học.

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

1. Ổn định tổ chức: Điểm danh

2. Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)

 

doc 3 trang yenhap123 10700
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 18: Trang trại mơ ước (2 tiết)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34 – TUẦN 35
Ngày soạn: ..
Ngày dạy: Thứ (ngày/tháng/năm): Lớp 
CHỦ ĐỀ 6: ĐỒ CHƠI - ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
BÀI 18: TRANG TRẠI MƠ ƯỚC(2 tiết)
 I.MỤC TIÊU BÀI HỌC 
Nhiệm vụ của giáo viên 
HS cần đạt sau bài học
- Khuyến khích, gợi mở tạo điều kiện để HS nhận biết các hình ảnh đặc trưng của trang trại, thảo luận về ý tưởng trang trại.
- Hướng dẫn, hỗ trợ HS cùng sắp xếp các sản phẩm thành một trang trại theo ý tưởng của nhóm.
- Gợi mở giúp cho HS cắt dán thêm các hình cho trang trại thêm sinh động hấp dẫn.
- Tạo được trang trại từ sản phẩm mĩ thuật cùng bạn.
- Biết hợp tác để học tập và nêu được kiến thức đã học trong các sản phẩm mĩ thuật chung.
- Nhận ra vẻ đẹp và nêu được cảm nhận về trang trại mà mình yêu thích.
PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Phương pháp. 
	- Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.
 2. Hình thức tổ chức. 
- Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.
ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN
1. Học sinh: 
	- Bút chì, tẩy, giấy, bìa màu, hồ dán, bút màu.
2. Giáo viên: 
	- Học phẩm: Giấy vẽ, giấy màu, hồ dán, màu vẽ,...
	- Hình ảnh sản phẩm đã học trong năm học.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Ổn định tổ chức: Điểm danh
Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: KHÁM PHÁ
* Khởi động: Cả lớp hát bài: “Cái cây xanh xanh”.
- GV dẫn dắt vào bài.
- GV cho HS quan sát tranh trang trại.
* Câu hỏi gợi mở:
- Trang trại có những con vật nào?
- Ngoài các con vật còn có những gì?
- Trong bức tranh có những màu sắc nào?
- Hát
- Lắng nghe
- Quan sát.
- Trả lời
.Hoạt động 2. KIẾN TẠO KIẾN THỨC – KĨ NĂNG
- GV khuyến khích học sinh nhắc lại tên các bài đã học trong chương trình MT1.
 - Định hướng cho các học sinh lựa chọn hình thức làm sản phẩm tạo trang trại.
* Câu hỏi gợi mở:
- Em thích bài học nào nhất?
- Em sẽ chọn bài nào làm sản phẩm cho trang trại?
- Chia sẻ
- Trả lời
3 .Hoạt động 3: LUYỆN TẬP –SÁNG TẠO
* Hoạt động cá nhân: Yêu cầu HS tạo hình sản phẩm theo ý thích.
- Khuyến khích HS thảo luận thống nhất để làm sản phẩm theo ý tưởng chung.
* Hoạt động nhóm: Kết hợp sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm.
- Kết hợp vẽ, cắt dán thêm các hình ảnh khác để tạo thành bức tranh trang trại.
- Thực hành.
4.Hoạt động 4. PHÂN TÍCH - ĐÁNH GIÁ
- GV tổ chức cho HS giới thiệu và chia sẻ về sản phẩm trang trại.
+ Chỉ ra bài em thích.
+ Cách sắp xếp hình, màu trong trang trại.
+ Chỉ ra những hoạt động mĩ thuật trong năm học .
- Nhận xét.
- Chia sẻ.
5.Hoạt động 5. VẬN DỤNG –PHÁT TRIỂN
- Khuyến khích học sinh kể tên các bài học có trong trang trại của nhóm mình, nhóm bạn.
- Tóm tắt để học sinh nhận biết sản phẩm mĩ thuật có thể dùng làm đồ chơi, đồ dùng học tập
- Quan sát
- Lắng nghe.
- Nhận xét.
Dặn dò: chuẩn bị tốt giờ sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_18_trang_trai_mo_uoc_2_tiet.doc