Giáo án Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 10 - Năm học 2020-2021 (Mới nhất)

Giáo án Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 10 - Năm học 2020-2021 (Mới nhất)

Bài 46: ac, ăc, âc

I.MỤC TIÊU

-Nhận biết và đọc đúng các vần ac, ăc, âc; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu, đoạn có các vần ac, ăc, âc; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.

-Viết đúng các vần ac, ăc, âc viết đúng các tiếng, từ ngữ có vần ac, ăc, âc.

-Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các vần ac, ăc, âc có trong bài học.

-Phát triển kỹ năng nói lời xin phép.

- Phát triển kỹ năng quan sát, nhận biết các chi tiết trong tranh về phong cảnh.

-Cảm nhận được vẻ đẹp một vùng đất của Tổ quốc, từ đó yêu mến hơn quê hương, đất nước.

II.CHUẨN BỊ

- GV tranh ảnh phóng to. HS bộ ghép chữ, bảng con

 

docx 12 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 8440
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 10 - Năm học 2020-2021 (Mới nhất)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Thứ hai ngày 09 tháng 11 năm 2020
	Sinh hoạt
Truyền thống trường em
Tiếng Việt
Bài 46: ac, ăc, âc
I.MỤC TIÊU
-Nhận biết và đọc đúng các vần ac, ăc, âc; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu, đoạn có các vần ac, ăc, âc; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
-Viết đúng các vần ac, ăc, âc viết đúng các tiếng, từ ngữ có vần ac, ăc, âc.
-Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các vần ac, ăc, âc có trong bài học.
-Phát triển kỹ năng nói lời xin phép.
- Phát triển kỹ năng quan sát, nhận biết các chi tiết trong tranh về phong cảnh.
-Cảm nhận được vẻ đẹp một vùng đất của Tổ quốc, từ đó yêu mến hơn quê hương, đất nước.
II.CHUẨN BỊ 
- GV tranh ảnh phóng to. HS bộ ghép chữ, bảng con
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ôn và khởi động 
- HS ôn lại tiếng từ đã học 
2. Nhận biết 
- Hs quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: - GV giúp HS nhận biết tiếng có vần giới thiệu 
3. Đọc vần, tiếng, từ ngữ
a. Đọc vần ac, ăc, âc
-So sánh các vần 
b. Đọc tiếng
- GV đọc tiếng mẫu 
c. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ 
d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ
4. Viết bảng
- GV giới thiệu mẫu chữ viết thường và hướng dẫn HS quan sát.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình và cách viết 
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS. 
5. Viết vở
- GV hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết 1
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS
6. Đọc
- HS đọc thầm cả câu; tìm các tiếng có vần vừa học 
- GV đọc mẫu cả câu.
7. Nói theo tranh
- GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: 
8. Củng cố 
- GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. 
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà 
- HS hát
-Hs chơi trò chơi
-Quan sát trả lời 
-HS so sánh vần
-Hs cài vần, tiếng cả lớp
Hoạt động CN- ĐT
-Quan sát trả lời
-Đọc CN- N-ĐT
- HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn.
-Hs viết vào vở
-HS hoạt động CN- N-ĐT
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi
Toán
LUYỆN TẬP (Tiết 4)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
-Ổn định tổ chức 
-Giới thiệu bài
2. Khám phá: Số 0 trong phép cộng
-GV cho HS quan sát tranh, nêu bài toán 
a) Đĩa thứ nhất có 4 quả cam, đĩa thứ hai có 0 quả cam. Hỏi cả hai đĩa có mấy quả cam?
-GV viết phép tính lên bảng 4 + 0 = 4
-Yêu cầu 
b) GV hướng dẫn tương tự như cấu a
-GV nêu phép cộng 1+ 0 ; 0 =1; 3+0; 0+ 3
-GV: Một số cộng với 0 bằng chính số đó
3. Hoạt động
*Bài 1: Tính nhẩm
- GV nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu 
- GV cùng HS nhận xét
- Yêu cầu HS đọc lại từng phép tính
*Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu bài tập
- HD HS thực hiện phép cộng
-GV cùng HS nhận xét
*Bài 3: 
-GV nêu cầu bài tập
-Cho HS quan sát hình vẽ, nêu tình huống bài toán tương ứng
-Yêu cầu 
-GV cùng HS nhận xét
*Bài 4: Tìm chuồng cho thỏ
- GV nêu yêu cầu bài tập
-Yêu cầu 
-Yêu cầu 
- GV cùng HS nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
-Hát
-HS quan sát nêu bài toán
-HS đọc phép tính CN -ĐT
-HS nhắc lại CN -ĐT
-HS tính nhẩm thực hiện theo nhóm
- HS thực hiện
-HS tìm số thích hợp 
-HS tìm kết quả
-HS tìm ngôi nhà ứng với phép tính đó
Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2020
Tiếng Việt
Bài 47: oc, ôc, uc, ưc
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết và đọc dúng các vần oc, ôc, uc, ưc; đọc dúng các tiếng, từ ngữ, câu, đoạn có các vần oc, ôc, uc, ưc; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
-Viết đúng các vần oc, ôc, uc, ưc (chữ cỡ vừa); viết đúng các tiếng, từ ngữ có các vần oc, ôc, uc, ưc.
-Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các vần oc, ốc, uc, ưc có trong bài học.
-Phát triển kỹ năng nói về niềm vui, sở thích.
-Phát triển kỹ năng quan sát, nhận biết các chi tiết trong tranh về cảnh vật và tranh về hoạt động của con người.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của cảnh vật, từ đó yêu hơn thiên nhiên và cuộc sống.
II.CHUẨN BỊ 
- GV tranh ảnh phóng to. HS bộ ghép chữ, bảng con
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ôn và khởi động 
- HS ôn lại tiếng từ đã học 
2. Nhận biết 
- Hs quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: - GV giúp HS nhận biết tiếng có vần giới thiệu 
3. Đọc vần, tiếng, từ ngữ
a. Đọc vần oc, ôc, uc, ưc
-So sánh các vần 
b. Đọc tiếng
- GV đọc tiếng mẫu 
c. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ 
d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ
4. Viết bảng
- GV giới thiệu mẫu chữ viết thường và hướng dẫn HS quan sát.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình và cách viết 
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS. 
5. Viết vở
- GV hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết 1
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS
6. Đọc
- HS đọc thầm cả câu; tìm các tiếng có vần vừa học 
- GV đọc mẫu cả câu.
7. Nói theo tranh
- GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: 
8. Củng cố 
- GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. 
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà 
- HS hát
-Hs chơi trò chơi
-Quan sát trả lời 
-HS so sánh vần
-Hs cài vần, tiếng cả lớp
Hoạt động CN- ĐT
-Quan sát trả lời
-Đọc CN- N-ĐT
- HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn.
-Hs viết vào vở
-HS hoạt động CN- N-ĐT
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi
Toán
LUYỆN TẬP (Tiết 5)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
-Ổn định
-Giới thiệu bài
2. Hoạt động: Luyện tập
*Bài 1: Số ?
a) 6 quả cam vàng và 2 quả cam xanh là 8 quả cam (6 + 2 = 8, 2 + 6 = 8). 
-GV cho HS nhận xét kết quả của hai phép cộng đó: 6 + 2 và 2 + 6 cùng có kết quả bằng 8 để nhận ra 6 + 2 = 2 + 6 
- GV cùng HS nhận xét
(Câu b, c Tương tự)
*Bài 2:Tính nhẩm 
-Yêu cầu Hs nêu lần lượt các phép tính cộng
-GV cùng HS nhận xét
*Bài 3: Số ?
-Yêu cầu 
-Gv cùng Hs nhận xét
*Bài 4: Số ?
-Có 4 con bướm đang đậu và 4 con bướm bay tới. Hỏi có mấy con bướm?
GV hướng dẫn tương tự với câu b)
-GV cùng Hs nhận xét
*Trò chơi
-GV nêu giải thích nội dung trò chơi
-HD HS nêu cách chơi
-GV tổ chức chơi theo từng nhóm
-GV cùng HS giám sát và đánh giá
-GV đánh giá chung, nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
-Hát
-HS nêu yêu cầu bài tập
-HS nêu yêu cầu bài tập
-Hs nêu lần lượt các phép tính cộng
-HS nêu yêu cầu bài tập
- HS thực hiện
- GV nêu yêu cầu bài tập
-HS trả lời thực hiện vào SGK
-HS lắng nghe
-HS chơi theo nhóm
Nhận xét
CLBRĐ
Luyện đọc đúng vần,tiếng,từ
Chiều thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2020
TViệt(LH)
Ôn luyện tuần 10 (T1)
Thứ tư ngày 11 tháng 11 năm 2020
Tiếng Việt
Bài 48: at, ăt, ât
I.MỤC TIÊU
-Nhận biết và đọc đúng các vần at, ăt, ât; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu, đoạn có các vần at, ăt, ât; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
-Viết đúng các vần at, ăt, ât; viết đúng các tiếng, từ ngữ có vần at, ăt, ât.
-Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các vần at, åt, ât có trong bài học
-Phát triển kỹ năng nói lời xin phép.
-Phát triển kỹ năng quan sát, nhận biết các chi tiết trong tranh về hoạt động của con người.
-Cảm nhận được tình cảm, sự gần gũi gìữa các HS trong lớp học, gìữa các thành viên trong gìa đình được minh hoạ trong tranh; từ đó yêu mến hơn lớp học và gìa đình của mình.
II.CHUẨN BỊ 
- GV tranh ảnh phóng to. HS bộ ghép chữ, bảng con
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ôn và khởi động 
- HS ôn lại tiếng từ đã học 
2. Nhận biết 
- Hs quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: - GV giúp HS nhận biết tiếng có vần giới thiệu 
3. Đọc vần, tiếng, từ ngữ
a. Đọc vần at, ăt, ât
-So sánh các vần 
b. Đọc tiếng
- GV đọc tiếng mẫu 
c. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ 
d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ
4. Viết bảng
- GV giới thiệu mẫu chữ viết thường và hướng dẫn HS quan sát.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình và cách viết 
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS. 
5. Viết vở
- GV hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết 1
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS
6. Đọc
- HS đọc thầm cả câu; tìm các tiếng có vần vừa học 
- GV đọc mẫu cả câu.
7. Nói theo tranh
- GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: 
8. Củng cố 
- GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. 
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà 
- HS hát
-Hs chơi trò chơi
-Quan sát trả lời 
-HS so sánh vần
-Hs cài vần, tiếng cả lớp
Hoạt động CN- ĐT
-Quan sát trả lời
-Đọc CN- N-ĐT
- HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn.
-Hs viết vào vở
-HS hoạt động CN- N-ĐT
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi
 Toán
LUYỆN TẬP (Tiết 6)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
-Ổn định
-Giới thiệu bài
*Bài 1: Số ?
-HD HS tìm ra kết quả của từng phép tính
- GV cùng Hs nhận xét
*Bài 2: a)Tính nhẩm
-Yêu cầu
Bài 2 b)
- 4 cộng mấy bằng 7?
-GV Vậy ta điền vào ô trống số mấy?
GV hướng dẫn tương tự với các bài còn lại
- GV cùng Hs nhận xét
*Bài 3: Tính
- Yêu cầu HS quan sát tranh 
- GV HD HS nêu được bài toán theo tình huống
- Yêu cầu 
- GV cùng Hs nhận xét
*Bài 4: Số ?
-GV HD hS cách làm: Tính kết quả của phép cộng đã cho rồi nêu các quả bóng có phép tính có kết quả bằng 10
-Yêu cầu HS chỉ vào phép tính có kết quả bằng 10 và đọc phép tính
- GV cùng Hs nhận xét
*Bài 5: Số ?
- GV nêu yêu cầu bài tập
-GV cho HS quan sát tháp số và dựa vào gợi ý của rô bốt để nhận ra các số trên tháp số
- GV cùng Hs nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
-Hát
- GV nêu yêu cầu bài tập
-HS thực hiên ghi vào SGK
-HS nhận xét
-HS nêu yêu cầu bài tập
-HS thực hiện vào SGK
-HS trả lời, ghi kết quả vào sgk
- Hs nêu yêu cầu bài tập
-HS quan sát
-HS nêu bài toán
-HS thực hiện phép cộng
-HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài
HS chỉ vào phép tính có kết quả bằng 10 và đọc phép tính
- HS nêu yêu cầu bài tập
-HS nêu kết quả
	CLBRKNS
GD học sinh bảo vệ cây và hoa nơi công cộng
Chiều thứ tư ngày 11 tháng 11 năm 2020
TViệt(PĐ)
Luyện làm VBT trang 47,48
Toán (CC)
Luyện làm VBT trang 43,44
Thứ năm ngày 12 tháng 11 năm 2020
Tiếng Việt
Bài 49: ot, ôt, ơt
I.MỤC TIÊU
-Nhận biết và đọc đúng các vần ot, ôt, ơt; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu, đoạn có các vần ot, ôt, ơt; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
-Viết đúng các vần ot, ôt, ơt viết đúng các tiếng, từ ngữ có vần ot, ôt, ơt
-Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các vần ot, ôt, ơt có trong bài học.
-Phát triển kỹ năng nói về chủ điểm thế gìới trẻ thơ 
-Phát triển kỹ năng quan sát, nhận biết các chi tiết trong tranh về cảnh vật.
-Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên và cuộc sống, từ đó yêu hơn thiên nhiên và cuộc sống.
II.CHUẨN BỊ 
- GV tranh ảnh phóng to. HS bộ ghép chữ, bảng con
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ôn và khởi động 
- HS ôn lại tiếng từ đã học 
2. Nhận biết 
- Hs quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: - GV giúp HS nhận biết tiếng có vần giới thiệu 
3. Đọc vần, tiếng, từ ngữ
a. Đọc vần ot, ôt, ơt 
-So sánh các vần 
b. Đọc tiếng
- GV đọc tiếng mẫu 
c. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngữ 
d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ
4. Viết bảng
- GV giới thiệu mẫu chữ viết thường và hướng dẫn HS quan sát.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình và cách viết 
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS. 
5. Viết vở
- GV hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết 1
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS
6. Đọc
- HS đọc thầm cả câu; tìm các tiếng có vần vừa học 
- GV đọc mẫu cả câu.
7. Nói theo tranh
- GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: 
8. Củng cố 
- GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS. 
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà 
- HS hát
-Hs chơi trò chơi
-Quan sát trả lời 
-HS so sánh vần
-Hs cài vần, tiếng cả lớp
Hoạt động CN- ĐT
-Quan sát trả lời
-Đọc CN- N-ĐT
- HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn.
-Hs viết vào vở
-HS hoạt động CN- N-ĐT
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi
Toán(CC)
Luyện làm VBT trang 49,50
Chiều thứ năm ngày 12 tháng 11 năm 2020
TViệt(LH)
Ôn luyện tuần 10 (T2)
TViệt(PĐ)
Luyện làm VBT trang 44, 45
Thứ sáu ngày 13 tháng 11 năm 2020
Tiếng Việt
BÀI 50: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN
I.MỤC TIÊU
- Nắm vững cách đọc các vần ac, ăc, âc, oc, ôc, uc, ưc, at, ăt, ât, ot, ôt, ơt ;cách đọc các tiếng, từ ngữ, câu, đoạn có các vần ac, ăc, âc, oc, ôc, uc, ưc, at, ăt, ât, ot, ôt, ơt; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
-Phát triển kỹ năng viết thông qua viết câu có từ ngữ chứa một số vần đã học.
-Phát triển kỹ năng nghe và nói qua hoạt động nghe truyện Bài học đầu tiên của thỏ con và trả lời câu hỏi. Thông qua việc nghe câu chuyện và trả lời câu hỏi, HS cũng được phát triển một số kĩ năng khác như ghi nhớ các chi tiết, suy đoán, đánh gìá, phản hồi, xử lý tình huống,...
II. CHUẨN BỊ 
- Bảng con, SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ôn và khởi động 
- HS viết ac, ăc, âc, oc, ôc, uc, ưc, at, ăt, ât, ot, ôt, ơt
2. Đọc âm, vần, tiếng, từ ngữ
a. Đọc vần: 
- GV yêu cầu HS ghép vần với âm đầu để tạo thành tiếng 
b. Đọc từ ngữ: 
3. Đọc câu
4. Viết
- GV hướng dẫn HS viết vào Tập viết 1, tập 
- GV lưu ý HS cách nối nét giữa các chữ cái.
- GV quan sát, nhận xét và sửa lỗi cho HS.
5. Kể chuyện
a. Văn bản
BÀI HỌC ĐẦU TIÊN CỦA THỎ CON
b. GV kể chuyện, đặt câu hỏi và HS trả lời 
Lần 1: GV kể toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: GV kể từng đoạn và đặt câu hỏi
Đoạn 1: Từ đầu đến chạy vào rừng. GV hỏi HS:
1. Thỏ con đi chơi ở đâu?
2. Trước khi thỏ con đi chơi, thỏ mẹ dặn dò điều gì?
Đoạn 2: Từ mải lắng nghe đến rồi đi tiếp. GV hỏi HS:
3. Vì sao thỏ con va phải anh sóc?
4. Thỏ con nói gì với anh sóc?
5. Vì sao anh sóc ngạc nhiên?
Đoạn 3: Từ mải nhìn khi mẹ đến phải nói cảm ơn chứ. GV hỏi HS:
6. Chuyện gì xảy ra khi thỏ con mải nhìn khi mẹ ngồi chải lông cho khỉ con?
7. Ai cứu thỏ con?
8. Được bác voi cu, thỏ con nói gì với bác voi?
9. Vì sao bác voi ngạc nhiên?
Đoạn 4: Tiếp theo cho đến hết. GV hỏi HS:
10. Thỏ con hiểu ra điều gì?
11. Em ghi nhớ điều gì sau khi nghe câu chuyện này?
c. HS kể chuyện
-GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn theo gợi ý của tranh và hướng dẫn của GV.
6. Củng cố
- GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS.
- GV khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà: kể cho người thân trong gia đình hoặc bạn bè câu chuyện. 
- HS hát
HS viết bảng cả lớp
-Quan sát trả lời CN-N- ĐT
-HS ghép đọc thành tiếng CN,N, ĐT
-HS đọc thành tiếng CN,N, ĐT
-HS viết vào vở
-HS lắng nghe
- HS trả lời.
- HS được trao đổi nhóm để tìm ra câu trả lời phù hợp với nội dung từng đoạn của câu chuyện được kể.
-HS kể từng đoạn theo tranh
-HS kể lại toàn bộ câu chuyện
-HS lắng nghe
 Chiều thứ sáu ngày 13 tháng 11 năm 2020
CLBRCV
Luyện viết đúng vần, tiếng, từ
HĐTN
Bài 6: Thực hiện năm điều Bác Hồ dạy
I.MỤC TIÊU: 
-Biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước
-Nhớ, đọc thuộc lòng Năm điều Bác Hồ dạy và xác định được những biểu hiện cụ thể cần phải làm theo Năm điều Bác Hồ dạy
-Tự đánh giá được những việc đã làm được và những việc cần cố gắng trong thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy
-Biết cách rèn luyện thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy để trở thành đội viên
II.CHUẨN BỊ:
-Bài hát về Bác Hồ phù hợp với HS lớp 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
	Hoạt động của GV	
Hoạt động của HS
1.Khởi động
-GV tổ chức cho, khai thác cảm xúc của HS bằng các câu hỏi:
+Các em cảm thấy thế nào khi nghe và hát bài hát này?
+Các em có muốn làm theo những lời Bác Hồ dạy không?
2.Khám phá – kết nối
Hoạt động 1: Tìm hiểu Nam điều Bác Hồ dạy
Làm việc chung toàn lớp
-GV mời 
-Yêu cầu 
-GV tổng hợp các ý kiến chia sẻ, nhận xét, bổ sung, điều chỉnh
-GV chốt lại Năm điều Bác Hồ dạy:
1/ Yêu tổ quốc, yêu đồng bào
2/ Học tập tốt, lao động tốt
3/ Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt
4/ Giữ gìn vệ sinh thật tốt
5/ Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm
-GV đặt câu hỏi: Kể những việc em đã làm theo Năm điều Bác Hồ dạy
Bước 1: Làm việc theo nhóm
-Chia lớp thành nhóm 
-Tên nhóm là tên của số thứ tự điều Bác Hồ dạy
-Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Mỗi nhóm quan sát tranh /SGK, kể cho các bạn trong nhóm những điều em đã làm theo Năm điều Bác Hồ dạy
Bước 2: Làm việc chung toàn lớp
-GV tổng hợp những việc nhi đồng cần làm để thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy
3.Thực hành
Hoạt động 2: Xử lí tình huống
Bước 1: Làm việc theo nhóm
-GV nêu tình huống, dành TG cho HS trao đổi trong nhóm để đưa ra cách giải quyết và phân công bạn sắm vai
-Mời các nhóm cử đại diện sắm vai các nhân vật trong tình huống
Bước 2: Làm việc chung cả lớp
-Các nhóm lần lượt lên sắm vai, các nhóm khác quan sát, 
-GV nhận xét, kết luận cách xử lí đúng
4.Vận dụng
Hoạt động 3: Thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy
+ Tổng kết:
-Gv nêu thông điệp: Năm điều Bác Hồ dạy rất cần thiết cho mỗi người, em cần thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy
5.Củng cố - dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị tiết sau
-HS hát bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”
-HS nhắc lại Năm điều Bác Hồ dạy
-cả lớp lắng nghe tích cực để bổ sung
-Mời đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận nhóm
-HS lên sắm vai theo tình huống
-HS nhận xét về cách xử lí của nhóm bạn
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 10
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 3 “Truyền thống trường em” 
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. 
- Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường. 
BGH DUYỆT

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_tuan_10_na.docx