Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 23: oat, oăt - Năm học 2014-2015
- Gọi HS đọc bài trong SGK
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Dạy vần mới
- GV giới thiệu, đọc mẫu vần: oat
- Gọi HS đọc, chỉnh sửa phát âm
- Y/C HS phân tích, đánh vần, cài vần
- Y/C HS cài thêm âm đầu, dấu thanh để tạo thành tiếng mới
- Cho HS đánh vần, đọc: hoạt
- Cho HS xem tranh giới thiệu từ khóa: hoạt hình
- Y/C HS đọc: oat, hoạt, hoạt hình
- Dạy vần oăt cũng tương tự dạy vần oat
- Cho HS đọc cả bài ở bảng lớp
- GV phát thẻ tiếng, hướng dẫn HS ghép từ ứng dụng. Chốt lại, giải nghĩa từ.
- Gọi HS đọc, phân tích tiếng có vần mới
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết
- Viết mẫu, HD viết: oat, hoạt hình, oăt, loắt choắt
- Y/C viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 23: oat, oăt - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học vần oat, oăt (Tiết 1) A/ Mục đích yêu cầu: - HS nhận biết các vần: oat, oăt. - HS đọc được: oat, oăt, hoạt hình, loắt choắt; từ ứng dụng; viết được: oat, oăt, hoạt hình, loắt choắt. - Giáo dục HS xem phim hoạt hình, không ngồi xem quá gần và quá lâu, phòng bệnh cận thị. B/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa, bảng phụ, bộ BD. - Bảng con, SGK, vở. C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Y/C HS viết các từ có vần oanh, oach - Gọi HS đọc bài trong SGK - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Dạy vần mới - GV giới thiệu, đọc mẫu vần: oat - Gọi HS đọc, chỉnh sửa phát âm - Y/C HS phân tích, đánh vần, cài vần - Y/C HS cài thêm âm đầu, dấu thanh để tạo thành tiếng mới - Cho HS đánh vần, đọc: hoạt - Cho HS xem tranh giới thiệu từ khóa: hoạt hình - Y/C HS đọc: oat, hoạt, hoạt hình - Dạy vần oăt cũng tương tự dạy vần oat - Cho HS đọc cả bài ở bảng lớp - GV phát thẻ tiếng, hướng dẫn HS ghép từ ứng dụng. Chốt lại, giải nghĩa từ. - Gọi HS đọc, phân tích tiếng có vần mới Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết - Viết mẫu, HD viết: oat, hoạt hình, oăt, loắt choắt - Y/C viết bảng con - Nhận xét, sửa sai. Hoạt động 3: Củng cố - Tổ chức cho HS thi ghép từ có vần vừa học - Nhận xét, tuyên dương. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS nhẩm đọc lại bài để chuẩn bị tiết 2. - Hát - Viết bảng con, đọc, phân tích - Vài HS đọc, bạn nhận xét - Lắng nghe, đọc lại - Đồng thanh, cá nhân - Phân tích, đánh vần, cài bảng - HS thực hiện - Đồng thanh, cá nhân - Xem tranh, nêu ND, đọc đồng thanh, dãy bàn, cá nhân - Cá nhân, đồng thanh - Học theo HD - HS đọc bài - Ghép và đọc từ - HS thực hiện - Quan sát - HS viết bảng con - HS thi ghép, đọc từ, bạn nhận xét Học vần oat, oăt (Tiết 2) A/ Mục đích yêu cầu: - Củng cố nhận biết các vần: oat, oăt. - Luyện đọc: oat, oăt, hoạt hình, loắt choắt; từ và các câu ứng dụng; luyện viết: oat, oăt, hoạt hình, loắt choắt. Luyện nói từ 1 – 3 câu theo chủ đề: Phim hoạt hình. - Giáo dục HS ngồi xem ti vi đúng cách, không ngồi xem quá lâu, phòng bệnh cận thị. B/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa, bảng phụ, bộ BD. - Bảng con, SGK, vở. C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Gọi HS đọc bài ở tiết 1 - Nhận xét 3. Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc - HD HS quan sát tranh, thảo luận nhóm và nêu nội dung tranh - GV giới thiệu bài ứng dụng, cho HS đọc thầm, tìm tiếng có vần vừa học - HD HS luyện đọc từ khó, luyện đọc câu ứng dụng - Nhận xét, chỉnh sửa. Hoạt động 2: Luyện nói - Gọi HS đọc tên chủ đề, HD luyện nói theo tranh: + Tranh vẽ gì? + Có ai trong tranh, họ đang làm gì? + Nói về một phim hoạt hình mà em thích. - Nhận xét, giáo dục. Hoạt động 3: Luyện viết - Gọi HS nêu tư thế ngồi, cách cầm bút - HD viết bài, theo dõi, nhắc nhở - Nhận xét, đánh giá bài viết của HS. Hoạt động 4: Củng cố - Cho HS thi đua đọc đúng các từ có vần đã học - Nhận xét, tuyên dương. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về luyện đọc, viết bài lại nhiều lần; chuẩn bị bài: Ôn tập - Hát - Vài HS đọc bài - Nhóm đôi quan sát, TL và nêu - thoắt, hoạt - Đọc thầm, tìm và nêu tiếng chứa vần mới - Cá nhân, cả lớp - Đọc, quan sát tranh và luyện nói theo HD - HS viết bài vào vở - Thi đua đọc các từ tìm được
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_hoc_van_lop_1_tuan_23_oat_oat_nam_hoc_2014_2015.doc