Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 19: iêc, ươc - Năm học 2014-2015
- GV giới thiệu vần iêc, ghi bảng
- GV đọc mẫu: iêc
- Gọi HS phân tích vần: iêc
- Y/C cài vần iêc
- Yêu cầu cài: xiếc
- Cho HS đánh vần, đọc trơn: xiếc
- Cho HS xem tranh: Tranh vẽ gì?
- Giới thiệu từ: xem xiếc, ghi bảng
- HS đánh vần, đọc trơn: iêc, xiếc, xem xiếc.
- Dạy vần ươc tương tự vần iêc (So sánh iêc và ươc)
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết
- GV viết mẫu, hướng dẫn viết:
- Theo dõi HS viết, nhận xét, chỉnh sửa.
Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng
- Cho HS phân tích, đọc từ ứng dụng (giải nghĩa từ)
- Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 19: iêc, ươc - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học vần iêc, ươc (Tiết 1) I/ Mục đích yêu cầu: - HS nhận biết được các vần: iêc, ươc. - HS đọc được: iêc, xem xiếc, ươc, rước đèn; từ ứng dụng; Viết được: iêc, xem xiếc, ươc, rước đèn. - Giáo dục HS tham gia các hoạt động vui chơi an toàn, lành mạnh và bổ ích. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa, bộ thực hành - SGK, bảng con, vở, bộ thực hành III/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Y/C HS đọc, viết: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc. - Gọi HS đọc từ, câu ứng dụng. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Dạy vần mới - GV giới thiệu vần iêc, ghi bảng - GV đọc mẫu: iêc - Gọi HS phân tích vần: iêc - Y/C cài vần iêc - Yêu cầu cài: xiếc - Cho HS đánh vần, đọc trơn: xiếc - Cho HS xem tranh: Tranh vẽ gì? - Giới thiệu từ: xem xiếc, ghi bảng - HS đánh vần, đọc trơn: iêc, xiếc, xem xiếc. - Dạy vần ươc tương tự vần iêc (So sánh iêc và ươc) Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết - GV viết mẫu, hướng dẫn viết: - Theo dõi HS viết, nhận xét, chỉnh sửa. Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng - Cho HS phân tích, đọc từ ứng dụng (giải nghĩa từ) - Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc. Hoạt động 4: Củng cố - Tổ chức thi tìm tiếng có vần iêc, ươc. - Nhận xét, tuyên dương. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn xem lại bài, chuyển sang tiết 2. - Hát - HS viết bảng con - Vài HS đọc, bạn nhận xét - Lắng nghe, nhắc lại - Cá nhân, đồng thanh - HS phân tích - Cài vần - HS thực hiện - Đồng thanh, cá nhân - Quan sát, nêu nội dung - Đồng thanh, cá nhân - Cá nhân, đồng thanh - Học vần ươc và so sánh - Quan sát - Viết bảng con - Cá nhân, đồng thanh - Lắng nghe - HS tham gia Học vần iêc, ươc (Tiết 2) I/ Mục đích yêu cầu: - Củng cố nhận biết các vần: iêc, ươc. - Luyện đọc: iêc, xem xiếc, ươc, rước đèn; từ và đoạn thơ ứng dụng; Luyện viết: iêc, xem xiếc, ươc, rước đèn. Luyện nói từ 1 – 3 câu theo chủ đề: Xiếc, múa rối, ca nhạc. - Giáo dục HS luôn có ý thức giữ trật tự, vệ sinh chung khi đến những nơi công cộng; giữ vệ sinh trường, lớp. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa, bộ thực hành - SGK, bảng con, vở, bộ thực hành III/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Hỏi: Tiết rồi học vần gì? - Gọi HS đọc lại bài trên bảng - Nhận xét. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc - GV cho HS đọc bài trong SGK - Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? - GV chốt lại. - Cho HS đọc đoạn thơ ứng dụng - Nhận xét, giải thích, giáo dục. Hoạt động 2: Luyện nói - Cho HS đọc từ, HD luyện nói + Trong tranh vẽ gì? + Em đi xem xiếc, múa rối, ca nhạc chưa? Em đi với ai? + Em thấy ai biểu diễn xiếc? + Em thích loại hình nào nhất, vì sao? - Nhận xét, giáo dục HS. Hoạt động 3: Luyện viết: - GV hướng dẫn cho HS viết bài - Lưu ý HS tư thế ngồi viết bài - Nhận xét, đánh giá bài viết của HS. Hoạt động 4: Củng cố - Cho HS tìm tiếng có vần iêc, ươc - Nhận xét, tuyên dương. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về ôn lại bài; xem trước bài: ach. - Hát - HS nêu - HS đọc bài trên bảng lớp - Cá nhân - Quan sát, trả lời - Lắng nghe - Cá nhân, đồng thanh - Đọc từ và luyện nói theo hướng dẫn - Viết vở tập viết - HS tham gia, bạn nhận xét
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_hoc_van_lop_1_tuan_19_iec_uoc_nam_hoc_2014_2015.doc