Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 10: Ôn tập - Năm học 2014-2015

Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 10: Ôn tập - Năm học 2014-2015

/ Bài mới:

Hoạt động 1: Ôn các vần đã học

a) Các vần ôn:

- GV cho HS nêu lại các vần vừa học trong tuần có u, o đứng cuối vần

- GV đọc vần, HS chỉ chữ

- Cho HS đọc

- Nhận xét, chỉnh sửa.

b) Ghép chữ và vần thành tiếng:

- Cho HS đọc các tiếng ghép từ chữ ở cột dọc và chữ ở hàng ngang của bảng ôn

c) Đọc từ ứng dụng:

- Cho HS đọc từ ứng dụng: ao bèo, cá sấu, kì diệu

- Hướng dẫn HS giải thích từ

Hoạt động 2: Luyện viết

- Hướng dẫn HS viết: cá sấu, kì diệu

- Nhận xét, uốn nắn.

Hoạt động 3: Củng cố

- Nêu lại các vần vừa ôn

- Tìm tiếng có vần đã học có trong bài ôn

- Nhận xét, tuyên dương.

 

doc 3 trang thuong95 3410
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 10: Ôn tập - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học vần
Ôn tập
(Tiết 1)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Ôn tập các vần, các từ có kết thúc bằng u, o; các từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43.
- HS đọc được các vần, các từ có kết thúc bằng u, o; các từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43. Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43. 
- Giáo dục HS chăm chỉ học tập, cẩn thận và tỉ mỉ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng chữ, tranh minh họa
- SGK, bảng con, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Cho HS đọc, viết: ưu, trái lựu, ươu, hươu sao
- Gọi HS đọc từ: chú cừu, mưu trí, bầu rượu, bướu cổ
- Gọi HS đọc câu ứng dụng trong SGK.
- Nhận xét
3/ Bài mới: 
Hoạt động 1: Ôn các vần đã học
a) Các vần ôn:
- GV cho HS nêu lại các vần vừa học trong tuần có u, o đứng cuối vần
- GV đọc vần, HS chỉ chữ
- Cho HS đọc
- Nhận xét, chỉnh sửa.
b) Ghép chữ và vần thành tiếng:
- Cho HS đọc các tiếng ghép từ chữ ở cột dọc và chữ ở hàng ngang của bảng ôn
c) Đọc từ ứng dụng:
- Cho HS đọc từ ứng dụng: ao bèo, cá sấu, kì diệu
- Hướng dẫn HS giải thích từ
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn HS viết: cá sấu, kì diệu
- Nhận xét, uốn nắn.
Hoạt động 3: Củng cố
- Nêu lại các vần vừa ôn
- Tìm tiếng có vần đã học có trong bài ôn
- Nhận xét, tuyên dương.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn nhẩm lại bài để học tiết sau.
- Hát
- HS đọc, viết bảng con
- HS đọc, bạn nhận xét
- HS đọc, bạn nhận xét
- HS nêu: eo, ao, au, âu, iu, êu, iêu, yêu, ưu, ươu
- HS chỉ chữ
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- Ghép và đọc 
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Giải thích từ
- Viết bảng con
- Cá nhân thi đua
Học vần
Ôn tập
(Tiết 2)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Củng cố các vần, các từ có kết thúc bằng u, o; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43.
- Luyện đọc các vần các từ có kết thúc bằng u, o các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43. Luyện viết đúng các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43. Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Sói và cừu.
- Giáo dục HS không nên chủ quan.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng chữ, tranh minh họa
- SGK, bảng con, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Tiết học vần vừa rồi học bài gì?
- Gọi HS đọc bài trên bảng lớp
- Nhận xét
3/ Bài mới:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Cho HS đọc bài trong SGK (phần 1)
- Cho HS quan sát tranh và thảo luận tranh của bài ứng dụng
- Cho HS đọc bài ứng dụng trong SGK
- Nhận xét2, chỉnh sửa.
Hoạt động 2: Kể chuyện 
- GV kể toàn truyện: Sói và cừu
- Kể từng đoạn kết hợp quan sát tranh
- GV chia nhóm cho HS thảo luận 4 tranh và nội dung từng đoạn trong tranh
- GV cho các nhóm thi kể
- Hướng dẫn HS nêu ý nghĩa câu chuyện
- Nhận xét, chốt lại, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Luyện viết
Hướng dẫn HS viết: 
 cá sấu, kì diệu
- Nhắc HS tư thế ngồi viết bài.
- Thu bài, nhận xét.
Hoạt động 4: Củng cố
- Cho HS tìm tiếng có vần vừa ôn
- Nhận xét, tuyên dương.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn luyện đọc viết bài; chuẩn bị bài sau.
- Hát
- Nhắc tựa
- HS đọc, bạn nhận xét
- Đọc cá nhân
- Nhóm đôi quan sát, thảo luận, nêu nội dung tranh
- Cá nhân, đồng thanh
- Lắng nghe
- Lắng nghe, quan sát
- Các nhóm thảo luận
- Thi kể từng đoạn
- HS nêu 
- Viết vở tập viết
- Cá nhân thi đua

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoc_van_lop_1_tuan_10_on_tap_nam_hoc_2014_2015.doc