Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 13: Em yêu chú bộ đội - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 13: Em yêu chú bộ đội - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Mục tiêu: HS hát được một số bài hát về bộ đội. Qua đó thêm yêu mến, biết ơn các chú bộ đội đã giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc

b. Cách tiến hành

- GV tổ chức cho

- GV tổ chức cho HS:

 + Tìm hiểu nội dung và ý nghĩa của bài hát

 + Chia sẻ cảm xúc của bản thân khi hát bài hát

c. Kết luận: Có nhiều bài hát được sáng tác về bộ đội để ghi nhớ công ơn của các chiến sĩ trong giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc

- Để thể hiện tình yêu của các em với các chiến sĩ bộ đội, em có thể luyện tập để thuộc bài hát về bộ đội

Hoạt động 2: Tìm hiểu về chú bộ đội

a. Mục tiêu: HS biết trang phục, đồ dùng và nơi làm việc của chú bộ đội. Qua đó, có tình cảm kính trọng và biết ơn các chú bộ đội

b. Cách tiến hành

- GV hoặc HS giới thiệu một số hình ảnh đã chuẩn bị về chú bộ đội đang làm nhiệm vụ tập luyện hay canh giữ biên cương, hải đảo

- GV tổ chức cho HS

 + Thảo luận về trang phục, công việc, ý nghĩa công việc của các chú bộ đội

 + Chia sẻ về tình cảm của em với các chú bộ

 

doc 4 trang thuong95 23972
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 13: Em yêu chú bộ đội - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 13 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI: EM YÊU CHÚ BỘ ĐỘI
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được một số trang phục của bộ đội, một số công việc của bộ đội trong luyện tập và giữ gìn, bảo vệ tổ quốc
- Thực hiện được một số động tác đội hình đội ngũ cơ bản
- Có thái độ yêu mến và biết ơn đối với những người bảo vệ Tổ quốc
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh ảnh về chú bộ đội
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Cùng nhau hát
a. Mục tiêu: HS hát được một số bài hát về bộ đội. Qua đó thêm yêu mến, biết ơn các chú bộ đội đã giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho 
- GV tổ chức cho HS:
	+ Tìm hiểu nội dung và ý nghĩa của bài hát
	+ Chia sẻ cảm xúc của bản thân khi hát bài hát
c. Kết luận: Có nhiều bài hát được sáng tác về bộ đội để ghi nhớ công ơn của các chiến sĩ trong giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc
- Để thể hiện tình yêu của các em với các chiến sĩ bộ đội, em có thể luyện tập để thuộc bài hát về bộ đội
Hoạt động 2: Tìm hiểu về chú bộ đội
a. Mục tiêu: HS biết trang phục, đồ dùng và nơi làm việc của chú bộ đội. Qua đó, có tình cảm kính trọng và biết ơn các chú bộ đội
b. Cách tiến hành
- GV hoặc HS giới thiệu một số hình ảnh đã chuẩn bị về chú bộ đội đang làm nhiệm vụ tập luyện hay canh giữ biên cương, hải đảo
- GV tổ chức cho HS
	+ Thảo luận về trang phục, công việc, ý nghĩa công việc của các chú bộ đội
	+ Chia sẻ về tình cảm của em với các chú bộ đội
c. Kết luận: Bộ đội làm nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ đất nước. Vì thế bộ đội thường luyện tập và làm việc canh giữ ở biên cương Tổ quốc, nơi rừng núi và hỉa đảo xa xôi
Hoạt động 3: Tập đội hình, đội ngũ
a.Mục tiêu: HS thực hiện được một số động tác đội hình, đội ngũ cơ bản
b. Cách tiến hành
- GV tập hợp HS xếp thành hàng ngay ngắn
- Hướng dẫn HS thực hành các động tác đội hình, đội ngũ.
	+ Lớp tập hợp 4 hàng dọc. Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát theo nhịp
	+ Tập hợp hàng dọc: Khẩu lệnh “ Thành 1 (2, 3, 4 ) hàng dọc, tập hợp	
	+ Dóng hàng dọc: Khẩu lệnh “nhìn trước thẳng”
c. Kết luận: Luyện đội hình đội ngũ là một phần nhiệm vụ hằng ngày của các chú bộ. Em muốn thực hiện các động tác đội hình đội ngũ giỏi như các chú bộ đội thì phải luyện tập thường xuyên
- HS trong lớp hát và múa theo nhạc của bài hát về chú bộ đội
HS tìm hiểu nội dung và ý nghĩa của bài hát. Chia sẻ cảm xúc của bản thân khi hát bài hát
HS lắng nghe
HS giới thiệu một số hình ảnh đã chuẩn bị về chú bộ đội đang làm nhiệm vụ tập luyện hay canh giữ biên cương, hải đảo
HS thảo luận về trang phục, công việc, ý nghĩa công việc của các chú bộ đội. Chia sẻ về tình cảm của em với các chú bộ đội
HS lắng nghe
HS xếp thành hàng ngay ngắn
- HS thực hành các động tác đội hình, đội ngũ.
	+ Lớp Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát theo nhịp
	+ Tập hợp hàng dọc
	+ Dóng hàng dọc
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 13 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI : VẼ TRANH VỀ CHÚ BỘ ĐỘI
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Thể hiện tình cảm của bản thân với bộ đội qua hoạt động vẽ tranh
- Yêu thích hoạt động sáng tạo nghệ thuật
- HS nhận thấy được những ưu điểm và nhược điểm trong tuần vừa qua, duy trì những việc tốt đã đạt được và có biện pháp khắc phục những tồn tại của cá nhân và tập thể.
- Nắm được những việc làm của tuần tới của mình và của lớp.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bài hát, Trò chơi 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Ổn định 
GV tổ chức cho HS:
- Chia sẻ về những hình ảnh của bộ đội mà em biết, làm cho em ấn tượng nhất (GV cũng có thể giới thiệu những bức tranh đẹp về bộ đội)
2/ Sơ kết tuần 13:
- GV nhận xét chung về tình hình của lớp trong tuần .
+ Về học tập: Nhắc nhở những HS tiếp tục thực hiện tốt các bài tập về nhà mà GV giao cho. Khen ngợi những HS có sự tiến bộ trong học tập. Khen ngợi những HS viết chữ đẹp, tập vở sạch sẽ.
 + Về chuyên cần: Nhắc nhở HS còn đi học trễ.
 + Về nề nếp, trật tự: Nhắc HS không xả rác, không vẽ bậy lên tường, lên bàn, không phá hoa trang trí trong lớp học.
3. Kế hoạch tuần 14: 
-GV nêu những công việc của tuần tới:
-GV giải thích nhiệm vụ , phân công cụ thể từng cá nhân , từng tổ, ban cán sự lớp ..để giao trách nhiệm và nhác nhở các em cố gắng hoàn nhiệm vụ được giao, đúng thời gian.
- Nhắc nhở HS giữ gìn sách, vở sạch đẹp và rèn chữ viết ở nhà, đem tập vở dụng cụ học tập đầy đủ.
- Tăng cường giáo dục HS đi học đúng giờ và mặc đồng phục đúng qui định. 
- Giáo dục HS về ý thức học tập và vệ sinh trường, lớp sạch sẽ. Nhắc học sinh trực nhật đúng giờ. Vệ sinh thân thể
HS hát về chú bộ đội
HS chia sẻ cảm xúc về buổi giao lưu với chú bộ đội
- Vẽ bức tranh về bộ đội theo những hình ảnh được gợi ý qua hoạt động chia sẻ và theo luận ơ trên
- Giới thiệu về bức tranh của em với các bạn trong lớp
HS nhận xét các mặt như: chuyên cần, học tập, tác phong đạo đức, thể dục, vệ sinh, truy bài, các việc khác ..
-HS trong lớp bổ sung để thống nhất các ý kiến chung.
Cả lớp lắng nghe
HS lắng nghe và rút kinh nghiệm nếu có tồn tại.
HS chú ý nghe GV nói.
HS bổ sung hoặc đề xuất ý kiến
HS nêu công việc chính
HS lắng nghe.
HS nêu thắc mắc nếu có 
 Ngày tháng năm 2020
 TTTCM GIÁO VIÊN
 Phan Kim Huệ Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_canh_dieu_tuan_13_em_yeu.doc