Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương

Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương

. Phần mở đầu (5p)

- Tập hợp 2 – 4 hàng dọc sau đó quay thành hàng ngang.

- Nhận lớp: Điểm danh, nắm tình hình sức khỏe HS.

- Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.

- HS giậm chân tai chỗ đếm to nhip 1,2 1,2.

- Trò chơi “ Diệt con vật có hại”.

2. Phần cơ bản (25p)

- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ.

- Sau mỗi lần GV nhận xét,

- Dàn hàng, dồn hàng.

- GV vừa giải thích vừa làm mẫu.

- GV điều khiển lớp tập có nhận xét sửa động tác sai cho HS.

- Trò chơi “Qua đường lội”.

- GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi cho HS chơi thử, cả lớp cùng chơi.

3. Phần kết thúc (5p)

- GV cho học sinh đứng hát vỗ tay theo nhịp.

- GV cùng học sinh củng cố hệ thống bài.

- Nhận xét buổi học, về nhà ôn lại một số động tác đã học và chơi lại trò chơi.

 

doc 6 trang thuong95 3170
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6- Buổi sáng
Ngày soạn: 12 / 10/ 2019	Thứ hai, ngày 14 tháng 10 năm 2019
Chào cờ
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 51+ 52: ÂM /nh/
(STK trang 187; SGK trang 46 - 47)
Toán
TIẾT 21: SỐ 10
I. MỤC TIÊU
Nhận biết khái niệm ban đầu của số 10, đọc, viết số 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 1 đến 10, so sánh các số trong phạm vi 10. Biết đọc, viết và so sánh các số trong phạm vi 10.
Hợp tác, tự tin khi học bài và trình bày bài trước lớp.
HS chăm học, viết số cẩn thận. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bộ đồ dùng toán.
HS: Bảng con, bộ đồ dùng toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (1p) 
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài (1p) Trực tiếp. 
b. Lập số 10 (7p)
- GV có 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn, có tất cả mấy chấm tròn? 
- 9 thêm 1 bằng mấy? HS nhắc lại nhiều lần. 
- GV hướng dẫn HS viết số 10. HS viết bảng con. GV quan sát.
- 1 HS viết bảng lớp theo đúng thứ tự số trừ 1 đến 10. HS đọc to.
c. Luyện tập (28p)
Bài 1(36): HS viết số 10 vào VBT
Bài 2(36): HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài vào VBT. GV nhận xét, cho HS làm bảng lớp.
Bài 3(36): HS nêu yêu cầu. HS làm bài vào VBT.
? 9 thêm 1 bằng mấy? 7 thêm 2 bằng mấy? 6 thêm 3 bằng mấy? 
? 6 thêm 4 bằng mấy? 5 thêm 5 bằng mấy? 10 thêm 0 bằng mấy?
- GV nhận xét.
Bài 4(36): HS làm VBT Nêu kết quả miệng và đọc to.
3. Củng cố dặn dò (1p)
Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học.
Ngày soạn: 13/ 10/ 2019	 Thứ ba, ngày 15 tháng 10 năm 2019
Thể dục
TIẾT 6: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI 
I. MỤC TIÊU
Ôn một số kĩ năng ĐHĐN.Làm quên cách dàn hàng, dồn hàng. Ôn trò chơi “ Qua đường lội”.
Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dóng thẳng hàng dọc. Biết cách đứng nghiêm, nghỉ. 
Biết cách thực hiện dàn hàng, dồn hàng Học sinh nắm được cách chơi, chơi đúng luật, 
HS hào hứng học tập
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu (5p)
Tập hợp 2 – 4 hàng dọc sau đó quay thành hàng ngang.
Nhận lớp: Điểm danh, nắm tình hình sức khỏe HS.
Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
HS giậm chân tai chỗ đếm to nhip 1,2 1,2.
Trò chơi “ Diệt con vật có hại”.
2. Phần cơ bản (25p)
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ. 
Sau mỗi lần GV nhận xét,
Dàn hàng, dồn hàng.
GV vừa giải thích vừa làm mẫu.
GV điều khiển lớp tập có nhận xét sửa động tác sai cho HS.
Trò chơi “Qua đường lội”.
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi cho HS chơi thử, cả lớp cùng chơi.
3. Phần kết thúc (5p)
GV cho học sinh đứng hát vỗ tay theo nhịp.
GV cùng học sinh củng cố hệ thống bài.
Nhận xét buổi học, về nhà ôn lại một số động tác đã học và chơi lại trò chơi.
Toán
TIẾT 22: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
Mạnh dạn hợp tác với bạn
Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bộ đồ dùng toán, bảng phụ.
HS: bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (4p) Viết các số từ 1 đến 10 vào bảng con rồi đọc.
2. Bài mới	
a. Giới thiệu bài (1p) 
b. Luyện tập (30p)
Bài 1(38): HS đọc yêu cầu bài toán.
- GV hướng dẫn, HS quan sát và làm bài tập.
- 1 HS làm bảng phụ. GV chữa bài.
Bài 2 (38): HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài vào VBT.
? Đã có mấy chấm tròn trong ô rồi? Phải vẽ thêm mấy chấm tròn nữa?
- HS làm tương tự với các tranh khác. GV gióp HS.
- GV nhận xét, cho HS làm bảng lớp.
Bài 3 (39): HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài vào VBT. Nêu miệng.
Bài 4(39): HS nêu yêu cầu. HS làm VBT. Nêu kết quả miệng và đọc to. HS làm bảng lớp nối tiếp.
- GV nhận xét.
Bài 5(39): HS nêu yêu cầu. HS làm VBT. Nêu kết quả miệng và đọc to. HS làm bảng lớp nối tiếp.
- GV nhận xét.
3. Củng cố dặn dò (1p)
- Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học.
Tiếng việt
TIẾT 53 + 54: ÂM /o/
(STK trang 190 ;SGK trang 48-49)
Ngày soạn: 14/ 10/ 2019	Thứ tư, ngày 16 tháng 10 năm 2019
Toán
TIẾT 23: LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong đãy từ 0 đến 10.
- HS biết vận dụng kiến thức đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập.
- Mạnh dạn khi trình bày ý kiến cá nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung bài dạy, bảng phụ.
HS: Bảng con, vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động: (3p)
2. Bài mới: 
a. Giới thiệu bài: (1p)
b. Hướng dẫn HS làm bài tập: (30p) 
Bài 1(40): Nối (theo mẫu)
- Cho HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS tự làm bài, chia sẻ kết quả.
- Nhận xét - chỉnh sửa.
Bài 3(41): Số?
- Cho HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS suy nghĩ cách làm và chia sẻ kết quả.
- Nhận xét - chỉnh sửa
Bài 4(41): Viết các số 6, 1, 3, 7, 10.
Theo thứ tự từ bé đến lớn.
Theo thứ tự từ lớn đến bé.
 - Cho HS làm bảng con
- Nhận xét - chỉnh sửa.
3.Củng cố, dặn dò (1p)
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 55 + 56: ÂM /ô/
(STK trang 194; SGK trang 50)
Tự nhiên và xã hội
TIẾT 6: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG
I. MỤC TIÊU
Cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ, đẹp.
Chăm sóc đúng cách.
Quan sát, nhận xét, lắng nghe và chia sẻ
Vận dụng điều đã học để thực hiện đúng các việc làm để bảo vệ răng miệng như: súc miệng sau khi ăn và đánh răng hằng ngày.
Có ý thức bảo vệ, chăm sóc và giữ gìn răng miệng cho bản thân và người thân trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Tranh minh hoạ SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (3p)
2. Bài mới 
a. Giới thiệu bài (1p)
b. Tìm hiểu bài
Hoạt động 1: Làm việc theo cặp (15p)
Mục tiêu: Biết thế nào là răng khoẻ, đẹp ;thế nào là răng bị sún, bị sâu hoặc răng mất vệ sinh.
Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS quay mặt vào nhau, quan sát răng của nhau.
- Nhận xét xem răng của bạn như thế nào?(trắng, đẹp hay bị sún, bị sâu)
- Một số nhóm trình bày về kết quả quan sát của mình.
- GV kết luận : Vừa nói vừa cho HS quan sát mô hình hàm răng
Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm 4 (15p)
Mục tiêu: HS biết nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ răng.
Cách tiến hành
- GV cho HS thảo luận: Em nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ răng?
- Gọi HS nêu kết quả GV ghi bảng.
- GV hỏi: Nên đánh răng, súc miệng lúc nào là tốt nhất?
- Tại sao không nên ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt?
- Phải làm gì khi răng đau, lung lay?
- GV kết luận; 
- Nhắc HS biết bảo vệ răng cho bản thân và người thân trong gia đình
3.Củng cố, dặn dò (2p)
- GV tóm tắt lại nội dung bài.
- GV nhận xét tiết học(tuyên dương)
- Dặn HS về ôn bài và thực hành giữ gìn, chăm sóc và bảo vệ răng miệng.
Ngày soạn: 15/ 10/ 2019	Thứ năm, ngày 17 tháng 10 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 57 + 58: ÂM /ơ/
(STK trang 197; SGK trang 51)
Toán
TIẾT 24: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
Củng cố về số thứ tự từ 0 đến 10 và sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định. Nhận biết các số trong phạm vi 10 và các hình đã học.
Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ.
HS chăm học, viết số cẩn thận. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bảng phụ.
HS: Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (3p)
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài (1p) Trực tiếp. 
b. Luyện tập (30p)
Bài 1 (42): Số ? 
- HS đọc yêu cầu
? Số đứng giữa số 0 và số 2 là số nào?
? Số liền sau số 1 là số nào?
? Muốn điền được đúng em dựa vào đâu?
- HS làm bài vào VBT. GV kiểm tra giúp đỡ. Chữa bài.
Bài 2(42: > < =
 HS đọc yêu cầu. HS nối tiếp làm bảng lớp. HS chia sẻ kết quả
Bài 3(42): Số ? 
 HS đọc yêu cầu. HS làm miệng . HS chí sẻ kết quả.
- GV quan sát giúp đỡ. HS đọc miệng bài làm.
Bài 4 (42): Viết các số 8, 5, 2, 9, 6.
Theo thứ tự từ bé đến lớn
Theo thứ tự từ lớn đến bé
HS làm bảng con.
GV nhận xét.
3. Củng cố dặn dò (1p)
- Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học.
Ngày soạn: 16/ 10/ 2019	Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 59 + 60: ÂM /p/ VÀ ÂM /ph/
(STK trang 200; SGK trang 52 - 53)
Hoạt động tập thể
TIẾT 6: AN TOÀN GIAO THÔNG: AN TOÀN KHI NGỒI TRÊN XE MÁY, XE ĐẠP
I. MỤC TIÊU
HS nắm được khi ngồi trên xe máy nhớ đội mũ bảo hiểm; trước khi lên, xuống xe phải quan sát xung quanh; khi xe dừng hẳn mới xuống xe.
Mạnh dạn, tự tin
Thực hiện tốt việc ngồi an toàn trên xe đạp - xe máy.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC	
1. Khởi động (3p)
2. Bài mới	
a. Giới thiệu bài (1p). 
b. Đội mũ bảo hiểm (10p)
- GV hướng dẫn HS cách đội mũ bảo hiểm: Mũ bảo hiểm phải vừa đầu. Khi đội mũ, điều chỉnh cho mũ nằm cân đối trên đầu. Cài chặt khóa an toàn dưới cằm.
c. Lên xe từ phía bên trái (10p)
- GV treo tranh cho HS quan sát. GV đặt câu hỏi cho HS trả lời.
- GV rút ra kết luận: Quan sát phía sau trước khi lên xe. 
d. Ngồi trên xe máy (8p)
- GV treo tranh cho HS quan sát. GV đặt câu hỏi cho HS trả lời.
- GV rút ra kết luận: Bám chắc người ngồi trước; khi xe chạy không vung chân, vung tay. Cho HS đọc ghi nhớ.
- GV rút ra kết luận.
3. Củng cố dặn dò (1p) 	
- Nhận xét buổi sinh hoạt.
- Đọc đồng thanh câu ghi nhớ, ghi bài.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_lop_1_tuan_6_nam_hoc_2019_2020_giap_thi_phuo.doc