Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương

Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

- Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

1. Phần mở đầu (5p)

- Phổ biến nội dung giờ học.

-Khởi động: Dậm chân, vỗ tay và hát

- Trò chơi “Cao, thấp, ngắn, dài, thò, thụt”

- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại”

2. Phần cơ bản (25p)

- HS ôn động tác phối hợp.

Nhịp 1: Đưa chân trái ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.

Nhịp 2: Về tư thế đứng cơ bản.

Nhịp 3: Đứng chân phải ra sau, hai tay lên cao chếch chữ v

Nhịp 4: Về tư thế đứng cơ bản.

- HS học đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông.

Nhịp 1: Đưa chân trái sang ngang, hai tay chống hông.

Nhịp 2: Về tư thế đứng hai tay chống hông.

Nhịp 3: Đưa chân phải sang ngang, hai tay chống hông.

Nhịp 4: Về tư thế đứng cơ bản.

- Trò chơi “ Chạy tiếp sức”

 

doc 9 trang thuong95 2030
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15- Buổi sáng
Ngày soạn:13 /12/ 2019	Thứ hai, ngày 16 tháng 12 năm 2019
Chào cờ
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 141+ 142: VẦN /ai/
 (STK trang 96, SGK trang 48-49 )
Toán
TIẾT 57: LUYỆN TẬP 
I. MỤC TIÊU
Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9; viết được các phép tính thích hợp với hình vẽ. 
Biết vận dụng các kiến thức đã học để làm các bài tập.
Giáo dục HS mạnh dạn khi trình bày ý kiến cá nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
GV: Phiếu học tập, bảng phụ.
HS: Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (1p)
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài (1p)
b. Luyện tập (30p)
Bài 1 (cột 1, 2 -80): Tính:
- GV nêu yêu cầu. 
- HS làm cá nhân, đổi bài kiểm tra chéo, nếu miệng kết quả.
- Nhận xét (Củng cố mối liên hệ giữa phép cộng với phép trừ.) 
Bài 2 (cột 1- 80): Số?
- Cho HS nêu yêu cầu.
 - HS làm cá nhân, trao đổi cách làm trong nhóm đôi
- Chữa bài- nhận xét
Bài 3 (cột 1, 3- 80): > < = ?
- GV cho HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài .
- Gọi HS lên bảng chữa bài, nhận xét.
Bài 4(80): Viết phép tính thích hợp.
- Cho HS nêu yêu cầu. 
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài. 
- Nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò (1p)
GV nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài sau. 
Ngày soạn: 14/ 12/ 2019	 Thứ ba, ngày 17 tháng 12 năm 2019
Thể dục
TIẾT 15: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN- TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
HS biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa một chân về phía sau, hai tay giơ cao thẳng hướng và chếch chữ v. Thực hiện được đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông.
HS chủ động trong khi chơi.
HS tích cực tham gia hoạt động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu (5p)
- Phổ biến nội dung giờ học. 
-Khởi động: Dậm chân, vỗ tay và hát
- Trò chơi “Cao, thấp, ngắn, dài, thò, thụt”
- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại”
2. Phần cơ bản (25p)
- HS ôn động tác phối hợp.
Nhịp 1: Đưa chân trái ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
Nhịp 2: Về tư thế đứng cơ bản. 
Nhịp 3: Đứng chân phải ra sau, hai tay lên cao chếch chữ v
Nhịp 4: Về tư thế đứng cơ bản. 
- HS học đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông.
Nhịp 1: Đưa chân trái sang ngang, hai tay chống hông.
Nhịp 2: Về tư thế đứng hai tay chống hông. 
Nhịp 3: Đưa chân phải sang ngang, hai tay chống hông.
Nhịp 4: Về tư thế đứng cơ bản.
- Trò chơi “ Chạy tiếp sức”
3. Phần kết thúc (5p)
- Đi thường theo nhịp 2-3 về tập hợp trên sân tập.
- GV hệ thống lại bài, nhận xét tiết học.
Toán
TIẾT 58: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10
I. MỤC TIÊU
Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 10. Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
Làm đúng và nhanh các bài tập có liên quan đến nội dung bài học.
Tích cực, tự tin khi trao đổi ý kiến về nội dung bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng Toán
HS: Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Khởi động (1p)
2. Bài mới	
a. Giới thiệu bài (1p) 
b. Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10 (10p)
- Yêu cầu HS viết 2 phép tính cộng có kết quả bằng 9.
- Tính 9 + 1 = ... 1 + 9 = ... 
- Yêu cầu mỗi HS hãy viết một phép tính có kết quả bằng 9. 
- Gọi HS đọc- Nhận xét 
* Sau khi dạy xong cho HS đọc lại bảng cộng 
0 + 10 = 10 	 1 + 9 = 10 	 2 + 8 =10	3 + 7 = 10 
4 + 6 = 10 	 5 + 5 = 10	 6 + 4 = 10 	7 + 3 = 10 
8 + 2 = 10	9 + 1 = 10 	 10 + 0 = 10 
+ Chín cộng một bằng mấy ?
+ Mười bằng chín cộng mấy ? 
b. Luyện tập (20p)
Bài 1(81): Tính
- GV nêu yêu cầu.
- GV lưu ý HS viết số thẳng cột.
 - Nhận xét, chỉnh sửa.
Bài 2(81):Số?
- Cho HS nêu cách làm.
- Hướng dẫn HS điền phép tính vào ô trống. 
- Nhận xét chỉnh sửa.
Bài 3(81): Viết phép tính thích hợp
- GV nêu yêu cầu.
- Cho HS quan sát tranh.
- Hướng dẫn HS nêu bài toán 
- Nhận xét chỉnh sửa.
3. Củng cố dặn dò (1p)
- Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học.
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 143 + 144 : VẦN /ay/, /ây/
(STK trang 98, SGK trang 50-51)
Ngày soạn: 15/ 12/ 2019	Thứ tư, ngày 18 tháng 12 năm 2019
Toán
TIẾT 59: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
Thực hiện được tính cộng trong phạm vi 10, viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
Có khả năng thực hiện đúng và nhanh các bài tập có liên quan đến các phép cộng trong phạm vi 10.
Mạnh dạn tự tin khi trình bày ý kiến cá nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung bài dạy, bảng phụ, phiếu học tập.
HS: Bảng con, vở., bút chì
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động: (3p)
- Yêu cầu HS viết một phép tính trừ trong phạm vi 7.	
- Cho HS làm bảng lớp, bảng con.
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới: 
a. Giới thiệu bài (1p)
b. Luyện tập (30p)
Bài 1(82): Tính
- GV nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài.
- Nhận xét, củng cố khi đổi chỗ hai số thì kết quả của chúng không thay đổi.
Bài 2(82): Tính
- Cho HS nêu yêu cầu, cách làm.
- Nhận xét chỉnh sửa.
Bài 4( 82): Tính
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài.
- Hướng dẫn HS cách thực hiện phép tính có hai dấu tính lần lượt từ trái sang phải.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 5( 82): Viết phép tính thích hợp.
- Cho HS quan sát tranh theo nhóm đôi
- Hướng dẫn HS nêu bài toán 
- Hướng dẫn HS viết phép tính vào ô trống. 
- Tranh b hướng dẫn tương tự.
3.Củng cố, dặn dò (1p)
- GV nhận xét tiết học, chốt lại kiến thức.
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 145 + 146: VẦN /ao/
(STK trang 101; SGK trang 52- 53)
Tự nhiên và xã hội
TIẾT 15: LỚP HỌC
I. MỤC TIÊU
HS hiểu :Lớp học là nơi em học hằng ngày. Nói về các thành viên của lớp học và các đồ dùng có trong lớp. Nói được tên lớp, cô giáo chủ nhiệm và một số bạn cùng lớp.Nhận dạng và tô màu tranh lớp học.
HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Giáo dục HS kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè và yêu quý lớp học của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: giấy vẽ, màu vẽ, tranh minh họa một số lớp học
HS: bút màu, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (2p)
- Kể tên 1 số vật nhọn dễ gây đứt tay, chảy máu?
- GV nhận xét
2. Bài mới 
a. Giới thiệu bài (1p)
b. Tìm hiểu bài
Hoạt động 1: Quan sát (15p)
- Yêu cầu các cặp quan sát tranh và thảo luận.
+Trong lớp có những ai và có những đồ vật gì? 
+Lớp học của bạn giống với lớp học nào của các hình đó?
+Bạn thích lớp học nào? Tại sao?
- Gọi đại diện các cặp nói trước lớp- nhận xét 
 GV kết luận: Trong lớp học nào cũng có thầy(cô) giáo.Trong lớp có các đồ dùng phục vụ học tập như: lọ hoa, tranh ảnh, ...đồ dùng tuỳ vào điều kiện của từng trường
Hoạt động 2: Kể về lớp học của mình (15p)
- GV yêu cầu HS quan sát lớp học của mình với các bạn: 
+Kể tên lớp?Tên GV chủ nhiệm, các thành viên trong lớp, các đồ đạc của lớp mình?
- Yêu cầu HS kể trong nhóm- trước lớp- nhận xét, bổ sung
GVKL: Các em cần nhớ tên lớp, tên trường mình và yêu quý giữ gìn các đồ đạc trong lớp của mình.Vì đó là nơi ác em đến học hàng ngày với các thầy cô và bạn bè.
3.Củng cố, dặn dò (1p) 
- GV củng lại nội dung bài- Nhắc nhở HS: Kính yêu thầy cô, yêu mến bạn bè, giữ gìn, yêu trường lớp của mình.
- GV nhận xét tiết học.
Ngày soạn: 16/ 12/ 2019	Thứ năm, ngày 19 tháng 12 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 147 + 148: VẦN /au/ , /âu/
(STK trang 103; SGK trang 54-55)
Toán
TIẾT 60: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
 I. MỤC TIÊU
HS làm được phép tính trừ trong phạm vi 10; viết được các phép tính thích hợp với hình vẽ.
Thực hiện đúng và nhanh các phép tính trừ trong phạm vi 10.
HS có thái độ học tập tích cực và nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng Toán.
HS: Bảng con, bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (3p)
 - Yêu cầu HS viết hai phép tính cộng trong phạm vi 10.
- Nhận xét.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài (1p)
b. Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10 (15p)
- Yêu cầu HS viết một phép tính cộng có kết quả bằng 10
- Yêu cầu HS từ phép tính cộng biến đổi thành phép tính trừ
- HS thực hiện thành lập bảng trừ trong phạm vi 10.
- Tổ chức cho HS học thuộc lòng theo hình thức xóa dần.
- Rút ra tên bài.
Hỏi HS: 
Mười trừ một bằng mấy ?
Mười trừ mấy bằng một ?
c. Luyện tập (15p)
Bài 1 (83): Tính
- GV nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS nêu cách đặt, cách tính trong nhóm, trong lớp.
- Nhận xét, sửa.
Bài 4(84): Cho HS quan sát tranh.
- Yêu cầu HS dựa tranh nêu bài toán.
- Hướng dẫn HS viết phép tính vào ô trống.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS về học thuộc bảng trừ 10 và chuẩn bị bài sau.
Ngày soạn: 17/ 12/ 2019	Thứ sáu, ngày 20 tháng 12 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 149 + 150: MỐI LIÊN HỆ GIỮA CÁC VẦN
(STK trang 106; SGK trang 56)
Hoạt động tập thể
TIẾT 15: SINH HOẠT LỚP-ATGT: AN TOÀN KHI ĐI BỘ
I. MỤC TIÊU:
- Kiểm điểm đánh giá hoạt động trong tuần. HS thấy được những ưu, khuyết điểm của mình trong mọi hoạt động, có phương hướng và biện pháp khắc phục.
- HS biết quy định về an toàn khi đi bộ trên đường phố, vỉa hè, sát mép đường.
- HS Không chơi đùa dưới lòng đường. Khi đi bộ trên đường phố phải nắm tay người lớn.
- HS xác định những nơi an toàn để chơi và đi bộ, biết cách đi an toàn khi gặp cản trở đơn giản trên đường phố.
- HS có ý thức tham gia giao thông và tuyên truyền tới người thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh minh họa cho nội dung bài.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Nội dung sinh hoạt:
1. Tổng kết công tác trong tuần (10p)
- Các tổ trưởng và CTHĐTQ nhận xét ưu, khuyết điểm của tổ, lớp trong tuần và biện pháp khắc phục. 
- Chủ tịch hội đồng tự quản duy trì sinh hoạt: Từng ban nhận xét
+Ban nề nếp nhận xét
+Ban văn nghệ nhận xét
+Ban học tập nhận xét
Đề ra kế hoạch tuần sau:
- GV đánh giá chung. 
2. Phương hướng tuần 16 (10p)
- GV nêu kế hoạch chung. 
+ Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài, vệ sinh.
+ Có đầy đủ SGK và đồ dùng học tập.
+ Tiếp tục ôn tập, rèn chữ viết, bồi dưỡng HS khá, phụ đạo HS yếu.
- HS thảo luận tìm biện pháp thực hiện. CTHĐTQ thống nhất kết quả và báo cáo. 
3. Học ATGT- An toàn khi đi bộ (15p)
GV giới thiệu: để đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn giao thông khi đi bộ trên đường phố mọi người cần phải tuân theo:
- Đi bộ trên vỉa hè hoặc sát mép đường.
- Không đi, hoặc chơi đùa dưới lòng đường.
- Đi trên đường phố cần phải đi cùng người lớn, khi đi bộ qua đường cũng cần phải nắm tay người lớn.
- HS biết chọn cách đi bộ an toàn khi gặp vật cản trên vỉa hè. Cách đi bộ an toàn khi đi trên đường không có vỉa hè.
- GV nhận xét, tổng kết tiết học.
TUẦN 14- Buổi sáng
Ngày soạn:5 /12/ 2019	Thứ hai, ngày 9 tháng 12 năm 2019
Chào cờ
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 131+ 132: LUYỆN TẬP VẦN CÓ ÂM CUỐI THEO CẶP ng/c
 (STK trang 85- 86)
Toán
TIẾT 53: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8
I. MỤC TIÊU
Thuộc bảng trừ; biết làm tính trừ trong phạm vi 8. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
HS mạnh dạn, tự tin khi trình bày ý kiến cá nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
GV: Phiếu học tập, bảng phụ.
HS: Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (1p)
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài (1p)
b. Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 8(10p)
- Yêu cầu HS viết một phép tính cộng có kết quả bằng 8.
- Từ phép cộng hãy viết thành phép trừ. 
- Sau khi dạy xong cho HS đọc lại bảng trừ. Có thể xoá dần cho HS đọc thuộc.
+ Tám trừ một bằng mấy ?
+ Bảy bằng mấy trừ một ? 
c. Luyện tập (20p)
Bài 1(73): Tính
- GV nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài.
- Nhận xét.
Bài 2(73): Tính
- Yêu cầu HS viết một phép tính cộng có kết quả bằng 8, từ đó biến đổi thành phép tính trừ.
- Củng cố mối quan hệ của phép cộng và phép trừ.
- Nhận xét chỉnh sửa.
Bài 3(cột 1- 74)
- GV nêu yêu cầu.
- Cho HS nêu cách làm phép tính có 2 dấu
- Nhận xét chỉnh sửa.
Bài 4( 69)
- Cho HS quan sát tranh theo nhóm đôi
- Hướng dẫn HS nêu bài toán 
- Hướng dẫn HS viết phép tính vào ô trống. 
3. Củng cố, dặn dò (1p)
GV nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài sau. 
Ngày soạn:6 /12/ 2019	Thứ ba, ngày 10 tháng 12 năm 2019
Thể dục
TIẾT 14: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB .TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU
Ôn các tư thế cơ bản đã học. Học đứng đưa một chân sang ngang. Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”.
HS khéo léo và hợp tác với bạn khi chơi.
HS chăm tập thể dục để rèn luyện cơ thể.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu (5p)
- Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn các tư thế cơ bản đã học
- Làm quen với trò chơi Chạy tiếp sức
- Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc quanh sân trường.
2. Phần cơ bản (25p)
- Ôn phối hợp đứng đưa một chân sang ngang, đưa một chân ra trước.
- Ôn đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hông, đưa một chân ra sau hai tay giơ cao thẳng hướng, đưa một chân sang ngang.
- Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”.
3. Phần kết thúc (5p)
- Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng
- Dậm chân vỗ tay và hát
- GV cùng HS hệ thống bài học.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_lop_1_tuan_15_nam_hoc_2019_2020_giap_thi_phu.doc