Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2014-2015

Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2014-2015

ÂM /l/

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 - HS nhận biết được phụ âm l. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.

 - HS viết được các chữ l, lê, kì lạ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: để bé lê la theo đúng quy trình.

 - Rèn tính cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - SGK, vở, bút

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Giới thiệu bài:

2. Luyện đọc:

 a. Phân tích, đánh vần:

 la, là, lá, lả, lã, lạ

 b. Đọc bài trong SGK:

 - Đánh vần

 - Đọc trơn

3. Luyện viết

 a. Viết vở:

 l, lê, kì lạ

 b. Viết chính tả:

 - Viết bảng con: lê la

 - Viết vở luyện viết: để bé lê la

 

doc 3 trang thuong95 3560
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn Tiếng Việt
ÂM /kh/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm kh. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ kh, khế, khe khẽ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: Khi bé đi đã khá, bà để bé đi theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 kha, khà, khá, khả, khã, khạ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 kh, khế, khe khẽ
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: khi, khá
 - Viết vở luyện viết: Khi bé đi đã khá, bà để bé đi 
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng kha 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng kha vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng kha để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học
Rèn Tiếng Việt
ÂM /l/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm l. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ l, lê, kì lạ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: để bé lê la theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 la, là, lá, lả, lã, lạ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 l, lê, kì lạ
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: lê la
 - Viết vở luyện viết: để bé lê la
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng la 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng la vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng la để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học
Rèn Tiếng Việt
ÂM /m/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm m. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ m, me, lễ mễ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: mẹ à, dì hà chả kể gì cả theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 mi, mì, mí, mỉ, mĩ mị
 ma, me, mê, mi
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 m, me, lễ mễ
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: mẹ à
 - Viết vở luyện viết: mẹ à, dì hà chả kể gì cả.
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng mi 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng mi vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng mi để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_5_nam_hoc_2014_2015.doc