Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2014-2015
ÂM /l/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS nhận biết được phụ âm l. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
- HS viết được các chữ l, lê, kì lạ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: để bé lê la theo đúng quy trình.
- Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
a. Phân tích, đánh vần:
la, là, lá, lả, lã, lạ
b. Đọc bài trong SGK:
- Đánh vần
- Đọc trơn
3. Luyện viết
a. Viết vở:
l, lê, kì lạ
b. Viết chính tả:
- Viết bảng con: lê la
- Viết vở luyện viết: để bé lê la
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn Tiếng Việt ÂM /kh/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm kh. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ kh, khế, khe khẽ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: Khi bé đi đã khá, bà để bé đi theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: kha, khà, khá, khả, khã, khạ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: kh, khế, khe khẽ b. Viết chính tả: - Viết bảng con: khi, khá - Viết vở luyện viết: Khi bé đi đã khá, bà để bé đi 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng kha - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng kha vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng kha để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học Rèn Tiếng Việt ÂM /l/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm l. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ l, lê, kì lạ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: để bé lê la theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: la, là, lá, lả, lã, lạ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: l, lê, kì lạ b. Viết chính tả: - Viết bảng con: lê la - Viết vở luyện viết: để bé lê la 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng la - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng la vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng la để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học Rèn Tiếng Việt ÂM /m/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm m. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ m, me, lễ mễ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: mẹ à, dì hà chả kể gì cả theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: mi, mì, mí, mỉ, mĩ mị ma, me, mê, mi b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: m, me, lễ mễ b. Viết chính tả: - Viết bảng con: mẹ à - Viết vở luyện viết: mẹ à, dì hà chả kể gì cả. 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng mi - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng mi vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng mi để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_5_nam_hoc_2014_2015.doc