Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 4 - Năm học 2014-2015
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
a. Phân tích, đánh vần:
kê, kề, kế, kể, kễ, kệ
b. Đọc bài trong SGK:
- Đánh vần
- Đọc trơn
3. Luyện viết
a. Viết vở:
k, kê, cà kê
b. Viết chính tả:
- Viết bảng con: cà kê
- Viết vở luyện viết: bé kể cà kê
4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu
- HS phân tích tiếng kê
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng kê vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng kê để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 4 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn Tiếng Việt ÂM /k/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm k, luật chính tả e, ê. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ k, kê, cà kê đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: cà kê, bé kể cà kê theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: kê, kề, kế, kể, kễ, kệ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: k, kê, cà kê b. Viết chính tả: - Viết bảng con: cà kê - Viết vở luyện viết: bé kể cà kê 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng kê - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng kê vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng kê để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học Rèn Tiếng Việt ÂM /g/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm g/gh, luật chính tả e, ê. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ g, ga, ghế đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: kê ghế, bé kê ghế dễ ghê theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: ga, gà, gá, gả, gã, gạ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: g, ga, ghế b. Viết chính tả: - Viết bảng con: kê ghế - Viết vở luyện viết: bé kê ghế dễ ghê 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng ga - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng ga vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng ga để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - Giúp HS thuộc luật chính tả e, ê - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học Rèn Tiếng Việt ÂM /h/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm h. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ h, hề, hả hê đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: hả hê, bà để bé kể, bé hả hê theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: hê, hề, hế, hể, hễ, hệ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: h, hề, hả hê b. Viết chính tả: - Viết bảng con: hả hê - Viết vở luyện viết: bà để bé kể, bé hả hê. 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng hê - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng hê vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng hê để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_4_nam_hoc_2014_2015.doc