Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2014-2015

Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2014-2015

1. Giới thiệu bài:

2. Luyện đọc:

 a. Phân tích, đánh vần:

 cha, chà, chá, chả, chã, chạ

 b. Đọc bài trong SGK:

 - Đánh vần

 - Đọc trơn

3. Luyện viết

 a. Viết vở:

 ch, cha, chả cá

 b. Viết chính tả:

 - Viết bảng con: chả cá

 - Viết vở luyện viết: Chà, chả cá, bà ạ

4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu

- HS phân tích tiếng cha

- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng cha vào mô hình

- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình

- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng cha để được tiếng mới

- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình

- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc

- HS đánh vần theo từng hàng trong SGK

- HS đọc trơn: cá nhân, lớp

- HS nhận xét, GV đánh giá

- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết

- HS viết vào vở theo mẫu

- GV nhận xét

- GV nhắc lại quy trình viết chính tả

- GV đọc, HS viết vào bảng con

 

doc 3 trang thuong95 3520
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn Tiếng Việt
ÂM /ch/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm ch. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ ch, cha, chả cá đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: chả cá, chà, chả cá, bà ạ theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 cha, chà, chá, chả, chã, chạ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 ch, cha, chả cá
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: chả cá
 - Viết vở luyện viết: Chà, chả cá, bà ạ
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng cha 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng cha vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng cha để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng trong SGK
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
(quy trình tương tự như viết bảng con)
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học
Rèn Tiếng Việt
ÂM /d/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm d. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ d, dạ, da cá đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: da cá, cá à? dạ, cá, bà ạ theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 da, dà, dá, dả, dã, dạ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 d, da, da cá
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: da cá
 - Viết vở luyện viết: cá à? dạ, cá, bà ạ
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng da 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng da vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng da để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
(quy trình tương tự như viết bảng con)
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học
Rèn Tiếng Việt
ÂM /đ/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm đ. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ đ, đá, đa đa đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: đa đa, đá à, dạ, đá, bà ạ theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 đa, đà, đá, đả, đã, đạ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 đ, đá, đa đa
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: đa đa
 - Viết vở luyện viết: đá à, dạ, đá, bà ạ
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng đa 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng đa vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng đa để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
(quy trình tương tự như viết bảng con)
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_3_nam_hoc_2014_2015.doc