Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2014-2015
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
a. Phân tích, đánh vần:
cha, chà, chá, chả, chã, chạ
b. Đọc bài trong SGK:
- Đánh vần
- Đọc trơn
3. Luyện viết
a. Viết vở:
ch, cha, chả cá
b. Viết chính tả:
- Viết bảng con: chả cá
- Viết vở luyện viết: Chà, chả cá, bà ạ
4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu
- HS phân tích tiếng cha
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng cha vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng cha để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng trong SGK
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
Rèn Tiếng Việt ÂM /ch/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm ch. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ ch, cha, chả cá đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: chả cá, chà, chả cá, bà ạ theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: cha, chà, chá, chả, chã, chạ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: ch, cha, chả cá b. Viết chính tả: - Viết bảng con: chả cá - Viết vở luyện viết: Chà, chả cá, bà ạ 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng cha - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng cha vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng cha để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng trong SGK - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở theo mẫu - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở (quy trình tương tự như viết bảng con) - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học Rèn Tiếng Việt ÂM /d/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm d. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ d, dạ, da cá đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: da cá, cá à? dạ, cá, bà ạ theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: da, dà, dá, dả, dã, dạ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: d, da, da cá b. Viết chính tả: - Viết bảng con: da cá - Viết vở luyện viết: cá à? dạ, cá, bà ạ 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng da - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng da vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng da để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở (quy trình tương tự như viết bảng con) - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học Rèn Tiếng Việt ÂM /đ/ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS nhận biết được phụ âm đ. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình. - HS viết được các chữ đ, đá, đa đa đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: đa đa, đá à, dạ, đá, bà ạ theo đúng quy trình. - Rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, vở, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. Phân tích, đánh vần: đa, đà, đá, đả, đã, đạ b. Đọc bài trong SGK: - Đánh vần - Đọc trơn 3. Luyện viết a. Viết vở: đ, đá, đa đa b. Viết chính tả: - Viết bảng con: đa đa - Viết vở luyện viết: đá à, dạ, đá, bà ạ 4. Củng cố, dặn dò: - GV giới thiệu - HS phân tích tiếng đa - GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng đa vào mô hình - HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình - GV yêu cầu HS thêm dấu thanh vào tiếng đa để được tiếng mới - HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc - HS đánh vần theo từng hàng - HS đọc trơn: cá nhân, lớp - HS nhận xét, GV đánh giá - GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết - HS viết vào vở - GV nhận xét - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc, HS viết vào bảng con - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở (quy trình tương tự như viết bảng con) - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn cách học bài ở nhà - GV nhận xét giờ học
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_3_nam_hoc_2014_2015.doc