Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 31, 32, 33 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 31, 32, 33 - Năm học 2020-2021

A. Mục tiêu

Giúp HS:

- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.

- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 31 với bài “Trong giấc mơ buổi sáng” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về cuộc sống xung quanh ta.

+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.

+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.

+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.

+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với cuộc sống xung quanh ta; khả năng làm việc nhóm.

B. Đồ dùng dạy học:

- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Trong giấc mơ buổi sáng”.

- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.

C. Các hoạt động dạy và học:

 

doc 12 trang Hoàng Chinh 22/06/2023 1551
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 31, 32, 33 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Trong giấc mơ buổi sáng
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 31 với bài “Trong giấc mơ buổi sáng” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về cuộc sống xung quanh ta.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với cuộc sống xung quanh ta; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Trong giấc mơ buổi sáng”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Hòa bình cho bé”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Tìm nhà cho các con vật”: Điền từ thích hợp vào chỗ chấm.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 54.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Trong giấc mơ, bạn nhỏ thấy mình được đi thám hiểm vũ trụ.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Chiếc lá
 - Lá ơi, kể chuyện cuộc đời bạn cho tôi nghe đi!
- Chẳng có gì đáng kể đâu, chim sâu ạ! Thuở nhỏ, tôi chỉ là một cái búp, qua vài tuần thì lớn thành chiếc lá.
- Sao hoa, quả có vẻ biết hơn bạn thế?
- Hoa, quả cứ nói là có tôi mới có họ.
- Ồ, đúng thế đấy! Bạn thật tuyệt!
 (Theo Trần Hoài Dương)
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 12
Củng cố bài: Hỏi mẹ
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 31 với bài “Hỏi mẹ” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về cuộc sống xung quanh ta.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với cuộc sống xung quanh ta; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Hỏi mẹ”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Lý cây xanh”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Bắn tên”: Nói 1 câu về một hiện tượng thiên nhiên mà em đã thấy.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 57.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Ánh nắng vàng óng trải xuống cánh đồng.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Gấu lấy mật
Mùi mật chín bay tỏa từng luồng thơm. Đang đi, gấu bỗng chồm lên một cây nghiến to. Lưng cây có một cái hốc. Loáng thoáng, ong bay ra bay vào.
Gấu anh, gấu em thoăn thoắt trèo lên cây, bíu ngang hai bên cành rồi thò thẳng tay vào tổ ong. Đàn ong bay xúm quanh. Gấu vẫn thò tay vào tổ ong lấy mật.
Rồi gấu thong thả tụt xuống, cung cúc đi. Gấu anh đi trước. Gấu em đi sau. Lưng gù lên, bàn chân quét trên cỏ.
 (Theo Tô Hoài)
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Buổi trưa hè
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 32 với bài “Buổi trưa hè” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về cuộc sống xung quanh ta.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với cuộc sống xung quanh ta; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Buổi trưa hè”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Đi tới trường”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Ai nhanh ai đúng”: Nói 1 câu về điều em thích ở mùa hè.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 59.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Hoa sen.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở câu trả lời.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Thần Ru Ngủ
Tối đến, khi trẻ con đang ngồi quanh bàn thì Thần Ru Ngủ bay tới.
Rón rén bỏ giày, Thần hé cửa. Vù một cái, Thần thổi nhẹ vào gáy bọn trẻ. Thế là chúng buồn ngủ rũ rượi.
Khi lũ trẻ ngủ, Thần che cái ô có hình vẽ tuyệt đẹp cho những đứa bé ngoan để các em có những giấc mơ đẹp. Đứa trẻ hư chẳng mơ thấy gì vì chúng được che cái ô không có hình vẽ.
 (Theo An-đéc-xen)
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 12
Củng cố bài: Hoa phượng
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 32 với bài “Hoa phượng” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về cuộc sống xung quanh ta.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với cuộc sống xung quanh ta; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Hoa phượng”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Đi tới trường”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Bắn tên”: Nói 1 câu về một loài hoa mà em đã thấy.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 60.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Cây phượng nở hoa đỏ rực ở sân trường.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Mặt Trời và Gió
Gió rất kiêu ngạo, cho là mình mạnh nhất. Mặt trời thấy vậy, thách Gió lột được áo một người đang đi bộ trên đường.
Thế là Gió bắt đầu nổi lên, thổi tung áo Người. Nhưng Gió càng thổi mạnh, Người càng khép chặt vạt áo. Vậy là Gió không lột nổi áo Người.
Mặt Trời bèn tỏa nắng. Nắng vàng ươm, rồi chói chang. Người đi đường thấy nóng, mở phanh áo. Nắng thiêu đốt. Người không chịu nổi, cởi áo ra.
 (Truyện nước ngoài)
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 11
Củng cố bài: Lính cứu hỏa
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 33 với bài “Lính cứu hỏa” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về đất nước và con người.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với đất nước, con người; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Lính cứu hỏa”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Hòa bình cho bé”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Tìm nhà cho các con vật”: Điền từ thích hợp vào chỗ chấm.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 63.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
a. Cứu hỏa là một công việc nguy hiểm.
b. Chúng ta cần biết ơn những người lính cứu hỏa.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Mái nhà màu xanh
 Giờ học tô màu bức tranh ngôi nhà. Hoàng mở hộp bút: bút màu xanh em sẽ tô vườn cây, màu nâu tô mặt đất, màu vàng tô mặt trời Chỉ thiếu màu đỏ. Hoàng hỏi cô giáo:
- Thưa cô, em thiếu màu đỏ. Em tô mái nhà màu xanh được không ạ?
 Cả lớp cười ồ. Thu quay xuống, đưa cho Hoàng bút màu đỏ. Thu chỉ có bút màu đỏ và tím. Hoàng cảm ơn Thu và bảo:
- Cậu cần màu gì cứ lấy ở chỗ tớ. Tớ chỉ thiếu màu đỏ thôi.
 Cô giáo bảo:
- Các em nên trao đổi bút màu để bức tranh đẹp hơn.
 Hết giờ, tranh của Hoàng và Thu đều được cô khen.
 (Theo Tô Hoài)
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
e&f
Môn: Tiếng Việt Tiết 12
Củng cố bài: Lớn lên bạn làm gì?
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 33 với bài “Lớn lên bạn làm gì?” thông qua ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về đất nước và con người.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với đất nước, con người; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Lớn lên bạn làm gì?”. 
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Quê hương tươi đẹp”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
II- Luyện tập:
 Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Tìm nhà cho các con vật”: Điền từ thích hợp vào chỗ chấm.
- Hs tham gia chơi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
- HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
 - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 65.
- HS mở vở.
 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- HS đọc yêu cầu.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- HS thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
Khi lớn lên, em thích trở thành kiến trúc sư.
Ø Giải lao ×
- Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng.
- Hs làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét.
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa:
Món quà đặc biệt
 Cô bé Linh 5 tuổi bê hộp quà bọc giấy màu rất đẹp đến bên bà và nói:
- Bà ơi, cháu tặng bà món quà này ạ.
 Bà mở ra, thấy cái hộp trống không. Bà dịu dàng hỏi:
- Hộp quà này không có gì ở bên trong hở cháu?
 Cô bé đáp:
- Đây không phải là cái hộp rỗng. Cháu đã gửi những nụ hôn vào đó đến khi đầy ắp mới thôi.
- Món quà thật tuyệt vời! Bà cảm động, ôm cháu.
 (Theo Quang Huy)
- HS quan sát tranh.
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- HS đọc thầm
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp câu.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_tieng_viet_lop_1_tuan_31_32_33_nam_hoc_2020.doc